[Funland] Tai nạn giao thông: chị chết, em đi tù

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Ý của bác ấy là dải phân cách mềm nằm bên phải đường (không có chữ "làn").
Một con đường thì có hai bên phải/trái.
Cháu đầu tiên hiểu nhầm, nhưng bác ấy giải thích là cháu hiểu ngay.
Dải phân cách mềm trên cầu Thanh Trì ngăn cách 2 làn giành riêng cho xe ô tô và 2 làn hỗn hợp ô tô và xe máy. Như vậy nếu đi ô tô thì dải phân cách mềm này có thể bên phải(nếu ở làn riêng ô tô) và bên trái nếu đi trong đường hỗn hợp
Còn xe máy thì dải phân cách mềm luôn ở bên trái. Không hiểu bác trên nói "dải phân cách mềm nằm bên phải đường"ý văn học của nó là gì?mô tả chính xác thì "dải phân cách mềm" nằm giữa đường nhóe :D
Nói chuẩn theo cách nói của bác ấy thì: dải phân cách mềm nằm bên phải cầu( của mỗi hướng đi)
Tiếc là mô tả này chả liên quan đếch gì đến vụ án, kk
 
Chỉnh sửa cuối:

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
Dải phân cách mềm trên cầu Thanh Trì ngăn cách 2 làn giành riêng cho xe ô tô và 2 làn hỗn hợp ô tô và xe máy. Như vậy nếu đi ô tô thì dải phân cách mềm này có thể bên phải(nếu ở làn riêng ô tô) và bên trái nếu đi trong đường hỗn hợp
Còn xe máy thì dải phân cách mềm luôn ở bên trái. Không hiểu bác trên giải "dải phân cách mềm nằm bên phải đường"ý văn học của nó là gì?mô tả chính xác thì "dải phân cách mềm" nằm giữa đường nhóe :D
Để hiểu được thì cụ phải định nghĩa chính xác " đường" trong trường hợp này là gì?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Dải phân cách mềm trên cầu Thanh Trì ngăn cách 2 làn giành riêng cho xe ô tô và 2 làn hỗn hợp ô tô và xe máy. Như vậy nếu đi ô tô thì dải phân cách mềm này có thể bên phải(nếu ở làn riêng ô tô) và bên trái nếu đi trong đường hỗn hợp
Còn xe máy thì dải phân cách mềm luôn ở bên trái. Không hiểu bác trên giải "dải phân cách mềm nằm bên phải đường"ý văn học của nó là gì?mô tả chính xác thì "dải phân cách mềm" nằm giữa đường nhóe :D
Bác phải bỏ chữ "làn" đi thì mới hiểu được lời khai của chị Ngân.
Cũng giống như mỗi con đường, cầu Thanh Trì có hai hướng đi (bên phải/và bên trái).
Mỗi bên phải/bên trái, lại có: hai làn ô tô/dải phân cách mềm/làn xe máy/lan can cầu.
Cho nên nói dải phân cách bên phải là đúng đấy ạ, vì nếu nói dải phân cách bên trái đường, thì nó nằm phía lan can bên kia ạ.
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Để hiểu được thì cụ phải định nghĩa chính xác " đường" trong trường hợp này là gì?
Vầng, em đang hóng cụ định nghĩa chính xác hộ em và mọi người luôn
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
Vầng, em đang hóng cụ định nghĩa chính xác hộ em và mọi người luôn
Em có cái hình minh họa, " đường " ở đây là chỉ đường qua cầu thanh trì chứ không phải phần đường hỗn hợp chị Ngân đang lưu thông

antd-_cau_thanh_tri.jpg
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Bác phải bỏ chữ "làn" đi thì mới hiểu được lời khai của chị Ngân.
Cũng giống như mỗi con đường, cầu Thanh Trì có hai hướng đi (bên phải/và bên trái).
Mỗi bên phải/bên trái, lại có: hai làn ô tô/dải phân cách mềm/làn xe máy/lan can cầu.
Cho nên nói dải phân cách bên phải là đúng đấy ạ, vì nếu nói dải phân cách bên trái đường, thì nó nằm phía lan can bên kia ạ.
Lều báo tuy viết bài kiểu chó cắn người câu viu, nhưng nó viết cụm từ "Hướng đi từ Thanh Trì sang Gia Lâm" là khá chính xác khi mô tả bối cảnh hiện trường(cho bạn đọc dễ hình dung)
Nhưng với hầu hết người có chỉ số IQ chỉ 75 trở lên, đều hiểu hướng đi từ bên này hay ngược lại từ bên kia sang thì dải phân cách mềm luôn nằm bên trái làn đường hỗn hợp(giành cho cả xe máy và ô tô)
Mô tả dải phân cách mềm nằm bên phải cầu, đều đúng cho cả 2 hướng đi từ bờ này sang bờ kia, nhưng chả giúp định vị được hiện trường, một kiểu cưỡng từ đoạt lý rất ruột bí đao
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Lều báo tuy viết bài kiểu chó cắn người câu viu, nhưng nó viết cụm từ "Hướng đi từ Thanh Trì sang Gia Lâm" là khá chính xác khi mô tả bối cảnh hiện trường(cho bạn đọc dễ hình dung)
Nhưng với hầu hết người có chỉ số IQ chỉ 75 trở lên, đều hiểu hướng đi từ bên này hay ngược lại từ bên kia sang thì dải phân cách mềm luôn nằm bên trái làn đường hỗn hợp(giành cho cả xe máy và ô tô)
Mô tả dải phân cách mềm nằm bên phải cầu, đều đúng cho cả 2 hướng đi từ bờ này sang bờ kia, nhưng chả giúp định vị được hiện trường, một kiểu cưỡng từ đoạt lý rất ruột bí đao
1. Vị trí dải phân cách, lan can cầu >>> luôn so sánh với con đường.
2. Vị trí chị Ngân >>> so sánh với anh Định.

Bác international giải thích cháu mới hiểu (có lẽ do tiếng Việt của cháu đang kém dần đi).
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Em có cái hình minh họa, " đường " ở đây là chỉ đường qua cầu thanh trì chứ không phải phần đường hỗn hợp chị Ngân đang lưu thông

antd-_cau_thanh_tri.jpg
Ý cụ là cần phân biệt rõ dải phân cách cứng bên trái(cột đèn) và dải phân cách mềm bên phải chứ gì?
Nhưng nó đã viết rõ "dải phân cách mềm"để phân biệt với giải phân cách cứng(của mỗi hướng đi)
Trong bối cảnh xảy ra tai nạn, nếu chị Ngânđiđúng lànđường quyđịnh cho xe máy, thì dải phân cách mềm luôn bên trái hướng đi, lôi khái niệm "dải phân cách cứng giữa cầu bên trái hướngđi của chị là thừa thãi, không giúp gì cho mô tả bối cảnh hiện trường tai nạn
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
Giữa đường là phân cách cứng cụ nhá

antd-_cau_thanh_tri.jpg
Dải phân cách mềm nằm giữa đường, dải phân cách cứng nằm giữa cầu, nếu như cụ muốn chính xác từng ly từng lai
Mỗi cây cầu hiện đại đều có 2 đường đi, mỗi đường đi có nhiều làn đường
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
lôi khái niệm "dải phân cách cứng giữa cầu bên trái hướngđi của chị là thừa thãi, không giúp gì cho mô tả bối cảnh hiện trường tai nạn
1. Nhờ có bác international cháu hiểu cách viết của nhà báo.
2. Nhờ có bác, cháu hiểu cách viết của nhà báo là không giúp gì cho mô tả hiện trường tai nạn.

Tranh luận nghiêm túc của các bác, giúp cháu hiểu vấn đề sâu hơn ạ.
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Liệu ta có lấy Án lệ này sang xử vụ Nữ đồng chí Đại úy gì đó lãnh đạo phòng gì đó, lùi chết 1 chị phụ nữ đi xe Lead không bác nhỉ??
Kèm cả Tình tiết giảm nhẹ, chắc nữ đồng chí cũng phải ăn cơm kẻng độ 3 tháng.
Ah còn vụ đồng chí bí thư huyện tông chết người nữa hình như cũng bị chịu hình thức kỷ luật khiển trách nữa cụ ah.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
Ý cụ là cần phân biệt rõ dải phân cách cứng bên trái(cột đèn) và dải phân cách mềm bên phải chứ gì?
Nhưng nó đã viết rõ "dải phân cách mềm"để phân biệt với giải phân cách cứng(của mỗi hướng đi)
Trong bối cảnh xảy ra tai nạn, nếu chị Ngânđiđúng lànđường quyđịnh cho xe máy, thì dải phân cách mềm luôn bên trái hướng đi, lôi khái niệm "dải phân cách cứng giữa cầu bên trái hướngđi của chị là thừa thãi, không giúp gì cho mô tả bối cảnh hiện trường tai nạn
À, em làm sáng tỏ cái ý này của cụ thôi, ngoài ra không có ý nào khác.
mô tả chính xác thì "dải phân cách mềm" nằm giữa đường nhóe :D
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực
1. Nhờ có bác international cháu hiểu cách viết của nhà báo.
2. Nhờ có bác, cháu hiểu cách viết của nhà báo là không giúp gì cho mô tả hiện trường tai nạn.
Đọc qua tưởng chỉ là chi tiết thừa, không giúp xác định hiện trường vụ án
Nhưng trước tòa có thể là chi tiết lật tầy hành vi khai báo không đúng sự thật
Dù cây cầu có cả dải phân cách cứng và phân cách mềm, nhưng hướng đi và làn đường của chị Ngân chỉ va chạm duy nhất với dải phân cách mềm
Đưa dải phân cách cứng giữa cầu vào mô tả hiện trường làm gì cho phức tạp ra? Các khái niệm bên trái bên phải là so với điểm va chạm, mở rộng bên trái bên phải của hướng đi/ bên trái bên phải của cây cầu là rất hại não quần chúng và gây tranh cãi ko cần thiết
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
12,639
Động cơ
567,319 Mã lực

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,406
Động cơ
588,204 Mã lực
Dải phân cách mềm nằm giữa đường, dải phân cách cứng nằm giữa cầu, nếu như cụ muốn chính xác từng ly từng lai
Mỗi cây cầu hiện đại đều có 2 đường đi, mỗi đường đi có nhiều làn đường
HEhe, cụ nói vậy chưa chính xác rồi. Chỉ có 1 đường duy nhất qua sông , phần này gọi là cầu đường bộ. Còn " 2 đường đi " như cụ nói nó là làn đường , chứ không ai nói " 2 đường đi" qua một cái cầu cả :D

Dải phân cách mềm của " ĐƯỜNG" ở đây nằm 2 bên ĐƯỜNG , và dải phân cách này chiếm 1/8 ĐƯỜNG thì không hiểu cụ nói nó NẰM GIỮA là như thế nào?

Còn nữa, " dải phân cách cứng nằm giữa cầu" thì không hiểu là nằm ở đâu? Vì về khái niệm giao thông đường bộ, không có khái niệm " cầu " mà chỉ có " cầu đường bộ". Cụ nói nằm giữa cầu thì không hiểu nó nằm ở vị trí nào? Em lấy cái ảnh minh họa dưới đây:

6-1494563477585.jpg
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,720
Động cơ
523,532 Mã lực
Riêng đọc bài báo thôi đã thấy tội khai báo không trung thực, có ý đồ đổ vạ cho đồng chí Định rồi. Có thể không nhớ rõ chi tiết sự việc nhưng ko thể đổi trắng thay đen đc.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,465
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Riêng đọc bài báo thôi đã thấy tội khai báo không trung thực, có ý đồ đổ vạ cho đồng chí Định rồi. Có thể không nhớ rõ chi tiết sự việc nhưng ko thể đổi trắng thay đen đc.
1. Bác luật sư Nguyễn Thiện Hiệp ở cuối bài báo, cũng chỉ có ý kiến về án tù giam của chị Ngân có thể trở thành án treo.
2. Bác luật sư không có ý kiến chị Ngân điều khiển phương tiện giao thông đúng luật.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,720
Động cơ
523,532 Mã lực
1. Bác luật sư Nguyễn Thiện Hiệp ở cuối bài báo, cũng chỉ có ý kiến về án tù giam của chị Ngân có thể trở thành án treo.
2. Bác luật sư không có ý kiến chị Ngân điều khiển phương tiện giao thông đúng luật.
Lời khai của Ngân là sai hoàn toàn và có ý định đổ vạ cho Định, riêng việc này thôi cũng đủ là tình tiết tăng nặng rồi. Đồng chí Định có khi còn đủ căn cứ kiện Ngân tội vu khống ý chứ. Cái trò ăn vạ này thì quá thường ở xứ này và tôi hoan nghênh tòa Gia Lâm xử căng vụ này để mọi thứ đi vào kỷ cương.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top