- Biển số
- OF-188258
- Ngày cấp bằng
- 4/4/13
- Số km
- 16,327
- Động cơ
- 521,727 Mã lực
- Tuổi
- 47
- Website
- www.nhattao.com
Lấy sim từ máy A gắn sang máy B nhận sms OTP xong rồi cắm lại máy A thì máy A làm gì có lịch sử nhận sms OTP
Dịch vụ này chỉ cho nhận cuộc gọi ở các sim phụ, riêng SMS chỉ nhận được ở Sim chính cụ nhé. Nhà mạng người ta cũng tính nát nước khi đưa ra dịch vụ này rồi.Dịch vụ này mới nhé các cụ, nó clone cái sim chính thành tối đa 3 sim phụ để sử dụng trên các thiết bị khác nhau, dùng chung tài khoản, gói cước; nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn đồng thời.
Máy Iphone bị JB hoặc Android bị root là ko thực hiện được giao dịch VCB nhé cụCó vài cách để hacker có thể lấy được OTP.
1. Nếu như điện thoại bị hacker chiếm quyền điều khiển thì nó muốn làm gì cũng được. Hacker có thể âm thầm jailbreak/root cái điện thoại chẳng hạn.
2. Nó duplicate được cái app tạo Smart OTP.
3. Nó cài malware/key-capture vàod diện thoại mình.
Ở VN, điện thoại dễ bị chiếm quyền điều khiển nhất bởi 2 tình huống:
1. Đem điện thoại cho thợ sửa.
2. Bị vợ/chồng/con cái/đồng nghiệp tấn công. Rất nhiều người không cài mật khẩu, hoặc chỉ cài những loại hời hợt như Pattern (vẽ màn hình), hoặc PIN 6 số, bị chiếm cái rụp.
Ngân hàng cung ứng dịch vụ online, bao giờ cũng đòi hỏi một loạt yêu cầu cao về bảo mật. Khách hàng phải chứng minh mình (hoặc ít nhất là hợp tác với ngân hàng) đã tuân thủ các yêu cầu bảo mật, thì mới có thể được bồi thường tiền, còn không thì là lỗi của khách hàng.
Bác biết vì sao ngân hàng ko chịu trách nhiệm khi trong các vụ chuyển nhầm tiền/hack/lừa đảo ko? Bởi vì ngân hàng chỉ được nghe 1 phía bên ng tố cáo, thì mà là tôi chuyển nhầm (tên tài khoản đã hiện ra, ko check kĩ mà vẫn chuyển thì kêu cái gì), tôi bị lừa.... nhưng phía còn lại thì bảo đấy là tiền của tôi, nó mua hàng của tôi, nhận hàng rồi bây h đòi lại tiền là sao. Kiểu vậy đó. Thế giờ bank tin ai?. Nên nếu chuyển nhầm mà lỗi xuất phát từ phía khách hàng thì bank ko thể tự động hoàn trả tiền được. Đây là giao dịch dân sự, ra công an giải quyết. Bank nó chỉ hỗ trợ là liên lạc với ng hưởng, đồng ý thì trả ko thì chịu.Nói chung việc này em từng bị, đòi không ăn thua, giờ em nản buông luôn vì cũng chỉ là chục triệu, may quá không như ông trong bài bị trăm triệu
Bài hay em tích lại hầu cụ mợ còm, cái này không hiểu tại sao ngân hàng không chịu trách nhiệm
Bên tây hễ gặp mấy cái này thì ngân hàng nó chịu trách nhiệm cụ mợ ạ, có ai làm bên ngân hàng giải thích hộ cho em hiểu thêm không ạ?
Gian nan đòi tiền bị 'bốc hơi' khỏi tài khoản
Bỗng dưng tiền trong tài khoản không cánh mà bay thì dù do lỗi của ai, khách hàng cũng sẽ trầy trật mới có thể nhận lại được số tiền của mình.thanhnien.vn
Cái này lỗi ở bác. Bác mất thẻ mà chỉ khoá app, chứ có khoá thẻ đâu. Trên app có mục khoá thẻ mà bác ko vào khoá nó đi.Em có cái thẻ phụ 35tr cho vợ dùng,hôm bảo mất đã dùng app khoá ngay (thì nghĩ khoá app cần gì ra báo với gọi điện tổng đài)
* 2 tháng sau sáng sớm tinh ting đọc thấy trừ tiền hoa hết cả mắt - vội vàng gọi tổng đài khoá thẻ thì cũng kịp mất 5 tin nhắn * 4 triệu = 20t
* ngân hàng cũng hộ trợ tối đa,rất nhanh chóng,vòng tra soát sau cũng ko thu thêm tiền nhưng cuối cùng vẫn từ chối trả tiền vì mình mất thẻ.
- ngân hàng có đưa lại cho 1 cái số điện thoại + chi tiết nó mua thẻ 5 lần,mỗi lần 8 thẻ vina 500.E nhìn chẳng buồn gọi vào số đấy.
- Nào là sim phải chính chủ,abc... e nghĩ chắc cũng phét lác hết chứ ko công an tìm trong 1 phút,mất thì thiệt thôi chứ hòng gì lấy lại?
- nhân tiện em đóng luôn mấy thẻ tín dụng vì cảm thấy ko còn tin tưởng vào cái gọi là bảo mật với IT gì đó của ngân hàng,có khi mình sẽ bị mất bởi chính người bên trong cung cấp,với cái quy trình đòi tiền như hiện nay có quá nhiều lỗ hổng và không phải lo trách nhiệm.
Khoá trên app cụ a,vì nó là thẻ phụ em khoá trên app vẫn dùng đc thẻ chính.Cái này lỗi ở bác. Bác mất thẻ mà chỉ khoá app, chứ có khoá thẻ đâu. Trên app có mục khoá thẻ mà bác ko vào khoá nó đi.
Vào mục thẻ trên ap, chon khoá thẻ, khai mật khẩu xác nhận, trong 1s là xong. Hôm trc e mất ví, vc đầu tiên là khoá thẻ cụ ạ.Khoá trên app cụ a,vì nó là thẻ phụ em khoá trên app vẫn dùng đc thẻ chính.
Em viết tắt thiếu chữ thôi,nhưng cụ cho em hỏi là cụ khoá app như cụ nói là ntn
Em cũng làm thế này đấy,trong app nó hiện rõ mấy thẻ luôn,khoá rồi nên tin tưởng chủ quan ko điện cho tổng đài hoặc ra chi nhánh cắt.Cuối cùng dính chưởng.Vào mục thẻ trên ap, chon khoá thẻ, khai mật khẩu xác nhận, trong 1s là xong. Hôm trc e mất ví, vc đầu tiên là khoá thẻ cụ ạ.
Ngân hàng đt rất thuận tiện nhưng cũng nhiều rủi ro, sau vụ này chắc e cug hạn chế tiền trong tk thôi
Multisim giờ max 1 số 5 sim thì phải
Vâng, cảm ơn 2 cụ, cái dv này giờ e mới biết. Nhưng quay lại trường hợp bị mất tiền thì dv này cũng khó để áp dụng vì còn pass nh nữa chứ.Sao ko đc cụ? Có dịch vụ multisim, em cop mấy số mỗi điện thoại 1 số, đi đâu thích cầm cái nào thì cầm.
Nhưng sms thì chỉ số chính gốc ban đầu đc nhận, các sim kia chỉ nghe gọi thôi.
Có phần cài đặt PIN mà, ít nhất lúc nạp tiền, cụ ko cài lại kêu nó ko có -_-Em đồng ý với cụ. Không chỉ ngân hàng mà cả ví điện tử Momo lẫn Moca/Grab đều tự out sau vài phút. Nếu thực sự có app ngân hàng nào lưu tự động thế thì phải bỏ không dùng ngay lập tức, vì quá nguy hiểm. Hôm trước em vừa bỏ liên kết ví VinID sau khi phát hiện ra ví này quá thoải mái, không chỉ cho phép đăng nhập 1 lần lúc cài xong dùng mãi mãi, mà còn tệ hơn nữa lúc nạp tiền vào ví không đòi hỏi nhập lại PIN hay vân tay gì cả. Em hãi quá mua đồ xong là hủy liên kết luôn, chỉ giữ app để tích điểm.
Em từng bị tấn công thẻ, bọn nó trả lại cụ ạ. Cái đấy là có thực. Thậm chí đợt trước bọn kia nhanh nhẩu charge trước tiền của em mà em còn bắt phải giả tiền ngược lại vào tài khoản cho em. Cơ mà em đoán cụ là người có chuyên môn bên ngân hàng. Em thì không biết gì cả về nghiệp vụ ngân hàng em không dám chém, chỉ là bọn ngân hàng nó cam đoan thật đấy cụ ạ. Bảo rằng là nếu bị tấn công thì nó đền cho.Bác biết vì sao ngân hàng ko chịu trách nhiệm khi trong các vụ chuyển nhầm tiền/hack/lừa đảo ko? Bởi vì ngân hàng chỉ được nghe 1 phía bên ng tố cáo, thì mà là tôi chuyển nhầm (tên tài khoản đã hiện ra, ko check kĩ mà vẫn chuyển thì kêu cái gì), tôi bị lừa.... nhưng phía còn lại thì bảo đấy là tiền của tôi, nó mua hàng của tôi, nhận hàng rồi bây h đòi lại tiền là sao. Kiểu vậy đó. Thế giờ bank tin ai?. Nên nếu chuyển nhầm mà lỗi xuất phát từ phía khách hàng thì bank ko thể tự động hoàn trả tiền được. Đây là giao dịch dân sự, ra công an giải quyết. Bank nó chỉ hỗ trợ là liên lạc với ng hưởng, đồng ý thì trả ko thì chịu.
Mà ai bảo bác là các bank nc ngoài chịu trách nhiệm trong mấy vụ như này?? Còn mơ nhé. Luật bank thì gần như same same nhau hết. Bác hãy sớt các vụ mà công ty Việt Nam nhập khẩu hàng từ nc ngoài, khi thanh toán tiền đi nc ngoài thì do thông tin ng hưởng bị tráo đổi (qua mail) nên đã chuyển tiền vào tk bọn lừa đảo. Chả vụ nào lấy lại được tiền. Cá biệt thằng Anh, chuyển sang nước nó mà số IBAN ko trùng tên tài khoản nó vẫn cho tiền vào.
Chắc cụ chỉ khoá quẹt thẻ thôi. Còn chức năng thanh toán online vẫn hoạt động. Có ngân hàng khi thanh toán online sẽ gửi mã OTP về điện thoại. Nhưng cũng có ngân hàng chỉ nhập mã cvv là thanh toán đc.Khoá trên app cụ a,vì nó là thẻ phụ em khoá trên app vẫn dùng đc thẻ chính.
Em viết tắt thiếu chữ thôi,nhưng cụ cho em hỏi là cụ khoá app như cụ nói là ntn
Ý này của cụ chuẩn.Thẻ tín dụng thì lấy lại tiền dễ mà, luôn đứng về phía bên mua
Ủa e lưu suốt mà. Chuyển xong ở màn hình thành công bác kéo xuống 1 tí là có nút lưu danh bạ/ng thụ hưởng đó
Lúc chuyển xong có hiện lên mục Luu nguoi thu huong
Đúng rồi cụ, chỉ mất nhập số lần đầu thôi
Ý em là em chưa lưu ngay lúc vừa chuyển xong. Hôm sau em xem lại chi tiết giao dịch và muốn lưu lại thì em không tìm thấy chỗ nào để lưu.Chuyển trong cùng hệ thống ngân hàng nó lưu 1 nơi, khác hệ thống ngân hàng nó lưu vào chỗ khác cụ ơi