Hình chụp sau đây mình lấy từ 2 catalog của thái và việt nam,ghép lại để so sánh nhé,cả 2 đều ko có VSC và cả 2 đều có EBD
Chức năng EBD mình lấy từ wiki đây.
Electronic brakeforce distribution (EBD hoặc EBFD) , giới hạn điện tử brakeforce (EBL) là một công nghệ phanh ô tô tự động thay đổi số lượng của lực lượng áp dụng cho mỗi hệ thống phanh của chiếc xe, dựa trên điều kiện đường, tốc độ, tải, vv Luôn luôn đi đôi với chống -khóa hệ thống phanh , EBD có thể áp dụng nhiều hơn hoặc ít hơn áp lực phanh đến từng bánh xe để tối đa hóa sức mạnh ngăn chặn trong khi duy trì kiểm soát xe cộ. [ 1 ] [ 2 ] Thông thường, kết thúc trước mang trọng lượng và EBD phân phối ít áp lực phanh. phanh phía sau để phanh sau không bị khóa và gây trượt. [ 3 ] Trong một số hệ thống, EBD phân phối áp lực phanh tại phanh phía sau trong quá trình phanh ban đầu trước khi những ảnh hưởng của trọng lượng chuyển nhượng trở nên rõ ràng.
EBD Làm thế nào
Theo SAE - Buschmann et al. "Công việc của EBD là một hệ thống phụ của hệ thống ABS là để kiểm soát việc sử dụng kết dính hiệu quả bằng các bánh xe phía sau áp lực của các bánh xe phía sau là xấp xỉ phân phối lực phanh lý tưởng trong một hoạt động phanh một phần. Để làm như vậy, thiết kế phanh thông thường được sửa đổi theo hướng của overbraking trục sau, và các thành phần của ABS được sử dụng EBD làm giảm căng thẳng cho lực phanh thủy lực cân đối van trong xe EBD tối ưu hóa thiết kế phanh đối với độ bám dính sử dụng; lái xe. ổn định, mài mòn, nhiệt độ căng thẳng và có hiệu lực bàn đạp "
EBD có thể làm việc cùng với ABS và kiểm soát ổn định điện tử (ESC) để giảm thiểu gia tốc yaw trong lượt. ESC so sánh góc bánh lái để biến tốc độ xe bằng cách sử dụng một cảm biến trượt ngang. "Yaw" là quay xung quanh trung tâm theo chiều dọc của lực hấp dẫn (chuyển sang trái hoặc phải) của xe. Nếu cảm biến yaw phát hiện / yaw ít hơn so với các góc tay lái nên tạo ra, xe được understeering hoặc oversteering và ESC kích hoạt một trong những hệ thống phanh phía trước hoặc phía sau để xoay chiếc xe trở lại vào khóa học dự định của nó. Ví dụ, nếu một chiếc xe rẽ trái và bắt đầu understeer (xe trôi về phía trước bên ngoài lần lượt) ESC kích hoạt phanh phía sau bên trái, sẽ giúp biến chiếc xe để lại. Các bộ cảm ứng rất nhạy cảm, và bộ chấp hành như vậy là nhanh chóng hệ thống có thể đúng hướng trước khi lái xe phản ứng. ABS giúp ngăn chặn bánh xe khóa-up và EBD giúp lực phanh áp dụng thích hợp để làm cho ESC làm việc có hiệu quả.
và đây là link câtlog việt nam ạh,các bác coi phía dưới củng của bảng tính năng đó
http://www.toyotavn.com.vn/app/webroot/img/uploads/file/Catalogue Camry 2012.pdf
PS:anh em chém tiếp đi nhé