Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mổ phanh theo phong trào vệ sinh động cơ :))

 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
580
Động cơ
493,722 Mã lực
Cụ KMS thu xếp làm vào T7 hoặc CN đê, em xuống góp với cụ 1 xuất. Có gì ới em cái nhé.

Có khi em đề xuất làm vụ chống nóng trần thôi. Hôm qua chạy việt dã, giữa trưa, khoang xe thì mát sun..., nhưng cứ có cảm giác bị nắng táp vào đầu. Té ra là hơi nóng từ trần xe truyền xuống. Sờ tay lên chắc phải 40 độ :))
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Các cụ ơi cho em hỏi có cụ nào có cái chốt hộp điều hòa này ko ợ nhà e bị mất cái chốt này!
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,042
Động cơ
426,501 Mã lực
Hôm nay em ngồi với một chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Anh ý nói là, tại VN, tốc độ tối ưu xét trên khía cạnh chi phí nhiên liệu và an toàn là : 80 km/h.
May quá. Trước giờ em cưa nghĩ là 100 ;)
Cảm ơn cụ, từ khi chạy Wagon đến giờ nhà cháu chỉ dám chạy đến 80 km/h, thỉnh thoảng quên chân ga thì mới đến 110 km/h.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Có can 5l thì tiện quá rồi ::D
Hình như có mà, cụ nào vừa đi ĐN về thì rủ nhau triển đi là vừa đẹp. Em su vơ lia luông :)) nếu ko em để dành đổ xe máy =))

Hôm nay em ngồi với một chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Anh ý nói là, tại VN, tốc độ tối ưu xét trên khía cạnh chi phí nhiên liệu và an toàn là : 80 km/h.
May quá. Trước giờ em cưa nghĩ là 100 ;)
Cảm ơn cụ, từ khi chạy Wagon đến giờ nhà cháu chỉ dám chạy đến 80 km/h, thỉnh thoảng quên chân ga thì mới đến 110 km/h.
Em thấy xe anh mình ở 80 cây chuối thì chạy ổn định và êm ái nhất. Nhanh hơn nữa là tiếng máy móc ồn dần lên.
Hôm rồi em chạy đường HCM ra HN vắng tanh ko bóng người thì cứ giữ ổn định quanh 80 chuối đến 90 chuối thì nghe vẫn ổn, 80 thì vòng tua ~2750 và 90 thì ~ đâu đó 3000 hơn chút.
Em cũng đã từng kéo thử lên max gần 120 nhưng tiếng kêu xót xe vô cùng và cảm giác lái bay lướt, ko còn chắc chắn mà cảm giác rất... hên xui, sau đó phải hạ xuống ngay vì ko an toàn chút nào - chắc em ko bao giờ thử với tốc độ này ở xe wagon nữa :))
Từ đó em cứ đều đặn chạy quanh 80 cho êm ái và bền bỉ, nhờ đó mà hôm rồi em chạy liền tù tì 2310km máy móc êm ái không sao, chỉ mỗi đổ xăng (ngày cao điểm chạy liền tù tì 810km)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Báo cáo các cụ em đã về đến quê, cám ơn cụ Minsk, cụ CT đã tổ chức chuyến đi thành công tốt đẹp.
Em phải ở lại TP Thanh Hóa tối qua vì khi đảo lốp ku thợ làm hỏng mất của em hai cái bulong, thế là em quyết định ở lại sáng mai mua cái mới lắp vào rồi mới chạy tiếp về quê. Thực ra mỗi bánh ba con vẫn chạy tốt nhưng để an toàn nên em mới lắp cả rồi mới chạy. Em cũng khuyến cáo các cụ đừng làm lốp chỗ xe tải vì áp lực hơi rất lớn để hỏng hết ốc ác của xe con.

Xe cụ CT hay để chỗ nào để tối em đi mò ốc.
Có 1 điều TIÊN QUYẾT: Khi cho xe vào ga ra:
-Tháo ốc ra bằng cái gì cũng được; Nhưng khi lắp bu lông ê cu vào...Bu lông có đường kính từ phi 10 Trở xuống (Cờ lê 14 trở xuống) thì không cho thợ Siết ốc bằng súng...(Nếu siết bằng súng thì ko hỏng ngay cũng hỏng luôn)
-Đối với việc thay lốp thì tốt hơn hết là mình tự làm là tốt nhất...Tuyệt đối ko dc cho thợ dùng súng to để siết ốc tắc kê (Nếu súng nhỏ như cuả thợ sửa xe máy thì được...Nhưng phải dùng tay để kiểm tra lại...)
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Chào các cụ,
Xe em gần đây có bệnh lạ: Khi chạy đường trường là có xu hướng "xỉa" về phía bên phải. Các cụ giúp em chẩn đoán đó là bệnh gì? (giảm sốc hỏng, độ chụm hay gì khác?) Em thiệt sự là không rành về nguyên nhân.
Cảm ơn các cụ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Chào các cụ,
Xe em gần đây có bệnh lạ: Khi chạy đường trường là có xu hướng "xỉa" về phía bên phải. Các cụ giúp em chẩn đoán đó là bệnh gì? (giảm sốc hỏng, độ chụm hay gì khác?) Em thiệt sự là không rành về nguyên nhân.
Cảm ơn các cụ.
Cụ đi cân lại thước lái rồi chỉnh lại độ chum là hết ngay và luôn :D (Bệnh xỉa lái hay còn gọi là nhao lái ko liên quan đến giảm xóc)
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Có 1 điều TIÊN QUYẾT: Khi cho xe vào ga ra:
-Tháo ốc ra bằng cái gì cũng được; Nhưng khi lắp bu lông ê cu vào...Bu lông có đường kính từ phi 10 Trở xuống (Cờ lê 14 trở xuống) thì không cho thợ Siết ốc bằng súng...(Nếu siết bằng súng thì ko hỏng ngay cũng hỏng luôn)
-Đối với việc thay lốp thì tốt hơn hết là mình tự làm là tốt nhất...Tuyệt đối ko dc cho thợ dùng súng to để siết ốc tắc kê (Nếu súng nhỏ như cuả thợ sửa xe máy thì được...Nhưng phải dùng tay để kiểm tra lại...)
Em cũng vậy, mỗi lần vá xe mà thợ có tháo bánh xe là em không bao giờ cho họ siết bằng súng. Nguy hiểm nhất là thợ để con tán vào súng và bấm cho chạy vào con bu lông. Em bắt họ phài vặn con tán vào hết gai rồi dùng đầu tuýp mà siết lại. Siết bằng súng hơi rồi cũng phải kiểm tra lại bằng tay thôi.
Nếu thợ không làm theo ý em là em quát lui ra để tau làm :))
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Chào các cụ,
Xe em gần đây có bệnh lạ: Khi chạy đường trường là có xu hướng "xỉa" về phía bên phải. Các cụ giúp em chẩn đoán đó là bệnh gì? (giảm sốc hỏng, độ chụm hay gì khác?) Em thiệt sự là không rành về nguyên nhân.
Cảm ơn các cụ.
Chỉnh độ chụm thước lái
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Em cũng vậy, mỗi lần vá xe mà thợ có tháo bánh xe là em không bao giờ cho họ siết bằng súng. Nguy hiểm nhất là thợ để con tán vào súng và bấm cho chạy vào con bu lông. Em bắt họ phài vặn con tán vào hết gai rồi dùng đầu tuýp mà siết lại. Siết bằng súng hơi rồi cũng phải kiểm tra lại bằng tay thôi.
Nếu thợ không làm theo ý em là em quát lui ra để tau làm :))
Các cụ có thể giải thích rõ hơn không ạ
Em mỗi lần tháo lắp lốp, toàn thấy thợ chơi bằng súng. Chả thấy thợ nào làm bằng tay.
Mà em thì em nghĩ là làm bằng súng đã tính toán lực vặn, nên không thể vặn quá lực được.
Các cụ cho em vài dòng để em hiểu hơn vụ này cái ạ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ có thể giải thích rõ hơn không ạ
Em mỗi lần tháo lắp lốp, toàn thấy thợ chơi bằng súng. Chả thấy thợ nào làm bằng tay.
Mà em thì em nghĩ là làm bằng súng đã tính toán lực vặn, nên không thể vặn quá lực được.
Các cụ cho em vài dòng để em hiểu hơn vụ này cái ạ
-Thứ nhất: Là lắp bằng tay sẽ ko bị lệch ren...Cháy ren và cảm nhận được độ chặt cần thiết
-Thứ hai: Khi lắp ốc tắc kê, Siết bằng Súng To thì lực lớn sẽ làm chờn ren (100% súng hơi vặn ốc của ga ra là ko còn chế độ điều chỉnh lực, và thợ nháy cò súng theo kinh nghiệm)
-Thứ Ba: Tất cả các loại ốc từ Phi 10 (Cờ lê 14) trở xuống mà siết bằng Súng thì ko chờn ren thì cũng gãy bu lông (Di tích còn để lại nhiều xe bị gãy ốc)
 
Chỉnh sửa cuối:

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
-Thứ nhất: Là lắp bằng tay sẽ ko bị lệch ren...Cháy ren và cảm nhận được độ chặt cần thiết
-Thứ hai: Khi lắp ốc tắc kê, Siết bằng Súng To thì lực lớn sẽ làm chờn ren (100% súng hơi vặn ốc của ga ra là ko còn chế độ điều chỉnh lực, và thợ nháy cò súng theo kinh nghiệm)
-Thứ Ba: Tất cả các loại ốc từ Phi 10 (Cờ lê 14) trở xuống mà siết bằng Súng thì ko chờn ren thì cũng gãy bu lông (Di tích còn để lại nhiều xe bị gãy ốc)
Quá chuẩn luôn đó bác @lenguyen457
Và còn 1 điều quan trọng nữa đó là khi xe bị xẹp lốp cần thay bánh sơ cua thì nếu trước đó siết bằng súng thì giữa đèo giữa núi mặc dù có đồ nghề thì cụ chỉ có nhìn mấy con bulon mà khóc vì nó được siết quá cứng.
 
Chỉnh sửa cuối:

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
-Thứ nhất: Là lắp bằng tay sẽ ko bị lệch ren...Cháy ren và cảm nhận được độ chặt cần thiết
-Thứ hai: Khi lắp ốc tắc kê, Siết bằng Súng To thì lực lớn sẽ làm chờn ren (100% súng hơi vặn ốc của ga ra là ko còn chế độ điều chỉnh lực, và thợ nháy cò súng theo kinh nghiệm)
-Thứ Ba: Tất cả các loại ốc từ Phi 10 (Cờ lê 14) trở xuống mà siết bằng Súng thì ko chờn ren thì cũng gãy bu lông (Di tích còn để lại nhiều xe bị gãy ốc)
Cám ơn cụ, em được vén mây mù nhìn thấy trời xanh.
Nguy hiểm quá.
Giờ em mới hết tin tưởng ở cái súng bắn ốc. Em cứ nghĩ nó an toàn vì tự động căn lực.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều hòa nhà cháu bị đóng đá do cái kẹp nhựa giữ con cảm biến bị mất, cái đầu cảm biến nó không cửng lên đúng vị trí được :)) cứ chạy dưới nắng nóng tầm 3-40 cây là điều hòa đóng đá, phải tắt đi 1 lúc mới mát lại được. Biện pháp tạm thời trong khi chưa kiếm được cái kẹp đây :))

 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top