Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Bài viết tăng sáng đèn em có nói cụ thể ở đây. Em cũng quan tâm rất nhiều vì trong hè vừa rồi em đi đêm dưới trời mưa và cáng 1 cục đá làm hư cái võ xe DunLop mới tinh, vấn đề quan trọng là an toàn nghĩ đến vẫn thấy còn sợ vì đó là cái võ xe bên tài, hic nhỡ nó bị nổ lốp là cả nhà em nằm ở đèo 723 Khánh Vĩnh - Đà Lạt rồi
https://www.otosaigon.com/threads/chia-se-kinh-nghiem-tu-lam-diy-va-phu-tung-trong-va-ngoai-xe-suzuki-wagon-muc-luc-trang-1.8616854/page-135#post-11172107
 

tien phung

Đi bộ
Biển số
OF-389697
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
8
Động cơ
238,080 Mã lực
Tuổi
46
rượu để càng lâu càng ngon. đừng nghỉ nó hư mà vứt thì phí. thôi thì cho tớ đi nào!

Kim nhiệt thấp hơn chứng tỏ động cơ mát hơn là không tốt, sẻ rất hao xăng, người ta thiết kế thân nhiệt động cơ khoản 85 đến 100 độ. có hãng còn cao hơn nửa đó để chỉ số óc-tan của xăng, dầu đốt cháy hết --> tốt cho động cơ. bác nên tìm mua lúp-pê lắp lại đi. mình cũng mua 1 cái loại inox giá 200.000 lắp rồi. nếu không có lúp-pê xe đi vùng cao vào ban đêm hay sáng kim nhiệt không lên lên.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,859
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,280
Động cơ
318,364 Mã lực
Cụ lenguyen457 đã tìm ra được nguyên nhân liên quan đến điện chưa ạ, tình hình là V2 nhà cháu cũng có tình trạng bị hao điện ạ.
Wagon hầu hết là nhiều tuổi lại trải qua nhiều đời chủ, mỗi người một phong cách, lắp nhiều đồ tiêu thụ điện.
Em phải làm 2 lần cải tạo lưới điện, mới được như ngày nay.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,825
Động cơ
365,654 Mã lực
Wagon thần thánh đã có thêm option rất hữu dụng. Cảm ơn cụ quocchuan và cụ minck đã giúp đỡ e thực hiện chương trình này.




 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,651
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Wagon thần thánh đã có thêm option rất hữu dụng. Cảm ơn cụ quocchuan và cụ minck đã giúp đỡ e thực hiện chương trình này.




Quá hay, cảm ơn cụ minck và cụ anhquan. Em về chuyển cái điều hoà tự động lên đây mới được.
Hình như wagon là xon xe đầu tiên hiển thị được nhiệt độ nước làm mát thì phải :))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Vâng! Vậy là cụ hiểu rồi.
Cảm ơn cụ hôm nay đã thông tư vấn cho e về việc vợ 2 các cụ đã và đang thích củ to. Tóm lại những vợ 2 cụ nào đã thay máy phát củ to rồi thì ít nhiều đều bị ...biến dạng!
Vấn đề này ngày mai e sẽ phẫu thuật thu nhỏ lại :))
 

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,825
Động cơ
365,654 Mã lực
Đấy chính là *niềm đam mê giản dị* đấy cụ ạ...
Hôm nay lắp option này xong nhà cháu chạy đường cao tốc, tốc độ đều khoảng 75km/h thì nhiệt độ loanh quanh ở mức này.Có thể hôm nay mát trời nên nhiệt chỉ lên đến thế thôi.



Có cái này đi một mình có cái mà xem vui đáo để:))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Hôm nay lắp option này xong nhà cháu chạy đường cao tốc, tốc độ đều khoảng 75km/h thì nhiệt độ loanh quanh ở mức này.Có thể hôm nay mát trời nên nhiệt chỉ lên đến thế thôi.



Có cái này đi một mình có cái mà xem vui đáo để:))
Chiều tối hôm nay lại mát trời+Cụ lại bật AC thì nhiệt độ chỉ thế thôi...5h Chiều nay nhà cháu chạy trong phố ko bật ĐH thì Nhiệt độ cao nhất cũng chỉ báo dưới 80 độ C
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,603
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Ảo vãi chưởng nhể :))
Kim nhiệt 1/2 đồng hồ mà có 45 độ, chắc hôm nay trời lạnh sun cả...đồng hồ =))
Có lẽ chia nhiệt độ đồng hồ nhiệt wagon ko đều nên thế cụ ạ! Điều này giải thích tại sao khi nổ máy buổi sáng từ vị trí C đến lúc kim nhiệt dịch chuyển khá lâu, nhưng khi bắt đầu lên kim nhiệt thì nó chạy lên vị trí giữa khá nhanh (có thể nhìn thấy kim chạy lên nếu để ý) sau đó đến gần vị triz cái phao thì nó lại tăng rất chậm và một lúc rất lâu sau quạt làm mát mới chạy ạ!
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Đi chậm rồi dừng lại một lúc đây :D
Nom sang hẳn cái xe :))
Đẹp thật cụ ạ. Nhưng cụ xem lại chỗ đặt cảm biến đi nhé! Nhiệt độ báo như vậy chứng tỏ vị trí đặt cảm biến có vấn đề (hoặc cảm biến có vấn đề).
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Có lẽ chia nhiệt độ đồng hồ nhiệt wagon ko đều nên thế cụ ạ! Điều này giải thích tại sao khi nổ máy buổi sáng từ vị trí C đến lúc kim nhiệt dịch chuyển khá lâu, nhưng khi bắt đầu lên kim nhiệt thì nó chạy lên vị trí giữa khá nhanh (có thể nhìn thấy kim chạy lên nếu để ý) sau đó đến gần vị triz cái phao thì nó lại tăng rất chậm và một lúc rất lâu sau quạt làm mát mới chạy ạ!
Hoạt động của kim nhiệt như vậy là do van hằng nhiệt cụ ạ.
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,603
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Xe e lúc chưa lắp van hằng nhiệt đi trên đường cao tốc trời lạnh kim nhiệt còn tụt xuống 1/3.
Vậy là vị trí lắp cảm biến trước và sau van sẽ cho cái nhìn đúng nhất về nhiệt độ động cơ! Cháu nghĩ lắp gần chỗ cái cảm biến nhiệt của đồng hồ là chuẩn nhất:)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Đây là thớt kỹ thuật. Các cụ ko chém gió, hay mua bán trao đổi gì ở đây...Thớt này chỉ để dành riêng cho các Comment về kỹ thuật...(Mời các cụ còm đúng thớt đã có trong chi hội)
Đề nghị cụ Chánh *Dọn dep* thớt này để đúng Tôn chỉ do chi hội qui định...
P/s: Gần 3000 còm mà có đến 2/3 là còm *chém gió* và mua bán trao đổi :P Mỗi khi muốn *khai quật* mục gì còn khó hơn tìm mộ ở Bất bạt ... :))
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Đẹp thật cụ ạ. Nhưng cụ xem lại chỗ đặt cảm biến đi nhé! Nhiệt độ báo như vậy chứng tỏ vị trí đặt cảm biến có vấn đề (hoặc cảm biến có vấn đề).
Vậy theo cụ thì cái *cảm biến* này đặt ở chỗ nào thì ko *có vấn đề* ? Mong cụ chỉ giáo...
Nhà cháu cứ trộm nghĩ rằng: Việc này nó cũng giống như Bác sĩ cặp nhiệt độ cho bệnh nhân...Với người khoẻ mạnh: Đặt ở nách thì nó báo 36 độ; Đặt ở miệng thì nó báo 36,5 độ; Đặt ở hậu môm thì nó báo 37 độ... Còn cái này nhà cháu cho đặt ở *Bẹn*... :D
Đồng hồ báo nhiệt theo xe và đồng hò kỹ thuật số này hiển thị ko giống nhau là đúng vì 2 nguyên nhân
1/ Nguyên nhân thứ nhất:
-Đồng hồ theo xe là cảm ứng điện từ và cơ khí nên nó có độ trễ rất lớn ( Ví dụ cái đồng hồ báo xăng: Đổ xăng đầy bình mà sau 10 phút kim vẫn chưa lên hết)
-Bộ điều khiển nhiệt độ này là công nghệ kỹ thuật số nên độ nhạy gần như tức thì và phân độ dc chia đến 0,1 độ
2/Nguyên nhân thứ 2:
Nhiệt độ ở chỗ *ống điếu* và nhiệt độ ở chỗ Rơ le nhiệt cho quạt và cẩm biến báo nhiệt vào đồng hồ theo xe hoàn toàn khác nhau:
-Nhiệt độ nước ở chỗ *Ống điếu* là nhiệt độ của máy vì nước vừa ở trong máy ra két
-Nhiệt độ nước ở chỗ van Hằng nhiệt là nhiệt độ nước thấp nhất vì nước đã dc toả nhiệt tại két nc.
Mà suy cho cùng với giá 200k Vnđ/bộ mà dc dùng một *ốp sưn* Kỹ thuật số nhập khẩu chính xác đến 0,1 đơn vị thì đúng là ngon-bổ-rẻ...
 
Chỉnh sửa cuối:

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,651
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy theo cụ thì cái *cảm biến* này đặt ở chỗ nào thì ko *có vấn đề* ? Mong cụ chỉ giáo...
Nhà cháu cứ trộm nghĩ rằng: Việc này nó cũng giống như Bác sĩ cặp nhiệt độ cho bệnh nhân...Với người khoẻ mạnh: Đặt ở nách thì nó báo 36 độ; Đặt ở miệng thì nó báo 36,5 độ; Đặt ở hậu môm thì nó báo 37 độ... Còn cái này nhà cháu cho đặt ở *Bẹn*... :D
Đồng hồ báo nhiệt theo xe và đồng hò kỹ thuật số này hiển thị ko giống nhau là đúng vì 2 nguyên nhân
1/ Nguyên nhân thứ nhất:
-Đồng hồ theo xe là cảm ứng điện từ và cơ khí nên nó có độ trễ rất lớn ( Ví dụ cái đồng hồ báo xăng: Đổ xăng đầy bình mà sau 10 phút kim vẫn chưa lên hết)
-Bộ điều khiển nhiệt độ này là công nghệ kỹ thuật số nên độ nhạy gần như tức thì và phân độ dc chia đến 0,1 độ
2/Nguyên nhân thứ 2:
Nhiệt độ ở chỗ *ống điếu* và nhiệt độ ở chỗ Rơ le nhiệt cho quạt và cẩm biến báo nhiệt vào đồng hồ theo xe hoàn toàn khác nhau:
-Nhiệt độ nước ở chỗ *Ống điếu* là nhiệt độ của máy vì nước vừa ở trong máy ra két
-Nhiệt độ nước ở chỗ van Hằng nhiệt là nhiệt độ nước thấp nhất vì nước đã dc toả nhiệt tại két nc.
Mà suy cho cùng với giá 200k Vnđ/bộ mà dc dùng một *ốp sưn* Kỹ thuật số nhập khẩu chính xác đến 0,1 đơn vị thì đúng là ngon-bổ-rẻ...
Bỏ mịa roài, oánh nhau to roài cụ Hieunam ơi =))
Ngu ý của em là cứ đặt vào cốc bia chỗ Tam Tứ Lục là báo chính xác nhất :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top