Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

n62

Xe tải
Biển số
OF-50735
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
207
Động cơ
457,840 Mã lực
Que tham dau Suzuki Wagon R

Các cụ cho em hỏi tý.
Em kiểm tra dầu máy, vô tình làm gãy cái đầu chỉ thị thăm, cái chỗ khoảng 2cm gắn trên dây cáp ý ah.
Có cụ nào đã dính cái lỗi này chưa ? Nếu muốn lấy ra thì có phải tháo cái đáy tắc te không ? Em thấy để tháo được cái đáy tắc te ý có vẻ như phải tháo cả chân máy thì phải ..... nhìn thấy phức tạp quá nên ngại.
Em không biết cấu tạo của cái bộ phận lọc này nó dư thế nào, không biết có lọc được đầu que ấy không để không bị lên máy không ?
Có cụ nào có chút kinh nghiệm chia xẻ với em nhé, cám ơn các cụ ah.
 

n62

Xe tải
Biển số
OF-50735
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
207
Động cơ
457,840 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tý.
Em kiểm tra dầu máy, vô tình làm gãy cái đầu chỉ thị thăm, cái chỗ khoảng 2cm gắn trên dây cáp ý ah.
Có cụ nào đã dính cái lỗi này chưa ? Nếu muốn lấy ra thì có phải tháo cái đáy tắc te không ? Em thấy để tháo được cái đáy tắc te ý có vẻ như phải tháo cả chân máy thì phải ..... nhìn thấy phức tạp quá nên ngại.
Em không biết cấu tạo của cái bộ phận lọc này nó dư thế nào, không biết có lọc được đầu que ấy không để không bị lên máy không ?
Có cụ nào có chút kinh nghiệm chia xẻ với em nhé, cám ơn các cụ ah.
Cám ơn chủ tịch đã chuyển topic của em vào đây ah.
Tình hình là em vẫn để y nguyên như vậy chạy từ hôm qua đến nay, chưa thấy có vấn đề gì... có khi cứ để thế chạy các cụ nhỉ ?
Nhờ các cụ cho cao kiến ah.
 

n62

Xe tải
Biển số
OF-50735
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
207
Động cơ
457,840 Mã lực
Không sao đâu cụ ạ, hội mình có cụ bị rùi nhưng chả vấn đề, em nhớ có cụ gợi ý là cho nam châm vào ngoáy thử may thì nó hút được đỡ phải hạ hộp số :D
Cám ơn cụ, em thấy để hạ cái đáy tắc te có vẻ phức tạp vì có quá nhiều thứ phải tháo ra trước trong đó có cái chân máy nên thấy nản, em không biết có phải hạ hộp số nữa không, nhưng nếu hạ hộp số nữa thì tháo nhiều quá cụ nhỉ ? Cứ để đi chắc ko sao vì em nghĩ nó còn có cái lọc thì phải...
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tý.
Em kiểm tra dầu máy, vô tình làm gãy cái đầu chỉ thị thăm, cái chỗ khoảng 2cm gắn trên dây cáp ý ah.
Có cụ nào đã dính cái lỗi này chưa ? Nếu muốn lấy ra thì có phải tháo cái đáy tắc te không ? Em thấy để tháo được cái đáy tắc te ý có vẻ như phải tháo cả chân máy thì phải ..... nhìn thấy phức tạp quá nên ngại.
Em không biết cấu tạo của cái bộ phận lọc này nó dư thế nào, không biết có lọc được đầu que ấy không để không bị lên máy không ?
Có cụ nào có chút kinh nghiệm chia xẻ với em nhé, cám ơn các cụ ah.
Nguyên lý: Dầu máy dc bơm hút từ đáy các te, Bơm lên máy rồi chảy về các te...
Ở đầu ống hút máy bơm dầu hình phếu dc chắn 2 lớp lưới thép chắn các dị vật có độ lớn khoảng 1 ly, và cốc lọc dầu lọc lại tất cả dị vật nhỏ hơn 1 ly (Đủ để dầu có độ sạch cho máy hoạt động).
Thêm nữa là phía trên các te còn 1 tấm tôn thép che phầm lớn tiết diện các te chứa dầu. Như vậy là đáy các te như 1 "Thùng rác có nắp"...
Kết luận: Dị vật lớn sẽ nằm lại ở đáy các te; dị vật to cỡ 1 ly thì nằm ở lưới lọc đầu đường hút dầu máy bơm dầu; Còn lại là nằm ở cốc lọc dầu => Dầu máy luôn luôn dc lọc sạch trước khi lên máy để bôi trơn.
Như vậy thì các cụ cứ yên tâm là "nâu vấn đề"...Cứ để cái đầu que thăm nó nằm trong các te cho đến khi nào phải làm lại máy (bổ máy) thì lôi nó ra cũng dc...Còn việc dùng nam châm hay bất kỳ kiểu gì cũng ko thể lấy dc dị vật ra khỏi các te đâu (Trừ đưa xe lên cầu rồi tháo các te)
Chú ý:
Nếu dị vật mà rơi vào cổ hút + Lỗ bu gi thì phải khẩn trương đến Ga ra để tháo mặt máy lấy ra...
Nếu dị vật mà rơi vào lỗ đổ dầu thì tháo nắp máy để lấy ra ngay (Cái này có thể tự làm dc)
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cám ơn cụ, em thấy để hạ cái đáy tắc te có vẻ phức tạp vì có quá nhiều thứ phải tháo ra trước trong đó có cái chân máy nên thấy nản, em không biết có phải hạ hộp số nữa không, nhưng nếu hạ hộp số nữa thì tháo nhiều quá cụ nhỉ ? Cứ để đi chắc ko sao vì em nghĩ nó còn có cái lọc thì phải...
Nếu cụ muốn "trong cơ thể V2" nhà cụ phải thật "sạch sẽ" và cụ ko thể tự làm dc thì cụ cho vào "viện":
Yêu cầu thợ cho xe lên cầu cao, Tháo hết dầu máy ra, tháo tiếp khoảng 10 con bu lông M6 là lấy dc đáy CÁC TE ra. Rồi "moi" hết những gì đã chui vào trong đó...Vệ sinh sạch sẽ...Bôi keo dán gioăng...Lắp lại như cũ...Đổ dầu máy vào...OK
Ngoài ra ko phải tháo bất cứ thứ gì nữa cả đâu nhá...
 
Chỉnh sửa cuối:

n62

Xe tải
Biển số
OF-50735
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
207
Động cơ
457,840 Mã lực
Nguyên lý: Dầu máy dc bơm hút từ đáy các te, Bơm lên máy rồi chảy về các te...
Ở đầu ống hút máy bơm dầu hình phếu dc chắn 2 lớp lưới thép chắn các dị vật có độ lớn khoảng 1 ly, và cốc lọc dầu lọc lại tất cả dị vật nhỏ hơn 1 ly (Đủ để dầu có độ sạch cho máy hoạt động).
Thêm nữa là phía trên các te còn 1 tấm tôn thép che phầm lớn tiết diện các te chứa dầu. Như vậy là đáy các te như 1 "Thùng rác có nắp"...
Kết luận: Dị vật lớn sẽ nằm lại ở đáy các te; dị vật to cỡ 1 ly thì nằm ở lưới lọc đầu đường hút dầu máy bơm dầu; Còn lại là nằm ở cốc lọc dầu => Dầu máy luôn luôn dc lọc sạch trước khi lên máy để bôi trơn.
Như vậy thì các cụ cứ yên tâm là "nâu vấn đề"...Cứ để cái đầu que thăm nó nằm trong các te cho đến khi nào phải làm lại máy (bổ máy) thì lôi nó ra cũng dc...Còn việc dùng nam châm hay bất kỳ kiểu gì cũng ko thể lấy dc dị vật ra khỏi các te đâu (Trừ đưa xe lên cầu rồi tháo các te)
Chú ý:
Nếu dị vật mà rơi vào cổ hút + Lỗ bu gi thì phải khẩn trương đến Ga ra để tháo mặt máy lấy ra...
Nếu dị vật mà rơi vào lỗ đổ dầu thì tháo nắp máy để lấy ra ngay (Cái này có thể tự làm dc)
Cám ơn cụ đã chỉ giáo, kính cụ hai ly ah.
Lúc đầu em cũng nghĩ là chắc nó phải có cái lọc gì đó nên cứ để liều chạy.
Sau khi đọc em thấy yên tâm hơn hẳn ah. Nó có tới tận 2 cái "sàng" thì làm sao mà lọt được. Cám ơn cụ nhiều ah
 

n62

Xe tải
Biển số
OF-50735
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
207
Động cơ
457,840 Mã lực
Nếu cụ muốn "trong cơ thể V2" nhà cụ phải thật "sạch sẽ" và cụ ko thể tự làm dc thì cụ cho vào "viện":
Yêu cầu thợ cho xe lên cầu cao, Tháo hết dầu máy ra, tháo tiếp khoảng 10 con bu lông M6 là lấy dc đáy CÁC TE ra. Rồi "moi" hết những gì đã chui vào trong đó...Vệ sinh sạch sẽ...Bôi keo dán gioăng...Lắp lại như cũ...Đổ dầu máy vào...OK
Ngoài ra ko phải tháo bất cứ thứ gì nữa cả đâu nhá...
Em nghĩ là cũng không cần thiết phải quá sạch ah, các cụ nhà mình vẫn có câu "bẩn bẩn một tý thì sống lâu ah"
Wagon của em đợt nào ít mưa có khi cả tháng tắm ngoài 1 lần, còn bên trong thì để khi nào có việc gì thì mới động đến ah, chứ em nhìn nhiều ốc thế (chắc phải hơn 10 con đấy ah) lại cộng với cả hệ thống giằng thế tháo ra thấy ngại, vả lại em cũng mới thay dầu cho em nó ah. Cám ơn cụ đã chỉ giáo ah.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cám ơn chủ tịch đã chuyển topic của em vào đây ah.
Tình hình là em vẫn để y nguyên như vậy chạy từ hôm qua đến nay, chưa thấy có vấn đề gì... có khi cứ để thế chạy các cụ nhỉ ?
Nhờ các cụ cho cao kiến ah.
Vấn đề kỹ thuật nếu đưa vào đúng chỗ kỹ thuật sẽ đc trả lời....như bão luôn :D. Nói tóm lại vấn đề của cụ....cứ để thế mà đi :))
 

n62

Xe tải
Biển số
OF-50735
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
207
Động cơ
457,840 Mã lực
Vấn đề kỹ thuật nếu đưa vào đúng chỗ kỹ thuật sẽ đc trả lời....như bão luôn :D. Nói tóm lại vấn đề của cụ....cứ để thế mà đi :))
Cám ơn cụ chủ tịch ah, dạo này em bận quá không ghé thăm chỗ cụ được, hôm chủ nhật thấy có mấy em Wagon tụ hội chỗ cụ mà không ghé vào được.
Wagon nhà em còn nhiều điểm cần làm dáng lắm, vài hôm nữa rảnh em qua nhờ cụ chỉ giáo ah.
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,112
Động cơ
399,310 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ĐƠn giản thì thay bộ đèn đời mới + bóng siêu sáng là xong kụ ah :D
 

luckit

Xe đạp
Biển số
OF-305388
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
19
Động cơ
303,290 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tý.
Em kiểm tra dầu máy, vô tình làm gãy cái đầu chỉ thị thăm, cái chỗ khoảng 2cm gắn trên dây cáp ý ah.
Có cụ nào đã dính cái lỗi này chưa ? Nếu muốn lấy ra thì có phải tháo cái đáy tắc te không ? Em thấy để tháo được cái đáy tắc te ý có vẻ như phải tháo cả chân máy thì phải ..... nhìn thấy phức tạp quá nên ngại.
Em không biết cấu tạo của cái bộ phận lọc này nó dư thế nào, không biết có lọc được đầu que ấy không để không bị lên máy không ?
Có cụ nào có chút kinh nghiệm chia xẻ với em nhé, cám ơn các cụ ah.
Cây thăm dầu/nhớt này có bán ở ngoài không các bác nhỉ ?
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Vấn đề kỹ thuật nếu đưa vào đúng chỗ kỹ thuật sẽ đc trả lời....như bão luôn :D. Nói tóm lại vấn đề của cụ....cứ để thế mà đi :))
bác chủ tịch có còn bộ vè mưa nào ko, cho em đăng kí 1 bộ với, của em rách nát quá rồi ? em cảm ơn bác trước ...
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
bác chủ tịch có còn bộ vè mưa nào ko, cho em đăng kí 1 bộ với, của em rách nát quá rồi ? em cảm ơn bác trước ...
Vụ này phải gặp nhau để xác nhận xem có ....nát ko đã nhé :))
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,112
Động cơ
399,310 Mã lực
Vụ này phải gặp nhau để xác nhận xem có ....nát ko đã nhé :))

cụ chủ tịt bao giờ có hàng báo cháu nhé . lần này chắc ăn chứ ko kiểu như volang nữa . nếu mà cần thiết cháu chuyển xèng trước . >:)
 

1976

Xe tải
Biển số
OF-193964
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
215
Động cơ
329,044 Mã lực
các cụ cho nhà cháu hỏi các loại đèn của oa gông nhà mềnh có ký hiệu như thế nào ạ. nhà cháu chỉ biết đèn pha là loại H4, còn đèn signal, đèn hậu, đèn biển báo, đèn báo của công tơ mét... là ký hiệu gì ạ cụ nào biết tư vấn cho nhà cháu nhé. nhà cháu vodka các cụ trước nhé.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
các cụ cho nhà cháu hỏi các loại đèn của oa gông nhà mềnh có ký hiệu như thế nào ạ. nhà cháu chỉ biết đèn pha là loại H4, còn đèn signal, đèn hậu, đèn biển báo, đèn báo của công tơ mét... là ký hiệu gì ạ cụ nào biết tư vấn cho nhà cháu nhé. nhà cháu vodka các cụ trước nhé.
Cụ định buôn bóng đèn hay sao mờ tìm hiểu kỹ vậy? Theo em thì cháy cái bóng nào thì mang cái mẫu đi mua giống hệt là xong.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top