Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Tuan lan

Xe tải
Biển số
OF-375240
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
405
Động cơ
251,550 Mã lực


Các cụ xem thế này đã ok chưa.
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
846
Động cơ
429,889 Mã lực
Lại thêm một phát hiện mới làm tăng hiệu quả của điều hoà nhiệt độ trên xe SWG:
Như các cụ đã biết: Dàn nóng của ĐH được đặt trước két nước. Việc làm mát cho dàn nóng ĐH chủ yếu là do quạt két nước. (Khi bật AC hay ECO thì quạt két nước làm việc ... ). Lực hút của quạt gió hút không khí đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Thế nhưng trên thực tế giữa dàn nóng ĐH và két nước có 1 khoảng cách đến 2cm. Nhà sản xuất có dán 1 lớp mút xung quanh dàn nóng tạo thành vách để khi quạt hút chạy: bắt buộc 100% gió phải đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Qua trên chục năm sử dụng, lớp mút này đã bị mục...Và tạo ra khe hở giữa dàn nóng và két nước ~2cm. Vì vậy 1 lượng gió đáng kể lọt qua khe này mà ko đi qua dàn nóng...Dẫn đến việc làm mát dàn nóng giảm đi đáng kể...
Giải pháp khắc phục:
Nhà cháu lấy ống mút bảo ôn đường ống của điều hoà trong nhà Loại có D~3cm chèn vào xung quanh khe hở giữa dàn nóng và két nước. Như vậy sẽ bảo đảm 100% gió phải đi qua dàn nóng trước khi đi qua két nước...Tăng hiệu quả tản nhiệt dàn nóng thì ĐH sẽ mát hơn.
(Có thể dùng ống mút dán thêm 1 vòng xung quanh mặt ngoài của dàn nóng (Tiếp giáp với Ca Lang) để đón gió tự nhiên khi xe chạy...Việc này cụ binh61 đã làm).

P/s: Đề nghị các cụ kiểm chứng...Nếu đúng thì =D> để động viên nhà cháu ...
Nhà cháu may mắn là vẫn còn cái mút. Và chức năng thì đúng như cụ nói. Các cụ mà không có cái mút tạo vách đó thì nên làm để định hướng đường gió tốt hơn.
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,491
Động cơ
318,364 Mã lực
Em thấy có gì không ổn, cụ dùng 1 cái đồng hồ đo điện áp giúp em




Khi bậc công tắc xem thử điện áp phải >12V không?
Khi máy chạy mà không mở bất cứ thiết bị điện nào thì điện áp có > 14,4 V không???
Rồi lần lượt, mở dần các thiết bị điện như:
1. nhạc - xem điện áp sụt đi bao nhiêu???
2. Tắt nhạc - mở điều hòa - kiểm tra điện áp sụt đi bao nhiêu?
3. Tắt nhạc và tắt điều hòa - Mở đèn - Xem điện áp sụt bao nhiêu???
Chắc chắn một trong những mục trên sẽ có 1 cái hạng mục nào đó gây sụt áp nhiều nhất. Em đoán chắc như thế - lúc đó cái mục nào mà gây sụt áp nhiều chắc chắn nó bị chạm.
Do bị chạm nên nó sẽ tiêu tốn điện áp máy phát cực khủng, hình như máy phát có bộ điều tiết quá dòng và nó sẽ ngắt máy phát không phát cho ắc quy nữa - lúc đó hệ thống sẽ yếu điện.
Bác kiểm tra giúp đi, lúc đó em sẽ giúp bác phần xử lý nó
Cụ khám từ xa điện đóm cho nhà cháu với ạ:
Bật chìa khóa, chưa khởi động: 11.7 v
Khởi động chưa bật đèn: 14.1v
Bật đèn: 14.0 v
Bật điều hòa: 11.5
Là như thế nào hả cụ?
 

nguyendhbk

Xe tải
Biển số
OF-360839
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
314
Động cơ
261,960 Mã lực
Giống range over rồi đoa cụ, nhìn ảnh thì đẹp, k biết ở ngoài thế nào
 

Tuan lan

Xe tải
Biển số
OF-375240
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
405
Động cơ
251,550 Mã lực
Các cụ cứ ngâm cứu về phần kĩ thuật còn phần ngoại thất để em ngâm cứu làm sao cho wg thật đẹp mà ko mất đi nét duyên nguyên bản..:P
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,606
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Lại thêm một phát hiện mới làm tăng hiệu quả của điều hoà nhiệt độ trên xe SWG:
Như các cụ đã biết: Dàn nóng của ĐH được đặt trước két nước. Việc làm mát cho dàn nóng ĐH chủ yếu là do quạt két nước. (Khi bật AC hay ECO thì quạt két nước làm việc ... ). Lực hút của quạt gió hút không khí đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Thế nhưng trên thực tế giữa dàn nóng ĐH và két nước có 1 khoảng cách đến 2cm. Nhà sản xuất có dán 1 lớp mút xung quanh dàn nóng tạo thành vách để khi quạt hút chạy: bắt buộc 100% gió phải đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Qua trên chục năm sử dụng, lớp mút này đã bị mục...Và tạo ra khe hở giữa dàn nóng và két nước ~2cm. Vì vậy 1 lượng gió đáng kể lọt qua khe này mà ko đi qua dàn nóng...Dẫn đến việc làm mát dàn nóng giảm đi đáng kể...
Giải pháp khắc phục:
Nhà cháu lấy ống mút bảo ôn đường ống của điều hoà trong nhà Loại có D~3cm chèn vào xung quanh khe hở giữa dàn nóng và két nước. Như vậy sẽ bảo đảm 100% gió phải đi qua dàn nóng trước khi đi qua két nước...Tăng hiệu quả tản nhiệt dàn nóng thì ĐH sẽ mát hơn.
(Có thể dùng ống mút dán thêm 1 vòng xung quanh mặt ngoài của dàn nóng (Tiếp giáp với Ca Lang) để đón gió tự nhiên khi xe chạy...Việc này cụ binh61 đã làm).

P/s: Đề nghị các cụ kiểm chứng...Nếu đúng thì =D> để động viên nhà cháu ...

Từ hôm phục chế lại cái mút ấy cháu chả dám bật đh nữa vì lạnh quá:(
Các cụ cho cháu hỏi giờ phải làm sao để điều hòa bớt lạnh ạ:(
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,606
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Nói tóm lại là xe chả có gì để chỉnh sửa nên đang chán đây:( Mở nắp capô thấy mọi thứ nuột quá lại đậy lại phát ngấy lên được:(
 

nguyendhbk

Xe tải
Biển số
OF-360839
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
314
Động cơ
261,960 Mã lực
Các cụ cứ thế này nên trời hôm nay mưa to gió lớn quá:((
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,366
Động cơ
377,330 Mã lực
Cụ khám từ xa điện đóm cho nhà cháu với ạ:
Bật chìa khóa, chưa khởi động: 11.7 v
Khởi động chưa bật đèn: 14.1v
Bật đèn: 14.0 v
Bật điều hòa: 11.5
Là như thế nào hả cụ?
Nhờ chủ tịt chỉnh bù ga điều hoà lên chút nữa hoặc chỉnh garanty (vòng tua) cao lên chút. Nhà cháu cũng giống cụ, chỉnh garanty êm quá nên thế.
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
832
Động cơ
335,590 Mã lực
Lại thêm một phát hiện mới làm tăng hiệu quả của điều hoà nhiệt độ trên xe SWG:
Như các cụ đã biết: Dàn nóng của ĐH được đặt trước két nước. Việc làm mát cho dàn nóng ĐH chủ yếu là do quạt két nước. (Khi bật AC hay ECO thì quạt két nước làm việc ... ). Lực hút của quạt gió hút không khí đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Thế nhưng trên thực tế giữa dàn nóng ĐH và két nước có 1 khoảng cách đến 2cm. Nhà sản xuất có dán 1 lớp mút xung quanh dàn nóng tạo thành vách để khi quạt hút chạy: bắt buộc 100% gió phải đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Qua trên chục năm sử dụng, lớp mút này đã bị mục...Và tạo ra khe hở giữa dàn nóng và két nước ~2cm. Vì vậy 1 lượng gió đáng kể lọt qua khe này mà ko đi qua dàn nóng...Dẫn đến việc làm mát dàn nóng giảm đi đáng kể...
Giải pháp khắc phục:
Nhà cháu lấy ống mút bảo ôn đường ống của điều hoà trong nhà Loại có D~3cm chèn vào xung quanh khe hở giữa dàn nóng và két nước. Như vậy sẽ bảo đảm 100% gió phải đi qua dàn nóng trước khi đi qua két nước...Tăng hiệu quả tản nhiệt dàn nóng thì ĐH sẽ mát hơn.
(Có thể dùng ống mút dán thêm 1 vòng xung quanh mặt ngoài của dàn nóng (Tiếp giáp với Ca Lang) để đón gió tự nhiên khi xe chạy...Việc này cụ binh61 đã làm).

P/s: Đề nghị các cụ kiểm chứng...Nếu đúng thì =D> để động viên nhà cháu ...
Lâu lắm rồi không mời rượu cụ mà nó lại bảo thế này chứ:
Úi, sao bác chú ý tới bác minck nhiều thế! Cho dù hay hoặc dở thì bác cũng phải rót rượu cho 20người khác rồi mới rót lại cho bác minck được.
 

Tuan lan

Xe tải
Biển số
OF-375240
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
405
Động cơ
251,550 Mã lực
Nếu là nhà cháu thì sẽ dán thêm viền inox xuống badoxoc cho nó đỡ hụt hẫng. Cầu kỳ thêm chút nữa thì có thể nhấc logo lên cao cho cân đối - Hết ợ :))
Khả năng phải làm ntn cụ ạ , bây giờ đi ra ngoài thi thoảng lại ông này ông nọ phỏng vấn , xe này là xe gì mà trông lạ thế?! :)) .
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cụ khám từ xa điện đóm cho nhà cháu với ạ:
Bật chìa khóa, chưa khởi động: 11.7 v
Khởi động chưa bật đèn: 14.1v
Bật đèn: 14.0 v
Bật điều hòa: 11.5
Là như thế nào hả cụ?
- Bật chìa khóa, chưa khởi động: 11.7 v: Bình hơi yếu, đây có thể là trường hợp:
+ Xe ít chạy nên máy sạc không đủ điện cho ắc quy, ắc quy được nạp non điện :)
+ Một số lắc trong bình bị chai nên dẫn đến sụt áp
- Khởi động 14.1V : máy phát phát điện tốt - đây là điện áp bình thường của máy phát
- Bậc điều hòa 11.5V: Điều hòa của cụ chạy quá nặng nề dẫn đến tiêu tốn 1 lượng điện đáng kể làm cho điện áp từ 14.1V xuống còn 11.5V. Cụ nên cho đi bảo dưỡng vô dầu Block lạnh, kiểm tra tìm nguyên nhân vì sao mà Block lạnh nó tiêu tốn điện kinh thế. Hè chi 11.5V không đủ sạc cho bình ắc quy là đúng rồi. Lúc đó điện từ ắc quy đổ qua làm cho bình bị non hơi
Cháu bạo gan bói như thế nhưng mà cụ cũng tin đi ạ
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,491
Động cơ
318,364 Mã lực
- Bật chìa khóa, chưa khởi động: 11.7 v: Bình hơi yếu, đây có thể là trường hợp:
+ Xe ít chạy nên máy sạc không đủ điện cho ắc quy, ắc quy được nạp non điện :)
+ Một số lắc trong bình bị chai nên dẫn đến sụt áp
- Khởi động 14.1V : máy phát phát điện tốt - đây là điện áp bình thường của máy phát
- Bậc điều hòa 11.5V: Điều hòa của cụ chạy quá nặng nề dẫn đến tiêu tốn 1 lượng điện đáng kể làm cho điện áp từ 14.1V xuống còn 11.5V. Cụ nên cho đi bảo dưỡng vô dầu Block lạnh, kiểm tra tìm nguyên nhân vì sao mà Block lạnh nó tiêu tốn điện kinh thế. Hè chi 11.5V không đủ sạc cho bình ắc quy là đúng rồi. Lúc đó điện từ ắc quy đổ qua làm cho bình bị non hơi
Cháu bạo gan bói như thế nhưng mà cụ cũng tin đi ạ
Nhà cháu sẽ làm theo màn bói của cụ, cám ơn cụ nhiều nhiều
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại thêm một phát hiện mới làm tăng hiệu quả của điều hoà nhiệt độ trên xe SWG:
Như các cụ đã biết: Dàn nóng của ĐH được đặt trước két nước. Việc làm mát cho dàn nóng ĐH chủ yếu là do quạt két nước. (Khi bật AC hay ECO thì quạt két nước làm việc ... ). Lực hút của quạt gió hút không khí đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Thế nhưng trên thực tế giữa dàn nóng ĐH và két nước có 1 khoảng cách đến 2cm. Nhà sản xuất có dán 1 lớp mút xung quanh dàn nóng tạo thành vách để khi quạt hút chạy: bắt buộc 100% gió phải đi qua dàn nóng rồi đi qua két nước...
Qua trên chục năm sử dụng, lớp mút này đã bị mục...Và tạo ra khe hở giữa dàn nóng và két nước ~2cm. Vì vậy 1 lượng gió đáng kể lọt qua khe này mà ko đi qua dàn nóng...Dẫn đến việc làm mát dàn nóng giảm đi đáng kể...
Giải pháp khắc phục:
Nhà cháu lấy ống mút bảo ôn đường ống của điều hoà trong nhà Loại có D~3cm chèn vào xung quanh khe hở giữa dàn nóng và két nước. Như vậy sẽ bảo đảm 100% gió phải đi qua dàn nóng trước khi đi qua két nước...Tăng hiệu quả tản nhiệt dàn nóng thì ĐH sẽ mát hơn.
(Có thể dùng ống mút dán thêm 1 vòng xung quanh mặt ngoài của dàn nóng (Tiếp giáp với Ca Lang) để đón gió tự nhiên khi xe chạy...Việc này cụ binh61 đã làm).

P/s: Đề nghị các cụ kiểm chứng...Nếu đúng thì =D> để độn tviên nhà cháu ...
Hoan hô cụ minck! Cảm ơn cụ đã có nhưng nghiên cứu thật hữu ích, xe e bị mất cái mút rất lâu rồi, cụ cho e hỏi là nên dán tấm mút naỳ bằng loại keo gì đc ak? Để khi nhiệt độ lên cao sẽ k bị ảnh hưởng độ bám dính vậy cụ?
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,278
Động cơ
478,989 Mã lực
Hoan hô cụ minck! Cảm ơn cụ đã có nhưng nghiên cứu thật hữu ích, xe e bị mất cái mút rất lâu rồi, cụ cho e hỏi là nên dán tấm mút naỳ bằng loại keo gì đc ak? Để khi nhiệt độ lên cao sẽ k bị ảnh hưởng độ bám dính vậy cụ?
Cụ dán bằng keo Dog...Bôi 2 mặt rồi để khô như vá săm xe...
 

Cao Thành

Xe đạp
Biển số
OF-386535
Ngày cấp bằng
11/10/15
Số km
20
Động cơ
240,100 Mã lực
Tuổi
51
Mình muốn gắn cái đuôi gió vao a ma công (wagon) cho tăng độ máu thì mua ở đâu và giá cả ntn nhỉ các cụ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top