- Biển số
- OF-375240
- Ngày cấp bằng
- 26/7/15
- Số km
- 405
- Động cơ
- 251,550 Mã lực
Các cụ xem thế này đã ok chưa.
Nhà cháu may mắn là vẫn còn cái mút. Và chức năng thì đúng như cụ nói. Các cụ mà không có cái mút tạo vách đó thì nên làm để định hướng đường gió tốt hơn.Lại thêm một phát hiện mới làm tăng hiệu quả của điều hoà nhiệt độ trên xe SWG:
Như các cụ đã biết: Dàn nóng của ĐH được đặt trước két nước. Việc làm mát cho dàn nóng ĐH chủ yếu là do quạt két nước. (Khi bật AC hay ECO thì quạt két nước làm việc ... ). Lực hút của quạt gió hút không khí đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Thế nhưng trên thực tế giữa dàn nóng ĐH và két nước có 1 khoảng cách đến 2cm. Nhà sản xuất có dán 1 lớp mút xung quanh dàn nóng tạo thành vách để khi quạt hút chạy: bắt buộc 100% gió phải đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Qua trên chục năm sử dụng, lớp mút này đã bị mục...Và tạo ra khe hở giữa dàn nóng và két nước ~2cm. Vì vậy 1 lượng gió đáng kể lọt qua khe này mà ko đi qua dàn nóng...Dẫn đến việc làm mát dàn nóng giảm đi đáng kể...
Giải pháp khắc phục:
Nhà cháu lấy ống mút bảo ôn đường ống của điều hoà trong nhà Loại có D~3cm chèn vào xung quanh khe hở giữa dàn nóng và két nước. Như vậy sẽ bảo đảm 100% gió phải đi qua dàn nóng trước khi đi qua két nước...Tăng hiệu quả tản nhiệt dàn nóng thì ĐH sẽ mát hơn.
(Có thể dùng ống mút dán thêm 1 vòng xung quanh mặt ngoài của dàn nóng (Tiếp giáp với Ca Lang) để đón gió tự nhiên khi xe chạy...Việc này cụ binh61 đã làm).
P/s: Đề nghị các cụ kiểm chứng...Nếu đúng thì để động viên nhà cháu ...
Cụ khám từ xa điện đóm cho nhà cháu với ạ:Em thấy có gì không ổn, cụ dùng 1 cái đồng hồ đo điện áp giúp em
Khi bậc công tắc xem thử điện áp phải >12V không?
Khi máy chạy mà không mở bất cứ thiết bị điện nào thì điện áp có > 14,4 V không???
Rồi lần lượt, mở dần các thiết bị điện như:
1. nhạc - xem điện áp sụt đi bao nhiêu???
2. Tắt nhạc - mở điều hòa - kiểm tra điện áp sụt đi bao nhiêu?
3. Tắt nhạc và tắt điều hòa - Mở đèn - Xem điện áp sụt bao nhiêu???
Chắc chắn một trong những mục trên sẽ có 1 cái hạng mục nào đó gây sụt áp nhiều nhất. Em đoán chắc như thế - lúc đó cái mục nào mà gây sụt áp nhiều chắc chắn nó bị chạm.
Do bị chạm nên nó sẽ tiêu tốn điện áp máy phát cực khủng, hình như máy phát có bộ điều tiết quá dòng và nó sẽ ngắt máy phát không phát cho ắc quy nữa - lúc đó hệ thống sẽ yếu điện.
Bác kiểm tra giúp đi, lúc đó em sẽ giúp bác phần xử lý nó
Em thấy giống lếc xù 750 hơn.Giống range over rồi đoa cụ, nhìn ảnh thì đẹp, k biết ở ngoài thế nào
Lại thêm một phát hiện mới làm tăng hiệu quả của điều hoà nhiệt độ trên xe SWG:
Như các cụ đã biết: Dàn nóng của ĐH được đặt trước két nước. Việc làm mát cho dàn nóng ĐH chủ yếu là do quạt két nước. (Khi bật AC hay ECO thì quạt két nước làm việc ... ). Lực hút của quạt gió hút không khí đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Thế nhưng trên thực tế giữa dàn nóng ĐH và két nước có 1 khoảng cách đến 2cm. Nhà sản xuất có dán 1 lớp mút xung quanh dàn nóng tạo thành vách để khi quạt hút chạy: bắt buộc 100% gió phải đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Qua trên chục năm sử dụng, lớp mút này đã bị mục...Và tạo ra khe hở giữa dàn nóng và két nước ~2cm. Vì vậy 1 lượng gió đáng kể lọt qua khe này mà ko đi qua dàn nóng...Dẫn đến việc làm mát dàn nóng giảm đi đáng kể...
Giải pháp khắc phục:
Nhà cháu lấy ống mút bảo ôn đường ống của điều hoà trong nhà Loại có D~3cm chèn vào xung quanh khe hở giữa dàn nóng và két nước. Như vậy sẽ bảo đảm 100% gió phải đi qua dàn nóng trước khi đi qua két nước...Tăng hiệu quả tản nhiệt dàn nóng thì ĐH sẽ mát hơn.
(Có thể dùng ống mút dán thêm 1 vòng xung quanh mặt ngoài của dàn nóng (Tiếp giáp với Ca Lang) để đón gió tự nhiên khi xe chạy...Việc này cụ binh61 đã làm).
P/s: Đề nghị các cụ kiểm chứng...Nếu đúng thì để động viên nhà cháu ...
Nhờ chủ tịt chỉnh bù ga điều hoà lên chút nữa hoặc chỉnh garanty (vòng tua) cao lên chút. Nhà cháu cũng giống cụ, chỉnh garanty êm quá nên thế.Cụ khám từ xa điện đóm cho nhà cháu với ạ:
Bật chìa khóa, chưa khởi động: 11.7 v
Khởi động chưa bật đèn: 14.1v
Bật đèn: 14.0 v
Bật điều hòa: 11.5
Là như thế nào hả cụ?
mưa gió mới biết được giá trị của wg cụ ạ .Các cụ cứ thế này nên trời hôm nay mưa to gió lớn quá
Lâu lắm rồi không mời rượu cụ mà nó lại bảo thế này chứ:Lại thêm một phát hiện mới làm tăng hiệu quả của điều hoà nhiệt độ trên xe SWG:
Như các cụ đã biết: Dàn nóng của ĐH được đặt trước két nước. Việc làm mát cho dàn nóng ĐH chủ yếu là do quạt két nước. (Khi bật AC hay ECO thì quạt két nước làm việc ... ). Lực hút của quạt gió hút không khí đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Thế nhưng trên thực tế giữa dàn nóng ĐH và két nước có 1 khoảng cách đến 2cm. Nhà sản xuất có dán 1 lớp mút xung quanh dàn nóng tạo thành vách để khi quạt hút chạy: bắt buộc 100% gió phải đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Qua trên chục năm sử dụng, lớp mút này đã bị mục...Và tạo ra khe hở giữa dàn nóng và két nước ~2cm. Vì vậy 1 lượng gió đáng kể lọt qua khe này mà ko đi qua dàn nóng...Dẫn đến việc làm mát dàn nóng giảm đi đáng kể...
Giải pháp khắc phục:
Nhà cháu lấy ống mút bảo ôn đường ống của điều hoà trong nhà Loại có D~3cm chèn vào xung quanh khe hở giữa dàn nóng và két nước. Như vậy sẽ bảo đảm 100% gió phải đi qua dàn nóng trước khi đi qua két nước...Tăng hiệu quả tản nhiệt dàn nóng thì ĐH sẽ mát hơn.
(Có thể dùng ống mút dán thêm 1 vòng xung quanh mặt ngoài của dàn nóng (Tiếp giáp với Ca Lang) để đón gió tự nhiên khi xe chạy...Việc này cụ binh61 đã làm).
P/s: Đề nghị các cụ kiểm chứng...Nếu đúng thì để động viên nhà cháu ...
Nếu là nhà cháu thì sẽ dán thêm viền inox xuống badoxoc cho nó đỡ hụt hẫng. Cầu kỳ thêm chút nữa thì có thể nhấc logo lên cao cho cân đối - Hết ợ
Các cụ xem thế này đã ok chưa.
Khả năng phải làm ntn cụ ạ , bây giờ đi ra ngoài thi thoảng lại ông này ông nọ phỏng vấn , xe này là xe gì mà trông lạ thế?! .Nếu là nhà cháu thì sẽ dán thêm viền inox xuống badoxoc cho nó đỡ hụt hẫng. Cầu kỳ thêm chút nữa thì có thể nhấc logo lên cao cho cân đối - Hết ợ
- Bật chìa khóa, chưa khởi động: 11.7 v: Bình hơi yếu, đây có thể là trường hợp:Cụ khám từ xa điện đóm cho nhà cháu với ạ:
Bật chìa khóa, chưa khởi động: 11.7 v
Khởi động chưa bật đèn: 14.1v
Bật đèn: 14.0 v
Bật điều hòa: 11.5
Là như thế nào hả cụ?
Nhà cháu sẽ làm theo màn bói của cụ, cám ơn cụ nhiều nhiều- Bật chìa khóa, chưa khởi động: 11.7 v: Bình hơi yếu, đây có thể là trường hợp:
+ Xe ít chạy nên máy sạc không đủ điện cho ắc quy, ắc quy được nạp non điện
+ Một số lắc trong bình bị chai nên dẫn đến sụt áp
- Khởi động 14.1V : máy phát phát điện tốt - đây là điện áp bình thường của máy phát
- Bậc điều hòa 11.5V: Điều hòa của cụ chạy quá nặng nề dẫn đến tiêu tốn 1 lượng điện đáng kể làm cho điện áp từ 14.1V xuống còn 11.5V. Cụ nên cho đi bảo dưỡng vô dầu Block lạnh, kiểm tra tìm nguyên nhân vì sao mà Block lạnh nó tiêu tốn điện kinh thế. Hè chi 11.5V không đủ sạc cho bình ắc quy là đúng rồi. Lúc đó điện từ ắc quy đổ qua làm cho bình bị non hơi
Cháu bạo gan bói như thế nhưng mà cụ cũng tin đi ạ
Hoan hô cụ minck! Cảm ơn cụ đã có nhưng nghiên cứu thật hữu ích, xe e bị mất cái mút rất lâu rồi, cụ cho e hỏi là nên dán tấm mút naỳ bằng loại keo gì đc ak? Để khi nhiệt độ lên cao sẽ k bị ảnh hưởng độ bám dính vậy cụ?Lại thêm một phát hiện mới làm tăng hiệu quả của điều hoà nhiệt độ trên xe SWG:
Như các cụ đã biết: Dàn nóng của ĐH được đặt trước két nước. Việc làm mát cho dàn nóng ĐH chủ yếu là do quạt két nước. (Khi bật AC hay ECO thì quạt két nước làm việc ... ). Lực hút của quạt gió hút không khí đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Thế nhưng trên thực tế giữa dàn nóng ĐH và két nước có 1 khoảng cách đến 2cm. Nhà sản xuất có dán 1 lớp mút xung quanh dàn nóng tạo thành vách để khi quạt hút chạy: bắt buộc 100% gió phải đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Qua trên chục năm sử dụng, lớp mút này đã bị mục...Và tạo ra khe hở giữa dàn nóng và két nước ~2cm. Vì vậy 1 lượng gió đáng kể lọt qua khe này mà ko đi qua dàn nóng...Dẫn đến việc làm mát dàn nóng giảm đi đáng kể...
Giải pháp khắc phục:
Nhà cháu lấy ống mút bảo ôn đường ống của điều hoà trong nhà Loại có D~3cm chèn vào xung quanh khe hở giữa dàn nóng và két nước. Như vậy sẽ bảo đảm 100% gió phải đi qua dàn nóng trước khi đi qua két nước...Tăng hiệu quả tản nhiệt dàn nóng thì ĐH sẽ mát hơn.
(Có thể dùng ống mút dán thêm 1 vòng xung quanh mặt ngoài của dàn nóng (Tiếp giáp với Ca Lang) để đón gió tự nhiên khi xe chạy...Việc này cụ binh61 đã làm).
P/s: Đề nghị các cụ kiểm chứng...Nếu đúng thì để độn tviên nhà cháu ...
Cụ dán bằng keo Dog...Bôi 2 mặt rồi để khô như vá săm xe...Hoan hô cụ minck! Cảm ơn cụ đã có nhưng nghiên cứu thật hữu ích, xe e bị mất cái mút rất lâu rồi, cụ cho e hỏi là nên dán tấm mút naỳ bằng loại keo gì đc ak? Để khi nhiệt độ lên cao sẽ k bị ảnh hưởng độ bám dính vậy cụ?