Nói chung việc này em từng bị, đòi không ăn thua, giờ em nản buông luôn vì cũng chỉ là chục triệu, may quá không như ông trong bài bị trăm triệu
Bài hay em tích lại hầu cụ mợ còm, cái này không hiểu tại sao ngân hàng không chịu trách nhiệm
Bên tây hễ gặp mấy cái này thì ngân hàng nó chịu trách nhiệm cụ mợ ạ, có ai làm bên ngân hàng giải thích hộ cho em hiểu thêm không ạ?
Trong bài báo cụ trích, chính phóng viên cũng không phần biệt được đâu là chuyển tiền, đâu là giao dịch thanh toán hàng hóa online. Giao dịch chuyển tiền ngân hàng phải điều tra là đúng, vì vượt qua mấy vòng bảo mật không dễ. Khả năng hớ hênh bị người quen người thân lừa cao hơn. Với giao dịch thanh toán bằng thẻ tín dụng, thường ngân hàng sẽ đứng về phía khách. Nhưng đó là lý thuyết trên thế giới thôi chứ thực tế ngân hàng VN lằng nhằng lắm.
Hồi em còn ở bên bển, có lần em tá hỏa khi thấy điện thoại báo về là có 2 giao dịch ở tận... Ả Rập, tổng trị giá 500 đô. Hệ thống của ngân hàng thấy giao dịch bất thường nên tự động khóa thẻ cho em luôn. Sau đó em gọi điện lên xác nhận, bảo đúng là tao không thực hiện giao dịch ấy, thẻ của tao vẫn nằm đây. Mà đấy là thẻ debit đấy nhé chứ hồi đó em nghèo kiếm đâu ra thẻ credit. Nhưng dù là debit, ngân hàng vẫn hoàn lại $500 cho em không hỏi một lời. Họ bảo: đấy là tiền ứng trước, sau đó mày điền nốt các giấy tờ trong vòng 15 ngày để tụi tao điều tra. Nếu không có vấn đề gì thì mày được giữ $500 đấy. Kết quả cuối cùng em được giữ $500 đấy thật.
Em vốn khá tự tin vì tính mình cẩn thận, lại hiểu biết về bảo mật hơn mức người dùng trung bình. Nhưng vụ bị hack đó mở mắt cho em là chả có gì an toàn thật sự. Rủi ro vẫn có, tuy nhiên mình cố hết sức cẩn thận thì đến khi điều tra ngân hàng khó mà nói mình. Còn về phần ngân hàng bảo vệ quyền lợi cho khách khi có rủi ro, em đọc mấy vụ thẻ tín dụng thấy ngân hàng VN vẫn còn thua nước ngoài xa lắm.