[Funland] Tắc đg kinh khủng các cụ ah

Nhành hoa tím

Xe đạp
Biển số
OF-750166
Ngày cấp bằng
16/11/20
Số km
42
Động cơ
53,930 Mã lực
Hôm nay đỡ hơn rồi. hôm qua mưa em nhích gần 1 tiếng quãng đường 5km
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
6,092
Động cơ
552,300 Mã lực
Vật chất quyết định ý thức!

Nhưng cụ lại muốn xử lý ý thức trước mà xử lý hạ tầng giao thông sau thì muôn đời ko thành.

Mâm 6 mà 60 thằng ăn.
Thì quân tử đến mấy nhịn sang ngày thứ 3 cũng phải lao vào giành giật miếng ăn.

Con tan học chờ cả tiếng rồi thì vỉa hè chứ nóc nhà mà đi được các ông bố bà mẹ cũng sẽ vẫn lao lên.
Bước đầu cứ chuyển các trường ĐH, Cao đẳng ra ngoài trung tâm Hà Nội, về các tỉnh quanh Hà Nội là được một mớ rồi. Hạ tầng của các Trường ĐH đã rời đi, để làm trường học mẫu giáo, cấp 1-2-3, bệnh viện, công viên + bãi đỗ xe ngầm hoặc nổi, lúc này trường nào rộng thì ghép 2-3 thậm chí 4 trường vào làm một khuôn viên, chỉ đào tạo Thạc sỹ và Tiến sỹ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,211
Động cơ
350,731 Mã lực
Nhiều cụ nói tắc đường do quy hoạch kém, em nghĩ cơ bản là đúng tuy nhiên phải đánh giá bài toán quy hoạch theo nghĩa rộng hơn bao gồm cả quy hoạch kinh tế, giáo dục, ... trong tổng thể nữa.

Lấy ví dụ trục Lê Văn Lương - Tố Hữu bị tắc vì mật độ chung cư cao quá. Tuy nhiên, nếu có dãn cách chung cư ra, ví dụ kéo dài đường Tố Hữu đến tận Xuân Mai để cách 1km một chung cư thì cơ bản đường vẫn tắc vì giờ đó vẫn ngần đó ông/bà đi làm qua đấy. Khi đó vừa tốn kém thêm tiền xây đường mà người dân còn tốn thêm thời gian và quãng đường về nhà nữa.

Như vậy giải pháp là gì? Theo em quy hoạch chuẩn phải là giải pháp kinh tế, xã hội tổng thể để người dân sống ở đâu thì chỉ cần di chuyển quanh đó cho hầu hết nhu cầu hàng ngày, từ việc làm, trường học đến bệnh viện, giải trí. Như ví dụ trên thì ông sống ở mạn Hà Đông chỉ cần đi lại quanh đó thôi, chứ hầu hết lại phải đi vào thành phố làm việc thì kiểu gì cũng tắc. Để làm thế thì mấy ông kiến trúc quy hoạch của thành phố không làm được đâu, phải là quy hoạch cấp chính trị vĩ mô rồi, thế nên các cụ có phê phán các ông ấy thì cũng nên hiểu khó khăn của bài toán.

Không biết cụ nào có chuyên môn về quy hoạch đô thị vào chém với em phát :D Theo em để giải quyết tắc đường, ta nên phát triển mô hình thành phố vệ tinh, trong mỗi vệ tinh thì mật độ có thể cao nhưng sẽ có đầy đủ nhu cầu cho người dân để họ ít phải sang các vệ tinh khác hàng ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,609
Động cơ
372,903 Mã lực
Làm việc online, học online...hết :D
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Nhiều cụ nói tắc đường do quy hoạch kém, em nghĩ cơ bản là đúng tuy nhiên phải đánh giá bài toán quy hoạch theo nghĩa rộng hơn bao gồm cả quy hoạch kinh tế, giáo dục, ... trong tổng thể nữa.

Lấy ví dụ trục Lê Văn Lương - Tố Hữu bị tắc vì mật độ chung cư cao quá. Tuy nhiên, nếu có dãn cách chung cư ra, ví dụ kéo dài đường Tố Hữu đến tận Xuân Mai để cách 1km một chung cư thì cơ bản đường vẫn tắc vì giờ đó vẫn ngần đó ông/bà đi làm qua đấy. Khi đó vừa tốn kém thêm tiền xây đường mà người dân còn tốn thêm thời gian và quãng đường về nhà nữa.

Như vậy giải pháp là gì? Theo em quy hoạch chuẩn phải là giải pháp kinh tế, xã hội tổng thể để người dân sống ở đâu thì chỉ cần di chuyển quanh đó cho hầu hết nhu cầu hàng ngày, từ việc làm, trường học đến bệnh viện, giải trí. Như ví dụ trên thì ông sống ở mạn Hà Đông chỉ cần đi lại quanh đó thôi, chứ hầu hết lại phải đi vào thành phố làm việc thì kiểu gì cũng tắc. Để làm thế thì mấy ông kiến trúc quy hoạch của thành phố không làm được đâu, phải là quy hoạch cấp chính trị vĩ mô rồi, thế nên các cụ có phê phán các ông ấy thì cũng nên hiểu khó khăn của bài toán.

Không biết cụ nào có chuyên môn về quy hoạch đô thị vào chém với em phát :D Theo em để giải quyết tắc đường, ta nên phát triển mô hình thành phố vệ tinh, trong mỗi vệ tinh thì mật độ có thể cao nhưng sẽ có đầy đủ nhu cầu cho người dân để họ ít phải sang các vệ tinh khác hàng ngày.
Đánh thuế là giải quyết được hết các bài toán - nhưng Vn nằm mơ ko bao giờ thực hiện được.
Thôi đành vậy :)
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Tắc đường “chôn chân” ở Hà Nội, ô tô báo tốn hơn 50 lít xăng cho 100 km.
Em ở tỉnh lẻ chỉ 1/4 chỗ này là tốn nhất rồi.


Tắc đường “chôn chân” ở Hà Nội, ô tô báo tốn hơn 50 lít xăng cho 100 km - 1


Một chiếc xe báo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình lên đến 50,5 lít cho 100 km
45 phút bò đc 1,6 km thì chả có xe nào tiết kiệm xăng cả! Trừ khi bật stop idle nhưng bật cái đó quá khó chịu.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Em thấy trong số các vi phạm giao thông trong giờ cao điểm thì cũng có nhiều cái thực sự giúp làm thông luồng nhanh hơn (ví dụ tận dụng vỉa hè). Chính vì thế những lúc đó cảnh sát cũng bỏ qua và nói chung mọi người cũng không ý kiến gì.

Tuy nhiên, có những hành vi khôn lỏi thực sự làm đường tắc hơn, như:
+ ô tô chiếm hết làm xe máy không vượt lên được trong khi phía trước mặt rất thoáng
+ vượt đèn đỏ làm chặn luôn cả dòng phương tiện đang xanh (vượt đèn đỏ lúc đường thoáng thì em cũng chấp nhận được)
+ không nhường nhau khi đi vào giao lộ
+ ...

Tóm lại là trong hoàn cảnh tắc đường thì có vi phạm là tích cực, có vi phạm là tiêu cực do thiếu ý thức, khôn lỏi cho riêng mình mà ảnh hưởng tất cả. Ta nên công tâm đánh giá không nên đánh đồng như nhau :D
Dòng bôi đỏ không đúng.

Em đi ô tô em xác nhận với cụ, phía trước mà thoáng thì ô tô vọt đi nhanh thôi chứ không "chiếm đường làm xe máy không vượt lên được", chiếm đường làm cái mục đích gì cơ chứ. Chỉ có xe máy luồn lách theo kiểu dòng nước chảy, điền vào chỗ trống thì đúng hơn. ( đây nói trên đa số và nhìn tổng quan, dĩ nhiên cũng có xe ô tô đi kiểu xe máy chứ không phải không, nhưng ít....phần lớn là xe máy đi láo) ??? :D
Vượt đèn đỏ lúc nào cũng là sai, lúc đường thoáng xe luồng đèn xanh đang đi không để ý nếu có xe máy vượt đèn đỏ sẽ có va chạm nhau, rồi lại cãi vã đòi bồi thường chăng ? :D
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,501
Động cơ
228,135 Mã lực
Cùng ý kiến nhưng sợ bị ném gạch ạ :)
Thực tế nhiều ng cũng k muốn ra HN làm ăn đâu, họ chỉ thích ra chơi thôi. Nhưng cơ hội ở quê cực ít, đầu tư tụ lại nhiều ở các TP trung tâm, hơn nữa không cạnh tranh đc hội cocc, nên phải ra ngoài này mưu sinh. Cụ nhìn ở quê đầy các kỹ sư, cử nhân học rất khá là khác...nhưng k tìm đc việc ở quê.
Chứ nếu làm ở gần nơi mình sinh sống, sáng đi tối về thôi, ngoảnh bên trái họ nội, ngoảnh phải họ ngoại, nhà có việc gì, ae tụ họp phút mốt họ vẫn sướng hơn nhiều
 

duyymapp

Xe hơi
Biển số
OF-567380
Ngày cấp bằng
4/5/18
Số km
163
Động cơ
147,870 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Có các chú đứng điều tiết sẽ hạn chế tắc nhiều. Mà đến giờ tắc thì hết ca các chú rồi. Buồn lắm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,211
Động cơ
350,731 Mã lực
Dòng bôi đỏ không đúng.

Em đi ô tô em xác nhận với cụ, phía trước mà thoáng thì ô tô vọt đi nhanh thôi chứ không "chiếm đường làm xe máy không vượt lên được", chiếm đường làm cái mục đích gì cơ chứ. Chỉ có xe máy luồn lách theo kiểu dòng nước chảy, điền vào chỗ trống thì đúng hơn. ( đây nói trên đa số và nhìn tổng quan, dĩ nhiên cũng có xe ô tô đi kiểu xe máy chứ không phải không, nhưng ít....phần lớn là xe máy đi láo) ??? :D
Vượt đèn đỏ lúc nào cũng là sai, lúc đường thoáng xe luồng đèn xanh đang đi không để ý nếu có xe máy vượt đèn đỏ sẽ có va chạm nhau, rồi lại cãi vã đòi bồi thường chăng ? :D
Thế hình như cụ kinh nghiệm hơi ít :D Đường có 3 làn chẳng hạn, thường ai cũng hiểu làn ngoài cùng ưu tiên xe máy. Giờ ô tô mặc nhiên chiếm 2 làn rồi, còn một làn thôi. Nếu ông ô tô nào tham nhảy sang làn xe máy thì sẽ không vượt được xe máy nào cả, trong khi lại bít luôn đường đi lên của các xe máy phía sau. Phía trước ô tô đáng lẽ có thể 2-3 xe máy đi song song thì vì có ô tô bít nên họ không vượt được, kết quả là phía trước ô tô rất thoáng trong khi phía sau tắc.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,211
Động cơ
350,731 Mã lực
Dòng bôi đỏ không đúng.
Vượt đèn đỏ lúc nào cũng là sai, lúc đường thoáng xe luồng đèn xanh đang đi không để ý nếu có xe máy vượt đèn đỏ sẽ có va chạm nhau, rồi lại cãi vã đòi bồi thường chăng ? :D
Có đôi lúc đèn xanh đỏ không khai thác hết công suất của giao lộ thì khoảng trống đó có thể cho phép xe đi để thông tuyến cho nhanh, tất nhiên chỉ nên dùng khi đang cao điểm thôi. Vì thế nên lúc tắc đường ở đó nên có cảnh sát vừa để ngăn các ông không đi bừa bãi, vừa để linh hoạt điều tiết các hướng.
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
733
Động cơ
347,343 Mã lực
Giờ trên cầu Thanh Trì đang đứng nhìn nhau 30p rồi đấy các cụ ạ.
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
453
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
54
Thế hình như cụ kinh nghiệm hơi ít :D Đường có 3 làn chẳng hạn, thường ai cũng hiểu làn ngoài cùng ưu tiên xe máy. Giờ ô tô mặc nhiên chiếm 2 làn rồi, còn một làn thôi. Nếu ông ô tô nào tham nhảy sang làn xe máy thì sẽ không vượt được xe máy nào cả, trong khi lại bít luôn đường đi lên của các xe máy phía sau. Phía trước ô tô đáng lẽ có thể 2-3 xe máy đi song song thì vì có ô tô bít nên họ không vượt được, kết quả là phía trước ô tô rất thoáng trong khi phía sau tắc.
Ông xe máy mà ý thức được như vậy thì tốt quá (ông đi ô tô cũng đi từ xe máy lên ý thức nó vẫn thế )
 

cucke

Xe hơi
Biển số
OF-147248
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
108
Động cơ
365,178 Mã lực
Cứ làm một con đường rồi cho chục tòa chung cư là nó tắc ngay mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top