Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,561
Động cơ
335,391 Mã lực
Em nghĩ hay là cụ độ lốp to hơn nên nó thế? :D
Cụ Minck cho hỏi con sâu đo tốc độ của xe wagon nó nằm ở đâu , xe đang có hiện tượng đi không đúng tốc độ sau khi đo bằng phần mềm Here Map dẫn đường của Nokia còn đối với các xe khác đã thử đúng tuyệt đối , cách khắc phục ra sao hiện giờ sai số khoảng 10,12 km thanks cụ
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Cụ Minck cho hỏi con sâu đo tốc độ của xe wagon nó nằm ở đâu , xe đang có hiện tượng đi không đúng tốc độ sau khi đo bằng phần mềm Here Map dẫn đường của Nokia còn đối với các xe khác đã thử đúng tuyệt đối , cách khắc phục ra sao hiện giờ sai số khoảng 10,12 km thanks cụ
Của Bác sai tốc độ hay khoảng cách, Bác đã thay Đồng hồ congtomet chưa, loại mới có vòng tua máy báo ko chuẩn đâu ...
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,311
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ Minck cho hỏi con sâu đo tốc độ của xe wagon nó nằm ở đâu , xe đang có hiện tượng đi không đúng tốc độ sau khi đo bằng phần mềm Here Map dẫn đường của Nokia còn đối với các xe khác đã thử đúng tuyệt đối , cách khắc phục ra sao hiện giờ sai số khoảng 10,12 km thanks cụ
Cụ ko nói rõ là sai số: nhanh hơn thực tế hay chậm hơn thực tế???

*Sâu* công tơ mét của 4b hoạt động trên nguyên lý: Vòng quay của *Sâu* phát sinh dòng điện rồi dẫn đến đồng hồ cảm biến điện...(Ko phải như 2b chuyền dẫn = cáp)
Vì vậy: Nguyên nhân dẫn đến sai số có thể là do:
- *Sâu* của cụ phát điện ko còn chính xác.
-Tiếp xúc giắc nối dây điện ko tốt (KT xem có bị đứt ko)
-Có phụ tải mở rộng (Như sạc ĐT...) đeo vào dẫn đến việc tụt áp
1/ Cụ KT & vệ sinh giắc nối dây với *sâu* và dây dẫn
2/ Tháo tất cả các phụ tải lắp thêm vào hệ thống dây (Lắp thêm nguồn riêng có phụ tải mở rộng)
3/ Có thể mượn *Sâu của xe Wg khác thay vào để KT...
Nhà cháu chỉ biết có vậy...Mong rằng nó đúng bệnh V2 của cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
541
Động cơ
362,119 Mã lực
*Sâu* công tơ mét của 4b hoạt động trên nguyên lý: Vòng quay của *Sâu* phát sinh dòng điện rồi dẫn đến đồng hồ cảm biến điện...(Ko phải như 2b chuyền dẫn = cáp)
Vì vậy: Nguyên nhân dẫn đến sai số có thể là do:
- *Sâu* của cụ phát điện ko còn chính xác.
-Tiếp xúc giắc nối dây điện ko tốt (KT xem có bị đứt ko)
-Có phụ tải mở rộng (Như sạc ĐT...) đeo vào dẫn đến việc tụt áp
1/ Cụ KT & vệ sinh giắc nối dây với *sâu* và dây dẫn
2/ Tháo tất cả các phụ tải lắp thêm vào hệ thống dây (Lắp thêm nguồn riêng có phụ tải mở rộng)
3/ Có thể mượn *Sâu của xe Wg khác thay vào để KT...
Nhà cháu chỉ biết có vậy...Mong rằng nó đúng bệnh V2 của cụ
Cảm ơn đã mời cụ 1 ly rồi
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,834
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Cụ Min sờ khờ giỏi nhờ :D hôm nào phải sách điếu học hỏi cị vài điều vậy hehe
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Về sâu công tơ mét của Wagon, em cũng đã từng " va " rồi nên cũng có chút kinh nghiệm.
- Nếu sai số ( cái này thì phải kiểm tra cùng xe khác hoặc dùng sâu khác thì mới phán chính xác đc )
- Sai số so với GPS thì em nghĩ cũng có nhiều lý do ( thời tiết , vệ tinh kết nối hiện tại, vị trí sóng tốt ko...)
Còn nếu sâu bị lệch thì ngoài các nguyên nhân cụ Minck đưa ra thì còn có thể bánh răng nhựa của sâu bị sứt mẻ ko?
Tóm lại vấn đề này chỉ cần tháo ra là biết ngay lý do sai lệch thôi ợ!
Dây điện của sâu nằm độc lập bên ngoài, nối trực tiếp với đồng hồ. Vậy em nghĩ khó mà có thể kết nối đc thiết bị nào với nó :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
541
Động cơ
362,119 Mã lực
Về sâu công tơ mét của Wagon, em cũng đã từng " va " rồi nên cũng có chút kinh nghiệm.
- Nếu sai số ( cái này thì phải kiểm tra cùng xe khác hoặc dùng sâu khác thì mới phán chính xác đc )
- Sai số so với GPS thì em nghĩ cũng có nhiều lý do ( thời tiết , vệ tinh kết nối hiện tại, vị trí sóng tốt ko...)
Còn nếu sâu bị lệch thì ngoài các nguyên nhân cụ Minck đưa ra thì còn có thể bánh răng nhựa của sâu bị sứt mẻ ko?
Tóm lại vấn đề này chỉ cần tháo ra là biết ngay lý do sai lệch thôi ợ!
Dây điện của sâu nằm độc lập bên ngoài, nối trực tiếp với đồng hồ. Vậy em nghĩ khó mà có thể kết nối đc thiết bị nào với nó :D.
Cảm ơn cụ CT thế để chương trình khám xe gần đây sẽ qua test kiểm tra và giao lưu cụ nhé
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
832
Động cơ
335,590 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, trợ lực dầu có ngắt được như trợ lực điện không ợ, các cụ có trợ lực điện đi đăng kiểm có phải tháo ra không hay chỉ rút điện thôi.
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Các cụ cho em hỏi, trợ lực dầu có ngắt được như trợ lực điện không ợ, các cụ có trợ lực điện đi đăng kiểm có phải tháo ra không hay chỉ rút điện thôi.
Em nghĩ trợ lực dầu sử lý phức tạp hơn điện nhiều đấy ...
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
792
Động cơ
462,950 Mã lực
Về sâu công tơ mét của Wagon, em cũng đã từng " va " rồi nên cũng có chút kinh nghiệm.
- Nếu sai số ( cái này thì phải kiểm tra cùng xe khác hoặc dùng sâu khác thì mới phán chính xác đc )
- Sai số so với GPS thì em nghĩ cũng có nhiều lý do ( thời tiết , vệ tinh kết nối hiện tại, vị trí sóng tốt ko...)
Còn nếu sâu bị lệch thì ngoài các nguyên nhân cụ Minck đưa ra thì còn có thể bánh răng nhựa của sâu bị sứt mẻ ko?
Tóm lại vấn đề này chỉ cần tháo ra là biết ngay lý do sai lệch thôi ợ!
Dây điện của sâu nằm độc lập bên ngoài, nối trực tiếp với đồng hồ. Vậy em nghĩ khó mà có thể kết nối đc thiết bị nào với nó :D.
với xe đã từng là taxi thì dây điện từ sâu lên đồng hồ bao giờ cũng bị chích ra để đấu nối lên đồng hồ tính cước, các cụ kiểm tra lại chỗ bị chích ra này nhá
 

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
541
Động cơ
362,119 Mã lực
với xe đã từng là taxi thì dây điện từ sâu lên đồng hồ bao giờ cũng bị chích ra để đấu nối lên đồng hồ tính cước, các cụ kiểm tra lại chỗ bị chích ra này nhá
Cảm ơn cụ em này con gái nhà lành không phải Cave , đang tìm nguyên nhân sẽ trả lời kết quả cho các cụ sau
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho e chen vào hỏi: máy phát có cần bảo dưỡng k? Nếu bảo dưỡng thì là làm cái j? Làm sạch? E nghe nói máy phát mà chập cheng thì sinh lắm bệnh "lạ" nên muốn bảo dưỡng nó cho yên tâm.
 

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,490
Động cơ
325,346 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, trợ lực dầu có ngắt được như trợ lực điện không ợ, các cụ có trợ lực điện đi đăng kiểm có phải tháo ra không hay chỉ rút điện thôi.
Thì dầu hay điện cũng giống nhau cả thôi, điện thì rút nguồn điện cấp còn dầu thì...cứ rút dây dầu ra là thành cơm
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,882
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề mở nắp capo ra thì trợ lực điện không thấy chứ với trợ lực dầu thì cả 1 mớ luôn :(
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,834
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Các cụ cho e chen vào hỏi: máy phát có cần bảo dưỡng k? Nếu bảo dưỡng thì là làm cái j? Làm sạch? E nghe nói máy phát mà chập cheng thì sinh lắm bệnh "lạ" nên muốn bảo dưỡng nó cho yên tâm.
Kiểm tra chổi than , vệ sinh cổ góp , đo dòng nạp
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top