- Biển số
- OF-110827
- Ngày cấp bằng
- 29/8/11
- Số km
- 17,838
- Động cơ
- 563,415 Mã lực
Quả bóng đã được đá sang bên khác rồi cụ nhé.Đọc mãi mà không có nội dung nào nói đánh thuế người có bđs thứ 2 trở lên cc nhỉ
Đúng là chẳng ai tự tay bóp d ái mình cả.
Quả bóng đã được đá sang bên khác rồi cụ nhé.Đọc mãi mà không có nội dung nào nói đánh thuế người có bđs thứ 2 trở lên cc nhỉ
Tư duy "của tao tất" cụ ạNên bỏ khung giá nhà nước và áp giá thị trường khi giải tỏa đền bù. Thực tế bây giờ rất oái ăm. Khi mua bán thì băys phải theo giá thị trường , người mua nộp thuế có chứng từ đầy đủ . Nhưng cũng chính mảnh đất đấy khi bị giải tỏa thì lại áp khung giá nhà nước , thấp hơn hóa đơn nộp thuế nhiều lần. Xử lý ntn đây ?
Khu đô thị nào chả vẽ đủ các thứ Trường học, trung tâm Thương mại, bãi xe.... vấn đề là có quy định nào phải xây xong mới được bán nhà đâu. Nên ông nào chả vẽ vào cho thành hỗn hợp thì nhà nước lại giúp thu hồi đất thế cũng không khác gì cũ mấy.Theo quy định, Dự án khu đô thị là dự án có diện tích đất không nhỏ hơn 20ha và kiểu gì cũng có nhiều công năng khác bên cạnh nhà ở như trường học như cụ nói, rồi siêu thị, bệnh viện...nên chắc chắc dự án kđt là có công năng hỗn hợp
Đúng ra là các nô bộc phải xây dựng luật , chấp hành thực hiện nghiêm luật, bảo vệ nó. Chứ chính các vị đó lại tìm kẽ hở của luật để đục khoét thì chả luật nào mà lại được.Đúng là kiểu cái gì cũng muốn thì khó, thực ra Luật này khó nhất, đòi hỏi tầm vĩ mô thực sự tin hoa của đất nước mới quyết định chuẩn lâu dài được, ảnh hưởng quá nhiều lĩnh vực và lợi ích nhóm.
định công ak cụCó dự án mất nết. Nó đẩy trường học vào khu nghĩa trang hiện hữu - Chờ giải tỏa. Đất thì nó xây nhà bán hết. Ăn cả 2 đầu.
Cứ kêu khó chứ em chả thấy gì mà khó.Đúng là kiểu cái gì cũng muốn thì khó, thực ra Luật này khó nhất, đòi hỏi tầm vĩ mô thực sự tin hoa của đất nước mới quyết định chuẩn lâu dài được, ảnh hưởng quá nhiều lĩnh vực và lợi ích nhóm.
Không , bên Quang Minh - Mê Linhđịnh công ak cụ
Họ thừa sức tạo ra minh bạch và thịnh vượng chung cho người nông dân, nhưng như vậy không ai cầu cạnh biếu xén sã
Xử lí vấn đề thu hồi đất nông nghiệp quá đơn giản : trả 10% đất nông nghiệp bị thu hồi ấy là thổ cư. Ví dụ thu hồi 3600m2 đất nông nghiệp thì đền dân 360m2 đất ở
Nhưng bố mày muốn ăn tất cơ
Giờ bảo trả lại cho ng dân mất ruộng 1 diện tích đất ở bằng 1/10 số đã mất thì cũng khó. Có dự án cdt phải cải tạo nhiều, xây đường, hệ thống điện nước, công viên hồ nước, trường học cây xanh... Thì lô đất thành phẩm đắt hơn , có dự án cải tạo ít chỉ đơn giản là phân thành các lô thì biết tính đền bù theo diện tích kiểu gì. Vẫn phải quy ra tiền xong đem tiền ra mua thành đất ở.Vậy thì tốt nhất là doanh nghiệp nên đi tìm các khu vực nào đất nông nghiệp rồi đề xuất dự án với chính quyền thôi.
Chả có phương án nào tối ưuGiờ bảo trả lại cho ng dân mất ruộng 1 diện tích đất ở bằng 1/10 số đã mất thì cũng khó. Có dự án cdt phải cải tạo nhiều, xây đường, hệ thống điện nước, công viên hồ nước, trường học cây xanh... Thì lô đất thành phẩm đắt hơn , có dự án cải tạo ít chỉ đơn giản là phân thành các lô thì biết tính đền bù theo diện tích kiểu gì. Vẫn phải quy ra tiền xong đem tiền ra mua thành đất ở.
Vấn đề là khung giá đền bù đất nông nghiệp quá rẻ thôi.
Mà tăng tiền đền bù đất nông nghiệp thì dự án của nhà nước cũng phải tăng chi phí theo. Chẳng lẽ quy định giá đền bù cho tư nhân thì đắt, cho nhà nước thì rẻ mạt
Nói đi thì cũng phải nói lại...Nên bỏ khung giá nhà nước và áp giá thị trường khi giải tỏa đền bù. Thực tế bây giờ rất oái ăm. Khi mua bán thì băys phải theo giá thị trường , người mua nộp thuế có chứng từ đầy đủ . Nhưng cũng chính mảnh đất đấy khi bị giải tỏa thì lại áp khung giá nhà nước , thấp hơn hóa đơn nộp thuế nhiều lần. Xử lý ntn đây ?
Ah, nhà em chỉ đưa ra ví dụ về việc bất cập khi thực hiện mà có 2 loại giá thôi.Còn luật mới đã quy định rồi, chỉ 1 giá theo hướng sát thị trường. Sát giá thị trường ntn thì phải để cơ quan chức năng xử lýNói đi thì cũng phải nói lại...
Đều bù theo giá thị trường. Nhưng giá thị trường xác định bằng cái gì.??? Cái nhà cùng mặt phố... Em thừa tiền em mua 500tr/m; nhưng nhà bên cạnh thằng con vỡ nợ bán nhanh chỉ 400tr/m... Xác định nó cũng rất là khó, lấy 500tr thì bảo là thất thoát, 400 thì bảo vẫn rẻ. Lấy trung bình 450tr thì có phải chỗ nào cũng có giao dịch gần đây để tham chiếu đâu.
Đền bù chưa theo thị trường đã toàn con đường triệu $/m, con đường đắt nhất hành tinh.
Đền theo thị trường chắc VN sẽ có nhiều con đường tỷ đô/m. Rồi lúc đó mỗi năm làm được mấy con đường hả Các Cụ.???
Vấn đề em nghĩ là - Bồi thường theo giá nhà nước hay kể cả không bồi thường thì cố làm sao đảm bảo quyền lợi hài hòa cho người dân. Ví dụ đường Vành đai 4 giải phóng MB rất rất nhanh vì chính sách tốt, cái hay nhất là tái định cư gần như tại chỗ, đất rất đẹp, gần nơi họ sinh sống cũ, làng xóm, anh em (do đường đi trên đất nông nghiệp nhiều mới bố trí đc vậy. Còn đường trong phố, khó bố trí được gần nơi cũ thì người dân chấp nhận ra xa 1 chút, ko thích ở xa thì bán lấy tiền rồi tính.
Nói chung đã là điện đường, trường trạm, là phục vụ xã hội thì có người lợi, người thiệt... làm cái đường cả trăm nghìn người vui, có 10-100 hộ chưa được như ý thì đôi khi cũng phải chấp nhận.
Thấy bên định công cũng đang có vụ như vậy. Thi thoảng lại rào tôn khu nghĩa trang dân ra lại phá .Không , bên Quang Minh - Mê Linh
VĐ giờ bàn giao được đến 96% rồi. Ngoài việc tích cực của chính quyền Hà Nội thì cũng phải thấy đường VĐ4 được thiết kế đi qua chủ yếu là ruộng , phần đất thổ cư dân ở rất ít nên tiến độ giải phóng mặt bằng mới nhanh thế.Nói đi thì cũng phải nói lại...
Đều bù theo giá thị trường. Nhưng giá thị trường xác định bằng cái gì.??? Cái nhà cùng mặt phố... Em thừa tiền em mua 500tr/m; nhưng nhà bên cạnh thằng con vỡ nợ bán nhanh chỉ 400tr/m... Xác định nó cũng rất là khó, lấy 500tr thì bảo là thất thoát, 400 thì bảo vẫn rẻ. Lấy trung bình 450tr thì có phải chỗ nào cũng có giao dịch gần đây để tham chiếu đâu.
Đền bù chưa theo thị trường đã toàn con đường triệu $/m, con đường đắt nhất hành tinh.
Đền theo thị trường chắc VN sẽ có nhiều con đường tỷ đô/m. Rồi lúc đó mỗi năm làm được mấy con đường hả Các Cụ.???
Vấn đề em nghĩ là - Bồi thường theo giá nhà nước hay kể cả không bồi thường thì cố làm sao đảm bảo quyền lợi hài hòa cho người dân. Ví dụ đường Vành đai 4 giải phóng MB rất rất nhanh vì chính sách tốt, cái hay nhất là tái định cư gần như tại chỗ, đất rất đẹp, gần nơi họ sinh sống cũ, làng xóm, anh em (do đường đi trên đất nông nghiệp nhiều mới bố trí đc vậy. Còn đường trong phố, khó bố trí được gần nơi cũ thì người dân chấp nhận ra xa 1 chút, ko thích ở xa thì bán lấy tiền rồi tính.
Nói chung đã là điện đường, trường trạm, là phục vụ xã hội thì có người lợi, người thiệt... làm cái đường cả trăm nghìn người vui, có 10-100 hộ chưa được như ý thì đôi khi cũng phải chấp nhận.
Thế mới nói đường VĐ 4 chủ trương làm rất hay, muộn nhưng cũng tốt.VĐ giờ bàn giao được đến 96% rồi. Ngoài việc tích cực của chính quyền Hà Nội thì cũng phải thấy đường VĐ4 được thiết kế đi qua chủ yếu là ruộng , phần đất thổ cư dân ở rất ít nên tiến độ giải phóng mặt bằng mới nhanh thế.
Sao không đất đổi đất các kụ nhỉ. Đây lại trung chuyển qua tiền sinh tiêu cựcAh, nhà em chỉ đưa ra ví dụ về việc bất cập khi thực hiện mà có 2 loại giá thôi.Còn luật mới đã quy định rồi, chỉ 1 giá theo hướng sát thị trường. Sát giá thị trường ntn thì phải để cơ quan chức năng xử lý
Ví dụ em có 100m2 mặt phố Hoàng Mai bị lấy dự án thì đền em đất đô thị mới ở Sóc Sơn 800m2 chả hạn. Em đồng ý ngay. Đây đền em theo giá nhà nước hệ số 2.2 là 55củ thiệt bỏ xừ raSao không đất đổi đất các kụ nhỉ. Đây lại trung chuyển qua tiền sinh tiêu cực
Có phải địa phương nào cũng có quỹ đất , quỹ nhà để đổi đâu kụSao không đất đổi đất các kụ nhỉ. Đây lại trung chuyển qua tiền sinh tiêu cực
Vậy cho em ra quận ngoại thành điCó phải địa phương nào cũng có quỹ đất , quỹ nhà để đổi đâu kụ