Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

laitau

Xe tăng
Biển số
OF-60552
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
1,610
Động cơ
455,759 Mã lực
Điện xe thì từ ngày em mua của cụ Dương Phong Thành tới giờ ngoài tháo đèn Xeon trở về đèn vàng thì ko làm gì cả

Cái này chắc là Rơ le điều hòa, mỗi khi đóng mở điều hòa thì nó tạch tạch




Em không biết cái này là cái gì nhưng sao nó nóng dữ lắm các cụ ạ
Hộp cầu chì của cụ sao trông lạ thế nhỉ?
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Điện xe thì từ ngày em mua của cụ Dương Phong Thành tới giờ ngoài tháo đèn Xeon trở về đèn vàng thì ko làm gì cả

Cái này chắc là Rơ le điều hòa, mỗi khi đóng mở điều hòa thì nó tạch tạch




Em không biết cái này là cái gì nhưng sao nó nóng dữ lắm các cụ ạ
Xe cụ đã thiếu hộp đen điều hoà. Vì bật điều hoà lại " khoẻ " nên sẽ bắt mạch từ chỗ này :D
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
251
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Xe cụ đã thiếu hộp đen điều hoà. Vì bật điều hoà lại " khoẻ " nên sẽ bắt mạch từ chỗ này :D
Hộp đen điều hòa là cái gì em ko biết nhưng xe em khi bật điều hòa cũng có yếu đi chút xíu, tắt đi thì máy khỏe hơn mà cụ
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,547 Mã lực
Hộp đen điều hòa là cái gì em ko biết nhưng xe em khi bật điều hòa cũng có yếu đi chút xíu, tắt đi thì máy khỏe hơn mà cụ
Xe em bật điều hoà cũng yếu đi khá khá nà cụ
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình là xe em lúc bật điều hoà để chế độ gió trong là có mùi xăng sống nồng nặc rất khó chịu, nếu chuyển sang gió ngoài là hết. Nhưng gió ngoài k lạnh sâu liêu có phải nguyên nhân là bị thừa xăng o chế HK không các cụ nhỉ? E kiểm tra các đường ống dẫn xăng thì rất kín, nhưng gió trong thì k liên quan đến khoang máy mà tạo mùi xăng đc, em chưa tìm ra nguyên nhân có cụ nào đã gặp hiên tượng này chưa ak?
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Tình hình là xe em lúc bật điều hoà để chế độ gió trong là có mùi xăng sống nồng nặc rất khó chịu, nếu chuyển sang gió ngoài là hết. Nhưng gió ngoài k lạnh sâu liêu có phải nguyên nhân là bị thừa xăng o chế HK không các cụ nhỉ? E kiểm tra các đường ống dẫn xăng thì rất kín, nhưng gió trong thì k liên quan đến khoang máy mà tạo mùi xăng đc, em chưa tìm ra nguyên nhân có cụ nào đã gặp hiên tượng này chưa ak?
Mùi xăng lẫn trong điều hoà là bện khó! Bệnh này chỉ cần thay " hộp số " là hết :D
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mùi xăng lẫn trong điều hoà là bện khó! Bệnh này chỉ cần thay " hộp số " là hết :D
Bệnh này theo em là dùng dung dịch lên men bằng lúa mạch rửa kỹ là hết cụ Hiếu nhỉ:)) ? Tuần này rảnh xuống cụ châm cứu e phát nhé. Mà ngày xưa mấy kỹ sư lọc dầu và sx xăng dầu không nghiên cứu cái mùi xăng nó giống mùi vịt nướng có pải dẽ chịu không các cụ nhể!=))
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Kính thưa quý cụ,
Xế yêu dấu của em thời gian gần đây bị mắc phải bệnh lạ: Em vừa chạy xe lên cơ quan, tắt máy rồi thử nổ máy lại là không được. Dấu hiệu của em nó là, bộ đề hình như không khởi động.
Em có gọi đt hỏi cụ CT và cụ chẩn bệnh có thể là do "củ đề" bị hỏng hoặc chổi than trong củ đề bị mòn.
Trong hội SWG của mình có cụ nào bị tình trạng giống em không? Cách khắc phục thế nào? Nhờ quý cụ giúp đỡ cho em để bớt phần lo lắng...
PS: Em chưa thấy hình dáng của "củ đề" nó thế nào? nằm ở đâu trên xe... Nếu cụ nào biết, cho em xin tấm hình?
Cảm ơn quý cụ.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Kính thưa quý cụ,
Xế yêu dấu của em thời gian gần đây bị mắc phải bệnh lạ: Em vừa chạy xe lên cơ quan, tắt máy rồi thử nổ máy lại là không được. Dấu hiệu của em nó là, bộ đề hình như không khởi động.
Em có gọi đt hỏi cụ CT và cụ chẩn bệnh có thể là do "củ đề" bị hỏng hoặc chổi than trong củ đề bị mòn.
Trong hội SWG của mình có cụ nào bị tình trạng giống em không? Cách khắc phục thế nào? Nhờ quý cụ giúp đỡ cho em để bớt phần lo lắng...
PS: Em chưa thấy hình dáng của "củ đề" nó thế nào? nằm ở đâu trên xe... Nếu cụ nào biết, cho em xin tấm hình?
Cảm ơn quý cụ.
Nếu xịn thì thay củ đề xịn.
Nếu làm cho được chi phí ít hơn thì xem nó hư đâu sửa đó. Mà nhiều khi không sửa được
Còn củ đề thì nó ở đây
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Kính thưa quý cụ,
Xế yêu dấu của em thời gian gần đây bị mắc phải bệnh lạ: Em vừa chạy xe lên cơ quan, tắt máy rồi thử nổ máy lại là không được. Dấu hiệu của em nó là, bộ đề hình như không khởi động.
Em có gọi đt hỏi cụ CT và cụ chẩn bệnh có thể là do "củ đề" bị hỏng hoặc chổi than trong củ đề bị mòn.
Trong hội SWG của mình có cụ nào bị tình trạng giống em không? Cách khắc phục thế nào? Nhờ quý cụ giúp đỡ cho em để bớt phần lo lắng...
PS: Em chưa thấy hình dáng của "củ đề" nó thế nào? nằm ở đâu trên xe... Nếu cụ nào biết, cho em xin tấm hình?
Cảm ơn quý cụ.
Xin phép cả cụ nhà Wagon em có đôi lời với cụ Kenbon!
Củ đề bộ dạng nó như cụ choixongxu post lên. Cơ bản thì cụ tháo ra sẽ biết đc nó hỏng bộ phận nào và thay thế bộ phận đó thôi là đỡ lãng phí nhất và tiện đường công tác cụ bảo dưỡng luôn. Trường hợp của cụ khả năng hỏng chuột đề, mòn chổi than (nếu đề vẫn quay thì hỏng bánh răng) thậm chí là điện chưa vào củ đề. :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Kính thưa quý cụ,
Xế yêu dấu của em thời gian gần đây bị mắc phải bệnh lạ: Em vừa chạy xe lên cơ quan, tắt máy rồi thử nổ máy lại là không được. Dấu hiệu của em nó là, bộ đề hình như không khởi động.
Em có gọi đt hỏi cụ CT và cụ chẩn bệnh có thể là do "củ đề" bị hỏng hoặc chổi than trong củ đề bị mòn.
Trong hội SWG của mình có cụ nào bị tình trạng giống em không? Cách khắc phục thế nào? Nhờ quý cụ giúp đỡ cho em để bớt phần lo lắng...
PS: Em chưa thấy hình dáng của "củ đề" nó thế nào? nằm ở đâu trên xe... Nếu cụ nào biết, cho em xin tấm hình?
Cảm ơn quý cụ.
Nguyên lí làm việc của củ đề như sau: Khi vặn khoá điện thì nguồn điện từ chìa khoá làm cho nam châm điện của chuột hoạt động để hút trục đề lao vào răng bánh đà; Khi răng củ đề và răng bánh đà ôm chặt lấy nhau cũng là lúc nguồn điện cấp cho củ đề dc đóng nhờ tiếp điểm trong bụng của *chuột* lực quay của củ đề làm quay bánh đà động cơ để nỏ máy...Khi máy nỏ rồi thì *măng lích* cắt lực phản hồi về củ đề để củ đề ko bị hỏng.
Nhà cháu mách cụ mấy bệnh cơ bản của củ đề dư Lày:
1. Khi cụ vặn chìa khoá điện để đề: thấy im re...Ko có 1 động Tĩnh gì thì có thể do mất điện; hoặc có điện nhưng rơ le*chuột* đề ko đóng. (Sửa chữa: Kiểm tra các rắc điện vào củ đề...Tháo củ đề ra kiểm tra vệ sinh lại *chuột* hoặc thay thế chuột)
2. Khi cụ vặn chìa khoá mà nghe tiếng *Toạch* nhưng rồi ko động tĩnh gì nữa: Căn bệnh là do lâu ngày tiếp điểm lá đồng để đóng điện cho củ đề bị bẩn nên ko tiếp xúc nên củ đề ko chạy Hoặc đã hết chổi than ( Sửa chữa: Tháo *chuột* đề ra *mổ* chuột, dùng giấy giáp đánh sạch lá đồng tiếp điểm là lại ngon )
3. Khi vặn chìa khoá mà nghe củ đề chạy *re re* nhưng ko nỏ dc máy: Căn bệnh là chờn *măng lích* (Giống như Trượt cá líp xe đạp)
(Sửa chữa: Nhấc ĐT a nhô cho cụ Chánh...gửi ngay cho bộ măng lích thay thế)
P/S nếu cụ ở HN thì quá đơn giản: Đem qua địa chỉ là gần cầu Vĩnh tuy...Mất độ 1 tiếng đồng hồ rồi chạy về Tam Tứ Lục quán để làm biên bản nghiệm thu là mọi việc ko phải nghí...
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Đọc phần trả lời của cụ nghe nó bùi cái lỗ tai làm sao! như thể cụ là người "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý" vậy.... làm em thích thú nên đọc lại đến tận 2 lần. :D Cảm ơn cụ,
Xe em bị mục số 2. Em sẽ in ra và đưa về nhà "châm cứu" xem có tự sửa được không? Cái quan trọng nhất của em bây giờ là chưa biết củ đề nó nằm ở đâu trên xe. Nhìn hình cụ CXX thì nó giống cái dinamo ấy, mà chắc là không phải.

PS: Em ở Quận 12, HCM nên không thể chạy ra Tam Tứ Lục quán được cụ ạ. Khi nào có dịp cụ vào trong này chơi em sẽ kính cụ 1 chén.

Nguyên lí làm việc của củ đề như sau: Khi vặn khoá điện thì nguồn điện từ chìa khoá làm cho nam châm điện của chuột hoạt động để hút trục đề lao vào răng bánh đà; Khi răng củ đề và răng bánh đà ôm chặt lấy nhau cũng là lúc nguồn điện cấp cho củ đề dc đóng nhờ tiếp điểm trong bụng của *chuột* lực quay của củ đề làm quay bánh đà động cơ để nỏ máy...Khi máy nỏ rồi thì *măng lích* cắt lực phản hồi về củ đề để củ đề ko bị hỏng.
Nhà cháu mách cụ mấy bệnh cơ bản của củ đề dư Lày:
1. Khi cụ vặn chìa khoá điện để đề: thấy im re...Ko có 1 động Tĩnh gì thì có thể do mất điện; hoặc có điện nhưng rơ le*chuột* đề ko đóng. (Sửa chữa: Kiểm tra các rắc điện vào củ đề...Tháo củ đề ra kiểm tra vệ sinh lại *chuột* hoặc thay thế chuột)
2. Khi cụ vặn chìa khoá mà nghe tiếng *Toạch* nhưng rồi ko động tĩnh gì nữa: Căn bệnh là do lâu ngày tiếp điểm lá đồng để đóng điện cho củ đề bị bẩn nên ko tiếp xúc nên củ đề ko chạy Hoặc đã hết chổi than ( Sửa chữa: Tháo *chuột* đề ra *mổ* chuột, dùng giấy giáp đánh sạch lá đồng tiếp điểm là lại ngon )
3. Khi vặn chìa khoá mà nghe củ đề chạy *re re* nhưng ko nỏ dc máy: Căn bệnh là chờn *măng lích* (Giống như Trượt cá líp xe đạp)
(Sửa chữa: Nhấc ĐT a nhô cho cụ Chánh...gửi ngay cho bộ măng lích thay thế)
P/S nếu cụ ở HN thì quá đơn giản: Đem qua địa chỉ là gần cầu Vĩnh tuy...Mất độ 1 tiếng đồng hồ rồi chạy về Tam Tứ Lục quán để làm biên bản nghiệm thu là mọi việc ko phải nghí...
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Em cảm ơn cụ nhiều.

Xin phép cả cụ nhà Wagon em có đôi lời với cụ Kenbon!
Củ đề bộ dạng nó như cụ choixongxu post lên. Cơ bản thì cụ tháo ra sẽ biết đc nó hỏng bộ phận nào và thay thế bộ phận đó thôi là đỡ lãng phí nhất và tiện đường công tác cụ bảo dưỡng luôn. Trường hợp của cụ khả năng hỏng chuột đề, mòn chổi than (nếu đề vẫn quay thì hỏng bánh răng) thậm chí là điện chưa vào củ đề. :D
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
251
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Cụ cứ làm như cụ minck là chuân nhất. Hôm vừa rồi Quảng Ninh ngập nước em Wagon của em thì lại chẳng sao nhưng em Premacy thì bị nước vào củ đề. Hiện tượng lúc đó là điện đóng tạch tạch nhưng củ đề không quay, em tháo ra thấy bùn nước bên trong củ đề và chổi thân cũng mòn vẹt cả rồi. Em thay chổi than khác và vệ sinh sạch sẽ củ đề là lại phe phé. Cụ kenbon.net dựa vào các bước của cụ minck mà loại trừ rồi làm cho đỡ tốn chi phí
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
cuối tuần em sẽ làm theo cụ minck chỉ dẫn. cảm ơn vì sự nhiệt tình của quý cụ.
thanks.

Cụ cứ làm như cụ minck là chuân nhất. Hôm vừa rồi Quảng Ninh ngập nước em Wagon của em thì lại chẳng sao nhưng em Premacy thì bị nước vào củ đề. Hiện tượng lúc đó là điện đóng tạch tạch nhưng củ đề không quay, em tháo ra thấy bùn nước bên trong củ đề và chổi thân cũng mòn vẹt cả rồi. Em thay chổi than khác và vệ sinh sạch sẽ củ đề là lại phe phé. Cụ kenbon.net dựa vào các bước của cụ minck mà loại trừ rồi làm cho đỡ tốn chi phí
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Nguyên lí làm việc của củ đề như sau: Khi vặn khoá điện thì nguồn điện từ chìa khoá làm cho nam châm điện của chuột hoạt động để hút trục đề lao vào răng bánh đà; Khi răng củ đề và răng bánh đà ôm chặt lấy nhau cũng là lúc nguồn điện cấp cho củ đề dc đóng nhờ tiếp điểm trong bụng của *chuột* lực quay của củ đề làm quay bánh đà động cơ để nỏ máy...Khi máy nỏ rồi thì *măng lích* cắt lực phản hồi về củ đề để củ đề ko bị hỏng.
Nhà cháu mách cụ mấy bệnh cơ bản của củ đề dư Lày:
1. Khi cụ vặn chìa khoá điện để đề: thấy im re...Ko có 1 động Tĩnh gì thì có thể do mất điện; hoặc có điện nhưng rơ le*chuột* đề ko đóng. (Sửa chữa: Kiểm tra các rắc điện vào củ đề...Tháo củ đề ra kiểm tra vệ sinh lại *chuột* hoặc thay thế chuột)
2. Khi cụ vặn chìa khoá mà nghe tiếng *Toạch* nhưng rồi ko động tĩnh gì nữa: Căn bệnh là do lâu ngày tiếp điểm lá đồng để đóng điện cho củ đề bị bẩn nên ko tiếp xúc nên củ đề ko chạy Hoặc đã hết chổi than ( Sửa chữa: Tháo *chuột* đề ra *mổ* chuột, dùng giấy giáp đánh sạch lá đồng tiếp điểm là lại ngon )
3. Khi vặn chìa khoá mà nghe củ đề chạy *re re* nhưng ko nỏ dc máy: Căn bệnh là chờn *măng lích* (Giống như Trượt cá líp xe đạp)
(Sửa chữa: Nhấc ĐT a nhô cho cụ Chánh...gửi ngay cho bộ măng lích thay thế)
P/S nếu cụ ở HN thì quá đơn giản: Đem qua địa chỉ là gần cầu Vĩnh tuy...Mất độ 1 tiếng đồng hồ rồi chạy về Tam Tứ Lục quán để làm biên bản nghiệm thu là mọi việc ko phải nghí...
Cụ cho hỏi cái rơle chuột đề nó nằm chỗ nào hả cụ?
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Mượn *Ngọc Trinh* của cụ CXX vậy
Vâng em cám ơn cụ nhưng mờ ý em hỏi là cái rơle cấp nguồn cho con chuột ấy ạ? Hay là nó không có role cấp nguồn mà chơi điện trực tiếp từ chìa khoá ạ. Cụ giải ngố em phát.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Vâng em cám ơn cụ nhưng mờ ý em hỏi là cái rơle cấp nguồn cho con chuột ấy ạ? Hay là nó không có role cấp nguồn mà chơi điện trực tiếp từ chìa khoá ạ. Cụ giải ngố em phát.
Con rơ le cấp nguồn cho chuột đề nó nằm đâu thì cụ hỏi cụ Chánh có khi biết chỗ nó nằm (Nhà cháu cũng chưa biết chỗ ở của nó) Nhưng có điều chắc chắn là nó thuộc loại rơ le 3 chân đơn hoặc 3 chân: Có tiếp điểm thường đóng và tiếp điểm thường mở... Để khi ta đề máy thì sẽ cắt điện *Toàn quốc* để ưu tiên nguồn điện cho Đề máy nổ.
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Con rơ le cấp nguồn cho chuột đề nó nằm đâu thì cụ hỏi cụ Chánh có khi biết chỗ nó nằm (Nhà cháu cũng chưa biết chỗ ở của nó) Nhưng có điều chắc chắn là nó thuộc loại rơ le 3 chân đơn hoặc 3 chân: Có tiếp điểm thường đóng và tiếp điểm thường mở... Để khi ta đề máy thì sẽ cắt điện *Toàn quốc* để ưu tiên nguồn điện cho Đề máy nổ.
Vờng. Em cũng thử đề rồi nghe xem nó lạch tạch chỗ nào cơ mà tiếng đề nó át mất tiếng role. Cám ơn cụ đã bổ não cho em a.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top