[Funland] Tắc đường Nguyễn Trãi và giải pháp

Sydao

Xe tải
Biển số
OF-427550
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
333
Động cơ
1,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chính vì thế e khuyên cụ nào mua nhà hay muốn chuyển nhà thì nên chọn mạn Đông anh, tiện di chuyển sân bay cảng biển... lại ít tắc khi muốn vào thành phố.
Cụ đừng làm lộ bí mật, để cho quê em yên bình đi. Em sáng nào cũng phải chạy vào nội thành đấy.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,431 Mã lực

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Ô tô có đi theo làn đâu ạ.
Đường có 3 làn thì chạy thành 5 làn, chả có hàng lối, chẳng theo vạch, đan xen nhau. Không tắc hơi lạ.
Nếu đi có trật tự theo làn thì nó chỉ ùn thôi, vẫn xuôi.
Còn đan xen nhau thì nó sẽ thành một cục, cùng với xe máy.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Tắc là ở nút giao vdd3.
Làm 2 cái hàm quá dở !
Giờ bỏ ít tiền xén vỉa hè đọn từ số 2 - 90 KDT , 2 -260 Nguyễn Điên cũng đỡ đc 1 phần.
Nguyễn Trãi đang có đến 5 làn xe mỗi bên , có thể lắp dải phân cách cứng 2 làn sát đường tàu điện. Sáng cho xe chạy 7 làn lên 3 làn về, chiều thì ngược lại cũng sẽ đỡ phần nào . Biển phân làn thì dùng biển Led auto hiện theo giờ!
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,352
Động cơ
442,447 Mã lực
giải pháp trước mắt là chuyển hết các đại học ra ngoại thành đã,các pa khác tính tiếp ạh. Nhưng thế giảng viên đi lại xa quá.
 

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
7,441
Động cơ
472,062 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn
Mười mấy năm HN mở rộng mất cả tỉnh Hà Tây, vậy mà xd vẫn dồn hết vào nội đô thì còn lâu mới có giải pháp, em e vài năm nữa khi các chung cư dọc tuyến dân về ở lấp đầy sẽ còn thảm hoạ tắc hơn nhiều.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,413
Động cơ
551,946 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em nghĩ là chỉ có cách đổi tên đường đi, thế là Nguyễn Trãi hết tắc.

Hay đổi Phạm Huy Thông ra Nguyễn Trãi, Nguyễn Trãi thành Phạm Huy Thông?

May là ông Trần Ích Tắc bị khởi tố tội phản bội, chứ mà tình cảnh này Hà Nội nhỡ có phố Trần Ích Tắc thì khỏi phải rên rỉ luôn.
 

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,352
Động cơ
442,447 Mã lực
đúng là ko biết bao giờ hết tắc,dân các tỉnh đổ về ngày càng nhiều,cứ nhìn lượng Sv tốt nghiệp ở lại Tp là rõ
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Với kiểu tham gia giao thông như ở HN thì đường rộng bao nhiêu cũng vẫn tắc.

Nguyễn Trãi thực tế đường rất rộng, nhưng quá nhiều điểm giao cắt và quay đầu - càng bịt được các điểm này bao nhiêu thì càng giảm ùn tắc được bấy nhiêu.
Khó j đâu. Đường Nt chỉ nên có vạch, dỡ hết phân cách cứng ra là vừa rộng thêm đường, ko xung đột do phải vòng qua phân cách, linh hoạt cho giờ cao điểm sáng vào, chiều ra của tính chất đường hướng tâm. Các đường như Gp, Htm đều làm thế. Bỏ hết đèn tín hiệu gt đi.
Cơ mà làm thế ngành gt khó giải ngân rồi.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Hôm nay cc kêu đúng thôi vì bên Tố Hữu nó cấm cm xe tx và cn. Thế nên nó tràn sang NT VÀ TDH. Xe tx và cn là xe làm ăn kiểu j nó cũng phải ra đường. Cấm vậy ko gọi đc xe thì ng ta vẫn phải lấy xe cá nhân ra đi nên có bớt đc cáo xe nào đâu.

Hn chỉ nên có Bus hạng sang dùng toàn new universe máy lạnh mát lịm phục vụ vừa du lịch, vừa phục vụ dân cư thôi. Tăng giá lên ai đi đc thì đi. Bỏ luôn brt vì vô dụng, ăn hại.Cấm xe bỉm trắng 1 số tuyến để hạn chế dần xe cá nhân và cho tx và cn tung hoành, làm chỗ dừng đỗ tạm ko quá 5ph cho nhóm xe này và thêm cam phạt nguội khắp các tuyến để phạt bọn đi láo.

Giá tx và cn đang rất rẻ. Bà con ko cần mua xe ô tô, vứt dần xe máy vẫn có ô tô sang xịn mịn lướt rất an toàn. Đề thêm tiêu chuẩn vệ sinh, xếp hạng xe 3-4-5* kèm giá nữa.

Ngành gt Hn đang vô dụng, ăn hại sẽ ko đủ sáng suốt làm như e đề xuất đâu :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Hom Hinh

Xe tải
Biển số
OF-349730
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
252
Động cơ
340,247 Mã lực
Nghe đồn có ô tô bay ở bển rồi, liệu về Vn có tắc trên không không các cụ?
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,796
Động cơ
8,759 Mã lực
Đất nước đang quá độ lên XHCN mà cán bộ đi làm hướng nội đô bằng ô tô còn hơn tư bản, thế là ko được. Hình như có dự án thu phí vào nội đô mà em chưa thấy triển khai. Có lẽ đợi vài thớt thế này cho nhân dân sôi sục lên nữa thì đề án mới hợp lòng dân.

Em ủng hộ thu phí thật cao, thế là cán bộ sẽ đi xe máy. Ít ra như thế còn có đường cho xe đạp như em đi làm hàng ngày. Hoặc cấm luôn ô tô khung giờ 7h-8h, buộc các cụ đi ô tô phải đi sớm hoặc muộn.
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
661
Động cơ
2,417 Mã lực
Khó j đâu. Đường Nt chỉ nên có vạch, dỡ hết phân cách cứng ra là vừa rộng thêm đường, ko xung đột do phải vòng qua phân cách, linh hoạt cho giờ cao điểm sáng vào, chiều ra của tính chất đường hướng tâm. Các đường như Gp, Htm đều làm thế. Bỏ hết đèn tín hiệu gt đi.
Cơ mà làm thế ngành gt khó giải ngân rồi.
Dỡ hết phân cách cứng? Để rồi ai thích sang đường chỗ nào thì sang như ong vỡ tổ à cụ?

GP, HTM là đường gì mà không có phân cách cứng vậy cụ?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,114
Động cơ
382,636 Mã lực
Theo cụ này thì biện pháp tắc đường là tăng giá nhà ở quận Hà Đông? Mà em thấy quận này đâu có rẻ?
Cụ hiểu sai ý rồi. Tôi viết là giá nhà đất HD rẻ so với giá nhà đất ở các quận nội thành khác, nên rất đông dân cư ngoại tỉnh chọn HĐ là nơi mua nhà để ở. Dẫn chứng là CC loại TB ở khu HĐ chỉ tầm 18-24T/m2, so với CG 35-45T/m2, Nam-Bắc TL 25-35T/m2, ... với nhà đất cũng thế, nhà HD rẻ hơn 20%-30% so với Nam-Bắc TL (cùng khoảng cách), Hoàng Mai, giá nhà/căn hộ HĐ chỉ bằng 50% so với CG. Mua nhà để ở HĐ cho rẻ, nhưng vẫn phải vào các quận trung tâm làm việc, hoặc gửi con học ở các trường nội đô, nên giờ cao điểm buổi sáng lượng xe hướng vào trung tâm lớn khủng, buổi chiều thì chiều ngược lại.

Q Long Biên cũng từng có giá mềm, nhưng người ta ngại qua cầu nên ít người chọn LB hơn HĐ, nên bị kẹt ở mức độ nhẹ hơn.
Định Công cũng có giá mềm, dù cự ly gần. Lý do: chính vì kết nối giao thông kém nên nó mới có giá mềm; Khi nào nó có kết nối tốt, giá ĐC sẽ ngang ngửa CG.

Không thể nâng giá nhà bằng quyết định hành chính, nên không thể hạn chế số lượng người mua nhà ham giá rẻ, đổ dồn về một khu vực nào đó.
Chính sự tắc nghẽn giao thông dễ quan sát thấy hàng ngày sẽ điều chỉnh xu thế chọn nơi ở phù hợp.
Tôi chỉ muốn nhấn mạnh là có sự tương quan mạnh giữa "giá rẻ" và "giao thông không thuận lợi".

Nhiều người kỳ vọng những con đường mới, như Xa La, vv sẽ giải cứu cho đường Nguyễn Trãi. Nhưng sẽ ko có sự giải cứu nào cả. Cứ có 1 con đường mới mở hoặc chưa mở xong, đã có hàng trăm CC cao tầng, hàng chục KĐT lớn nhỏ mới mọc lên dọc hai bên đường. Con đường mới cũng sẽ chỉ đủ gánh cho những cụm dân cư mới là đã quá tải, không giải cứu được cho các đường cũ.

Nếu đặt hy vọng thì chỉ có thể chờ đợi đường sắt trên cao, metro, sự bố trí đèn tín hiệu và thời gian đèn xanh cho các hướng liên tục được điều chỉnh phụ thuộc vào lưu lượng thời gian thực, cách phân làn phương tiện khoa học nhất có thể.
 

Trang lão

Xe tải
Biển số
OF-737461
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
278
Động cơ
67,614 Mã lực
Em nghĩ nên ra luật ai sinh năm chẵn thì được tham gia giao thông ngày chẵn, ai sinh năm lẻ thì tham gia ngày lẻ. Như vậy chắc chắn sẽ giảm tải 50/100 lưu lượng giao thông.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em nghĩ chuyên tắc đường nó không liên quan mấy đến giá nhà. Vì đơn giản nếu giá nhà thấp mà đi không nổi, mỗi ngày dành 3 tiếng trên đường thì dân cũng sẽ giải tán dần thôi, trừ những người làm gần khu vực đó. Vấn đề cốt lõi ở đây là cách bố trí giao thông. Hiện bây giờ em thấy giao thông không phân theo luồng chuyển động mà phân theo ý thích của những người được phân. Việc đầu tiên là việc dùng đèn, bạ đâu cũng lắp đèn và dẫn đến hiện tượng đi 1 đoạn 1km 5 cái đèn và ngày càng phải chờ lâu hơn. Từ Định Công ra Lê Trọng Tấn cũng có đến 3 cái đèn dù hoàn toàn có thể bỏ 1,2 cái vì đơn giản đi đường thằng không có lỗi rẽ làm đèn chả để làm gì. Còn người tham gia giao thông thì đi theo đường thôi chứ không đổ vạ cho họ được, đường làm ntn họ đi như thế.
Cụ hiểu sai ý rồi. Tôi viết là giá nhà đất HD rẻ so với giá nhà đất ở các quận nội thành khác, nên rất đông dân cư ngoại tỉnh chọn HĐ là nơi mua nhà để ở. Dẫn chứng là CC loại TB ở khu HĐ chỉ tầm 18-24T/m2, so với CG 35-45T/m2, Nam-Bắc TL 25-35T/m2, ... với nhà đất cũng thế, nhà HD rẻ hơn 20%-30% so với Nam-Bắc TL (cùng khoảng cách), Hoàng Mai, giá nhà/căn hộ HĐ chỉ bằng 50% so với CG. Mua nhà để ở HĐ cho rẻ, nhưng vẫn phải vào các quận trung tâm làm việc, hoặc gửi con học ở các trường nội đô, nên giờ cao điểm buổi sáng lượng xe hướng vào trung tâm lớn khủng, buổi chiều thì chiều ngược lại.

Q Long Biên cũng từng có giá mềm, nhưng người ta ngại qua cầu nên ít người chọn LB hơn HĐ, nên bị kẹt ở mức độ nhẹ hơn.
Định Công cũng có giá mềm, dù cự ly gần. Lý do: chính vì kết nối giao thông kém nên nó mới có giá mềm; Khi nào nó có kết nối tốt, giá ĐC sẽ ngang ngửa CG.

Không thể nâng giá nhà bằng quyết định hành chính, nên không thể hạn chế số lượng người mua nhà ham giá rẻ, đổ dồn về một khu vực nào đó.
Chính sự tắc nghẽn giao thông dễ quan sát thấy hàng ngày sẽ điều chỉnh xu thế chọn nơi ở phù hợp.
Tôi chỉ muốn nhấn mạnh là có sự tương quan mạnh giữa "giá rẻ" và "giao thông không thuận lợi".

Nhiều người kỳ vọng những con đường mới, như Xa La, vv sẽ giải cứu cho đường Nguyễn Trãi. Nhưng sẽ ko có sự giải cứu nào cả. Cứ có 1 con đường mới mở hoặc chưa mở xong, đã có hàng trăm CC cao tầng, hàng chục KĐT lớn nhỏ mới mọc lên dọc hai bên đường. Con đường mới cũng sẽ chỉ đủ gánh cho những cụm dân cư mới là đã quá tải, không giải cứu được cho các đường cũ.

Nếu đặt hy vọng thì chỉ có thể chờ đợi đường sắt trên cao, metro, sự bố trí đèn tín hiệu và thời gian đèn xanh cho các hướng liên tục được điều chỉnh phụ thuộc vào lưu lượng thời gian thực, cách phân làn phương tiện khoa học nhất có thể.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top