- Biển số
- OF-166991
- Ngày cấp bằng
- 15/11/12
- Số km
- 2,131
- Động cơ
- 366,347 Mã lực
Tuy nhiên không phải xe nào cũng có thông báo kiểu này.Cái món bình xăng giờ em mới bít, thanks cụ nhá
Tuy nhiên không phải xe nào cũng có thông báo kiểu này.Cái món bình xăng giờ em mới bít, thanks cụ nhá
Reset trip về 0 nhé bác. Để đo một lộ trình nhất định nào đóCháu hỏi thật đó ạ, cụ biết trả lời giúp cháu
Cháu hỏi thật đó ạ, cụ biết trả lời giúp cháu
Em thấy ở nhiều xe có Trip A và Trip B, bấm một cái xem Trip A đã chạy được mấy cây, bấm cái nữa xem Trip B chạy được cây mấy , nếu giữ mà không bấm thì nó sẽ reset để cụ đo lại từ 0Reset trip về 0 nhé bác. Để đo một lộ trình nhất định nào đó
Em khá ngạc nhiên. Tay trái luôn là tay chính trên vô lăng chứ sao éo có việc gì làm ạ? Khi mỏi thì em phải dựa khuỷu tay lên thành cửa, bàn tay vẫn nắm chứ cũng ko bỏ khỏi vô lăng. Chỉ duy nhất là khi lấy chai nước uống thì tay trái mới ra khỏi vô lăng thôi ạ.ồ cụ không biết đấy thôi, cái này rất hữu ích đấy ạ, những xe to như land cruiser nó cũng có đấy ạ. Trong những hành trình dài hay lái xe chuyên nghiệp tay bên trái rất bí vì thường éo có việc jì làm, nhiều khi lái em thèm được gác tay lên cái đó dù chỉ nửa phút cho nó dễ chịu mà đa phần nhiều xe nó ếch có, nhiều lúc em phải hạ hết kính xuống để gác khủy tay ra ngoài cửa cho nó đỡ mỏi. Còn tiện ích của cái lỗ nhỏ đc bịt trên đầu xe em tưởng là để gắn thêm cam hoặc chỗ rửa đèn chớ sợi cáp kéo luồn chắc vừa nhưng cái đầu móc cáp thì luồn qua thế éo nào đc nhỉ?
Cảm ơn cụ nhéReset trip về 0 nhé bác. Để đo một lộ trình nhất định nào đó
Chả biết xe khác ntn, xe em tháo mựa nó ra cho đỡ vướng cụ ạ.Vân ồ cụ nghĩ sao cũng được, tùy cụ mà, còn lái con land thì có j là khủng khiếp lắm đâu. Còn chỗ tay nắm đấy với em thấy cũng rất dễ chịu khi thỉnh thoảng với tay treo lên đấy (khoảng nửa phút thôi, trong những hành trình dài). Mục đính chính của nsx thì đương nhiên rồi, tuy nhiên sử dụng nhiều lúc có thể thêm một vài mục đích khác mà cụ.
Khác nhau cụ ơi.cái cuối: chốt gạt chống trẻ em tự mở, hình như chỉ là bộ phận thực hiện lệnh của là cái nút trên cửa lái rồi mà, ấn cái thì tự cái chốt này khóa vào
Em không nhớ, em bán con Zace cách đây tầm 10 năm rùi bác . Chỉ nhớ chắc chắn nút đó ấn là để reset trip thoai .Em thấy ở nhiều xe có Trip A và Trip B, bấm một cái xem Trip A đã chạy được mấy cây, bấm cái nữa xem Trip B chạy được cây mấy , nếu giữ mà không bấm thì nó sẽ reset để cụ đo lại từ 0
Chả biết trên Zace thế nào cụ nhỉ
Cụ phán như đúng rồi ý.ồ cụ không biết đấy thôi, cái này rất hữu ích đấy ạ, những xe to như land cruiser nó cũng có đấy ạ. Trong những hành trình dài hay lái xe chuyên nghiệp tay bên trái rất bí vì thường éo có việc jì làm, nhiều khi lái em thèm được gác tay lên cái đó dù chỉ nửa phút cho nó dễ chịu mà đa phần nhiều xe nó ếch có, nhiều lúc em phải hạ hết kính xuống để gác khủy tay ra ngoài cửa cho nó đỡ mỏi. Còn tiện ích của cái lỗ nhỏ đc bịt trên đầu xe em tưởng là để gắn thêm cam hoặc chỗ rửa đèn chớ sợi cáp kéo luồn chắc vừa nhưng cái đầu móc cáp thì luồn qua thế éo nào đc nhỉ?
Có mỗi món này e chưa biết
Cái này trong HDSD xe của Toy có hết ạ.Có mỗi món này e chưa biết
Nó ở ngay cột cụ nhỉCụ phán như đúng rồi ý.
Land cruiser hay dòng xe kiểu thế thì cái tay bám để leo lên nó nằm ở thanh góc nhé.
Còn tay trái thì luôn là tay chính để vần vô lăng của lái xe chuyên nghiệp chứ ko phải là tay phải như người a-ma-ter đâu mà cụ bảo là ko có việc gì làm.
Cụ này nói chuẩn, nếu đỗ xe lâu còn không nên dùng phanh tay nữa cơ.Em
Báo viết sai, nhà sx ô tô hướng dẫn về P trước, kéo phanh tay sau. Em tin nhà sx.
Em xe số MT nhưng thấy cụ đưa cái nguyên tắc này lên em thấy hay có lẽ nhiều cụ đi số tự động cũng chưa nắm được nguyên lý này.Thêm chi tiết này cho các Cụ tham khảo, phản biện về mặt kỹ thuật.
Em thì đỗ xe cứ phanh chân rồi về P, vì đỗ toàn chỗ bằng phẳng nên chẳng bao giờ ấn phanh tay cả vì xe em phanh tay ấn bằng chân chứ ko phải kéo Còn trừ lúc đỗ đường dốc, hay thấy ko bằng phẳng em mới ấn phanh tay bằng chân thôi Theo như bài báo này thì có lẽ sai chăng ?
Thường thì phanh chân dừng hẳn mới về P, nên e kỹ cũng ko cần phanh tay làm gì ? Theo các Cụ kỹ sư thì bài báo này đúng ko ạ.
Về P trước khi phanh tay – ‘Lợi bất cập hại’?
Trang chủ
Ô tô - Xe máy
Văn hóa xe
19.12.2016 | 07:42 AM
Sự kiện : Những kinh nghiệm khi lái ô tô mà tài xế Việt cần nắm
Đây là thói quen gây hại cho ô tô mà nhiều người Việt mắc phải. Khi bạn về P rồi mới kéo phanh tay khiến tuổi thọ động cơ thêm 1 bước trong quá trình xuống cấp.
Đối với xe số tự động, có rất nhiều những kỹ năng tưởng chừng đơn giản nhưng cũng chính vì thế mà nó thường khiến cho lái xe mắc những sai làm không đáng có. Điển hình như dùng 2 chân để lái xe số tự động và về P trước khi kéo phanh tay.
Đa số, lái xe Việt mới chỉ được làm quen với số tự động cách đây không lâu nên việc mắc những sai lầm là không thể tránh khỏi.
Tìm hiểu về hộp số xe số tự động
Khác với số sàn, xe số tự động coi phanh tay là bộ phận rất quan trọng ảnh hưởng rất lớn tuổi thọ của hộp số. Bộ phận này sẽ giúp hộp số làm việc “nhàn” hơn.
Nguyên tắc hoạt động của chốt ở hộp số tự động.
Trong bộ hộp số xe tự động có một “chốt” (bánh răng cóc), nhiệm vụ chính của chốt để bám giữ và tạo khoảng cách ở trục ra của hộp số. Khi chốt hoạt động bình thường có nghĩa trục xe sẽ được giữ không quay khi dừng đỗ. Phanh tay là “trợ thủ” đắc lực cho “chốt” giúp trục xe không chuyển động khi dừng xe.
Điều gì xảy ra khi về P trước khi kéo phanh tay?
Khi lái xe về P trước sẽ khiến hộp số bị ảnh hưởng do lúc này nó vẫn đang hoạt động dẫn đến có một lực tác động lên chốt sẽ tạo ra một lực quán tính. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ dẫn đến chốt bị ăn mòn và xuống cấp nhanh chóng.
Chính vì thế, mỗi lái xe hãy tự tạo cho mình thói quen kéo phanh tay trước rồi tiến hành về P để xe cố định một chỗ, chốt sẽ được nằm gọn, khớp với những bộ phận khác trong hộp số. Lúc này, sẽ không có bất kỳ một lực nào được tạo ra. Qua đó, hộp số sẽ hoạt động bền bỉ sau thời gian dài sử dụng.
Lái xe nên tạo thói quen kéo phanh tay trươc khi về P.
Từ đây, lái xe số tự động nên biết quy trình đỗ đúng cách của một xe số tự động: Đạp phanh chân - kéo phanh tay – nhả phanh chân – về P – tắt máy.
Đây là nguyên tắc quan trọng của quy trình vận hành xe số tự động mà mọi lái xe cần nắm vững để không mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn khiến “xế cưng” nhanh xuống cấp.