Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Các cụ cho em hỏi ngu tí: Gas lạnh SWG bao lâu thì bơm 1 lần?
Và cho em hỏi thêm là: Cái công tắc quạt gió trên xe em khi bật nấc 3 thì gió thổi mát bằng nấc 2, Nguyên nhân tại sao?
Em chân thành Cảm ơn quý cụ.
Như xe nhà em từ 2009 đến giờ chưa phải bơm gas lần nào mà vẫn lạnh buốt :D.
Quạt gió nấc 3 mà như nấc 2 thì cụ xem lại con trở nằm trong bầu quạt gió có bị đứt chân ko nhé .
 
Biển số
OF-392997
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
153
Động cơ
237,430 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
thành phố vinh
Xe nhà cháu chạy năm rưỡi > vạn rưỡi km > lọc gió khá sạch vì hàng tháng được vệ sinh đều đặn. Nhưng trót mua lọc mới nên thay luôn :))
Năm ngoái 220k năm nay 280k - Vãi

cái họng hút của v2 nhà sư huynh sạch quá thể đáng. tại hạ khâm phục, khâm phục, xin chỉ giáo cho tiểu đệ chiêu này với ạ
 
Biển số
OF-392997
Ngày cấp bằng
20/11/15
Số km
153
Động cơ
237,430 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
thành phố vinh
Xe em chắc như cụ nói: . Mới bơm gas có mấy tháng nay, giờ không có tí lạnh nào phà ra cả :D
theo ngu kiến của tiểu đệ thì gas lạnh không phải thay thường xuyên ạ. cũng chẳng cần định kỳ ạ. nếu ống dây ,phớt mà tốt kín 100& thì vài năm mà vẫn mát thì vẫn oke thôi.cụ kiểm tra lại toàn bộ đường ống.phớt , roăng . thử kín bằng nước xà phòng chắc chắn rồi bơm đủ gas là oke ạ
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Xe nhà cháu chạy năm rưỡi > vạn rưỡi km > lọc gió khá sạch vì hàng tháng được vệ sinh đều đặn. Nhưng trót mua lọc mới nên thay luôn :))
Năm ngoái 220k năm nay 280k - Vãi

Em vẫn dùng loại này thấy cũng đc! Cụ dùng hết 1 cái thì nhà e đã thay 4 cái mới tinh rồi :D
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Xe em chắc như cụ nói: . Mới bơm gas có mấy tháng nay, giờ không có tí lạnh nào phà ra cả :D
Cái này nhiều nguyên nhân chứ không phải do mỗi hết ga. Khi mới khởi động điều hoà cụ ngó mắt ga xem có bọt (kiểu rót bia vào cốc ấy) là còn ga. Ngoài ra nguyên nhân o lanh có thể do block không đóng, giải nhiệt giàn nóng kém, tắc đường ga mà hay bị nhất là phin lọc ga, mà nhọ hơn nữa là cụ để cần ở giữa phần nóng và lạnh. :D
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Như xe nhà em từ 2009 đến giờ chưa phải bơm gas lần nào mà vẫn lạnh buốt :D.
Quạt gió nấc 3 mà như nấc 2 thì cụ xem lại con trở nằm trong bầu quạt gió có bị đứt chân ko nhé .
Cảm ơn cụ Chủ tịch. Kiểm tra con trở này có dễ không? Cụ cho em xin vài tấm ảnh?
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này phần lọc nó đanh cứng, không xốp như hàng hãng - Nhà cháu đã sờ rồi nên chọn hàng hịn cho nó sướng ợ :))
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực

VuDieu

Xe hơi
Biển số
OF-376884
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
184
Động cơ
247,970 Mã lực
Tuổi
27
Các cụ cho em hỏi: Mấy hôm nữa em tắm rửa lại con xe, mọi thứ đều có nhà tài trợ (sơn và pha màu máy hịn, thợ sơn hàn của nhà).
Thiếu bộ tem nào nâng cao giá trị bé WG nên nhờ các cụ tư vấn giúp.
Cảm ơn các cụ trước
 

TriuHv

Xe máy
Biển số
OF-331052
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
56
Động cơ
282,760 Mã lực
Nơi ở
Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Chào các cụ,

Nhà cháu băn khoăn một số hạng mục liên quan đến an toàn, sau một số thời gian sử dụng vợ hai. Rất mong chủ tịch, cụ minck cùng các cụ khác cho ý kiến ạ.
- Có cách nào làm chiếc xe của mình không đề được, khi đang cài số. Vì với lái mới như nhà cháu, hoặc người lạ lên xe, chỉ biết vặn chìa đề máy (không đạp cắt côn, cần số chưa về vị trí N -> đang cài số) xe sẽ nổ máy và vọt lên ngay lập tức -> 90% là tai nạn các cụ ạ.

- Có cách nào làm chiếc xe của mình đang nổ máy, thì không được đề. Vì chính nhà cháu gặp trường hợp, lên dốc cao, đứng xe, nhà cháu tưởng chết máy (máy vẫn đang nổ) thế là nhà cháu vặn ngay chìa khóa đề máy, nghe tiếng rít từ củ đề -> 90% cháy củ đề nếu không ngắt chìa đề máy sớm

- Có cách nào làm hệ thống cảnh báo buồn ngủ không ạ. Nhà cháu nghe quảng cáo các hệ thông nhận diện khuôn mặt, cao siêu quá. Nhà cháu lại nghĩ đơn giản, khi xe đang chạy, buồn ngủ thì lái xe hay gục đầu xuống. Có thể lắp cảm biến (giả sử dùng cảm biến đo khoảng cách chẳng hạn, và lắp ở ghế tựa đầu bên tài), khi gục đầu tức là không có vật cản thì báo...

Cháu mong nhận được ý kiến, sáng kiến của các cụ về 3 hạng mục trên ạ !
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cách e nghĩ ra ngay là ko lái xe nữa. Các kỹ thuật cụ đưa ra đã đc học trong trường lái rồi! Toàn kỹ năng căn bản mà cụ vẫn bị quên thì đáng lo quá ạ :(
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Chào các cụ,

Nhà cháu băn khoăn một số hạng mục liên quan đến an toàn, sau một số thời gian sử dụng vợ hai. Rất mong chủ tịch, cụ minck cùng các cụ khác cho ý kiến ạ.
- Có cách nào làm chiếc xe của mình không đề được, khi đang cài số. Vì với lái mới như nhà cháu, hoặc người lạ lên xe, chỉ biết vặn chìa đề máy (không đạp cắt côn, cần số chưa về vị trí N -> đang cài số) xe sẽ nổ máy và vọt lên ngay lập tức -> 90% là tai nạn các cụ ạ.

- Có cách nào làm chiếc xe của mình đang nổ máy, thì không được đề. Vì chính nhà cháu gặp trường hợp, lên dốc cao, đứng xe, nhà cháu tưởng chết máy (máy vẫn đang nổ) thế là nhà cháu vặn ngay chìa khóa đề máy, nghe tiếng rít từ củ đề -> 90% cháy củ đề nếu không ngắt chìa đề máy sớm

- Có cách nào làm hệ thống cảnh báo buồn ngủ không ạ. Nhà cháu nghe quảng cáo các hệ thông nhận diện khuôn mặt, cao siêu quá. Nhà cháu lại nghĩ đơn giản, khi xe đang chạy, buồn ngủ thì lái xe hay gục đầu xuống. Có thể lắp cảm biến (giả sử dùng cảm biến đo khoảng cách chẳng hạn, và lắp ở ghế tựa đầu bên tài), khi gục đầu tức là không có vật cản thì báo...

Cháu mong nhận được ý kiến, sáng kiến của các cụ về 3 hạng mục trên ạ !
1/ Cụ phải tập thói quen: Đã đề máy là phải đạp Côn...Kể cả khi đã chắc chắn về MO:
-Tất cả các loại xe đều đc thiết kế như vậy nên cụ phải thích nghi...Vì Người có bằng lái thì ko phải chỉ cầm lái 1 con xe.
- Như vậy sẽ làm giảm tối đa lực cản của Hộp số. Làm cho củ đề bền hơn...
-Nếu sợ người lạ thì cụ tắt máy thì rút chìa khoá ra bỏ túi.
Có 1 bài học ứng dụng mà các cụ ít biết...Khi xe qua chỗ nguy hiểm (Như băng qua đường sắt) mà bị chết máy...Đề ko nổ thì cài số 1 (Hoặc số Lùi) nhả côn và vặn khoá điện để xe qua khỏi chỗ nguy hiểm đó nhờ củ đề. (Có thể sau khi thoát hiểm thì phải đi chữa hoặc thay củ đề)

2/ Việc xe đang nổ máy mà cụ tường máy chết nên vẫn cứ vặn chìa khoá:
-Với nguyên tắc bình thường mỗi lần vặn chìa khoá đề nổ ko quá 3 giây...Nếu chưa nổ thì lấp lại chứ ko dc phép vặn chìa khoá quá lâu...(Hỏng bình điện trước khi hỏng củ đề)
-Nếu cụ thực hiện đúng nguyên tắc 3 giây thì tình huống của cụ đưa ra ko thể làm hỏng củ đề.
Khi lái xe thì cụ phải thao tác đúng qui trình vận hành...chứ ko thể đòi hỏi can thiệp

3/ Cụ hỏi về việc buồn ngủ (Chắc chắn cụ chưa bị *ngủ Ko gật* khi lái xe)...Việc này thì chỉ có người cầm Vô lăng biết phải làm gì thôi cụ nhé...Còn cảnh báo hay hỗ trợ thì nhà cháu chịu...
 

zomano

Xe tải
Biển số
OF-368685
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
289
Động cơ
256,090 Mã lực
Chào các cụ,

Nhà cháu băn khoăn một số hạng mục liên quan đến an toàn, sau một số thời gian sử dụng vợ hai. Rất mong chủ tịch, cụ minck cùng các cụ khác cho ý kiến ạ.
- Có cách nào làm chiếc xe của mình không đề được, khi đang cài số. Vì với lái mới như nhà cháu, hoặc người lạ lên xe, chỉ biết vặn chìa đề máy (không đạp cắt côn, cần số chưa về vị trí N -> đang cài số) xe sẽ nổ máy và vọt lên ngay lập tức -> 90% là tai nạn các cụ ạ.

- Có cách nào làm chiếc xe của mình đang nổ máy, thì không được đề. Vì chính nhà cháu gặp trường hợp, lên dốc cao, đứng xe, nhà cháu tưởng chết máy (máy vẫn đang nổ) thế là nhà cháu vặn ngay chìa khóa đề máy, nghe tiếng rít từ củ đề -> 90% cháy củ đề nếu không ngắt chìa đề máy sớm

- Có cách nào làm hệ thống cảnh báo buồn ngủ không ạ. Nhà cháu nghe quảng cáo các hệ thông nhận diện khuôn mặt, cao siêu quá. Nhà cháu lại nghĩ đơn giản, khi xe đang chạy, buồn ngủ thì lái xe hay gục đầu xuống. Có thể lắp cảm biến (giả sử dùng cảm biến đo khoảng cách chẳng hạn, và lắp ở ghế tựa đầu bên tài), khi gục đầu tức là không có vật cản thì báo...

Cháu mong nhận được ý kiến, sáng kiến của các cụ về 3 hạng mục trên ạ !
Nếu cụ hỏi thật (chứ k đùa) thì em trả lời như sau ạ:
- khi đề thì chân luôn đạp côn và phanh, dù có đang cài số cũng k vọt đc, nhg tốt nhất là trước khi đề kiểm tra xem đã về mo chưa
- trước khi đề cụ xem xem máy đang nổ hay đã chết, bằng cách nhìn bảng đồng hồ
- buồn ngủ thì k cố lái, mà đỗ xe nghỉ cho tỉnh táo, chứ lắp cảm biến rồi đợi ngủ gật thì em e là hậu quả k nhỏ ạ...
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Chào các cụ,

Nhà cháu băn khoăn một số hạng mục liên quan đến an toàn, sau một số thời gian sử dụng vợ hai. Rất mong chủ tịch, cụ minck cùng các cụ khác cho ý kiến ạ.
- Có cách nào làm chiếc xe của mình không đề được, khi đang cài số. Vì với lái mới như nhà cháu, hoặc người lạ lên xe, chỉ biết vặn chìa đề máy (không đạp cắt côn, cần số chưa về vị trí N -> đang cài số) xe sẽ nổ máy và vọt lên ngay lập tức -> 90% là tai nạn các cụ ạ.

- Có cách nào làm chiếc xe của mình đang nổ máy, thì không được đề. Vì chính nhà cháu gặp trường hợp, lên dốc cao, đứng xe, nhà cháu tưởng chết máy (máy vẫn đang nổ) thế là nhà cháu vặn ngay chìa khóa đề máy, nghe tiếng rít từ củ đề -> 90% cháy củ đề nếu không ngắt chìa đề máy sớm

- Có cách nào làm hệ thống cảnh báo buồn ngủ không ạ. Nhà cháu nghe quảng cáo các hệ thông nhận diện khuôn mặt, cao siêu quá. Nhà cháu lại nghĩ đơn giản, khi xe đang chạy, buồn ngủ thì lái xe hay gục đầu xuống. Có thể lắp cảm biến (giả sử dùng cảm biến đo khoảng cách chẳng hạn, và lắp ở ghế tựa đầu bên tài), khi gục đầu tức là không có vật cản thì báo...

Cháu mong nhận được ý kiến, sáng kiến của các cụ về 3 hạng mục trên ạ !
Em đóng góp 2 giải pháp.
Chống đề bằng cách tháo ống bô ra cho nó nổ váng đầu thì biết ngay là máy nổ roài không đề nữa.
Chống buồn ngủ bằng cách bắt em mẫu loại mẫu chuyên phục vụ chụp ảnh hoả thân hoặc body art ấy cho ngồi cạnh hoặc nằm lên taplo thì đó cụ buồn ngủ được. Mà có cố tình buồn ngủ thì nó tát chết vì cái tồi.....nhìn tháy ái đẹp mà dửng dưng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top