Tác dụng cần thiết của hệ thống an toàn

totolo

Xe hơi
Biển số
OF-151199
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
161
Động cơ
358,120 Mã lực
em đặt gạch hóng cùng các cụ, theo em,ESP hay VSC chỉ nhằm mục đích bảo đảm an toàn trong 1 số tình huống nguy hiểm. Thà rằng ko có công nghệ, chứ đằng này lại cắt đi nữa thì cũng không ổn lắm.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung họ cắt cũng là có lý do của nó, thứ nhất là người lái muốn sử dụng nó hiệu quả thì phải tìm hiểu qua sách hướng dẫn hoặc qua một buổi tập chẳng hạn, cái này thì 99% lái xe ko biết hoặc ko thấy cần phải biết. Thứ hai là cắt nó đi ko chỉ giảm giá thành xe mà còn hạn chế những hỏng hóc sau này, những bộ phận hoạt động dựa trên các cảm biến (sensors) một ngày nào đó nhất định sẽ có sự cố, mặc dù sự cố này rất đơn giản là do cảm biến tốc độ bẩn hay đứt dây điện cho chuột cắn thôi nhưng nó cũng làm người sử dụng cảm thấy phiền phức và giảm lòng tin vào hãng đi một tý.

Nếu nếu ESP thực sự cần thiết thì trước hết phải trang bị nó cho các xe khách, xe buýt trước đã vì những xe này chở nhiều người, chúng chạy tốc độ ngang có khi còn nhanh hơn cả xe con (do xe to nó đầm nên xe khách phóng 120km/h cảm giác chỉ như xe con phóng 80km/h thôi, xe lại cao nên dễ lật. Khi nào 100% các xe khách được trang bị ESP thì sẽ đến lượt các xe con.

Tóm lại là có thì tốt vì nó làm cho xe xịn hẳn lên còn không có cũng chả sao, tinh thần tuân thủ giới hạn tốc độ và luôn tỉnh táo khi lái xe mới là quan trọng. Có người chạy xe tàng tàng ko có cả ABS cả chục năm chả sao nhưng có bác mới mua siêu xe được mấy ngày đã ủi bay cả tường. Tương tự như việc máy bay chở khách ngày nay được điện tử hóa gần như 100% nhưng vẫn luôn phải có 2 phi công, chứ nếu tin tưởng tuyệt đối vào các thiết bị điện tử thì cần gì tốn kém thế, lương phi công phụ mấy trăm K một năm nhân với số lượng máy bay lên chả cả đống tiền là gì.

Đúng cụ pr cho toy rồi.Hình như có người hỏi tại sao xe BMW đắt tiền lại hay hỏng vặt so với 1 chiếc Toy rẻ tiền hơn.Trả lời:đơn giản là xe Toy không có thì làm sao mà hỏng được.Tháo 1 xe BMW có tất cả khoảng 50.000 chi tiết con Toy chỉ có 30.000.

Còn trang bị cho xe khách chứ gì.Xe tớ đã có loại đó từ 5 năm trước.Còn quá tốc độ chứ gì,chả lẽ cụ không biết là xe khách bây giờ bắt buộc phải lắp hộp đen tất cả xe vận tải hành khách sao.Mà em chả thấy được xe nào loại 45 chỗ chạy lên đến 120 trong kiều kiện đường xá ở vn.Cụ nói theo cách của cụ thì ở vn tất cả xe ô tô phải lắp toàn bộ hệ thống giám sát hành trình thì mới đúng

Còn nói theo cách cụ không có thì cũng chả sao vì thời đó người ta chưa biết hoặc chưa có thì sao mà có.Không có thì tất nhiên người dùng phải chịu.Quy luật đào thải,cái gì sinh ra đều có tác dụng và hữu dụng của nó.Còn không thì nó sẽ tự nhiên bị đào thải
 

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
Cam LD đời 2007 đến 2011 vẫn có ESP đấy chứ, Vậy mà đời 2012 lại cắt mất >:P EM cũng thấy đây là thiếu sót quá lớn
Về phần em em thấy ESP là cần thiết - bất kể chạy nhanh hay chậm, đành rằng là lái xe phải chủ động về tốc độ dựa trên điều kiện đường xá nhưng ở Việt Nam đường giao cắt quá nhiều , xe máy sang đường ẩu và láo không thể tả được , toàn cướp đường tạt đầu ô tô :-?? EM chạy cẩn thận lắm mà cũng phải phanh cháy đường mấy lần rồi, ABS chỉ có tác dụng khi mình chủ động phanh rồi đánh lái, còn giật mình đánh lái gấp rồi mới phanh là múa ba lê giữa đường ngay ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

avalon

Xe buýt
Biển số
OF-12330
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
967
Động cơ
532,813 Mã lực
Đúng cụ pr cho toy rồi.Hình như có người hỏi tại sao xe BMW đắt tiền lại hay hỏng vặt so với 1 chiếc Toy rẻ tiền hơn.Trả lời:đơn giản là xe Toy không có thì làm sao mà hỏng được.Tháo 1 xe BMW có tất cả khoảng 50.000 chi tiết con Toy chỉ có 30.000.

Còn trang bị cho xe khách chứ gì.Xe tớ đã có loại đó từ 5 năm trước.Còn quá tốc độ chứ gì,chả lẽ cụ không biết là xe khách bây giờ bắt buộc phải lắp hộp đen tất cả xe vận tải hành khách sao.Mà em chả thấy được xe nào loại 45 chỗ chạy lên đến 120 trong kiều kiện đường xá ở vn.Cụ nói theo cách của cụ thì ở vn tất cả xe ô tô phải lắp toàn bộ hệ thống giám sát hành trình thì mới đúng

Còn nói theo cách cụ không có thì cũng chả sao vì thời đó người ta chưa biết hoặc chưa có thì sao mà có.Không có thì tất nhiên người dùng phải chịu.Quy luật đào thải,cái gì sinh ra đều có tác dụng và hữu dụng của nó.Còn không thì nó sẽ tự nhiên bị đào thải
em thích cái câu này của cụ :))
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,487 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Đúng cụ pr cho toy rồi.Hình như có người hỏi tại sao xe BMW đắt tiền lại hay hỏng vặt so với 1 chiếc Toy rẻ tiền hơn.Trả lời:đơn giản là xe Toy không có thì làm sao mà hỏng được.Tháo 1 xe BMW có tất cả khoảng 50.000 chi tiết con Toy chỉ có 30.000.

Còn trang bị cho xe khách chứ gì.Xe tớ đã có loại đó từ 5 năm trước.Còn quá tốc độ chứ gì,chả lẽ cụ không biết là xe khách bây giờ bắt buộc phải lắp hộp đen tất cả xe vận tải hành khách sao.Mà em chả thấy được xe nào loại 45 chỗ chạy lên đến 120 trong kiều kiện đường xá ở vn.Cụ nói theo cách của cụ thì ở vn tất cả xe ô tô phải lắp toàn bộ hệ thống giám sát hành trình thì mới đúng

Còn nói theo cách cụ không có thì cũng chả sao vì thời đó người ta chưa biết hoặc chưa có thì sao mà có.Không có thì tất nhiên người dùng phải chịu.Quy luật đào thải,cái gì sinh ra đều có tác dụng và hữu dụng của nó.Còn không thì nó sẽ tự nhiên bị đào thải
-Đồng ý với bác là nếu ko có thì ko hỏng, nhưng có những cái mà xe nào cũng có thì của Bim hay Mec nhanh hỏng hơn Toy nhiều.:D
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Đúng cụ pr cho toy rồi.Hình như có người hỏi tại sao xe BMW đắt tiền lại hay hỏng vặt so với 1 chiếc Toy rẻ tiền hơn.Trả lời:đơn giản là xe Toy không có thì làm sao mà hỏng được.Tháo 1 xe BMW có tất cả khoảng 50.000 chi tiết con Toy chỉ có 30.000.

Còn trang bị cho xe khách chứ gì.Xe tớ đã có loại đó từ 5 năm trước.Còn quá tốc độ chứ gì,chả lẽ cụ không biết là xe khách bây giờ bắt buộc phải lắp hộp đen tất cả xe vận tải hành khách sao.Mà em chả thấy được xe nào loại 45 chỗ chạy lên đến 120 trong kiều kiện đường xá ở vn.Cụ nói theo cách của cụ thì ở vn tất cả xe ô tô phải lắp toàn bộ hệ thống giám sát hành trình thì mới đúng

Còn nói theo cách cụ không có thì cũng chả sao vì thời đó người ta chưa biết hoặc chưa có thì sao mà có.Không có thì tất nhiên người dùng phải chịu.Quy luật đào thải,cái gì sinh ra đều có tác dụng và hữu dụng của nó.Còn không thì nó sẽ tự nhiên bị đào thải
Em đồng ý với cụ.
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Nói chung họ cắt cũng là có lý do của nó, thứ nhất là người lái muốn sử dụng nó hiệu quả thì phải tìm hiểu qua sách hướng dẫn hoặc qua một buổi tập chẳng hạn, cái này thì 99% lái xe ko biết hoặc ko thấy cần phải biết. Thứ hai là cắt nó đi ko chỉ giảm giá thành xe mà còn hạn chế những hỏng hóc sau này, những bộ phận hoạt động dựa trên các cảm biến (sensors) một ngày nào đó nhất định sẽ có sự cố, mặc dù sự cố này rất đơn giản là do cảm biến tốc độ bẩn hay đứt dây điện cho chuột cắn thôi nhưng nó cũng làm người sử dụng cảm thấy phiền phức và giảm lòng tin vào hãng đi một tý.

Nếu nếu ESP thực sự cần thiết thì trước hết phải trang bị nó cho các xe khách, xe buýt trước đã vì những xe này chở nhiều người, chúng chạy tốc độ ngang có khi còn nhanh hơn cả xe con (do xe to nó đầm nên xe khách phóng 120km/h cảm giác chỉ như xe con phóng 80km/h thôi, xe lại cao nên dễ lật. Khi nào 100% các xe khách được trang bị ESP thì sẽ đến lượt các xe con.

Tóm lại là có thì tốt vì nó làm cho xe xịn hẳn lên còn không có cũng chả sao, tinh thần tuân thủ giới hạn tốc độ và luôn tỉnh táo khi lái xe mới là quan trọng. Có người chạy xe tàng tàng ko có cả ABS cả chục năm chả sao nhưng có bác mới mua siêu xe được mấy ngày đã ủi bay cả tường. Tương tự như việc máy bay chở khách ngày nay được điện tử hóa gần như 100% nhưng vẫn luôn phải có 2 phi công, chứ nếu tin tưởng tuyệt đối vào các thiết bị điện tử thì cần gì tốn kém thế, lương phi công phụ mấy trăm K một năm nhân với số lượng máy bay lên chả cả đống tiền là gì.
Cụ này cố thủ đây :D
 

lapkid23

Xe tải
Biển số
OF-85714
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
202
Động cơ
410,229 Mã lực
Nơi ở
Vietnam Camry Club ( VCC )
1 lần e đi thử 1 e Atịt sinh năm 2003 vào cua 40 mà cứ như Driff >.< hix, k bít có để lại vệt bánh trên đường k...cạch đến già
P/s: cụ f40fd chắc làm luật sư nhể ;))
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,550
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
bọn Toi cắt bỏ VSC ko phải vì giảm giá thành mà để gia thêm tăng lợi nhuận
vì ở mềnh mạng người nó rẻ
 

368vietnamexp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-110198
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
163
Động cơ
392,430 Mã lực
vsc .....vấn đề cần nhiều bàn luận của OF !
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
bọn Toi cắt bỏ VSC ko phải vì giảm giá thành mà để gia thêm tăng lợi nhuận
vì ở mềnh mạng người nó rẻ
Đúng vậy có lẽ chỉ có mỗi VN mình thôi như bên Phi Châu chắc thằng TOY cũng o lừa được đâu, làm gì có chuyện VSC là o cần thiết, M Kiếp nó coi dân mình ngu quá hay sao ấy cả cái xe hơn tỷ bạc mà o có thêm chức năng an toàn vận hành như thằng xe cỏ hàn xẻng rẻ kia mà nó còn trang bị được o hiểu anh TOY LD này thế nào nữa!
 

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
hình như cam thái lan cũng ko có VCS các bác nhỉ,đọc thông tin bên đó ko thấy,dùng GG dịch
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
-Đồng ý với bác là nếu ko có thì ko hỏng, nhưng có những cái mà xe nào cũng có thì của Bim hay Mec nhanh hỏng hơn Toy nhiều.:D

Để em thống kê xem xe của em đã hỏng và phải thay những gì nhé

5 ngàn km thay dầu máy 1 lần
1 vạn thay lọc dầu 1 lần
3 vạn thay lọc tinh,lọc thô,hết bảo hành 4 vạn mới thay
5 vạn thay giàn bi tỳ,thay dầu phanh,thay nước làm mát
8,5 vạn thay 2 giảm xóc trước với rotuyn ,dây curoa
9 vạn thay đôi lốp trước
10,5 vạn thay tiếp 1 đôi lốp nữa
11 vạn thay buly tăng curoa
12 vạn em thay buly máy phát và 1 rotuyn lái ngoài bên phụ

Hiện tại xe em đã hơn 12 vạn,em thấy nó hỏng vặt nhiều quá,em tạm liệt kê danh sách.Xe Toy của các cụ đi bao nhiêu rồi và hỏng nhiều chưa,hỏng những cái gì rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,027
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
hình như cam thái lan cũng ko có VCS các bác nhỉ,đọc thông tin bên đó ko thấy,dùng GG dịch
Nếu đúng như vậy thì các cụ sẽ "phán" ra sao đây? Toy Thái cũng khinh thường mạng sống của người sử dụng àhh?
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
cam thái nào ko có cụ kia dẫn chứng xem nào. sáng nay em đọc con yaris nhập về bán đắt lòi kèn kia còn có VSC nhé.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Xem trên trang của www.toyota.com.vn thì còn Altis 2.0 RS còn có EBD(phân phối lực phanh khẩn cấp),BA(Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp).Còn Cam thì chả thấy ghi gì về hệ thống an toàn có gì cả.Hay cắt cả đi rồi cho nó không hỏng vặt nhỉ.Nếu so sánh Camry với Altis về hỗ trợ an toàn thì Cam chả bằng Al
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Xem trên trang của www.toyota.com.vn thì còn Altis 2.0 RS còn có EBD(phân phối lực phanh khẩn cấp),BA(Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp).Còn Cam thì chả thấy ghi gì về hệ thống an toàn có gì cả.Hay cắt cả đi rồi cho nó không hỏng vặt nhỉ.Nếu so sánh Camry với Altis về hỗ trợ an toàn thì Cam chả bằng Al
khéo mà cắt thật đấy chứ, bán vài bữa dân ko nói gì là cắt luôn ABS và túi khí cũng lên, làm ăn bố láo quen rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
Hình chụp sau đây mình lấy từ 2 catalog của thái và việt nam,ghép lại để so sánh nhé,cả 2 đều ko có VSC và cả 2 đều có EBD

Chức năng EBD mình lấy từ wiki đây.
Electronic brakeforce distribution (EBD hoặc EBFD) , giới hạn điện tử brakeforce (EBL) là một công nghệ phanh ô tô tự động thay đổi số lượng của lực lượng áp dụng cho mỗi hệ thống phanh của chiếc xe, dựa trên điều kiện đường, tốc độ, tải, vv Luôn luôn đi đôi với chống -khóa hệ thống phanh , EBD có thể áp dụng nhiều hơn hoặc ít hơn áp lực phanh đến từng bánh xe để tối đa hóa sức mạnh ngăn chặn trong khi duy trì kiểm soát xe cộ. [ 1 ] [ 2 ] Thông thường, kết thúc trước mang trọng lượng và EBD phân phối ít áp lực phanh. phanh phía sau để phanh sau không bị khóa và gây trượt. [ 3 ] Trong một số hệ thống, EBD phân phối áp lực phanh tại phanh phía sau trong quá trình phanh ban đầu trước khi những ảnh hưởng của trọng lượng chuyển nhượng trở nên rõ ràng.

EBD Làm thế nào
Theo SAE - Buschmann et al. "Công việc của EBD là một hệ thống phụ của hệ thống ABS là để kiểm soát việc sử dụng kết dính hiệu quả bằng các bánh xe phía sau áp lực của các bánh xe phía sau là xấp xỉ phân phối lực phanh lý tưởng trong một hoạt động phanh một phần. Để làm như vậy, thiết kế phanh thông thường được sửa đổi theo hướng của overbraking trục sau, và các thành phần của ABS được sử dụng EBD làm giảm căng thẳng cho lực phanh thủy lực cân đối van trong xe EBD tối ưu hóa thiết kế phanh đối với độ bám dính sử dụng; lái xe. ổn định, mài mòn, nhiệt độ căng thẳng và có hiệu lực bàn đạp "
EBD có thể làm việc cùng với ABS và kiểm soát ổn định điện tử (ESC) để giảm thiểu gia tốc yaw trong lượt. ESC so sánh góc bánh lái để biến tốc độ xe bằng cách sử dụng một cảm biến trượt ngang. "Yaw" là quay xung quanh trung tâm theo chiều dọc của lực hấp dẫn (chuyển sang trái hoặc phải) của xe. Nếu cảm biến yaw phát hiện / yaw ít hơn so với các góc tay lái nên tạo ra, xe được understeering hoặc oversteering và ESC kích hoạt một trong những hệ thống phanh phía trước hoặc phía sau để xoay chiếc xe trở lại vào khóa học dự định của nó. Ví dụ, nếu một chiếc xe rẽ trái và bắt đầu understeer (xe trôi về phía trước bên ngoài lần lượt) ESC kích hoạt phanh phía sau bên trái, sẽ giúp biến chiếc xe để lại. Các bộ cảm ứng rất nhạy cảm, và bộ chấp hành như vậy là nhanh chóng hệ thống có thể đúng hướng trước khi lái xe phản ứng. ABS giúp ngăn chặn bánh xe khóa-up và EBD giúp lực phanh áp dụng thích hợp để làm cho ESC làm việc có hiệu quả.

và đây là link câtlog việt nam ạh,các bác coi phía dưới củng của bảng tính năng đó
http://www.toyotavn.com.vn/app/webroot/img/uploads/file/Catalogue Camry 2012.pdf
PS:anh em chém tiếp đi nhé:D
 
Chỉnh sửa cuối:

solana20032003

Xe hơi
Biển số
OF-150206
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
190
Động cơ
359,200 Mã lực
khéo mà cắt thật đấy chứ, bán vài bữa dân ko nói gì là cắt luôn ABS và túi khí cũng lên, làm ăn bố láo quen rồi.
hệ thống BA có bác nhé,EBD cũng có lun bác nhé,bác down cái catalog của to việt nam mà xem,ko nên lấy của đại lý,mỗi nơi ghi mỗi khác,lấy trực tiếp từ thằng SX là có àh
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
421
Động cơ
522,212 Mã lực
Chuẩn cụ nhé
Có nó thì thêm an toàn vì trong một số tình huống xấu bất ngờ sẽ tránh được thiệt hại lớn nhưng không mang tính chất quyết định
Dù sao thì với cái xe 1,2 tỷ, phiên bản trước được trang bị mà phiên bản mới lại cắt để giảm giá thành thì không thể chấp nhận được. Đấy chính là lý do mọi người bức xúc khi TOY đặt an toàn sau lợi nhuận

Khi vận hành một chiếc xe AN TOÀN nó cần có :
1-An toàn CHỦ ĐỘNG , bao gồm LÁI XE và HÀNH KHÁCH ( cái này là số 1 là nhất )
2-An toàn THỤ ĐỘNG , bạo gồm các thết bị và bộ phận gắn trên xe ( xe có sẵn hoặc về lắp thêm nhưng phải đảm bảo kỹ thuật ) .
Vấn đề của cụ nó thuộc quy định và yêu cầu bắt buộc về tiêu chuẩn đo lường chất lượng ... ( có thể VN chưa bắt buộc cái đó nên TOY cắt đi cho giảm giá thành ) .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top