Mổ phanh theo phong trào vệ sinh động cơ
Có khi em đề xuất làm vụ chống nóng trần thôi. Hôm qua chạy việt dã, giữa trưa, khoang xe thì mát sun..., nhưng cứ có cảm giác bị nắng táp vào đầu. Té ra là hơi nóng từ trần xe truyền xuống. Sờ tay lên chắc phải 40 độ
Hưởng ứng phong trào vệ sinh động cơMổ phanh theo phong trào vệ sinh động cơ
Sạch gì mà sạch thếHưởng ứng phong trào vệ sinh động cơ
Cơ mà tháo ra thấy sạch quá,lai lắp vào
L
Cụ thử tự chế bằng miếng tôn xem ổn ko?Các cụ ơi cho em hỏi có cụ nào có cái chốt hộp điều hòa này ko ợ nhà e bị mất cái chốt này!
Em đoán là dùng "Thai"Sạch gì mà sạch thế
Cụ dùng xà bông gì vậy?
E đang tính phải làm thế đâyCụ thử tự chế bằng miếng tôn xem ổn ko?
Em đoán là dùng "Thai"
Cu chánh thành thợ chuyên nghiệp luônMổ phanh theo phong trào vệ sinh động cơ
Cảm ơn cụ, từ khi chạy Wagon đến giờ nhà cháu chỉ dám chạy đến 80 km/h, thỉnh thoảng quên chân ga thì mới đến 110 km/h.Hôm nay em ngồi với một chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Anh ý nói là, tại VN, tốc độ tối ưu xét trên khía cạnh chi phí nhiên liệu và an toàn là : 80 km/h.
May quá. Trước giờ em cưa nghĩ là 100
Hình như có mà, cụ nào vừa đi ĐN về thì rủ nhau triển đi là vừa đẹp. Em su vơ lia luông nếu ko em để dành đổ xe máyCó can 5l thì tiện quá rồi :
Hôm nay em ngồi với một chuyên gia trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Anh ý nói là, tại VN, tốc độ tối ưu xét trên khía cạnh chi phí nhiên liệu và an toàn là : 80 km/h.
May quá. Trước giờ em cưa nghĩ là 100
Em thấy xe anh mình ở 80 cây chuối thì chạy ổn định và êm ái nhất. Nhanh hơn nữa là tiếng máy móc ồn dần lên.Cảm ơn cụ, từ khi chạy Wagon đến giờ nhà cháu chỉ dám chạy đến 80 km/h, thỉnh thoảng quên chân ga thì mới đến 110 km/h.
Có 1 điều TIÊN QUYẾT: Khi cho xe vào ga ra:Báo cáo các cụ em đã về đến quê, cám ơn cụ Minsk, cụ CT đã tổ chức chuyến đi thành công tốt đẹp.
Em phải ở lại TP Thanh Hóa tối qua vì khi đảo lốp ku thợ làm hỏng mất của em hai cái bulong, thế là em quyết định ở lại sáng mai mua cái mới lắp vào rồi mới chạy tiếp về quê. Thực ra mỗi bánh ba con vẫn chạy tốt nhưng để an toàn nên em mới lắp cả rồi mới chạy. Em cũng khuyến cáo các cụ đừng làm lốp chỗ xe tải vì áp lực hơi rất lớn để hỏng hết ốc ác của xe con.
Xe cụ CT hay để chỗ nào để tối em đi mò ốc.
Cụ đi cân lại thước lái rồi chỉnh lại độ chum là hết ngay và luôn (Bệnh xỉa lái hay còn gọi là nhao lái ko liên quan đến giảm xóc)Chào các cụ,
Xe em gần đây có bệnh lạ: Khi chạy đường trường là có xu hướng "xỉa" về phía bên phải. Các cụ giúp em chẩn đoán đó là bệnh gì? (giảm sốc hỏng, độ chụm hay gì khác?) Em thiệt sự là không rành về nguyên nhân.
Cảm ơn các cụ.
Em cũng vậy, mỗi lần vá xe mà thợ có tháo bánh xe là em không bao giờ cho họ siết bằng súng. Nguy hiểm nhất là thợ để con tán vào súng và bấm cho chạy vào con bu lông. Em bắt họ phài vặn con tán vào hết gai rồi dùng đầu tuýp mà siết lại. Siết bằng súng hơi rồi cũng phải kiểm tra lại bằng tay thôi.Có 1 điều TIÊN QUYẾT: Khi cho xe vào ga ra:
-Tháo ốc ra bằng cái gì cũng được; Nhưng khi lắp bu lông ê cu vào...Bu lông có đường kính từ phi 10 Trở xuống (Cờ lê 14 trở xuống) thì không cho thợ Siết ốc bằng súng...(Nếu siết bằng súng thì ko hỏng ngay cũng hỏng luôn)
-Đối với việc thay lốp thì tốt hơn hết là mình tự làm là tốt nhất...Tuyệt đối ko dc cho thợ dùng súng to để siết ốc tắc kê (Nếu súng nhỏ như cuả thợ sửa xe máy thì được...Nhưng phải dùng tay để kiểm tra lại...)
Chỉnh độ chụm thước láiChào các cụ,
Xe em gần đây có bệnh lạ: Khi chạy đường trường là có xu hướng "xỉa" về phía bên phải. Các cụ giúp em chẩn đoán đó là bệnh gì? (giảm sốc hỏng, độ chụm hay gì khác?) Em thiệt sự là không rành về nguyên nhân.
Cảm ơn các cụ.
Các cụ có thể giải thích rõ hơn không ạEm cũng vậy, mỗi lần vá xe mà thợ có tháo bánh xe là em không bao giờ cho họ siết bằng súng. Nguy hiểm nhất là thợ để con tán vào súng và bấm cho chạy vào con bu lông. Em bắt họ phài vặn con tán vào hết gai rồi dùng đầu tuýp mà siết lại. Siết bằng súng hơi rồi cũng phải kiểm tra lại bằng tay thôi.
Nếu thợ không làm theo ý em là em quát lui ra để tau làm
-Thứ nhất: Là lắp bằng tay sẽ ko bị lệch ren...Cháy ren và cảm nhận được độ chặt cần thiếtCác cụ có thể giải thích rõ hơn không ạ
Em mỗi lần tháo lắp lốp, toàn thấy thợ chơi bằng súng. Chả thấy thợ nào làm bằng tay.
Mà em thì em nghĩ là làm bằng súng đã tính toán lực vặn, nên không thể vặn quá lực được.
Các cụ cho em vài dòng để em hiểu hơn vụ này cái ạ
Quá chuẩn luôn đó bác @lenguyen457-Thứ nhất: Là lắp bằng tay sẽ ko bị lệch ren...Cháy ren và cảm nhận được độ chặt cần thiết
-Thứ hai: Khi lắp ốc tắc kê, Siết bằng Súng To thì lực lớn sẽ làm chờn ren (100% súng hơi vặn ốc của ga ra là ko còn chế độ điều chỉnh lực, và thợ nháy cò súng theo kinh nghiệm)
-Thứ Ba: Tất cả các loại ốc từ Phi 10 (Cờ lê 14) trở xuống mà siết bằng Súng thì ko chờn ren thì cũng gãy bu lông (Di tích còn để lại nhiều xe bị gãy ốc)
Cám ơn cụ, em được vén mây mù nhìn thấy trời xanh.-Thứ nhất: Là lắp bằng tay sẽ ko bị lệch ren...Cháy ren và cảm nhận được độ chặt cần thiết
-Thứ hai: Khi lắp ốc tắc kê, Siết bằng Súng To thì lực lớn sẽ làm chờn ren (100% súng hơi vặn ốc của ga ra là ko còn chế độ điều chỉnh lực, và thợ nháy cò súng theo kinh nghiệm)
-Thứ Ba: Tất cả các loại ốc từ Phi 10 (Cờ lê 14) trở xuống mà siết bằng Súng thì ko chờn ren thì cũng gãy bu lông (Di tích còn để lại nhiều xe bị gãy ốc)