Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

SangoCoban

Xe tải
Biển số
OF-87268
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
226
Động cơ
408,839 Mã lực
Nơi ở
cobanjsc.com
Website
cobanjsc.com
Hôm nay em phải thay ac quy các cụ ạ. Sáng đi bình thường, ăn trưa xong ra đề không được. Tình trạng này diễn ra mấy lần rồi, những lần trước em phải mang ac quy đi sạc điện ở cửa hàng sửa xe máy, lần gần đây nhất tính đến hôm nay là 1 tuần. Ac quy này em mua mới tháng 4 năm ngoái, đến giờ mới hơn 1 năm tí. Các cụ cho em hỏi, thời gian sử dụng ac quy như vậy có ngắn quá không và trong trường hợp ac quy cũ vẫn dùng được thì nên sủ dụng thế nào ạ?
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay em phải thay ac quy các cụ ạ. Sáng đi bình thường, ăn trưa xong ra đề không được. Tình trạng này diễn ra mấy lần rồi, những lần trước em phải mang ac quy đi sạc điện ở cửa hàng sửa xe máy, lần gần đây nhất tính đến hôm nay là 1 tuần. Ac quy này em mua mới tháng 4 năm ngoái, đến giờ mới hơn 1 năm tí. Các cụ cho em hỏi, thời gian sử dụng ac quy như vậy có ngắn quá không và trong trường hợp ac quy cũ vẫn dùng được thì nên sủ dụng thế nào ạ?
Đề k được k có nghĩa là tại ác-quy. Cụ đo dòng nếu ác quy vẫn bt thì k fải do ác-quy. Xem lại củ đề, bugi, cao áp, xăng gió. Ác quy bt dùng phải 4-5 năm.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn


Chúc mừng Sinh nhật các kụ các mợ:

Tháng 7: Kenbon.net (1.7); Bsphongnb (6.7); Minck (9.7); Honque (18.7)


Chúc mừng các cụ SN tháng 7 kết hợp luôn tổ chức chương trình mổ xe định kỳ.

Kính mời các thành viên nhà Wagon Club đúng 8h sáng Chủ Nhật ( 6/7 ) có mặt tại TT Hồ Đền Lừ :

Chương trình : Khám và sửa chữa , kiểm tra bugi, lọc gió, đánh lửa.....trao đổi kinh nghiệm....đến 11h trưa mời các cụ đi (b) và chúc mừng SN các thành viên tháng 7.


 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
\m/ Hy vọng là CN k bận để gặp được các cụ.
 

SangoCoban

Xe tải
Biển số
OF-87268
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
226
Động cơ
408,839 Mã lực
Nơi ở
cobanjsc.com
Website
cobanjsc.com
Đề k được k có nghĩa là tại ác-quy. Cụ đo dòng nếu ác quy vẫn bt thì k fải do ác-quy. Xem lại củ đề, bugi, cao áp, xăng gió. Ác quy bt dùng phải 4-5 năm.
Ac quy vừa thay chiều qua, sáng nay ra lại thấy hết điện rồi cụ ạ. Vặn chìa khóa nghe '' tè, tè . . . '', em nghĩ có thể bị rò điện rồi. Cực dương của ac quy có đấu thêm dây cấp điện cho khóa tổng và đèn gầm, có khi tháo hết ra để loại trừ.
Hi vọng mai không phải đi đâu, để chạy ra hồ Đền Lừ chứ nhỉ =P~
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Ac quy vừa thay chiều qua, sáng nay ra lại thấy hết điện rồi cụ ạ. Vặn chìa khóa nghe '' tè, tè . . . '', em nghĩ có thể bị rò điện rồi. Cực dương của ac quy có đấu thêm dây cấp điện cho khóa tổng và đèn gầm, có khi tháo hết ra để loại trừ.
Hi vọng mai không phải đi đâu, để chạy ra hồ Đền Lừ chứ nhỉ =P~
Một nguyên nhân quan trọng: Tiết chế máy phát có vấn đề nên ko nạp đủ điện cho ác qui.
 

thang_capit

Xe buýt
Biển số
OF-182717
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
723
Động cơ
342,530 Mã lực
Cụ Minck ơi! em chế cái lắp hộ tì tay kiểu này, gửi lên đây để các cụ tham khảo nhé :)
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy em báo full nhiệt, mở nắp capo thấy nước làm mát phun hơi ở phần ống cao su nối vào két nước. De mot Luc thay Kim nhiet tro ve duoi nua dong Ho. Em dang tren duong ve que. Nuoc o Binh phu van con qua nua. Co lam Sao Ko cac cu.
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy em báo full nhiệt, mở nắp capo thấy nước làm mát phun hơi ở phần ống cao su nối vào két nước. De mot Luc thay Kim nhiet tro ve duoi nua dong Ho. Em dang tren duong ve que. Nuoc o Binh phu van con qua nua. Co lam Sao Ko cac cu.
Cụ làm lại xe mà k xem cái này hay sao? Nhiều khả năng là ống cao su đã lão hoá, phần nối với ống sắt bị bục, làm thoát nước làm mát. Bình phụ chỉ để chứa nước thừa tràn ra thôi chứ? Nếu ống còn dài thì cụ cắt phần hở đi nối lại. K thì phải thay ngay, quá nhiệt là đi cả máy luôn đấy. Thiếu nước làm mát thì gioăng mặt máy bị cháy, cong vênh mặt máy, bó trục vì dầu sôi lên ... Nếu cụ chưa thấy xe làm sao thì chưa sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

wagon2004

Xe buýt
Biển số
OF-145010
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
542
Động cơ
362,872 Mã lực
Máy em báo full nhiệt, mở nắp capo thấy nước làm mát phun hơi ở phần ống cao su nối vào két nước. De mot Luc thay Kim nhiet tro ve duoi nua dong Ho. Em dang tren duong ve que. Nuoc o Binh phu van con qua nua. Co lam Sao Ko cac cu.
Hỏng van hàn nhiệt rồi cụ ơi tháo nó ra đổ thêm nước chạy cố về để các cao thủ Wagon xử lý cho cụ nhé
 

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,483
Động cơ
325,346 Mã lực
Thật tình cờ chiều nay em đã đăng kiểm xong cho xế yêu, em đi công việc từ Cầu Giấy về ngang qua trạm đk thấy vẫn mở cửa, thoáng một chút suy tính, vòng xe quay lại vào lân la hỏi chuyện xem sao, có 2 bác quay lại lần 3 trong tuần, 2 bác lần 2 trong ngày, có 3 bác đến lần đâu. Em quyết định xếp xe vào thử xem sao, được thì tốt nếu không thì biết xe mình bị lỗi những gì, cũng hồi hộp vì từ hôm lấy xe chưa đi check gì ngoài việc làm chút nội thất, thay dầu, rửa khoang động cơ cho sạch (chủ cũ để bẩn quá), hôm nay em không có kế hoạch đi khám xe, em dự là trong tuần sau mới đi khám xe cơ. Lúc đó là 13h07

Nhưng các ĐK viên đang nghỉ trưa, ngồi bàn tán đổ tội xe tải, xe công trở nặng hại đường, xe khách quá tải mất an toàn làm ảnh hưởng đến xe khác nên giờ đi ĐK vất vả và hồi hộp lo lắng quá. Đến 13h41 em mới lò dò vào đến cửa nhà kiểm

Đợi một lát thì bác đeo kính người nhỏ thó ra nhắc nổ máy tắt điều hòa bật các loại đèn, còi, kiểm tra khoang động cơ rồi cẩm sổ đi soi lốp; thôi xong em nhớ ra hôm trước một con ốc bánh sau bên phụ bị trờn ren chưa kịp thay, ko biết có bị out về không, bác bảo em đá số lùi rồi lên kêu đèn lùi ko lên nhưng tớ cho qua lát vào mà máy kiểm tra phát hiện thì Thứ 2-3 đừng quay lại vì hôm đó TT làm chặt lắm, chắc tại lúc đó đang lo về con ốc nên đá chưa tới, em check lại đèn lùi sáng rực, lên bẩu các ấy bác cười nói cứ đợi đấy.
Sau một hồi máy móc kiểm tra, ĐK viên leo lên chui xuống xe em cũng xong, 14 h17 vào ngồi lấy kết quả

Và đây kết quả của sự ngẫu hứng kèm theo chút may mắn

Khi ra đợi dán tem các bác tài bẩu chiều 7 ở đây thường làm rễ thở hơn các ngày trong tuần nhưng nghỉ sớm hơn, có thể họ không bị áp lực của các TT, không phải lo tỷ lệ % xe phải về, em chỉ thấy có 1 em đời nhà tống (bác tài nói sinh năm 1992) biển 31Axxx vẫn bi các bác ấy vác thước ra đo chiều dài thân xe, em cũng chẳng biết cụ ấy có bị out không. Cá nhân em thấy các ĐK viên bắt chuyện khá vui vẻ và không đòi hỏi gì, công đoạn kiểm tra vẫn như trước nhưng chậm hơn, từng xe vào kiểm tra xong mới đến xe khác.
Vậy nên, em thấy các cụ sắp phải đi khám xe thử ngẫu hứng như em xem sao!
 
Chỉnh sửa cuối:

laitau

Xe tăng
Biển số
OF-60552
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
1,610
Động cơ
455,759 Mã lực
Thật tình cờ chiều nay em đã đăng kiểm xong cho xế yêu, em đi công việc từ Cầu Giấy về ngang qua trạm đk thấy vẫn mở cửa, thoáng một chút suy tính, vòng xe quay lại vào lân la hỏi chuyện xem sao, có 2 bác quay lại lần 3 trong tuần, 2 bác lần 2 trong ngày, có 3 bác đến lần đâu. Em quyết định xếp xe vào thử xem sao, được thì tốt nếu không thì biết xe mình bị lỗi những gì, cũng hồi hộp vì từ hôm lấy xe chưa đi check gì ngoài việc làm chút nội thất, thay dầu, rửa khoang động cơ cho sạch (chủ cũ để bẩn quá), hôm nay em không có kế hoạch đi khám xe, em dự là trong tuần sau mới đi khám xe cơ. Lúc đó là 13h07

Nhưng các ĐK viên đang nghỉ trưa, ngồi bàn tán đổ tội xe tải, xe công trở nặng hại đường, xe khách quá tải mất an toàn làm ảnh hưởng đến xe khác nên giờ đi ĐK vất vả và hồi hộp lo lắng quá. Đến 13h41 em mới lò dò vào đến cửa nhà kiểm

Đợi một lát thì bác đeo kính người nhỏ thó ra nhắc nổ máy tắt điều hòa bật các loại đèn, còi, kiểm tra khoang động cơ rồi cẩm sổ đi soi lốp; thôi xong em nhớ ra hôm trước một con ốc bánh sau bên phụ bị trờn ren chưa kịp thay, ko biết có bị out về không, bác bảo em đá số lùi rồi lên kêu đèn lùi ko lên nhưng tớ cho qua lát vào mà máy kiểm tra phát hiện thì Thứ 2-3 đừng quay lại vì hôm đó TT làm chặt lắm, chắc tại lúc đó đang lo về con ốc nên đá chưa tới, em check lại đèn lùi sáng rực, lên bẩu các ấy bác cười nói cứ đợi đấy.
Sau một hồi máy móc kiểm tra, ĐK viên leo lên chui xuống xe em cũng xong, 14 h17 vào ngồi lấy kết quả

Và đây kết quả của sự ngẫu hứng kèm theo chút may mắn

Khi ra đợi dán tem các bác tài bẩu chiều 7 ở đây thường làm rễ thở hơn các ngày trong tuần nhưng nghỉ sớm hơn, có thể họ không bị áp lực của các TT, không phải lo tỷ lệ % xe phải về, em chỉ thấy có 1 em đời nhà tống (bác tài nói sinh năm 1992) biển 31Axxx vẫn bi các bác ấy vác thước ra đo chiều dài thân xe, em cũng chẳng biết cụ ấy có bị out không. Cá nhân em thấy các ĐK viên bắt chuyện khá vui vẻ và không đòi hỏi gì, công đoạn kiểm tra vẫn như trước nhưng chậm hơn, từng xe vào kiểm tra xong mới đến xe khác.
Vậy nên, em thấy các cụ sắp phải đi khám xe thử ngẫu hứng như em xem sao!
Chúc mừng cụ, cụ phấn khởi nên thức khuya tóa, hôm nay cụ ra vs anh em nhóe :D
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chú thợ bảo xe em đã bị bỏ van hằng nhiệt (chưa confirm), có hàng xịn để thay k các cụ? Giá khoảng bn? Có cái này thì máy chạy sẽ bốc và ổn định hơn, còn bỏ ra thì máy chạy mát hơn nhưng k đúng nhiệt độ tối ưu cho máy chạy bốc, có thể bỏ để đề phòng van bị hỏng dẫn tới quá nhiệt nước. E thì thích đưa về nguyên bản theo thiết kế của NSX hơn.
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Cụ mới lấy xe này ạ?em thấy xe cụ chỗ cụm điều khiển điều hòa sắp xếp hình như hơi khác với trên táp lô của xe em :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top