- Biển số
- OF-76031
- Ngày cấp bằng
- 22/10/10
- Số km
- 847
- Động cơ
- 429,889 Mã lực
Chả hiểu sao cháu không mời cụ 1 ly đc cụ ơi. Nhà cháu theo hướng dẫn của cụ thì máy cảm giác chân ga theo ý hơn rồi, tuy nhiên vẫn chả thấy khói trắng và nước đâu cả. Xe cháu chưa có đồng hồ đo vòng tua máy nên chỉ chỉnh bằng cảm giác thôi. Để garanty mà máy ko rung ko gằn, sao cho cái đồng hồ báo volt tẩu lúc nào cũng trên 13 volt kể cả bật quạt (ko bật đh) bật đèn, lúc này ko vặn garanty nữa. Bật A/C thì lốc chạy, dù bù ga có hoạt động, đồng hồ volt tụt còn dưới 12 volt. Lúc này em vặn cái vít xăng ra độ nửa vòng thì thấy máy nổ nhanH hơn và đh volt lên hơn 13v. (Mục đích của nhà cháu là dù xe đỗ hay đi thì nổ máy sẽ luôn đảm bảo máy phát hoạt động và acquy được sạc) Sau đó cháu lấy xe chạy 1 vòng độ 7km, thấy máy ko bốc lắm, phản ứng của ga hơi chậm, nên cháu xuống xe vặn ra thêm độ 1/4 vòng (cháu thò tay vặn nên chả biết có chuẩn ko nữa), lúc này máy nóng nên thấy máy có vẻ nổ nhanh tua cao nên em lại bớt garangty đi 1 tý (đã tắt A/C). Em đi về thì thấy có vẻ theo ý mình. Mỗi tội chả thấy khói với nước gì cả. Thôi thì trình kém chả nên đòi hỏi gì nhiều. Tốn tý xăng cũng đc, miễn là cái xe nó theo ý mình, mình ngồi lên lái nó mà ko bực mình là ưng rồi phỏng không các cụ ?!Qui trình: Chỉnh xăng gió cho CHK xe Suzuki Wagon
Phải chỉnh khi máy đã đạt được nhiệt độ hoạt động (thường là từ 70-80 độ C)sẽ được kết quả tốt nhất. Nếu máy còn Van hằng nhiệt thì sẽ đạt được nhiệt độ hoạt động rất nhanh, và phải để máy chạy không tải (không chạy máy lạnh, thiệt bị điện công suất lớn…) .
Trước mắt cần phải xác định chính xác vị trí vít gió và vít Ralentie,
A/ Vít galentie:
- Khi nới vít này ra : Ga giảm đi, vòng tua máy chậm lại.
- Khi vặn vít vào : Ga tăng lên, vòng tua máy tăng lên.
B/ Vít gió:
- Khi nớt vít này lượng bọt xăng đi qua hệ thống không tải tăng lên, làm cho hỗn hợp được đậm đặc, do đó số vòng vòng tua máy tăng lên.
- Khi vặn vít vào này lượng bọt xăng đi qua hệ thống không tải giảm, làm cho hỗn hợp thiếu xăng, do đó số vòng vòng tua giảm xuống.
Qui trình như sau:
Nổ máy, chờ máy nổ ổn định, đạt được nhiệt độ hoạt động rồi bắt đầu chỉnh theo trình tự sau:
1. Chỉnh vít ralentie sao cho động cơ làm việc ổn định (Vòng tua máy khoảng 800 v/p)
2. Vặn vít gió vào đến khi thấy vòng tua máy xuống thấp nhất (máy rung lên) thì bắt đầu nới ra khoảng 0,5 vòng đến 1,5 vòng (Tuỳ theo xe cũ hay mới) Khi thấy máy nổ đều không nghe tiếng lụp bụp ở pô, thốc ga gấp máy không " lịm" là ngon
3. Điều chỉnh vít ralentie lại mức chuẩn (~ 800v/phút) là Ok
(Ra sau xe đưa tay vào gần lỗ Pô hứng khói rồi đưa lên mũi ngửi: Ko thấy mùi xăng sống là dc)
Chỉnh xong đạp thốc ga lên 1 phát rồi nhả:
- Máy chậm tăng vòng tua là do đường xăng tăng tốc thiếu.
- Vòng tua máy giảm về nhanh là máy đủ (hoặc hơi thừa xăng)
- Vòng tua máy giảm về còn cao hơn ralentie rồi ít lâu sau mới về mức ralentie 1 lúc sau chết máy: lượng xăng phun thiếu khi lên vòng tua cao cần nới vít gió ra cho xăng nhiều hơn
4. Tắt máy rồi khởi động lại : Động cơ dễ khởi động và làm việc ổn định ở số vòng tua đã đặt trước đó và lượng tiêu thụ nhiên liệu ít nhất.
5. Sau khi đã điều chỉnh xăng gió như ý thì bật AC điều hoà để điều chỉnh vít bù ga
- Lúc này nếu bật AC mà lốc điều hoà ko đóng (Hoặc đóng, ngắt liên tục) thì phải chỉnh vít ralentie tăng vòng tua máy lên
- Sau đó chỉnh vít bù ga để vòng tua máy ~ 1000v/p (Khi thấy điều hoà làm việc ổn định là OK)
- Tắt AC rồi chỉnh lại vít ralentie cho vòng tua máy ~800 V/P
Chú Ý: Xe ăn uống ít thì yếu và nóng máy hơn. - Còn nếu muốn chạy máy mát, hao xăng hơn 1 tý nhưng khoẻ
Chỉnh sửa cuối: