Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 1)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Hehe, cụ biết là chấu bận mà !
Mà cái đèn gầm đã chết cả 2 bóng rồi cụ à, mà chấu bận có đi đâu sử dụng mấy đâu cơ chứ. Bực thế chứ ! Hơn nữa 1 bên chắc do nóng quá nên đã nứt vỡ làm đôi rồi. Gầm xe thì hôm nay đi tự dưng thấy lọc xọc vừa nghe được, vừa cảm nhận được ở chân ga. Vấn đề nữa là lại có tiếng kêu (lúc có lúc không, tiếng tạch tạch liên tục ấy), chấu dự là có khi lại do cái cầu chì của bộ điều khiển khóa cửa từ xa, giống cái màn hình trên gương chấu lắp trên xe cũ. Lại chán !!!
Cháy là đúng rồi cụ ợ! Em cũng chỉ đợi có thế thì mới đc (b) cùng cụ chứ ( có thêm cả cụ Thang nữa cơ ) . Mà cụ nói cái cầu chì thì liên quan gì đến tiếng lạch cạch nhỉ? Hay cụ nói tiếng lạch tạch ở.....loa ?
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Dạ em đã qua chỗ cụ Hiếu và đã lấy được cái vè mưa và tay nắm cửa sau, ngay chiều hôm ấy về là em đã hoàn thành xong cho vợ 2 nhà em rồi. Vẫn còn mấy thứ nữa mà em muốn nâng cấp cho em nó hẹn hôm khác qua nhà cụ Hiếu uống trà đá rồi tiếp tục hehe.
Bẩm cụ cứ nóng như hôm nay thì em xin khất ko uống trà đá đâu ợ. chỉ thích .....bia cho mát thôi =))
 

lavie74

Xe tải
Biển số
OF-133014
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
252
Động cơ
374,168 Mã lực
Đấy là chấu dự thế giống xe trước của chấu ấy mà.
Còn vụ (b) thì có time là ok được ngay mà. Nhưng lúc đó xe ngon thì (b) mới khoái nhất cụ à !:D
Cháy là đúng rồi cụ ợ! Em cũng chỉ đợi có thế thì mới đc (b) cùng cụ chứ ( có thêm cả cụ Thang nữa cơ ) . Mà cụ nói cái cầu chì thì liên quan gì đến tiếng lạch cạch nhỉ? Hay cụ nói tiếng lạch tạch ở.....loa ?
 

lavie74

Xe tải
Biển số
OF-133014
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
252
Động cơ
374,168 Mã lực
Cụ Hieunam lúc nào tiện qua Cầu Giấy thì quẳng cho chấu cái bóng đèn gầm và nếu có cái kính của đèn gầm bên phụ cho chấu nhá ( cái đèn bên này chắc do nóng bị nứt vỡ làm đôi rồi. Tiện thể làm vài quại (b) vơí chấu cho cái đèn nó cũng đỡ nóng khỏi nứt nhá !:D
Bẩm cụ cứ nóng như hôm nay thì em xin khất ko uống trà đá đâu ợ. chỉ thích .....bia cho mát thôi =))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cụ Hieunam lúc nào tiện qua Cầu Giấy thì quẳng cho chấu cái bóng đèn gầm và nếu có cái kính của đèn gầm bên phụ cho chấu nhá ( cái đèn bên này chắc do nóng bị nứt vỡ làm đôi rồi. Tiện thể làm vài quại (b) vơí chấu cho cái đèn nó cũng đỡ nóng khỏi nứt nhá !:D
Đấy cụ cũng bắt đc cái bệnh đèn nóng tự nứt rồi đấy ;)). E hôm nào ko uống đc cốc bia thì ...môi cũng nứt lắm cụ ợ :))
 

wagon2005

Xe tăng
Biển số
OF-51928
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
1,796
Động cơ
471,656 Mã lực
SOS: các cụ ơi cứu em ạ.wagon nhà em vẫn đang chạy bình thường vừa đi ăn sáng về chừng 10 phút,xuống đề mãi không nổ đc,em đề khoảng 20 phút rồi..xe em ắc qui mới,bugi mới thay chế vừa bảo dưỡng xong...chán thế..
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
SOS: các cụ ơi cứu em ạ.wagon nhà em vẫn đang chạy bình thường vừa đi ăn sáng về chừng 10 phút,xuống đề mãi không nổ đc,em đề khoảng 20 phút rồi..xe em ắc qui mới,bugi mới thay chế vừa bảo dưỡng xong...chán thế..
Cụ kiểm tra bơm xăng có hoạt động ko nhé ( ngồi trong xe bật chìa khóa điện là cũng nghe thấy bơm xăng kêu vài giây rồi ngắt ) .
 

lavie74

Xe tải
Biển số
OF-133014
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
252
Động cơ
374,168 Mã lực
Hì hì, giờ cụ Hieunam nói mới biết tiếng kêu đó là của bơm xăng, trước cứ tưởng ..... bơm dầu
Cụ kiểm tra bơm xăng có hoạt động ko nhé ( ngồi trong xe bật chìa khóa điện là cũng nghe thấy bơm xăng kêu vài giây rồi ngắt ) .
 

yazek

Xe hơi
Biển số
OF-10147
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
133
Động cơ
534,972 Mã lực
Cụ chủ tịch à, cái bệnh sôi két nước rất hay xảy ra đối với xe cũ nhé. Đặc biệt là xe taxi hoàn lương. Kiểm tra dễ thấy nhất là khói có màu trắng. Em nhớ ko lầm lần off cách đây mấy tháng mà cả hội bị cái ông tổ trg dân phố gần khu mỹ đình đuổi cả a e mình lẫn hội mấy bác Vitara ý, có một cụ đi xe bị khói trắng như thế. Nếu em nhớ ko nhầm thì xe được cụ Nhị dán kính thì phải.
1: Bệnh này có thể do hở giăng quy lát. Cái này mà bị nặng dễ thổi cả giăng lẫn nắp mặt máy lắm nếu bị sôi nước mà đi cố.
2: Bệnh này cũng có thể bị do thành xi lanh bị nứt. Lúc mới vận hành thì xe còn nguội, áp xuất trong xi lanh thấp nên ko bị xì hơi. Khi chạy 1 lúc thì khí trong xilanh căng, nó sẽ xuyên qua thành xi lanh vào áo nước. lúc này nhiệt độ tăng rất nhanh. Bác kiểm chứng bằng cách là ống hơi căng cứng. Nếu để chạy ko tải rất khó phát hiện. Mà cái trò nứt xi lanh này thì hay dính với xe cũ đặc biệt là xe đã từng bị thủy kích. Nếu dính ca này thì hơi nặng, phải bổ máy. Để yên đi thì tải kém, ga ko vọt và hao xăng,..
Còn 1 khả năng nữa là ống nối giữa để nước giải nhiệt từ giàn lạnh vào áo nước. Cái ống này nối với máy hàn bằng ăng timoan hay sao đó. Một bên là đồng một bên là sắt. Đi lâu thì cái đầu tiếp xúc nó bị rỉ từ bên trong (giống như ống nc kẽm nhà vệ sinh ý). Xe mới chạy, hoặc chạy ko tải thì áp lực hơi từ áo nước còn thấp, nó ko thổi ngc ra ngoài đc. Nhưng nếu đi lâu, nước làm mát nóng lên nó sẽ tạo áp lực thổi nc ra ngoài vì vậy nhanh hao nước và đồng thời nc ko tuần hoàn để làm mát máy nên máy nóng lên rất nhanh. Bác có thể chạy 1 lúc trên đường rồi mở nắp capo lên, ga to nhìn xem có tia nc bắn ra ko. Nếu nứt nhỏ thì có khi nó hóa hơi nhanh lắm ko thấy ướt sung quanh đâu ,...
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cụ chủ tịch à, cái bệnh sôi két nước rất hay xảy ra đối với xe cũ nhé. Đặc biệt là xe taxi hoàn lương. Kiểm tra dễ thấy nhất là khói có màu trắng. Em nhớ ko lầm lần off cách đây mấy tháng mà cả hội bị cái ông tổ trg dân phố gần khu mỹ đình đuổi cả a e mình lẫn hội mấy bác Vitara ý, có một cụ đi xe bị khói trắng như thế. Nếu em nhớ ko nhầm thì xe được cụ Nhị dán kính thì phải.
1: Bệnh này có thể do hở giăng quy lát. Cái này mà bị nặng dễ thổi cả giăng lẫn nắp mặt máy lắm nếu bị sôi nước mà đi cố.
2: Bệnh này cũng có thể bị do thành xi lanh bị nứt. Lúc mới vận hành thì xe còn nguội, áp xuất trong xi lanh thấp nên ko bị xì hơi. Khi chạy 1 lúc thì khí trong xilanh căng, nó sẽ xuyên qua thành xi lanh vào áo nước. lúc này nhiệt độ tăng rất nhanh. Bác kiểm chứng bằng cách là ống hơi căng cứng. Nếu để chạy ko tải rất khó phát hiện. Mà cái trò nứt xi lanh này thì hay dính với xe cũ đặc biệt là xe đã từng bị thủy kích. Nếu dính ca này thì hơi nặng, phải bổ máy. Để yên đi thì tải kém, ga ko vọt và hao xăng,..
Còn 1 khả năng nữa là ống nối giữa để nước giải nhiệt từ giàn lạnh vào áo nước. Cái ống này nối với máy hàn bằng ăng timoan hay sao đó. Một bên là đồng một bên là sắt. Đi lâu thì cái đầu tiếp xúc nó bị rỉ từ bên trong (giống như ống nc kẽm nhà vệ sinh ý). Xe mới chạy, hoặc chạy ko tải thì áp lực hơi từ áo nước còn thấp, nó ko thổi ngc ra ngoài đc. Nhưng nếu đi lâu, nước làm mát nóng lên nó sẽ tạo áp lực thổi nc ra ngoài vì vậy nhanh hao nước và đồng thời nc ko tuần hoàn để làm mát máy nên máy nóng lên rất nhanh. Bác có thể chạy 1 lúc trên đường rồi mở nắp capo lên, ga to nhìn xem có tia nc bắn ra ko. Nếu nứt nhỏ thì có khi nó hóa hơi nhanh lắm ko thấy ướt sung quanh đâu ,...
Rất cảm ơn bác đã đóng góp ý kiến hay cho nhà WGC, còn bệnh hao nước dẫn đến nóng máy thì quả thật có nhiều nguyên nhân lắm bác ạ! Cá nhân em cũng chỉ biết đc những gì mình đã trải nghiệm thôi, chứ chuyên sâu vào kỹ thuật thì cũng cần phải nhờ nhiều đến chuyên gia nữa thì mới hiệu quả .
Chiếc xe dán kính có khói trắng đó là....gần nhà cụ Nhất thôi bác ạ. Đợt tới nhà WGC mổ xe, mời bác lại đến tham dự cùng cho vui nhá :)
 

BuiDucCong1552

Xe hơi
Biển số
OF-126700
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
130
Động cơ
378,610 Mã lực
Cac cu cho e hoi,xe e dao nay khi chay o toc do cao thi (tu 60km/h tro len) co tieng vuz vuz rat on.e bat dau nghe tieng nay khi tang day cozoa va thay cao su chup rotuyn (co thao rotuyn nen chinh lai do chum bang tay). Cac cu thong cam e onl ban dt nen ko co dau)
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Cac cu cho e hoi,xe e dao nay khi chay o toc do cao thi (tu 60km/h tro len) co tieng vuz vuz rat on.e bat dau nghe tieng nay khi tang day cozoa va thay cao su chup rotuyn (co thao rotuyn nen chinh lai do chum bang tay). Cac cu thong cam e onl ban dt nen ko co dau)
Em đang nghi là hiện tượng bi moay ơ bắt đầu kém :)! Chả biết có đúng ko ;))
 

lavie74

Xe tải
Biển số
OF-133014
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
252
Động cơ
374,168 Mã lực
Hôm trước chấu qua gara Việt Anh kiểm tra mấy thứ( năn nỉ mãi cậu tên Phú mới đồng ý cho thợ làm, lúc đó khoảng 10h sáng, Mr. Phú nói thợ bận hết rồi, hẹn chiều đến, dưng nhà chấu xa nên phải nài nỉ):
1. Điều chỉnh bộ phận chế hòa khí: Tưởng phải rửa CHK và thay bugi, nhưng bác thợ bảo ko cần, chỉ kiểm tra điều chỉnh góc đánh lửa. Có cái thiết bị gì đó cứ lập lòe như tia chớp ấy, bác thợ thi thoảng lại lấy cơ lê gõ gõ vào thiết bị (nên chấu nghĩ thiết bị này cũng tậm tịt hay sao ấy). Làm xong bác thợ quên lắp lại núm bằng cao su ở máy, may về nhà chấu bỏ ra xem vẫn còn trên mặt acquy ko bị rơi mất trên đường.
2. Kiểm tra tiếng kê lọc xọc khi đi vào đoạn đường xóc: Bác thợ nói OK hết. Khi chấu mô tả lại vấn đề thì bác thợ sờ tay kiểm tra thêm cái gì đó liên quan đến thước lái và bảo nó hơi bị rơ, nhưng bình thường, không sao, xe cũ thì xe nào cũng vậy ==> Xong mọi việc.
Tờ giấy lúc ghi để đưa thợ kiểm tra là 70.000 đ, nhưng khi thanh toán lại thấy hết 220.000đ
Làm xe xong, đi mấy hôm cảm nhận vẫn như cũ, chẳng khác gì.
Mà làm xong Mr. Phú cũng có gọi điện lại hỏi thăm tình hình xe cộ vào hôm sau. Nhưng do vẫn chưa đi đâu nên chỉ báo cáo Mr. Phú là chưa cảm nhận được vì mới chỉ đi từ chỗ gara về nhà.
Nhà chấu báo cáo các cụ thế. Các cụ cho hỏi tình hình xe chấu như vậy có sao không ? Có cần kiểm tra gì khác không? Vẫn kiểm tra ở Việt Anh hay ở đâu ? Nhà chấu gần Suzuki Cầu Giấy. Nhưng vì cụ hieunam tư vấn qua Việt Anh nên chấu không dám cãi:D.
Có gì các cụ cứ tư vấn và chỉ giáo chấu nhé !
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Hôm trước chấu qua gara Việt Anh kiểm tra mấy thứ( năn nỉ mãi cậu tên Phú mới đồng ý cho thợ làm, lúc đó khoảng 10h sáng, Mr. Phú nói thợ bận hết rồi, hẹn chiều đến, dưng nhà chấu xa nên phải nài nỉ):
1. Điều chỉnh bộ phận chế hòa khí: Tưởng phải rửa CHK và thay bugi, nhưng bác thợ bảo ko cần, chỉ kiểm tra điều chỉnh góc đánh lửa. Có cái thiết bị gì đó cứ lập lòe như tia chớp ấy, bác thợ thi thoảng lại lấy cơ lê gõ gõ vào thiết bị (nên chấu nghĩ thiết bị này cũng tậm tịt hay sao ấy). Làm xong bác thợ quên lắp lại núm bằng cao su ở máy, may về nhà chấu bỏ ra xem vẫn còn trên mặt acquy ko bị rơi mất trên đường.
2. Kiểm tra tiếng kê lọc xọc khi đi vào đoạn đường xóc: Bác thợ nói OK hết. Khi chấu mô tả lại vấn đề thì bác thợ sờ tay kiểm tra thêm cái gì đó liên quan đến thước lái và bảo nó hơi bị rơ, nhưng bình thường, không sao, xe cũ thì xe nào cũng vậy ==> Xong mọi việc.
Tờ giấy lúc ghi để đưa thợ kiểm tra là 70.000 đ, nhưng khi thanh toán lại thấy hết 220.000đ
Làm xe xong, đi mấy hôm cảm nhận vẫn như cũ, chẳng khác gì.
Mà làm xong Mr. Phú cũng có gọi điện lại hỏi thăm tình hình xe cộ vào hôm sau. Nhưng do vẫn chưa đi đâu nên chỉ báo cáo Mr. Phú là chưa cảm nhận được vì mới chỉ đi từ chỗ gara về nhà.
Nhà chấu báo cáo các cụ thế. Các cụ cho hỏi tình hình xe chấu như vậy có sao không ? Có cần kiểm tra gì khác không? Vẫn kiểm tra ở Việt Anh hay ở đâu ? Nhà chấu gần Suzuki Cầu Giấy. Nhưng vì cụ hieunam tư vấn qua Việt Anh nên chấu không dám cãi:D.
Có gì các cụ cứ tư vấn và chỉ giáo chấu nhé !
Em giới thiệu bác vào đó vì em biết ở đó làm chế hòa khí khá tốt, nhưng em thấy " điều chỉnh chế hòa khí " thì em nghĩ họ ko chịu tháo ra rồi. Bác phải yêu cầu rửa chế, kiểm tra bugi, kiểm tra tầm đánh lửa....sau đó mới điều chỉnh đc chứ! Em muốn bàn về cái ông Mít tơ Phú vì.....em cũng rất ghét .
Tóm lại em chỉ quan tâm cùng cụ vấn đề chế hòa khí sao cho.....ăn uống khiêm tốn thôi! Còn mấy cái tiếng lọc cọc.....cụ xuống em chỉnh cùng cụ....đảm bảo gần hết và cũng chỉ giới hạn 22 (b) thôi =))
 

BuiDucCong1552

Xe hơi
Biển số
OF-126700
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
130
Động cơ
378,610 Mã lực
Em đang nghi là hiện tượng bi moay ơ bắt đầu kém :)! Chả biết có đúng ko ;))
Có cụ thợ e chơi cùng cũng bảo vậy, không biết để đi vậy có nguy hiểm không hay phải đi sửa chữa ngay cụ nhỉ?
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Có cụ thợ e chơi cùng cũng bảo vậy, không biết để đi vậy có nguy hiểm không hay phải đi sửa chữa ngay cụ nhỉ?
E nghĩ cũng chả có gì nguy hiểm cả, cứ đến lúc nào mà cụ thấy...ù tai quá ko chịu đc nữa thì....thay :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top