- Biển số
- OF-77501
- Ngày cấp bằng
- 10/11/10
- Số km
- 52
- Động cơ
- 419,920 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Giấy - HN
- Website
- kienthucviet.vn
Em thấy sinh viên mà chịu khó mày mò như vậy cũng là tốt rùi, ủng hộ em nó, chứ tụi sv bj giờ nó "kinh" lắm, chả chịu học đâu, toàn xxx là giỏiKính bẩm các cụ! Em vừa xem trên VTV1 lúc 8h phát cái chương trình gì (em không xem từ đầu) giới thiệu đề tài nghiên cứu chế tạo ôtô (chương trình gọi như thế chứ thực ra em thấy gọi là xe gắn máy 3 bánh là chuẩn) thân thiện môi trường do tốp SV năm cuối trường ĐHBK Hà Nội thực hiện.
Nôm na cái xe như thế này:
- Máy dùng loại máy dung tích 110 cm3 của xe máy
- Khung máy tự gia công rất gọn nhẹ
- Bánh (3 bánh) là bánh xe đạp, truyền động bằng xích
Và thấy nói là chạy 252 km chỉ tốn 1 lít xăng. Nếu quả thực như thế thì em cũng rất khâm phục các em ý và rất hoan nghênh tinh thần học hỏi sáng tạo.
Duy chỉ có cách lập luận của em SV về việc làm sao để tiết kiệm nhiên liệu và tăng hiệu suất xe thì em thấy chưa hiểu lắm. Cách làm như sau: Toàn bộ máy, "đầu bò", hộp các te các em ý bọc kín mít bằng giấy bạc. Em ý lập luận dư lày: do hiệu suất động cơ không cao một phần vì phải chuyển hóa thành nhiệt năng. Mục đích bọc máy lại là để nhiệt năng đỡ bị tiêu hao, do đó sẽ cần ít nhiên liệu hơn trong quá trình hoạt động và còn gì gì nữa.
Em thấy phi lý quá vì nếu thế thì các hãng người ta chế tạo cánh tản nhiệt với lại hệ thống làm mát máy làm gì nhể. Em chẳng hiểu lắm về KHKT đành phọt lên nhờ các cụ cho ý kiến vậy. Cảm ơn các cụ nhiều.
Em quên mất em ý còn lập luận thế này ạ: bọc giấy bạc vào thì nhiệt độ của dầu máy cao dẫn đễn dầu loãng ra và như thế sẽ giảm ma sát giữa các bánh răng ạ. Em không bình luận