- Biển số
- OF-60552
- Ngày cấp bằng
- 1/4/10
- Số km
- 1,610
- Động cơ
- 455,786 Mã lực
Em dự là do mấy thanh inox ợHôm qua cụ này vào đăng kiểm trước em nhưng bị bắt quay ra, không biết lỗi gì.
Em dự là do mấy thanh inox ợHôm qua cụ này vào đăng kiểm trước em nhưng bị bắt quay ra, không biết lỗi gì.
Đề k được k có nghĩa là tại ác-quy. Cụ đo dòng nếu ác quy vẫn bt thì k fải do ác-quy. Xem lại củ đề, bugi, cao áp, xăng gió. Ác quy bt dùng phải 4-5 năm.Hôm nay em phải thay ac quy các cụ ạ. Sáng đi bình thường, ăn trưa xong ra đề không được. Tình trạng này diễn ra mấy lần rồi, những lần trước em phải mang ac quy đi sạc điện ở cửa hàng sửa xe máy, lần gần đây nhất tính đến hôm nay là 1 tuần. Ac quy này em mua mới tháng 4 năm ngoái, đến giờ mới hơn 1 năm tí. Các cụ cho em hỏi, thời gian sử dụng ac quy như vậy có ngắn quá không và trong trường hợp ac quy cũ vẫn dùng được thì nên sủ dụng thế nào ạ?
Ac quy vừa thay chiều qua, sáng nay ra lại thấy hết điện rồi cụ ạ. Vặn chìa khóa nghe '' tè, tè . . . '', em nghĩ có thể bị rò điện rồi. Cực dương của ac quy có đấu thêm dây cấp điện cho khóa tổng và đèn gầm, có khi tháo hết ra để loại trừ.Đề k được k có nghĩa là tại ác-quy. Cụ đo dòng nếu ác quy vẫn bt thì k fải do ác-quy. Xem lại củ đề, bugi, cao áp, xăng gió. Ác quy bt dùng phải 4-5 năm.
Một nguyên nhân quan trọng: Tiết chế máy phát có vấn đề nên ko nạp đủ điện cho ác qui.Ac quy vừa thay chiều qua, sáng nay ra lại thấy hết điện rồi cụ ạ. Vặn chìa khóa nghe '' tè, tè . . . '', em nghĩ có thể bị rò điện rồi. Cực dương của ac quy có đấu thêm dây cấp điện cho khóa tổng và đèn gầm, có khi tháo hết ra để loại trừ.
Hi vọng mai không phải đi đâu, để chạy ra hồ Đền Lừ chứ nhỉ
Sáng mai khoe hàng cụ nhé.Cụ Minck ơi! em chế cái lắp hộ tì tay kiểu này, gửi lên đây để các cụ tham khảo nhé
Vâng thưa cụSáng mai khoe hàng cụ nhé.
Cụ làm lại xe mà k xem cái này hay sao? Nhiều khả năng là ống cao su đã lão hoá, phần nối với ống sắt bị bục, làm thoát nước làm mát. Bình phụ chỉ để chứa nước thừa tràn ra thôi chứ? Nếu ống còn dài thì cụ cắt phần hở đi nối lại. K thì phải thay ngay, quá nhiệt là đi cả máy luôn đấy. Thiếu nước làm mát thì gioăng mặt máy bị cháy, cong vênh mặt máy, bó trục vì dầu sôi lên ... Nếu cụ chưa thấy xe làm sao thì chưa sao.Máy em báo full nhiệt, mở nắp capo thấy nước làm mát phun hơi ở phần ống cao su nối vào két nước. De mot Luc thay Kim nhiet tro ve duoi nua dong Ho. Em dang tren duong ve que. Nuoc o Binh phu van con qua nua. Co lam Sao Ko cac cu.
Hỏng van hàn nhiệt rồi cụ ơi tháo nó ra đổ thêm nước chạy cố về để các cao thủ Wagon xử lý cho cụ nhéMáy em báo full nhiệt, mở nắp capo thấy nước làm mát phun hơi ở phần ống cao su nối vào két nước. De mot Luc thay Kim nhiet tro ve duoi nua dong Ho. Em dang tren duong ve que. Nuoc o Binh phu van con qua nua. Co lam Sao Ko cac cu.
Chúc mừng cụ, cụ phấn khởi nên thức khuya tóa, hôm nay cụ ra vs anh em nhóeThật tình cờ chiều nay em đã đăng kiểm xong cho xế yêu, em đi công việc từ Cầu Giấy về ngang qua trạm đk thấy vẫn mở cửa, thoáng một chút suy tính, vòng xe quay lại vào lân la hỏi chuyện xem sao, có 2 bác quay lại lần 3 trong tuần, 2 bác lần 2 trong ngày, có 3 bác đến lần đâu. Em quyết định xếp xe vào thử xem sao, được thì tốt nếu không thì biết xe mình bị lỗi những gì, cũng hồi hộp vì từ hôm lấy xe chưa đi check gì ngoài việc làm chút nội thất, thay dầu, rửa khoang động cơ cho sạch (chủ cũ để bẩn quá), hôm nay em không có kế hoạch đi khám xe, em dự là trong tuần sau mới đi khám xe cơ. Lúc đó là 13h07
Nhưng các ĐK viên đang nghỉ trưa, ngồi bàn tán đổ tội xe tải, xe công trở nặng hại đường, xe khách quá tải mất an toàn làm ảnh hưởng đến xe khác nên giờ đi ĐK vất vả và hồi hộp lo lắng quá. Đến 13h41 em mới lò dò vào đến cửa nhà kiểm
Đợi một lát thì bác đeo kính người nhỏ thó ra nhắc nổ máy tắt điều hòa bật các loại đèn, còi, kiểm tra khoang động cơ rồi cẩm sổ đi soi lốp; thôi xong em nhớ ra hôm trước một con ốc bánh sau bên phụ bị trờn ren chưa kịp thay, ko biết có bị out về không, bác bảo em đá số lùi rồi lên kêu đèn lùi ko lên nhưng tớ cho qua lát vào mà máy kiểm tra phát hiện thì Thứ 2-3 đừng quay lại vì hôm đó TT làm chặt lắm, chắc tại lúc đó đang lo về con ốc nên đá chưa tới, em check lại đèn lùi sáng rực, lên bẩu các ấy bác cười nói cứ đợi đấy.
Sau một hồi máy móc kiểm tra, ĐK viên leo lên chui xuống xe em cũng xong, 14 h17 vào ngồi lấy kết quả
Và đây kết quả của sự ngẫu hứng kèm theo chút may mắn
Khi ra đợi dán tem các bác tài bẩu chiều 7 ở đây thường làm rễ thở hơn các ngày trong tuần nhưng nghỉ sớm hơn, có thể họ không bị áp lực của các TT, không phải lo tỷ lệ % xe phải về, em chỉ thấy có 1 em đời nhà tống (bác tài nói sinh năm 1992) biển 31Axxx vẫn bi các bác ấy vác thước ra đo chiều dài thân xe, em cũng chẳng biết cụ ấy có bị out không. Cá nhân em thấy các ĐK viên bắt chuyện khá vui vẻ và không đòi hỏi gì, công đoạn kiểm tra vẫn như trước nhưng chậm hơn, từng xe vào kiểm tra xong mới đến xe khác.
Vậy nên, em thấy các cụ sắp phải đi khám xe thử ngẫu hứng như em xem sao!
Không mất một xu nào cụ ạ, Tổng hết 240k tiền phí đăng kiểm, 100k tem đăng kiểm, 1.557k tiền phí bảo trì đường bộ loại 12 tháng.Cả câu chuyện em chưa thấy ....có phải bôi trơn ko