[Funland] Tai nạn giao thông: chị chết, em đi tù

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nếu am hiểu luật pháp thì trước khi ra tòa, gia đình chị điều khiển xe gắn máy, cứ làm cái biên bản bồi thường cho gia đình chị bị thiệt mạng, vài trăm triệu (đây là “tiền hơi” mà, thích ghi bao nhiêu thì ghi).
 

xekcòi

Xe tải
Biển số
OF-619116
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
294
Động cơ
62,832 Mã lực
Tuổi
51
Chắc mấy ĐTV mới từ Long An chuyển ra.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,272
Động cơ
796,438 Mã lực
Nói chung phúc thẩm sẽ là án treo thôi
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Cụ nào gần đó có biết tình tiết vụ này không. Nghe báo đưa thì có vẻ vô lý quá. Nhưng giờ cũng chả biết thế nào, cứ phải nghe 2 tai.

Éo le vụ tai nạn giao thông chị chết, em đi tù



25/05/2020 06:19

Vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, đại diện bị hại tha thiết xin miễn giảm tội cho bị cáo, nhưng tòa vẫn tuyên phạt người em dâu 13 tháng tù giam.







TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Gia đình, hàng xóm ngỡ ngàng trước việc chị Phạm Thị Ngân bị kết án 13 tháng tù
Chiếc xe máy do người em dâu điều khiển chở chị chồng lao vào thành cầu Thanh Trì khiến người chị tử vong, người em bị thương nặng. Vụ tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, đại diện bị hại tha thiết xin miễn giảm tội cho bị cáo, nhưng toà vẫn tuyên phạt người em dâu 13 tháng tù giam trong sự bất bình của gia đình bị cáo đồng thời cũng là bị hại.
Kỳ 1: Tình tiết giảm nhẹ bị bỏ qua khó hiểu
Trong bản án sơ thẩm, HĐXX đã tuyên không ghi nhận bất cứ một tình tiết giảm nhẹ nào theo quy định của Bộ luật Hình sự đối với bị cáo, hoàn toàn bỏ qua nguyện vọng xin miễn tội của gia đình nạn nhân và đưa ra cả những tình tiết võ đoán để giữ bản án ở mức cao.





Khai báo thống nhất thành “không thành khẩn”?
Ngày 28/4/2020, TAND huyện Gia Lâm mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự Vi phạm quy định về giao thông đường bộ mà bị cáo là chị Phạm Thị Ngân (SN 1983, trú thôn Đặng, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).
Tại cơ quan công an cũng như tại phiên toà, chị Ngân khai khoảng 9h30 sáng ngày 8/6/2019, chị Ngân chở chị chồng là chị Đặng Thị Lạng (SN 1966, trú cùng thôn) trên xe mô tô đi với tốc độ khoảng 35 - 40 km/h trên cầu Thanh Trì theo chiều Hoàng Mai đi Gia Lâm phía bên phải giáp thành cầu.
Khi đang đi thì bị xe mô tô của anh Nguyễn Văn Định (SN 1981, ở Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) điều khiển lưu thông cùng chiều vượt lên, tạt sang phải làm đầu xe mô tô do Ngân lái va vào phần pô xe mô tô của anh Định. Chị Ngân mất lái lao vào dải phân cách mềm bên phải đường dẫn tới đổ xe, xe của anh Định cũng đổ theo. Hậu quả vụ tai nạn khiến chị Lạng tử vong, anh Định và chị Ngân bị thương. Thời điểm xảy ra tai nạn, chị Ngân có đầy đủ GPLX, giấy tờ xe.
Anh Định lại có lời khai ngược lại: Khi anh đang đi trên cầu Thanh Trì thì xe máy của chị Ngân đi cùng chiều vượt lên phía bên trái. Khi xe chị Ngân vượt được khoảng 2m thì anh Định thấy xe của chị Ngân lao vào dải phân cách, đổ ra đường, rê trượt trên mặt đường rồi va vào xe của anh Định làm xe của anh Định cũng đổ theo.
Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng, lời khai bị cáo Ngân không có căn cứ, kết luận trong vụ tai nạn trên lỗi và nguyên nhân gây ra đều thuộc về bị cáo Ngân và tuyên phạt 13 tháng tù giam.
Hội đồng xét xử cho biết lý do để không xét tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Ngân là: Tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, bị cáo chưa thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ.
Sự “không thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải” của chị Ngân là từ giai đoạn điều tra của cơ quan công an tới khi ra tòa, chị đều thống nhất lời khai như trên, không thay đổi. Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Ngân nói: “Em là nông dân không hiểu biết pháp luật nhưng em biết gì khai nấy, em không nói sai. Giờ toà lại bảo em không thành khẩn khai báo, em không biết làm thế nào để khai báo”.
Về lý do không cho chị Ngân hưởng tình tiết giảm nhẹ này, luật sư Nguyễn Thiện Hiệp - Giám đốc Công ty Luật TNHH Việt Tâm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích: “Kết luận này của TAND huyện Gia Lâm là rất võ đoán. Thế nào là không thành khẩn khai báo khi bị cáo khai toàn bộ diễn biến sự việc mà bị cáo nhớ khi vụ tai nạn xảy ra? Phải chăng “thành khẩn khai báo” ở đây là cứ phải đồng ý với nội dung kết luận điều tra của cơ quan công an và cáo trạng của viện kiểm sát?”.
Bỗng nhiên có lỗi không bồi thường thiệt hại
Tại phiên tòa sơ thẩm, không chỉ “ngã ngửa” vì toà tuyên chị Ngân phạm tội, chịu mức án 13 tháng tù giam, mà cả gia đình bị hại và bị cáo đều ngỡ ngàng khi Hội đồng xét xử cho biết: Do phía gia đình nạn nhân đòi bồi thường 63,5 triệu đồng nhưng gia đình bị cáo chưa bồi thường nên bị cáo không được xem xét giảm nhẹ hình phạt.
Anh Dương Văn Vụ (chồng bị hại) cho biết: “Sau khi vợ tôi mất vì tai nạn, cả gia đình tập trung lo đám ma vợ tôi rồi điều trị cho cô Ngân (chị Ngân bị gãy xương đùi trong vụ tai nạn, mất 29% sức khỏe). Một thời gian sau, tôi và chú Thi (chồng chị Ngân) được Công an huyện Gia Lâm gọi lên. Họ bảo tôi liệt kê những khoản chi phí đám tang vợ tôi như thế nào. Lúc đó, tôi tin rằng người gây tai nạn là anh Định, tôi có liệt kê số tiền chi phí đám tang là 63,5 triệu đồng”.
Anh Vụ khẳng định, suốt quá trình cơ quan công an điều tra, rồi viện kiểm sát ra cáo trạng, tòa xử, chẳng có ai hướng dẫn, thông báo cho gia đình biết kết quả điều tra ra sao, gia đình cần làm gì. “Mãi tới khi ra tòa, tôi mới tá hoả khi tòa đọc cáo trạng cho rằng, tôi đòi gia đình cô Ngân phải bồi thường số tiền 63,5 triệu đồng và vì gia đình cô Ngân chưa bồi thường số tiền này nên không thể xem xét tình tiết giảm nhẹ. Tôi đâu có đòi gia đình cô Ngân phải bồi thường gia đình tôi, chúng tôi là anh em mà”, anh Vụ ngơ ngác.
Anh Đỗ Đình Thi, chồng bị cáo Ngân cho biết thêm: “Trong suốt quá trình cơ quan công an điều tra về vụ án, tôi và anh Vụ (chồng chị Lạng) được gọi lên Công an huyện Gia Lâm nhiều lần. Chính tôi và anh Vụ còn cùng ngồi liệt kê các khoản phí mai táng đối với chị Lạng, khi đó anh em tôi đều nghĩ công an hướng dẫn bồi thường đối với người gây tai nạn là anh Định chứ có ai ngờ khoản đó tôi phải bồi thường. Nếu được hướng dẫn, tôi sẵn sàng bồi thường cho gia đình anh Vụ vì chúng tôi là anh em, xưa nay việc lớn việc nhỏ vẫn cùng nhau chia sẻ, đỡ đần mà”.
Nhằm tìm hiểu rõ hơn về việc quá trình điều tra vụ án, PV đã liên lạc với Thượng tá Phạm Văn Hậu - Trưởng công an huyện Gia Lâm. Ông Hậu cho biết có nắm được thông tin vụ việc nhưng từ chối trả lời những câu hỏi của phóng viên.

Hoàn toàn có thể tuyên án treo?
Luật sư Nguyễn Thiện Hiệp cho biết: Theo quy định của pháp luật, trong nhiều vụ TNGT dẫn đến hậu quả nghiêm trọng chết người, giữa gia đình người gây tai nạn và gia đình bị hại vẫn có thể thỏa thuận đền bù dân sự. Thông thường, cơ quan công an là người hướng dẫn 2 bên thỏa thuận đền bù dân sự và khi việc này đã thống nhất xong, cơ quan công an sẽ hướng dẫn gia đình bị hại viết đơn không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người gây tai nạn.
Trong vụ TNGT này, có thể vì không được hướng dẫn nên gia đình chị Lạng không biết để viết đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho chị Ngân ngay từ bước điều tra. Nhưng khi ra toà, gia đình nạn nhân đã tha thiết xin miễn, giảm tội cho bị cáo, cũng không hề yêu cầu bị cáo bồi thường. Tuy nhiên, HĐXX đã không xét tới những tình tiết giảm nhẹ này.
Ngoài ra, bị cáo còn có rất nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như: Phạm tội lần đầu; bị hại có đơn xin miễn, giảm trách nhiệm hình sự tại giai đoạn truy tố cũng như tại phiên tòa; hoàn cảnh của bị cáo hiện đang nuôi ba con nhỏ… Trên cơ sở đó, HĐXX hoàn toàn có thể để áp dụng Điều 54, 65 Bộ luật Hình sự để xem xét tuyên mức án phù hợp. Bên cạnh đó, theo quy định tại Nghị quyết 2/2018/NQ-HĐTP hướng dẫn áp dụng Điều 65 của BLHS về án treo, bị cáo Ngân có khung hình phạt dưới 36 tháng, có hai tình tiết giảm nhẹ là nhân thân tốt; có nơi cư trú rõ ràng, HĐXX hoàn toàn có thể xem xét tuyên bị cáo theo mức án treo.
Đọc cả bài báo không thấy nói bị cáo vi phạm lỗi gì????????
 
Biển số
OF-384096
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
195
Động cơ
243,639 Mã lực
Nơi ở
B02 ShopHouse - TimesCity
Quan điểm và hiểu biết pháp luật của bà con nhà mình còn nông cạn đã đành, nhưng em thấy lạ là ngay nhà báo và nhiều cụ OF nhà mình cũng hơi yêu yếu nhỉ.

Thế này nhé, vụ án "Vi phạm luật giao thông" gây hậu quả nghiêm trọng này không phải là vụ án trong đó gia đình chị thiệt mạng kiện chị lái xe, mà là vụ án của Viện kiểm soát nhân dân kiện các bị can vi phạm luật giao thông. Hiểu nôm na thì Viện kiểm soát nhân dân (VKS) đứng vai trò bảo vệ quyền lợi chung cho cả xã hội chứ không cho cá nhân ai. Các vụ án nghiêm trọng như giết người chẳng hạn thì đều như thế cả. Ở đây, dù trong phiên tòa có đủ mặt "bị can" và "bị hại", nhưng không đơn giản là phía "bị hại" xin tha thì "bị can" sẽ được tha mà ở đây, VKS thay mặt "xã hội" là bị hại lớn hơn.

Em nói đơn giản tòa xử các vụ án ly hôn cũng vậy. Nếu cụ hoặc mợ "đơn phương" viết đơn kiện tối tác của mình vi phạm luật hôn nhân, hoặc đơn giản là không đạt được kỳ vọng của cụ mợ trong hôn nhân, kiểu như 'không hợp" cũng được. Khi ấy tòa án, qua các bước thủ tục hòa giải sẽ xử cho cụ/mợ ly hôn, bất kể đối tác của cụ mợ cãi thế nào.

Ngược lại, nếu cụ/mợ và đối tác cùng viết đơn thống nhất xin hủy đăng ký kết hôn mà xem. Lúc này gọi là ly hôn đồng thuận, Viện kiểm soát (VKS) sẽ có mặt ngay, đại khái, khi đó VKS sẽ thay mặt chính quyền, người ký đăng ký kết hôn chụ cụ mợ, xem xét và báo cáo với Tòa rằng hành vi hủy đăng ký kết hôn có hợp pháp không, có gây hại gì cho xã hội hoặc bên thứ 3, ví dụ bảo hiểm chẳng hạn, hay không.
Em thấy cụ nói "quá chuẩn ". Dưng có khi nào một gia đình có người thân mất vì bệnh. Viện KS thay mặt "xã hội" kiện những người có liên quan vì đã "chăm sóc không đúng cách gây chết người" hoặc "thấy người chết vi phạm-uống dượu chẳng hạn- mà không ngăn cản......" hoặc một lỗi dì dì đó ?
Dù sao thì cũng thật không thể tin nổi.
 

Thằng hề 06

Xe tăng
Biển số
OF-714441
Ngày cấp bằng
1/2/20
Số km
1,685
Động cơ
100,794 Mã lực
Đương nhiên khi có người chết thì VKS sẽ truy tố dù bị hại có bãi nại hay không. Nhưng theo lời nhà báo thì việc bồi thường hay không thì phải do bên bị hại xác nhận. Đây không đòi nhưng lại áp vào là không bồi thường để lấy làm tình tiết tăng nặng thì khiên cưỡng quá.
Đèo má... Đọi mãi ko thấy gì thì chả tăng nặng
 

thanhhuan1509

Xe tải
Biển số
OF-692932
Ngày cấp bằng
30/7/19
Số km
319
Động cơ
104,179 Mã lực
Tuổi
36
Ô hay, khi chưa ra Tòa đánh giá, thì ai là Bị cáo và ai là Bị hại, hả em gái??
Còn về mục 2: Họ tưởng họ là Bị hại thuần túy, còn anh Định mới là Bị cáo.

Dù sao, khi chưa rõ ai có NGHĨA VỤ BỒI THƯỜNG, thì không thể sử dụng cái Tình tiết giảm nhẹ, vốn áp dụng cho "Người phạm tội".
Đã vậy chơi lớn luôn. Thuê luật sư coi lại tất cả hồ sơ kiện lại a Định. Xem sai đúng thế nào. Tòa chưa xử thì chưa kết tội và chưa có cái gọi là bồi thường.
Về gia đình làm cái giấy chi tiền cả nhà cùng ký đâu đó 200 chai.
Lúc đó áp vào là xong.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Quan điểm và hiểu biết pháp luật của bà con nhà mình còn nông cạn đã đành, nhưng em thấy lạ là ngay nhà báo và nhiều cụ OF nhà mình cũng hơi yêu yếu nhỉ.

Thế này nhé, vụ án "Vi phạm luật giao thông" gây hậu quả nghiêm trọng này không phải là vụ án trong đó gia đình chị thiệt mạng kiện chị lái xe, mà là vụ án của Viện kiểm soát nhân dân kiện các bị can vi phạm luật giao thông. Hiểu nôm na thì Viện kiểm soát nhân dân (VKS) đứng vai trò bảo vệ quyền lợi chung cho cả xã hội chứ không cho cá nhân ai. Các vụ án nghiêm trọng như giết người chẳng hạn thì đều như thế cả. Ở đây, dù trong phiên tòa có đủ mặt "bị can" và "bị hại", nhưng không đơn giản là phía "bị hại" xin tha thì "bị can" sẽ được tha mà ở đây, VKS thay mặt "xã hội" là bị hại lớn hơn.

Em nói đơn giản tòa xử các vụ án ly hôn cũng vậy. Nếu cụ hoặc mợ "đơn phương" viết đơn kiện tối tác của mình vi phạm luật hôn nhân, hoặc đơn giản là không đạt được kỳ vọng của cụ mợ trong hôn nhân, kiểu như 'không hợp" cũng được. Khi ấy tòa án, qua các bước thủ tục hòa giải sẽ xử cho cụ/mợ ly hôn, bất kể đối tác của cụ mợ cãi thế nào.

Ngược lại, nếu cụ/mợ và đối tác cùng viết đơn thống nhất xin hủy đăng ký kết hôn mà xem. Lúc này gọi là ly hôn đồng thuận, Viện kiểm soát (VKS) sẽ có mặt ngay, đại khái, khi đó VKS sẽ thay mặt chính quyền, người ký đăng ký kết hôn chụ cụ mợ, xem xét và báo cáo với Tòa rằng hành vi hủy đăng ký kết hôn có hợp pháp không, có gây hại gì cho xã hội hoặc bên thứ 3, ví dụ bảo hiểm chẳng hạn, hay không.
Tôi thừa nhận là mọi người hay nhìn vào chỗ Em bồi thường cho Chị, hoặc Chồng chị - tức anh ruột mình.

Tôi thì oánh giá: Tòa phải làm rõ, đứa nào sai.
Chứ lại Không làm chủ tốc độ thì dễ quá.

Cái này chưa thể hiện trong bản án, chính xác hơn là trong Bài báo.
Sau đó mới tính đến việc Bồi thường.

Có vẻ như, đồng chí Định thắng cuộc.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,391 Mã lực
Trên cái cầu đó thế nào chả có camera. Cần gì phải khai báo nếu camera rõ ràng.
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,843
Động cơ
186,326 Mã lực
Quả ko bồi thường đúng là bi hài.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Ko thấy nói đc Định là con cháu đc nào thì khó đoán lắm. Đc ấy cũng bị thương mà cũng ko thấy nhắc gì bồi thường thiệt hại ah
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,025
Động cơ
218,003 Mã lực
Tai nạn giao thông không ai muốn mà xử phạt nghiêm trọng thật . Có lẻ phải xử như thế đề răn đe các người khác. Như vậy mọi người khi lái xe , sẽ cẩn thận hơn
Mang mấy cái nay ra mà răn đe mấy ông lái xe công, xe khách họ chả cười vào mặt cho.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,918
Động cơ
628,229 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Bài báo có vẻ một chiều.

Ngoài lời khai ra còn phải xem xét chứng cứ hiện trường như thế nào nữa. Chứ có phải đơn giản là khai phát là xong đâu? Bị cáo khai nhưng không khớp với những gì đã xảy ra tại hiện trường nên có thể lời khai không chính xác và bị bên điều tra bác bỏ.

Vụ này có vẻ bên bị cáo chủ quan , cứ nghĩ người nhà nên sẽ không bị làm sao.
Từ lúc 17 tên đầu trâu đến giờ niềm tin vào diễn viên Công Lý giảm nghiêm trọng.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Công Lý hôm nọ được phong nghệ sõ nhân dân rồi. Nên chuyện hài càng ngày cang phổ biến bên chỗ Công Lý. Em hóng xem nó ra răng.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Ngoài lời khai ra còn phải xem xét chứng cứ hiện trường như thế nào nữa. Chứ có phải đơn giản là khai phát là xong đâu? Bị cáo khai nhưng không khớp với những gì đã xảy ra tại hiện trường nên có thể lời khai không chính xác và bị bên điều tra bác bỏ.
1. Theo như bài báo thì cơ quan điều tra không bác bỏ lời khai của bị cáo trong giai đoạn điều tra.
2. Lời khai của bị cáo với cơ quan điều tra, và lời khai tại tòa là giống nhau.
3. Do đó Tòa mới nhận định bị cáo không thành khẩn.
4. Cơ quan điều tra không sử dụng "biện pháp nghiệp vụ" gì để bắt bị cáo khai đúng với biên bản điều tra hiện trường.
5. Bởi vì khi cơ quan điều tra chứng minh tại Tòa: biên bản điều tra là đúng >>> lời khai của bị cáo tại Tòa là không thành khẩn (thế là bị cáo mất đi một tình tiết giảm nhẹ, thế mới "hiểm")
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bài học kinh nghiệm cháu rút ra từ vụ tai nạn này:

1. Cơ quan điều tra mời lên thống kê thiệt hại, thì phải hỏi rõ ngay: Ai phải bồi thường thiệt hại ? Ai được hưởng bồi thường thiệt hại ?
2. Lời tự khai mà mâu thuẫn với biên bản điều tra, không thấy cơ quan điều tra có ý kiến gì >>> khi ra Tòa sẽ ăn ngay vào đầu nhận định của Tòa: không thành khẩn.
3. Tóm lại là dù có thể mình đúng, nhưng vẫn nên "tôn trọng" cơ quan điều tra bằng những "con số" cụ thể.
 
  • Vodka
Reactions: Xep

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Chưa biết cụ hiểu đc mấy chữ pháp luật ở việt nam nhưng thấy cụ viết Viện Kiển Soát là em thấy ko ổn rồi.
Quan điểm và hiểu biết pháp luật của bà con nhà mình còn nông cạn đã đành, nhưng em thấy lạ là ngay nhà báo và nhiều cụ OF nhà mình cũng hơi yêu yếu nhỉ.

Thế này nhé, vụ án "Vi phạm luật giao thông" gây hậu quả nghiêm trọng này không phải là vụ án trong đó gia đình chị thiệt mạng kiện chị lái xe, mà là vụ án của Viện kiểm soát nhân dân kiện các bị can vi phạm luật giao thông. Hiểu nôm na thì Viện kiểm soát nhân dân (VKS) đứng vai trò bảo vệ quyền lợi chung cho cả xã hội chứ không cho cá nhân ai. Các vụ án nghiêm trọng như giết người chẳng hạn thì đều như thế cả. Ở đây, dù trong phiên tòa có đủ mặt "bị can" và "bị hại", nhưng không đơn giản là phía "bị hại" xin tha thì "bị can" sẽ được tha mà ở đây, VKS thay mặt "xã hội" là bị hại lớn hơn.

Em nói đơn giản tòa xử các vụ án ly hôn cũng vậy. Nếu cụ hoặc mợ "đơn phương" viết đơn kiện tối tác của mình vi phạm luật hôn nhân, hoặc đơn giản là không đạt được kỳ vọng của cụ mợ trong hôn nhân, kiểu như 'không hợp" cũng được. Khi ấy tòa án, qua các bước thủ tục hòa giải sẽ xử cho cụ/mợ ly hôn, bất kể đối tác của cụ mợ cãi thế nào.

Ngược lại, nếu cụ/mợ và đối tác cùng viết đơn thống nhất xin hủy đăng ký kết hôn mà xem. Lúc này gọi là ly hôn đồng thuận, Viện kiểm soát (VKS) sẽ có mặt ngay, đại khái, khi đó VKS sẽ thay mặt chính quyền, người ký đăng ký kết hôn chụ cụ mợ, xem xét và báo cáo với Tòa rằng hành vi hủy đăng ký kết hôn có hợp pháp không, có gây hại gì cho xã hội hoặc bên thứ 3, ví dụ bảo hiểm chẳng hạn, hay không.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chưa biết cụ hiểu đc mấy chữ pháp luật ở việt nam nhưng thấy cụ viết Viện Kiển Soát là em thấy ko ổn rồi.
Kiểm sát ( 檢察 - phồn thể) hoặc Kiểm sát (检察 - giản thể) mới có ý nghĩa là: xem xét tra hỏi.
Kiểm soát: nghĩa giống như khống chế.
 

Meo_Trần

Xe hơi
Biển số
OF-563752
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
177
Động cơ
150,496 Mã lực
tai nạn giao thông ở vn thảm khốc thật, hi vọng đường xá với ý thức sớm lên để không phải nhìn những quả tai nạn tèo lãng nhách
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top