[Funland] Tắc đường Nguyễn Trãi và giải pháp

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Cụ ở chỗ mô trong nam nói cho em biết được không? Tất cả những gì em biết về giao thông ở thành phố mang tên bác là nó hỗ tạp và bát nháo bằng mấy lần ngoài này. Lần cuối cùng em vào là năm 2019.
Nói chung là ý thức tham gia giao thông của dân Bắc rất kém. Mình vào trong Nam sống 5 năm thấy người ta tham gia giao thông trật tự và tử tế, đi đứng đúng làn cẩn thận. Đèn đỏ dừng rất nghiêm túc, tuân thủ. Còn về cơ sở hạ tầng thì tất nhiên là đường sá trong Nam hơn hẳn ngoài Bắc. Ngoài Bắc đi lại bát nháo, chen lấn loạn xạ, đi ngược chiều ngang nhiên. Đi lại mà giao thông hỗn loạn như thế thì mệt mỏi và mất hết năng lượng làm việc, tốn phí thời gian và của cải của nhân dân. Chính sách giãn dân và hỗ trợ phát triển các thành phố mới ko làm dẫn tới càng ùn ứ nhiều hơn.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Đường này qua Định Công thôn và em vẫn update tình hình là 500m nhưng 18 năm nay chưa xong cụ nhé. Cụ CC vào kho rồi cái tập đoàn Hoàng Hà khỉ gió gì đấy không biết có được gọi vào cùng cho đủ mâm không vì cái tập đoàn này nó phát nát hết khu đo thị định công về sự sạch sẽ nhưng không có ai nói gì.
Nối đai đường nguyễn xiển-xa la về phía trung tâm thì sẽ giảm được mật độ đường Nguyễn Trãi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,885
Động cơ
164,046 Mã lực
Dỡ cái đường ray trên cao, thảm lại mặt, sáng cho oto con đi 1 chiều từ Hà Đông đến Cát Linh, chiều cho đi 1 chiều từ Cát Linh về Hà Đông :D
Giải pháp này tốt.
Thà đau 1 lần còn hơn đau mãi. Nhớ làm nhìu đường lên xuống sau các giao cắt là đc.
 

ryanlong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594983
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
797
Động cơ
-80,086 Mã lực
Em thật chứ thà cứ chui qua hầm rồi quay đầu sau còn nhanh gấp chục lần đứng chờ quay đầu ở chỗ ngã tư Nt-KDT. Vì các xe rẽ trái cứ đứng chặn làn quay đầu rồi.
Xe rẽ trái hầu hết ngu. Rẽ trái cứ tưởng bám hết trái thì rẽ sẽ nhanh hơn nhưng ngờ đâu mấy thằng xe máy/ô tô bên phải khi rẽ trái là nó vỉa đầu nên ông xe bám hết trái sẽ méo đi nhanh dc.
Kinh nghiệm rẽ trái là bám gần hết làn bên phải rồi rẽ sẽ nhanh hơn và ko ảnh hưởng đến người đi cùng chiều muốn quay đầu
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Đường này có thiết kế để đi xe máy với ô tô đâu cụ, thiết kế để đi bộ mà. Mà đã tắc xong có quả buýt Bê Rờ Tê vãi lái, đi ức chế cực kỳ. Em toàn đi NT rẽ sang Lê Trọng Tấn rồi vòng ra Tố Hữu khi cần.
EM nhớ tầm 2005 đi Nguyễn Trái tắc lòi mắt, lúc đó ước: 10 năm sau đường to gấp đôi thì ngon quá, 10 năm sau nó to hơn thật, mà to hẳn gấp 3 vẫn dell ăn thua :D
Nguyễn Trãi còn đỡ, nhìn sang quả LVL Tố Hữu mới thấy tầm nhìn các cụ quy hoạch đúng là như tầm nhìn đúng ngày gặp mưa phùn + sương mù dày đặc :) đường đó giờ chồng thêm cái cầu cạn trên cao nữa thì cũng vẫn tắc!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,456
Động cơ
400,476 Mã lực
Giải pháp tốt nhất là mở đường mới thật to chứ không làm kiểu mở rộng vì giải toả bọn 2 bên đường đắt và lằng nhằng. Cứ lên bản đồ làm một phát thẳng băng đi qua các nhà trong ngõ song song với đường đó. Thế là oke, mà đã mở thì mở luôn mỗi bên 6 làn xe, giải phân cách chờ ở giữa to đùng làm vườn hoa, sau này thích lại xén vào.....Nhưng bài toán vẫn là tiền đâu ra....
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,421
Động cơ
364,722 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Dự án đường rộng 30 mét chạy từ đường Tôn Thất Tùng - Đầm Hồng cắt đường vành đai 2.5 - Kim Giang - Nguyễn Xiển - Xa La đã 20 năm nay chưa thấy động đậy. Nếu làm xong con đường này toàn bộ dân cư phía Tây Nam Hà Nội vào nội thành sẽ ko đi qua đường Nguyễn Trãi. Nên làm sớm con đường này
 

0000quan

Xe buýt
Biển số
OF-56745
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
617
Động cơ
446,713 Mã lực
Dự án đường rộng 30 mét chạy từ đường Tôn Thất Tùng - Đầm Hồng cắt đường vành đai 2.5 - Kim Giang - Nguyễn Xiển - Xa La đã 20 năm nay chưa thấy động đậy. Nếu làm xong con đường này toàn bộ dân cư phía Tây Nam Hà Nội vào nội thành sẽ ko đi qua đường Nguyễn Trãi. Nên làm sớm con đường này
Đường này chém toàn nhà dân mà ko có mảnh đất đẹp nào nên cứ từ từ nhé
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
661
Động cơ
2,417 Mã lực
Với kiểu tham gia giao thông như ở HN thì đường rộng bao nhiêu cũng vẫn tắc.

Nguyễn Trãi thực tế đường rất rộng, nhưng quá nhiều điểm giao cắt và quay đầu - càng bịt được các điểm này bao nhiêu thì càng giảm ùn tắc được bấy nhiêu.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Với kiểu tham gia giao thông như ở HN thì đường rộng bao nhiêu cũng vẫn tắc.

Nguyễn Trãi thực tế đường rất rộng, nhưng quá nhiều điểm giao cắt và quay đầu - càng bịt được các điểm này bao nhiêu thì càng giảm ùn tắc được bấy nhiêu.
Không hẳn đâu cụ, Hanoi thì đi láo là đặc sản rồi và chắc chắn gây ra tắc đường! Tuy nhiên lưu lượng tham gia giao thông của Hanoi thì kinh khiếp lắm, 1 số vùng được đo thì gần bằng chỉ số của các khu vực thường xuyên tắc nghẽn của Bangkok và Jakarta luôn, đi ý thức những kiểu gì cũng tắc
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
16,145
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Hay là đổi đường thành sông đào, nhân dân ô tô xe máy các thức đi phà dọc. Vừa làm chỗ tích nước mưa chống ngập cho cả Hà Nội, đêm hôm lại có hồ ngắm cảnh điều hòa sinh thái như hồ Tam Bạc dưới Phòng. Phà thì chỉ cần câu cái cáp lên đường tàu điện trên cao gắn cái mô tơ vào rồi cứ thế thiên lôi một mạch đến Ngã Tư Khổ thả khách lên lắc ngang phát quay về.
 
Biển số
OF-722072
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
62
Động cơ
77,740 Mã lực
Tuổi
36
Mỗi lần tắc đường F1 nhà em nó bảo biến cái xe máy này, biến cái ô tô này thành có chức năng bay lên,, vượt qua chỗ tắc thì lại xuống đi tiếp, rồi còn có thể biến thành tàu nếu đậu ra biển, ra sông.=))
 

Nhân văn Dân

Xe tăng
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,930
Động cơ
404,926 Mã lực
Công nhận là mấy hôm nay đường HN tắc khủng luôn (không chỉ đường Nguyễn Trãi). Mình đi đường này hàng ngày cách đây gần 30 năm, rất vắng, mát mẻ. Những năm gần đây, việc phát triển dân cư phía Hà Đông này đã làm quá tải rất nhiều về cơ sở hạ tầng, đường xá... (đường Tố Hữu, Đại lộ TL -Trần Duy Hưng để giảm tải nhưng vẫn không đáp ứng được). Về giải pháp NN cũng đã có (tuy chưa thực sự hiệu quả). Tuy nhiên, về người dân thì do có quá nhiều xe cá nhân (cả xe máy lẫn ô tô) tham gia GT trong khu vược này mặc dù NN cũng đã cố gắng mở nhiều tuyến GT công cộng. Về một góc nhìn cá nhân, câu hỏi đặt ra là tại sao người dân không chọn GT công cộng thay vì mỗi người 1 xe cá nhân mặc dù việc tiếp cận và sử dụng GT công công khá thuận lợi đối với những người ở chung cư...Người dân chọn GT cá nhận thì cũng phải chịu cảnh tắc đường do chính họ gây ra, tất cả là sự lựa chọn cả thôi.
Đồng quan điểm với cụ. Hàng ngày cứ ngồi trên buýt mát mẻ nhìn thấy các bác nhà mình đi pt cá nhân nhích nhích tý một mà thấy tội. Để thay đổi một thói quen không phải là dễ.
 

nhadepxinh

Xe hơi
Biển số
OF-733664
Ngày cấp bằng
23/6/20
Số km
163
Động cơ
69,599 Mã lực
Tuổi
54
Để quy hoạch giao thông Hà Nội cho tương lai giải pháp tốt nhất là thuê Nhật hoặc Pháp từ khâu thiết kế, giám sát, thi công chắc chắn tổng giá trị sẽ rẻ hơn cách làm bây giờ mà chất lượng sẽ cao hơn rất nhiều. Việc giải phóng mặt bằng do Việt Nam thực hiện và bàn giao đúng tiến độ theo hợp đồng.
Em nghĩ vậy thôi chứ người thực hiện lại có mục đích khác nên người dân lãnh chịu hậu quả mặc dù tiền đó là từ tiền thuế của nhân dân.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,267
Động cơ
355,844 Mã lực
Để quy hoạch giao thông Hà Nội cho tương lai giải pháp tốt nhất là thuê Nhật hoặc Pháp từ khâu thiết kế, giám sát, thi công chắc chắn tổng giá trị sẽ rẻ hơn cách làm bây giờ mà chất lượng sẽ cao hơn rất nhiều. Việc giải phóng mặt bằng do Việt Nam thực hiện và bàn giao đúng tiến độ theo hợp đồng.
Em nghĩ vậy thôi chứ người thực hiện lại có mục đích khác nên người dân lãnh chịu hậu quả mặc dù tiền đó là từ tiền thuế của nhân dân.
Làm thế thì các quan lấy gì để bù phần tiền đã đầu tư vào "ghế" của mình.
 

revolutions

Xe buýt
Biển số
OF-576719
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
736
Động cơ
147,075 Mã lực
Từ hôm khai giảng tới giờ đường Nguyễn Trãi tắc quá các cụ mợ ạ, từ Hà Đông đến ngã tư sở hầu hết tắc, tiêu tốn quá nhiều tgian của mọi người ah. Không biết chính quyền coa giải pháp gì không cho nhân dân được nhờ các cụ mợ nhỉ.
Đường đông, tắc đã đành, em thấy nhiều xe con, xe đưa đón học sinh.... lấn hết làn xe máy, do đó xe máy leo lên vỉa hè, hoặc đi lách vào khe các ô tô (hình như không còn làn xe máy) rất nguy hiểm n họ k còn đường nào khác.
Đầu giờ sáng mn đi làm đã oải... lại còn pai vượt qua chuyến buổi chiều tối trở về nhà nữa...
Bao giờ cho hết cảnh này các cụ mợ nhỉ
Chính vì thế e khuyên cụ nào mua nhà hay muốn chuyển nhà thì nên chọn mạn Đông anh, tiện di chuyển sân bay cảng biển... lại ít tắc khi muốn vào thành phố.
 

langthangnoidau

Xe buýt
Biển số
OF-715819
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
855
Động cơ
88,330 Mã lực
Tuổi
39
Ý thức đi lấn làn và lộn xộn của cả ô tô và xe máy làm tắc đường càng thêm khủng khiếp. Nếu đi đúng làn thì ít nhất thoát nhanh xe máy, còn ô tô thì chỉ ùn thôi.
Bao nhiêu năm nhìn cái cảnh ô tô xe máy xen lẫn 1 mớ tôi thấy ngao ngán! Nhiều con đường 3 làn mà ô tô dàn hàng 5 xen kẽ luôn đấy
96360580-1765226033632074-2882-6941-9756-1589171750.jpg
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,164
Động cơ
356,601 Mã lực
Em nghĩ là chỉ có cách đổi tên đường đi, thế là Nguyễn Trãi hết tắc.
 

gotoancau

Xe buýt
Biển số
OF-571931
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
629
Động cơ
149,824 Mã lực
Ý thức đi lấn làn và lộn xộn của cả ô tô và xe máy làm tắc đường càng thêm khủng khiếp. Nếu đi đúng làn thì ít nhất thoát nhanh xe máy, còn ô tô thì chỉ ùn thôi.
Bao nhiêu năm nhìn cái cảnh ô tô xe máy xen lẫn 1 mớ tôi thấy ngao ngán! Nhiều con đường 3 làn mà ô tô dàn hàng 5 xen kẽ luôn đấy
96360580-1765226033632074-2882-6941-9756-1589171750.jpg
Nhìn quả ảnh này choáng nhỉ!
 

gotoancau

Xe buýt
Biển số
OF-571931
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
629
Động cơ
149,824 Mã lực
Kinh nghiệm rẽ trái là bám gần hết làn bên phải rồi rẽ sẽ nhanh hơn và ko ảnh hưởng đến người đi cùng chiều muốn quay đầu
Cụ này rất kinh nghiệm ở ngã tư này, em đi xe máy cũng toàn đi thế đi ô tô thì chắc khó. Chỗ đấy có làn cho quay đầu mà xe rẽ trái nó cứ đứng tràn sang hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top