Đã oánh thuế BDS thứ 2 chưa các cụ.
Em từng tham gia nhiều lần, thực ra có những thông tư, nghị định khi lấy ý kiến thì méo ai ý kiến kể cả hiệp hội, báo chí. Đến khi ra cả năm rồi, có hiệu lực mới lùm xùm rồi lại sửa. Thế sao k lùm xùm ngay từ khi họ xin ý kiến đi, ít nhiều có những điều sai lè ra sẽ được chỉnh sửa ngay trước khi có hiệu lực.Em thấy mấy lần thăm dò ý kiến trước đến giờ kết quả tập trung lắm, ví dụ như 72% số người cho ý kiến đồng ý tăng học phí ...
Nên thôi, em không có ý kiến gì hết
cháu nghĩ khác cụ, khi biết kết quả rồi mà vẫn cố để sau không tiếc... thì đó là các an ủi niềm tin của mình thôi, sai mục tiêu ban đầu là góp ý vào luật. 1000 việc khác ngoài kia mình cũng cố tham gia để sau không tiếc thì mất thời gian quá. Nếu trong khả năng cho phép cháu sẽ không thực thi những loại luật rừng rú!ít ra cứ có ý kiến đã cụ, để bản thân khỏi nuối tiếc sao mình ko ý kiến thôi. Còn sau đấy không phải việc của mình nữa.
không phải địa phương nào cũng có quỹ đất để đền bù như thế cụ à. Nên vẫn phải có đền bù bằng tiền mặt.Tôi thấy cái nội dung đền bù GPMB là còn khá lủng củng...
Sao không quy định hình thức đền bù GPMB tương đương nhỉ ? bỏ cái đền bù tiền mặt đi có được không ?
Ví dụ :
- Ai có đất ruộng bị NN thu hồi để làm đường thì NN sẽ đền bù bằng mảnh đất ruộng kích thước như vậy ở 1 nơi khác có điều kiện canh tác tương đương.
- Hộ dân nào có đất thổ cư bị NN thu hồi làm đường sẽ được nhận đền bù mảnh đất cũng thổ cư cùng diện tích ở 1 nơi định cư mới có điều kiện ở tương đương ( hoặc tốt hơn).
- Hộ dân nào có đất vườn thì đền cho mảnh đất vườn cùng cỡ ....vv...
Không đền bù tiền mặt nữa, có phải tránh được tiêu cực không ....Vì có đền bù tiền mặt thì người dân vẫn phải dùng tiền đó để mua nhà/đất/vườn chỗ khác mà. Rồi đền bù tiền lại người cao người thấp không giống nhau, dẫn đến tranh cãi, kiện cáo, kéo dài thời gian GPMB dự án.
E chả tin chúng nó tiếp thu ý kiến của dân đâu, đến mấy trăm ông nghị gật 1 năm 2 lần họp ở Ba Đình mà ý kiến của họ còn chả đến đâu huống chi ý kiến dân đen.Em thấy trên trang web của Bộ tài nguyên môi trường đang công bố dự thảo Luật đất đai mới. Thời gian để góp ý không nhiều. Những lần trước em cũng góp ý mà hình như chẳng có ai quan tâm, sau đó thì các vấn đề nảy sinh đều giống như em đã dự đoán và lại có nhu cầu sửa luật.
Lần này hy vọng trên cao đã có quyết tâm lành mạnh, các cụ mợ có thể thoải mái góp ý, vì kiểu gì rồi mọi người ai cũng dính líu đến đất đai ạ.
Với BĐS, chắc chắn họ sẽ tiếp thu ý kiến của dân, nhất là những người đang ở trọ.E chả tin chúng nó tiếp thu ý kiến của dân đâu, đến mấy trăm ông nghị gật 1 năm 2 lần họp ở Ba Đình mà ý kiến của họ còn chả đến đâu huống chi ý kiến dân đen.
Với BĐS, chắc chắn họ sẽ tiếp thu ý kiến của dân, nhất là những người đang ở trọ.
luật đại diện cho số đông mà cụ.Có ai nghe góp ý của mình hay không mới là vấn đề.
Kể mà mình có quyền bầu đại biểu có quan điểm phù hợp với mình, và đại biểu có quyền quyết định chính sách thì tốt.
thì cụ cứ đưa ra ý kiến góp ý của mình cho anh em xem nào.Đây e ví dụ 1 trường hợp đây cụ, chừng nào chúng còn đứng ra bảo vệ lợi ích của nhau thì ý kiến của dân ko bao giờ đc lắng nghe đâu cụ.Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất chưa đánh thuế nhà đất thứ hai tại Tp.HCM
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị chưa đánh thuế nhà, đất thứ hai tại Tp.HCM vì chính sách này không đảm bảo tính công bằng trong nhiều trường hợp.cafef.vn
Tính giá cụ thể tại thời điểm để lập phương án đền bùEm đọc nhưng chưa hiểu rõ. Trong trường hợp Công ty A đã lập dự án và đã được ủy ban nhân dân tỉnh chấp thuận và phân cho khu đất 2ha quy hoạch 1/500 năm 2021để làm nhà máy, quy hoạch đất thuộc cụm công nghiệp. Giờ phải tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng. Vậy trong trường hợp này theo luật mới thì giá đền bù đất nông nghiệp áp dụng như thế nào các cụ?
Thời hạn dự án nó quy định cụ thể ở Luật đầu tư, chạy đi đâu được. Trong giấy chứng nhận đầu tư hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư nó sẽ ghi rõ thời hạn dự án là bao lâu, ko triển khai dự án mà ko có lý do chính đáng thì bị thu hồi dự án, mà lý do nghĩ ra thì nhiều vô kểĐiều 144 quy định phải xây dựng đúng thời hạn quy định của dự án. Nhưng lại không nói rõ là nếu không đúng thời hạn thì bị làm sao.
Em đã viết góp ý dự thảo: tịch thu dự án mà không bồi thường ( trừ trường hợp chậm treo do bất khả kháng theo luật định)
Có được xem xét. Nhưng dân biết gì mà ý kiến cụCách làm luật của nước ta và mục đích xây dựng luật.... không vì nhân dân, nên ý kiến của chúng ta có được xem xét không?
Nó còn phụ thuộc kế hoạch sử dụng từng loại đất ở từng địa phương, nên mới có nhiều hình thức bồi thường. Chỗ nào ko còn đất để bố trí thì phải nhận tiền chứ lấy quỹ đất đâu ra mà trảTôi thấy cái nội dung đền bù GPMB là còn khá lủng củng...
Sao không quy định hình thức đền bù GPMB tương đương nhỉ ? bỏ cái đền bù tiền mặt đi có được không ?
Ví dụ :
- Ai có đất ruộng bị NN thu hồi để làm đường thì NN sẽ đền bù bằng mảnh đất ruộng kích thước như vậy ở 1 nơi khác có điều kiện canh tác tương đương.
- Hộ dân nào có đất thổ cư bị NN thu hồi làm đường sẽ được nhận đền bù mảnh đất cũng thổ cư cùng diện tích ở 1 nơi định cư mới có điều kiện ở tương đương ( hoặc tốt hơn).
- Hộ dân nào có đất vườn thì đền cho mảnh đất vườn cùng cỡ ....vv...
Không đền bù tiền mặt nữa, có phải tránh được tiêu cực không ....Vì có đền bù tiền mặt thì người dân vẫn phải dùng tiền đó để mua nhà/đất/vườn chỗ khác mà. Rồi đền bù tiền lại người cao người thấp không giống nhau, dẫn đến tranh cãi, kiện cáo, kéo dài thời gian GPMB dự án.