Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

thang_capit

Xe buýt
Biển số
OF-182717
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
723
Động cơ
342,530 Mã lực
Hôm nay rảnh rỗi quá, trong văn khê có gì thì tường thuật trực tiếp để a e đú tí :)
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Đề nghị chị [@luongkt;94645] về bắt gà, í iem nhầm, tiếp khách :))
Số chụy í ở chữ ký, online máy tính mí thấy cụ ạ
Báo cáo bác là em đã hết lông rồi ( cảm ơn bác lương và cậu bé thợ đã mất đủ 1 ngày phục vụ em mặc dù vẫn chưa được ưng ý...)
 

luongkt

Xe tăng
Biển số
OF-94645
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
1,142
Động cơ
412,109 Mã lực
Báo cáo bác là em đã hết lông rồi ( cảm ơn bác lương và cậu bé thợ đã mất đủ 1 ngày phục vụ em mặc dù vẫn chưa được ưng ý...)

Cụ thông cảm. Hôm qua e có mấy việc phải chạy lên ko ở nhà phục vụ cụ đc.
Tuần sau món kia về e ới cụ nhá. Thanks cụ.
 

TriuHv

Xe máy
Biển số
OF-331052
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
56
Động cơ
282,760 Mã lực
Nơi ở
Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Cụ Minck cho nhà cháu hỏi đâu họng 1 và họng 2 như hình bên dưới? Có phải họng 1 là họng có dấu nhân màu trắng ? Nhà cháu muốn giảm khe hở của họng 2, có phải vặn 2 con ốc ở họng 2, thí sẽ vặn theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại ? Xe cháu hiện tượng tương tự xe cụ Linh, cháu đang định thao ra để tự chỉnh





Xe của ăn uống khoẻ là do Vít gió họng 2 để cao (Khe hở cố định lớn dẫn đến thừa gió...) Vì vậy khi nổ ở Ga răng ty thì phải mở vít Xăng nhiều hơn (Vì phải bù xăng cho lương gió của họng 2 hút vào...(Xin lưu ý là 1/2 hành trình ga ban đầu thì họng 2 chưa mở và vòi xăng họng 2 chưa bơm cho CHK...Chỉ đến khi đạp ga quá 1/2 hành trình thì họng 2 mới mở và vòi xăng của họng 2 mới bơm)...
Như vậy nguyên nhân xe cụ hao xăng:
-Khi ga răng ty hoặc đạp ga dưới 1/2 thì xăng phải cấp cho lượng gió của họng 1 và 1 phần gió họng 2 thì máy mới bình thường (Và vãi nc như ảnh của cụ...)
-Khi cụ thốc ga thì vòi xăng họng 2 vẫn phun với lượng xăng đã dc mặc định chứ ko thể cắt bớt lượng xăng mà họng 1 đã cấp bù cho họng 2
Kết luận: Khi bướm ga của họng 2 ở chế độ ko làm việc mà có khe hở càng lớn thì càng tốn xăng (Và khói đen ở bô sẽ càng nhiều khi Ga càng sâu...Nếu chỉnh đúng thì ống bô ko hề có muội đen như mít nồi nấu củi...Mà máy vẫn rất bốc...)
Văn nhà cháu lủng củng nên ko bít có giúp gì cho cụ dc ko. Nếu có điều kiện thì cụ đăng ký với Văn khê vào ngày CN sẽ có chiên gia về CHK của hãng giúp cụ trong vòng... *phút mốt*
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ Minck cho nhà cháu hỏi đâu họng 1 và họng 2 như hình bên dưới? Có phải họng 1 là họng có dấu nhân màu trắng ? Nhà cháu muốn giảm khe hở của họng 2, có phải vặn 2 con ốc ở họng 2, thí sẽ vặn theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại ? Xe cháu hiện tượng tương tự xe cụ Linh, cháu đang định thao ra để tự chỉnh
A/ Con vít chỉnh họng 1 nó giống như con vít ga rang ty. Nhưng nằm trước hành trình của ga răng ty. Có tác dụng để cho máy nổ ở chế độ ko tải ở vòng tua máy nhỏ nhất
B/ Con vít chỉnh khe hở bướm ga họng 2 là để chỉnh cho Bướm Ga họng 2 đóng vừa đủ kín họng 2 khi ga răng ty. (Và để khi ga to thì bướm 2 dễ dàng mở ra và ko bị kẹt) .Con vít này chỉ chỉnh 1 lần và cố định luôn. (Ví dụ như ta vặn hết vít ga răng ty ra thì máy có thể vẫn nổ ở vòng tua 400v/p chăng hạn)
- Khi ta đạp ga dưới 1/2 hành trình thì chỉ có bướm 1 được mở và bướm 2 đóng kín
- Khi ta ga đến 1/2 hành trình thì *dù* sẽ hút để kéo bướm 2 mở ra đồng thời vòi xăng 2 cũng bơm xăng cấp cho họng 2

Nhà cháu thấy Bướm 2 của nhà cụ vẫn đóng kín đấy chứ ? Có thể cụ xem lại độ rơ của Vành hãm đóng mở họng 2 xem có bị rơ qua ko...Nếu Vành hãm và cái chốt có khe hở lơn qua thì khi khi ga rang ty *Dù* vẫn hút làm cho bướm ga họng 2 vẫn hé mở dẫn đến hao xăng.( Cụ có thể thẩm định bằng cách ra sau xe xem khói ra có mùi xăng sống ko và khi ga to thì ống bô có ra khói đen hay ko
Theo nhà cháu: Nếu xe Full tải (5người); Điều hoà AC số 3 100%; chạy đường hỗn hợp thì mức xăng cho 100km ăn từ 6,5l đến 7l là OK cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,783
Động cơ
365,654 Mã lực
V2 nhà cháu tầm này cứ phải uống 9l/100km.Chế mới rửa ở Việt Anh,bugi mới thay ddc1 tháng.Còn cách nào để e ý ăn kiêng khem hơn ko cụ [@minck;103427] nhể?:D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ cứ cho nhà cháu sờ mó vào máy thì mới bít dc ợ
 

xuan Minh

Xe máy
Biển số
OF-198440
Ngày cấp bằng
14/6/13
Số km
70
Động cơ
325,400 Mã lực
Báo cáo bác là em đã hết lông rồi ( cảm ơn bác lương và cậu bé thợ đã mất đủ 1 ngày phục vụ em mặc dù vẫn chưa được ưng ý...)
Phê bình cu LuongKT hạn chế đí sắm váy, tập chung chuyên môn nhóe =))
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Xe e cứ ăn tầm 8l/100 km là sao? Bật điều hòa! Sao tưởng e wagon này ăn xăng như gửi thôi a!
 
Chỉnh sửa cuối:

TriuHv

Xe máy
Biển số
OF-331052
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
56
Động cơ
282,760 Mã lực
Nơi ở
Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
A/ Con vít chỉnh họng 1 nó giống như con vít ga rang ty. Nhưng nằm trước hành trình của ga răng ty. Có tác dụng để cho máy nổ ở chế độ ko tải ở vòng tua máy nhỏ nhất
B/ Con vít chỉnh khe hở bướm ga họng 2 là để chỉnh cho Bướm Ga họng 2 đóng vừa đủ kín họng 2 khi ga răng ty. (Và để khi ga to thì bướm 2 dễ dàng mở ra và ko bị kẹt) .Con vít này chỉ chỉnh 1 lần và cố định luôn. (Ví dụ như ta vặn hết vít ga răng ty ra thì máy có thể vẫn nổ ở vòng tua 400v/p chăng hạn)
- Khi ta đạp ga dưới 1/2 hành trình thì chỉ có bướm 1 được mở và bướm 2 đóng kín
- Khi ta ga đến 1/2 hành trình thì *dù* sẽ hút để kéo bướm 2 mở ra đồng thời vòi xăng 2 cũng bơm xăng cấp cho họng 2

Nhà cháu thấy Bướm 2 của nhà cụ vẫn đóng kín đấy chứ ? Có thể cụ xem lại độ rơ của Vành hãm đóng mở họng 2 xem có bị rơ qua ko...Nếu Vành hãm và cái chốt có khe hở lơn qua thì khi khi ga rang ty *Dù* vẫn hút làm cho bướm ga họng 2 vẫn hé mở dẫn đến hao xăng.( Cụ có thể thẩm định bằng cách ra sau xe xem khói ra có mùi xăng sống ko và khi ga to thì ống bô có ra khói đen hay ko
Theo nhà cháu: Nếu xe Full tải (5người); Điều hoà AC số 3 100%; chạy đường hỗn hợp thì mức xăng cho 100km ăn từ 6,5l đến 7l là OK cụ ạ.
Cháu cảm ơn cụ Minck đã tư vấn, cháu kiểm tra xem có cải thiện được không. Xe cháu 1 tài, không chở thêm người và đồ, điều hòa Eco số 3, chạy đường hỗn hợp, 100km uống hết 8l đấy cụ ạ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Hôm qua ko có bác sờ mó nên vợ em vẫn chưa được hoàn chỉnh...
Hôm qua mụ luongkt cũng ĐT bảo nhà cháu vào *Vật nhau* nhưng nhà cháu có việc đột xuất nên ko vào dc. Cụ cứ theo dõi 1 thời gian xem iem nó ăn uống dư nào :D
Nếu ko thường xuyên trèo đèo lội suối thì bỏ họng 2. Xe vẫn chạy dc 100km/h nhưng ko bốc...Và bảo đảm chỉ ăn tầm 5,5l đến 6l / 100km (Nhà cháu đã chạy như vậy hơn 2 năm)
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Hôm qua mụ luongkt cũng ĐT bảo nhà cháu vào *Vật nhau* nhưng nhà cháu có việc đột xuất nên ko vào dc. Cụ cứ theo dõi 1 thời gian xem iem nó ăn uống dư nào :D
Nếu ko thường xuyên trèo đèo lội suối thì bỏ họng 2. Xe vẫn chạy dc 100km/h nhưng ko bốc...Và bảo đảm chỉ ăn tầm 5,5l đến 6l / 100km (Nhà cháu đã chạy như vậy hơn 2 năm)
Em cũng hy vọng thế...
 

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,783
Động cơ
365,654 Mã lực
Hôm qua mụ luongkt cũng ĐT bảo nhà cháu vào *Vật nhau* nhưng nhà cháu có việc đột xuất nên ko vào dc. Cụ cứ theo dõi 1 thời gian xem iem nó ăn uống dư nào :D
Nếu ko thường xuyên trèo đèo lội suối thì bỏ họng 2. Xe vẫn chạy dc 100km/h nhưng ko bốc...Và bảo đảm chỉ ăn tầm 5,5l đến 6l / 100km (Nhà cháu đã chạy như vậy hơn 2 năm)
Hay quá! Hay hôm nào nhờ cụ bóp cổ vợ 2 e nhé:D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top