Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
GHÉP THẬN CHO V2:
Hôm kia nhà cháu đi sang Sóc sơn...(Thăm nấy iêm lông nách dài đến chưn :)) ). Mới đến đường thanh niên thì xe mất ga răng ty toàn phần. (Cứ buông ga, đạp côn là chết máy). Giải pháp khẩn cấp là keo le để vòng tua máy lên 1,2k thì máy ko chết thế là cứ để vậy đi cho dc việc. :D. Trong bụng bảo với dạ là chắc bị liệt van điện cấp xăng ko tải ...(Hao xăng kinh khủng).
Hôm qua tháo van điện ra kiểm tra thì thấy van hoạt động tốt...Vậy là chắc chắn tắc 1 trong những đường xăng ga răng ty nào đó(Có thể là hạt cát nhỏ hay bọt nước bẩn làm tắc đường xăng)...*Cục máu đông đây mà*
Tháo chế ra, dùng dung dịch rửa chế xịt vào tất cả các ngõ ngách của các đường xăng rồi dùng hơi thổi kỹ cho thông thoáng...Lắp vào máy, đề 1 phát nổ luôn và máy lại êm ái như gái dậy thì :P
Sáng nay ra chợ giời mua ngay cái lọc xăng và mẩu ống dẫn xăng:






Trên thị trường có 2 loại lọc xăng ngoài:
Loại bằng nhựa trong, nhìn thấy dc thì giá chỉ có 25k (Nhưng nhà cháu ko mua sợ trong buồng máy nóng nên ko an toàn. Còn loại này giá 100k. Bằng sắt (Ko nhìn thấy dc nhưng to hơn và bảo đảm ko sợ nóng và an toàn hơn )
Lắp vào nó dư lày:




Thía là từ đây Máy V2 nhà cháu có thêm *quả thận* Yên tâm ko lo về việc tắc xăng như vừa rồi nữa...(Đúng là *Tự sướng thì lúc nào cũng ngon-bổ rẻ các cụ nhề)...Và thế này thì 3 năm nữa ko phải rửa CHK...
Tổng chi phí: 100k/Lọc xăng+10k ống tuy ô xăng+4k/2 đai siết inoc =114K
Kỹ nghệ đại lão thần hành đã thêm một nét vẽ nữa cho "wagon thần thánh kỳ hoa" rồi
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
252
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Bộ CHK và lọc xăng chú đã động tới chưa?
Bơm xăng trước khi anh bàn giao cho cu Thạnh anh đã thay bơm Bosch thả thùng loại tương đối tốt (lúc mới mua về chủ trước đã chế bơm ngoài). Nếu chú đã thay bơm xăng mới thì có thể loại trừ khả năng này.
Hồi trước lúc anh đi cũng đã có lần xe bị hiện tượng này, chay trên cao tốc PV-CG cảm thấy rất ghì máy (lúc đó đang chạy tầm 90km/g); thêm ga để xe chạy nhanh hơn thì có hiện tượng tụt ga giống như chú, cảm giác lúc đó màng van tăng tốc trong CHK không cung cấp đủ nhiên liệu để xe hoạt động tốc độ cao, nhưng khi chay tầm 70km/g thì máy móc lại ổn định
Nếu có thời gian thì đi bảo dưỡng bộ CHK + Thay lọc xăng đi, cũng mấy năm rồi còn gì
Em chỉ biết chém bừa thế thôi, cụ Minck với Hieunam có gì bổ xung nhé

Cảm ơn anh Phong Thành! CHK em đã cho sục lại rồi. Toàn bộ xe hoạt động rất mượt chỉ mỗi cái tội đó, thiết nghĩ nếu do CHK thì kể cả bật Điều hòa hay tắt thì vẫn phải bị chứ đằng này bật điều hòa thì em ze ze. Rồi khi bị thì chỉ cần đi tốc độ 40 thôi cũng đã bị rồi chứ ko dám nghĩ 90 đâu ạ.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,058
Động cơ
426,112 Mã lực
GHÉP THẬN CHO V2:
Hôm kia nhà cháu đi sang Sóc sơn...(Thăm nấy iêm lông nách dài đến chưn :)) ). Mới đến đường thanh niên thì xe mất ga răng ty toàn phần. (Cứ buông ga, đạp côn là chết máy). Giải pháp khẩn cấp là keo le để vòng tua máy lên 1,2k thì máy ko chết thế là cứ để vậy đi cho dc việc. :D. Trong bụng bảo với dạ là chắc bị liệt van điện cấp xăng ko tải ...(Hao xăng kinh khủng).
Hôm qua tháo van điện ra kiểm tra thì thấy van hoạt động tốt...Vậy là chắc chắn tắc 1 trong những đường xăng ga răng ty nào đó(Có thể là hạt cát nhỏ hay bọt nước bẩn làm tắc đường xăng)...*Cục máu đông đây mà*
Tháo chế ra, dùng dung dịch rửa chế xịt vào tất cả các ngõ ngách của các đường xăng rồi dùng hơi thổi kỹ cho thông thoáng...Lắp vào máy, đề 1 phát nổ luôn và máy lại êm ái như gái dậy thì :P
Sáng nay ra chợ giời mua ngay cái lọc xăng và mẩu ống dẫn xăng:

Trên thị trường có 2 loại lọc xăng ngoài:
Loại bằng nhựa trong, nhìn thấy dc thì giá chỉ có 25k (Nhưng nhà cháu ko mua sợ trong buồng máy nóng nên ko an toàn. Còn loại này giá 100k. Bằng sắt (Ko nhìn thấy dc nhưng to hơn và bảo đảm ko sợ nóng và an toàn hơn )

Thía là từ đây Máy V2 nhà cháu có thêm *quả thận* Yên tâm ko lo về việc tắc xăng như vừa rồi nữa...(Đúng là *Tự sướng thì lúc nào cũng ngon-bổ rẻ các cụ nhề)...Và thế này thì 3 năm nữa ko phải rửa CHK...
Tổng chi phí: 100k/Lọc xăng+10k ống tuy ô xăng+4k/2 đai siết inoc =114K
Cảm ơn cụ minck đã chia sẻ, nhà cháu cũng đang định làm cái này, bây h đã có hướng dẫn chi tiết của của cụ rồi. Mai chủ nhật phải khai triển ngay mới được.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
NHỜ CÁC CỤ CHỈ GIÚP

Gần đây vợ của em hay bị tụt huyết áp
Chẳng là khi em đi đường xa (Khoảng từ 100km trở lên) nếu không bật điều hòa thì đến lúc nào đó sẽ có hiện tượng tụt ga mặc dù vẫn đang đạp ga, khi đó em đạp côn về số nhỏ lúc thì đc lúc thì tắt máy kiểu như bơm xăng kém (Em đã thay bơm mới rồi vẫn ko thay đổi)
NHƯNG hiện tượng trên chỉ bị khi ko bật điều hòa, nếu em có bật điều hòa thì xe cứ bon bon gọi là tít mù tắp. Các cụ thông thái chỉ giúp em bệnh đó với ạ

Em xin Voka các cụ ạ
Nhà cháu cứ chém thía Lày:
Căn cứ Biểu hiện Lâm sàng :
xe của cụ thiếu xăng ko tải : Theo chữ màu Đỏ của cụ
Giải pháp:
-Cụ đi rửa lại CHK để bảo đảm các đường cấp xăng thông thoáng;
- Kiểm tra van điện cấp xăng ko tải có hoạt động tốt ko;
- Kiểm tra bướm ga họng 2 có hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng ko;
-Kiểm tra dù hút họng 2 có còn hoạt động tốt ko
Nhà cháu bẩu vậy chả biết có đúng ko nữa...
P/s: Khi cụ bật AC thì xe lại bình thường là vì lúc đó vòng tua máy lớn...(Máy đã dc nhận xăng ở trạng thái có tải)
 
Chỉnh sửa cuối:

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,122
Động cơ
418,148 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
GHÉP THẬN CHO V2:
Hôm kia nhà cháu đi sang Sóc sơn...(Thăm nấy iêm lông nách dài đến chưn :)) ). Mới đến đường thanh niên thì xe mất ga răng ty toàn phần. (Cứ buông ga, đạp côn là chết máy). Giải pháp khẩn cấp là keo le để vòng tua máy lên 1,2k thì máy ko chết thế là cứ để vậy đi cho dc việc. :D. Trong bụng bảo với dạ là chắc bị liệt van điện cấp xăng ko tải ...(Hao xăng kinh khủng).
Hôm qua tháo van điện ra kiểm tra thì thấy van hoạt động tốt...Vậy là chắc chắn tắc 1 trong những đường xăng ga răng ty nào đó(Có thể là hạt cát nhỏ hay bọt nước bẩn làm tắc đường xăng)...*Cục máu đông đây mà*
Tháo chế ra, dùng dung dịch rửa chế xịt vào tất cả các ngõ ngách của các đường xăng rồi dùng hơi thổi kỹ cho thông thoáng...Lắp vào máy, đề 1 phát nổ luôn và máy lại êm ái như gái dậy thì :P
Sáng nay ra chợ giời mua ngay cái lọc xăng và mẩu ống dẫn xăng:






Trên thị trường có 2 loại lọc xăng ngoài:
Loại bằng nhựa trong, nhìn thấy dc thì giá chỉ có 25k (Nhưng nhà cháu ko mua sợ trong buồng máy nóng nên ko an toàn. Còn loại này giá 100k. Bằng sắt (Ko nhìn thấy dc nhưng to hơn và bảo đảm ko sợ nóng và an toàn hơn )
Lắp vào nó dư lày:




Thía là từ đây Máy V2 nhà cháu có thêm *quả thận* Yên tâm ko lo về việc tắc xăng như vừa rồi nữa...(Đúng là *Tự sướng thì lúc nào cũng ngon-bổ rẻ các cụ nhề)...Và thế này thì 3 năm nữa ko phải rửa CHK...
Tổng chi phí: 100k/Lọc xăng+10k ống tuy ô xăng+4k/2 đai siết inoc =114K
Bái phcj cụ minck . Cụ quả là cao thủ võ lâm. E mời cụ chén riệu nhạt,
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Nhà cháu cứ chém thía Lày:
Căn cứ Biểu hiện Lâm sàng :
xe của cụ thiếu xăng ko tải : Theo chữ màu Đỏ của cụ
Giải pháp:
-Cụ đi rửa lại CHK để bảo đảm các đường cấp xăng thông thoáng;
- Kiểm tra van điện cấp xăng ko tải có hoạt động tốt ko;
- Kiểm tra bướm ga họng 2 có hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng ko;
-Kiểm tra dù hút họng 2 có còn hoạt động tốt ko
Nhà cháu bẩu vậy chả biết có đúng ko nữa...
Vấn đề chỉ sau khoảng 100km mới bị. Thực ra để bắt bệnh này cũng thuộc dạng khó. Em thì đang nghi cho bộ phận điện hơn. ( căn cứ theo khi bật điều hoà vòng tua máy cao nên ko bị ). Nếu có xe ở đây và dùng biện pháp loại trừ dần rồi sẽ ra ( hoặc khi hiện tượng sảy ra, kiểm tra trực tiếp hệ thống phun xăng và bộ phận đánh lửa)
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
252
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Nhà cháu cứ chém thía Lày:
Căn cứ Biểu hiện Lâm sàng :
xe của cụ thiếu xăng ko tải : Theo chữ màu Đỏ của cụ
Giải pháp:
-Cụ đi rửa lại CHK để bảo đảm các đường cấp xăng thông thoáng;
- Kiểm tra van điện cấp xăng ko tải có hoạt động tốt ko;
- Kiểm tra bướm ga họng 2 có hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng ko;
-Kiểm tra dù hút họng 2 có còn hoạt động tốt ko
Nhà cháu bẩu vậy chả biết có đúng ko nữa...
P/s: Khi cụ bật AC thì xe lại bình thường là vì lúc đó vòng tua máy lớn...(Máy đã dc nhận xăng ở trạng thái có tải)
Em cảm ơn cụ ạ. Em ko hiểu về xe lắm nhưng nếu ko tải thì phải là lúc Garanty chứ cụ nhỉ? Đằng này đag đi trên đường mà lúc đạp ga mạnh để tăng tốc nữa. Em sẽ thử các biện pháp cụ đưa ra ạ
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
252
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Vấn đề chỉ sau khoảng 100km mới bị. Thực ra để bắt bệnh này cũng thuộc dạng khó. Em thì đang nghi cho bộ phận điện hơn. ( căn cứ theo khi bật điều hoà vòng tua máy cao nên ko bị ). Nếu có xe ở đây và dùng biện pháp loại trừ dần rồi sẽ ra ( hoặc khi hiện tượng sảy ra, kiểm tra trực tiếp hệ thống phun xăng và bộ phận đánh lửa)

Vâng, em cũng đang nghi do đường điện, nhưng em kiểm tra sơ bộ thì bơm xăng ko ăn theo đường điện Điều Hòa, em vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu.
Cố gắng xử lý đc chứ để tình trạng này nhiều khi người nhà em đi giao hàng ở xa cũng oải ạ.
Giá mà em có thể mang xe về cho các cụ khám giúp đc thì tốt quá ạ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ cứ nhầm lẫn Ga răng ty và ko tải là 1. [-X
-Ga răng ty là mức ga để máy nổ ở chế độ nhỏ nhất, ở mức ga này ta cài số 1 và ra côn nhẹ nhàng xe vẫn chạy (Có tải) Xăng cấp cho máy ở chế độ ko tải và nếu vòng tua máy cao thì vẫn dc cấp thêm xăng ở chế độ vòi phun họng 1. Hay nói cách khác là ga răng ty là nâng chân ga (thay cho đạp ga...ko liên quan đến chế độ cấp xăng)
-Còn cấp xăng cho máy thì CHK có 3 chế độ cấp xăng cho máy hoạt động:
1/ Chế độ ko tải là chế độ cấp xăng cho CHK ở mức tối thiểu khi xe động cơ ko phải phát sinh mômen xoắn. (Khi đang chạy ta đạp côn chẳng hạn: Xăng chỉ qua các đường xăng gió của CHK và dc điều chỉnh bằng con vít số 3 ở đằng sau CHK.... còn vòi phun xăng tại 2 họng ko hoạt động)
2/ Chế độ cấp xăng cho máy ở chế độ máy làm việc ở chế độ mô men xoắn thấp (chỉ phun xăng cho họng 1 mở: Xăng *đ.ái* thẳng vào họng của CHK)
3/ Chế độ Cấp xăng cho máy làm việc ở tốc độ cao ( Xăng *đ.ái* thẳng vào cả họng 1 và họng 2 của CHK )...
Đấy là nhà cháu Lói về nguyên lý làm việc của CHK Wg nhà mình thôi ự còn trúng bịnh hay ko thì nhà cháu hổng bít.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Vâng, em cũng đang nghi do đường điện, nhưng em kiểm tra sơ bộ thì bơm xăng ko ăn theo đường điện Điều Hòa, em vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu.
Cố gắng xử lý đc chứ để tình trạng này nhiều khi người nhà em đi giao hàng ở xa cũng oải ạ.
Giá mà em có thể mang xe về cho các cụ khám giúp đc thì tốt quá ạ
Đã là điện trên 1 hệ thống xe thì đều có liên quan đấy. Trong trường hợp này e ko nghĩ do bơm xăng. E nghĩ đến điện đánh lửa. Cụ cố gắng tả chi tiết và các chu kì sảy ra hiện tượng đó nhé! ( nhất là lúc đang bị tụt huyết áp )
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
252
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Cụ cứ nhầm lẫn Ga răng ty và ko tải là 1. [-X
-Ga răng ty là mức ga để máy nổ ở chế độ nhỏ nhất, ở mức ga này ta cài số 1 và ra côn nhẹ nhàng xe vẫn chạy (Có tải) Xăng cấp cho máy ở chế độ ko tải và nếu vòng tua máy cao thì vẫn dc cấp thêm xăng ở chế độ vòi phun họng 1. Hay nói cách khác là ga răng ty là nâng chân ga (thay cho đạp ga...ko liên quan đến chế độ cấp xăng)
-Còn cấp xăng cho máy thì CHK có 3 chế độ cấp xăng cho máy hoạt động:
1/ Chế độ ko tải là chế độ cấp xăng cho CHK ở mức tối thiểu khi xe động cơ ko phải phát sinh mômen xoắn. (Khi đang chạy ta đạp côn chẳng hạn: Xăng chỉ qua các đường xăng gió của CHK và dc điều chỉnh bằng con vít số 3 ở đằng sau CHK.... còn vòi phun xăng tại 2 họng ko hoạt động)
2/ Chế độ cấp xăng cho máy ở chế độ máy làm việc ở chế độ mô men xoắn thấp (chỉ phun xăng cho họng 1 mở: Xăng *đ.ái* thẳng vào họng của CHK)
3/ Chế độ Cấp xăng cho máy làm việc ở tốc độ cao ( Xăng *đ.ái* thẳng vào cả họng 1 và họng 2 của CHK )...
Đấy là nhà cháu Lói về nguyên lý làm việc của CHK Wg nhà mình thôi ự còn trúng bịnh hay ko thì nhà cháu hổng bít.

Vâng em sẽ ra bảo thợ làm những thứ cụ chỉ ạ. Nhưng em chỉ thắc mắc nếu các đường cấp xăng không thông thoáng thì sẽ phát tác ngay từ đầu chứ lại phải chờ tới khi đi 1 quãng đường ~ 100km mới bị thì cũng lạ cụ nhỉ
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
252
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Đã là điện trên 1 hệ thống xe thì đều có liên quan đấy. Trong trường hợp này e ko nghĩ do bơm xăng. E nghĩ đến điện đánh lửa. Cụ cố gắng tả chi tiết và các chu kì sảy ra hiện tượng đó nhé! ( nhất là lúc đang bị tụt huyết áp )

Em xin tả chi tiết như sau:
Buổi chiều sau khi thu xếp công việc xong thường thì tầm 5h chiều em xuất phát từ Hạ Long về HN để sáng sớm hôm sau đưa bà cụ nhà em đi khám định kỳ thì tới Bắc Ninh cũng tối tối nên cụ bảo lạnh nên em tắt điều hòa sau đó 1 lúc thì phát tác (Đang đạp ga thì hụt hẫng lịm máy giật giật kiểu như bơm xăng kém) rồi bị tắt máy (Phần lớn là tắt máy) nếu em đề máy và vẫn tắt điều hòa mà đi tiếp thì chỉ đc khoảng vài ba km lại bị. Còn nếu bật điều hòa thì vô tư cứ thế mà bon bon

Chiều từ HN về thì em cứ tới Đông Triều là dính chưởng. Nếu toàn quãng đường từ khi khởi động tới khi bị hiện tượng mà ko bật điều hòa thì khoảng 100km sẽ bị, nếu bật điều hòa thì cứ gọi là từ Nam ra Bắc cụ ạ

Ngày lấy xe cũng thi thoảng bị thôi nhưng giờ gần như lần nào đi HN - QN đều bị (Em đã xục chế cách đây vài tháng, thay bơm xăng khoảng 1 tháng) vẫn vậy cụ ợ
Có khi nào đường điện hoặc cầu chì cấp điện cho bơm xăng bị lỗi ko ạ? Đi 100km có thể gọi là nóng lên là bị (Loại trừ khả năng nóng máy vì máy chỉ cần đi quãng đường 10km là đạt nhiệt độ tối đa rồi, không thể nào chờ cho 100km mới bị đc cụ nhỉ)
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
E thích đi biển Đồ Sơn, đúng với quãng đường đã đc mặc định cho xe cụ :D.
Suy luận loại trừ của cụ cũng chính xác với e, vậy có thể tạm kết luận bệnh xe cụ là do phần điện ( điện cấp bơm xăng và điện đánh lửa )
- nếu điện bơm xăng ( điện chỉ sau chìa khoá và khi nổ máy ) thường thì sẽ yếu khi bật điều hoà. Cụ nên kiểm tra dây này, nó chạy từ role bơm xăng rồi xuống bình xăng, xem có bị trích dây đấu thiết bị nào chung thêm vào ko?
- điện đánh lửa, cụ kiểm tra giắc cắm bobin, nắp bộ chia điện và đầu chia điện, bugi, dây cao áp.
Việc kiểm tra trên để xem có thấy bất thường gì ko?
Sau khi kiểm tra các phần trên mà ko thấy j bất thường thì nhằm vào cái điện điều hoà.
Cái khó nhất bệnh xe cụ là bật điều hoà thì lại chạy ko việc j ( như các xe wagon thì phải yếu đi ) nên cụ chủ nên kiểm tra xem điện điều hòa có bị đấu điện sai lệch j ko? E thấy nhiều thợ điện lạnh bỏ hộp đen và themostar câu điện trực tiếp lắm!
Trong quá trình kiểm tra nếu đc cụ chụp cho e xem chỗ hộp đen bên ghế phụ , và khoang máy
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
252
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
E thích đi biển Đồ Sơn, đúng với quãng đường đã đc mặc định cho xe cụ :D.
Suy luận loại trừ của cụ cũng chính xác với e, vậy có thể tạm kết luận bệnh xe cụ là do phần điện ( điện cấp bơm xăng và điện đánh lửa )
- nếu điện bơm xăng ( điện chỉ sau chìa khoá và khi nổ máy ) thường thì sẽ yếu khi bật điều hoà. Cụ nên kiểm tra dây này, nó chạy từ role bơm xăng rồi xuống bình xăng, xem có bị trích dây đấu thiết bị nào chung thêm vào ko?
- điện đánh lửa, cụ kiểm tra giắc cắm bobin, nắp bộ chia điện và đầu chia điện, bugi, dây cao áp.
Việc kiểm tra trên để xem có thấy bất thường gì ko?
Sau khi kiểm tra các phần trên mà ko thấy j bất thường thì nhằm vào cái điện điều hoà.
Cái khó nhất bệnh xe cụ là bật điều hoà thì lại chạy ko việc j ( như các xe wagon thì phải yếu đi ) nên cụ chủ nên kiểm tra xem điện điều hòa có bị đấu điện sai lệch j ko? E thấy nhiều thợ điện lạnh bỏ hộp đen và themostar câu điện trực tiếp lắm!
Trong quá trình kiểm tra nếu đc cụ chụp cho e xem chỗ hộp đen bên ghế phụ , và khoang máy

Từ ngày cưới em nó về cũng có hiện tượng đó rồi nhưng thi thoảng mới bị thôi cụ ạ, còn giờ thì phát nào cũng bị. Có lẽ cụ cho em đc phép thu xếp time xong mời cụ chánh tổng, cụ minck, cụ Dương phong thành và các cụ nào có nhu cầu cứ đăng ký xong chúng ta làm chuyến ĐS nhỉ? Nhưng phải tắt điều hòa đấy (Nóng lắm ợ)
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em thấy có cái gì đó mâu thuẫn ở đây, khi cụ bật điều hoà thì dù bù ga điều hoà hút, làm tăng ga, động tác của dù điều hoà chẳng khác gì cụ hơi đạp ga lên tí, vậy mà xe cụ cứ bật ĐH thì ko sao, còn ko bật ĐH thì đạp ga cũng không lên. Từ đấy em suy luận ra thế này:
- Thứ 1: xe cụ đã đấu tắt themostar điều hoà(như cụ CT nói) vì nếu chưa đấu tắt cụ chạy DH lúc đóng lúc ngắt xe cụ sẽ lúc chạy lúc lịm.
- Thứ 2: bệnh này chỉ xảy ra khi cụ đi ga thấp( vòng tua máy thấp), vì khi dù DH hút, ga cao hơn nên không bị.
Thứ 3: theo em cụ nên kiểm tra Acqui, cọc tiếp xúc, củ phát, dây dẫn củ phát, dây dẫn cấp điện cho bơm xăng(như cụ CT phán).
Thứ 4: để khắc phục tạm thời cụ có thể chỉnh garanty lên cao hơn bình thường để đi em nghĩ sẽ không bị.
Thứ 5: nếu đi Đồ Sơn để test thì em một suất.
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
252
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Em thấy có cái gì đó mâu thuẫn ở đây, khi cụ bật điều hoà thì dù bù ga điều hoà hút, làm tăng ga, động tác của dù điều hoà chẳng khác gì cụ hơi đạp ga lên tí, vậy mà xe cụ cứ bật ĐH thì ko sao, còn ko bật ĐH thì đạp ga cũng không lên. Từ đấy em suy luận ra thế này:
- Thứ 1: xe cụ đã đấu tắt themostar điều hoà(như cụ CT nói) vì nếu chưa đấu tắt cụ chạy DH lúc đóng lúc ngắt xe cụ sẽ lúc chạy lúc lịm.
- Thứ 2: bệnh này chỉ xảy ra khi cụ đi ga thấp( vòng tua máy thấp), vì khi dù DH hút, ga cao hơn nên không bị.
Thứ 3: theo em cụ nên kiểm tra Acqui, cọc tiếp xúc, củ phát, dây dẫn củ phát, dây dẫn cấp điện cho bơm xăng(như cụ CT phán).
Thứ 4: để khắc phục tạm thời cụ có thể chỉnh garanty lên cao hơn bình thường để đi em nghĩ sẽ không bị.
Thứ 5: nếu đi Đồ Sơn để test thì em một suất.

Em xin trả lời cụ như sau:
Thứ 1: Em không biết điều hòa của em có đấu tắt themostar hay không nhưng em khẳng định là khi lốc điều hòa bật thì xe có yếu đi chút đỉnh, khi tắt đi thì khỏe hơn
Thứ 2: Bệnh lại xẩy ra phần lớn là lúc đạp ga ở vòng tua từ 2,200 trở lên. Nhất là khi lên dốc hoặc tăng tốc vượt xe
Thứ 3: Ác quy của em là Ác quy mới, dây cao áp cũ theo xe cũng bị và cũng vừa thay dây mới xong vẫn thế, cọc tiếp xúc rất chắc chắn. Còn củ phát và dây dẫn thì em cũng đang nghi ngờ.
Thứ 4: Em đã cho Garanty lên cao rồi những vẫn bị
Thứ 5: Em sẽ đưa cụ vào danh sách đăng ký đi ĐS
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Em xin trả lời cụ như sau:
Thứ 1: Em không biết điều hòa của em có đấu tắt themostar hay không nhưng em khẳng định là khi lốc điều hòa bật thì xe có yếu đi chút đỉnh, khi tắt đi thì khỏe hơn
Thứ 2: Bệnh lại xẩy ra phần lớn là lúc đạp ga ở vòng tua từ 2,200 trở lên. Nhất là khi lên dốc hoặc tăng tốc vượt xe
Thứ 3: Ác quy của em là Ác quy mới, dây cao áp cũ theo xe cũng bị và cũng vừa thay dây mới xong vẫn thế, cọc tiếp xúc rất chắc chắn. Còn củ phát và dây dẫn thì em cũng đang nghi ngờ.
Thứ 4: Em đã cho Garanty lên cao rồi những vẫn bị
Thứ 5: Em sẽ đưa cụ vào danh sách đăng ký đi ĐS
Thế thì đúng như cụ minck phán rồi. Tắt họng 2 trong CHK
 

Prettyboy839

Xe tải
Biển số
OF-310420
Ngày cấp bằng
4/3/14
Số km
252
Động cơ
301,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Quảng Ninh
Điện xe thì từ ngày em mua của cụ Dương Phong Thành tới giờ ngoài tháo đèn Xeon trở về đèn vàng thì ko làm gì cả

Cái này chắc là Rơ le điều hòa, mỗi khi đóng mở điều hòa thì nó tạch tạch




Em không biết cái này là cái gì nhưng sao nó nóng dữ lắm các cụ ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top