• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[CLB xe] Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 1)

Trạng thái
Thớt đang đóng

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
791
Động cơ
462,950 Mã lực
sau vụ trợ lực này các cụ nên độ tiếp cho wg thành loại AT mới là siêu cao thủ, cách đây 15 năm em cũng đã lắp bộ côn của xe cub 50 vào xe C67 chạy ngon choét, tự nhiên C67 lại thừa ra 1 tay bóp côn chẳng biết để làm gì......................... oto thì độ thành AT thì sẽ khó hơn nhiều nhưng nếu đầu tư thêm vài chục củ vào nó thì em nghì là " làm được " hoặc " mua được "............
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
791
Động cơ
462,950 Mã lực
em dự là chiều mai người đến giúp cụ bean tháo lắp bộ trợ lực khoảng 3 cụ, còn người đến đợi để "gắp rót" à quên đến để " ăn cỗ + vỗ tay " khoảng 6 cụ
 

bien_arch

Xe hơi
Biển số
OF-45362
Ngày cấp bằng
3/9/09
Số km
167
Động cơ
464,350 Mã lực
bác bù lu bù loa cứ sang nhà wagon chơi nhiều thế nhẩy? hay là thích wagon rồi hả bác? có thích thì gọi e với e cũng đang thích! ko biết " nó" có bằng cd5 ko nhỉ? xin lỗi các bác wagon :D
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
bác bù lu bù loa cứ sang nhà wagon chơi nhiều thế nhẩy? hay là thích wagon rồi hả bác? có thích thì gọi e với e cũng đang thích! ko biết " nó" có bằng cd5 ko nhỉ? xin lỗi các bác wagon :D
Em có cái tật hay hóng hớt về mấy cái vụ kỹ thụt lằng nhằng bác ạ. Còn việc còn lại bác cứ để ý thêm mấy năm nữa xem em đi những xe gì nhá. :)
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
489
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bá cáo các cụ là sau hơn 400Km với WG của em đã lắp trợ lực, em chỉ có thể nói với các cụ là quá thỏa mãn :21::P. cảm giác lái của WG nhà em bây giờ quá tuyệt so với giá tiền của bộ trợ lực điện. Dộ yên tâm theo em thì trợ lực điện lớn hơn nhiều so với độ thêm trợ lực dầu.
Nói theo cách của dân chơi âm thanh là "hay trong tầm tiền" :P:21:

hôm nay em mới có thể up mấy cái ảnh về việc độ thêm trợ lực điện EPS:

Tháo cái trục lái có trợ lực cơm zin ra khỏi xe:



Nó đây, nhìn đơn giản thế này bảo sao tay cụ nào vần nó cũng to như tay Lý Đức :21:



So với em EPS này, các cụ để ý cái moto thêm vào nhé, nhờ có nó mà từ hôm lắp em ăn ít đi mấy bát cơm đấy =))=))
Cái hộp ECU vuông vuông là để ra lệnh cho cái moto lái vần vô lăng hộ em khi cần, nhìn nó bé thế thôi nhưng khôn phết :P:69:

 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,480
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Phải công nhận mấy cấi ông có chữ Bin Bin ở tên thường giỏi và nổi tiếng!
Bái phục!^:)^
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
489
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lắp cái trục lái có EPS vào, chỉ việc lắp các khớp nối và các ốc vít, không phải chế cháo thêm gì vì hàng zin mà :P. Đặc biệt trong xe WG nó đã chế tạo sẵn cả chỗ để lắp ECU cho bộ trợ lực điện, chỉ cần đưa vào và bắt vít (kèm theo) là xong, đúng là thiết kế của bọn Nhật Bửn, khỏi chê vào đâu đc (l).
Sau đó cắm toàn bộ dây giắc đi theo bộ EPS, theo hướng dẫn (toàn chữ như cua luộc :102::102::102:), đấu mấy cái dây vào chỗ cần đấu vậy là các cụ có thể bon bon trên đường. Bây giờ em toàn mong tắc đường để đc đi chậm hoặc quay đầu thôi :21::21:

Lắp trục lái có EPS:
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,480
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Bác Bin cho nhà cháu hỏi liệu con Vịt có thể chơi bộ EPS vào được ko?
Cháu hỏi thế vì thấy cái bộ trợ lực dầu của Vịt nhà cháu như mứt, chỉ hơn cơ tí tẹo!
 

TAMTAN

Xe hơi
Biển số
OF-13132
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
146
Động cơ
520,950 Mã lực
Nơi ở
Ô chợ dừa
Em lắp cái trục lái có EPS vào, chỉ việc lắp các khớp nối và các ốc vít, không phải chế cháo thêm gì vì hàng zin mà :P. Đặc biệt trong xe WG nó đã chế tạo sẵn cả chỗ để lắp ECU cho bộ trợ lực điện, chỉ cần đưa vào và bắt vít (kèm theo) là xong, đúng là thiết kế của bọn Nhật Bửn, khỏi chê vào đâu đc (l).
Sau đó cắm toàn bộ dây giắc đi theo bộ EPS, theo hướng dẫn (toàn chữ như cua luộc :102::102::102:), đấu mấy cái dây vào chỗ cần đấu vậy là các cụ có thể bon bon trên đường. Bây giờ em toàn mong tắc đường để đc đi chậm hoặc quay đầu thôi :21::21:

Lắp trục lái có EPS:

PHẤN KHỞI QUÁ,HÔM NAO HÀNG VỀ EM LẠI SANG NHỜ VẢ CỤ NHÉ.DẠO NÀY EM BẬN QUÁ (VÀO VỤ MÀ CÁC CỤ,NGHỀ EM NHƯ MỨT HUHU) HÔM ĐẤY LẠI MỜI CÁC CỤ SANG lgt HỌP BÁO
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
489
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Bin cho nhà cháu hỏi liệu con Vịt có thể chơi bộ EPS vào được ko?
Cháu hỏi thế vì thấy cái bộ trợ lực dầu của Vịt nhà cháu như mứt, chỉ hơn cơ tí tẹo!
Theo như cháu hiểu thì về nguyên tắc xe nào cũng có thể lắp EPS đc, Phần ECU thì OK, vấn đề là trục lái của vịt chắc nó khác WG của nhà cháu, vì vậy nếu cụ muốn lắp EPS cho vịt thì cháu nghĩ phải mua bộ trục lái có EPS cho vịt. Vì cái này (toàn cơ khí chính xác) mà chế cháo thì cháu sợ lắm (đang bon bon 80Km/h mà nó kẹt hay tuột ra thì X_X:((:((:((). Vì vậy cháu ko chắc đc, giả sử mà cháu lại đi QC lần nữa thì sẽ hỏi thử xem sao :-?
 

codononline

Đi bộ
Biển số
OF-62254
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
6
Động cơ
439,960 Mã lực
Đây là bộ trợ lực lái điện cho Su WG bọn e vừa bề từ Tung Của về:

rổ rá thế nào hả bác bin ơi:-|phục các bác WG nhà ta quá, nhà cháu sẽ cố gắng thu xep gặp các cụ trong 1 ngày gần nhất mới đc.(nghe tây nó đồn là cụ bean và cụ blue giỏi nhất về cái khoản kỹ thuật phải kô ạ)
 

HieuPride03

Xe tăng
Biển số
OF-46776
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,391
Động cơ
474,347 Mã lực
Bác HieuPride03 li dị Pride, chuyển sang APV rồi sao? Không thấy thông báo ở PC nhỉ
Em vẫn gắn bó với Pride đây, dạo này nó vẫn cùng em trên từng cây số: HN-BNinh- Hải phòng - Thái Bình - Nam ĐỊnh đều đều. Hôm 30/4 em còn leo lên tận đỉnh Mẫu Sơn ở Lạng Sơn đấy, các bác thấy khiếp không? mà em trở đủ tải nhé (5 người lớn + 2 trẻ em), đến được nửa đường em dừng chân nghỉ có bác lái con taxi Gentra ghé vào hỏi thăm và nói rằng "xe của chú ko leo nổi đâu, quay lại đi" em nghĩ hắn đã đụng chạm đến lòng tự ái của em do đó càng tăng thêm nhiệt huyết cho em quyết tâm leo bằng được và cuối cùng em cũng được em nó đưa cả gia đình lên đến đỉnh vinh quang luôn, ko vấn đề gì cả. Thế mới biết Kia Pride bền bỉ, dẻo dai và chịu khổ tốt thật.
 

HieuPride03

Xe tăng
Biển số
OF-46776
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,391
Động cơ
474,347 Mã lực
à, trước đây em đã từng đi CD5, Wagon rồi bây giờ là Pride b. Nhưng em cũng đang có dự án chuyển Pride thành Wagon đấy. Bác nào có khả năng mai mối cho em vụ này ko?
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
Sau khi cụ Bean lắp được trợ lực cho WG -> sắp sốt WG đến nơi rồi. Chúc cụ HieuPride03 chóng tìm được người tình xưa:))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,059
Động cơ
514,411 Mã lực
Nể bác Bean quá, phần cơ khí thì chuẩn rồi, thế phần tín hiệu điện đóm có phải làm gì phức tạp ko bác.
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
489
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nể bác Bean quá, phần cơ khí thì chuẩn rồi, thế phần tín hiệu điện đóm có phải làm gì phức tạp ko bác.
Điện đóm ko có gì phức tạp bác ạ, cơ bản cái ECU và bộ dây giắc có đủ hết rồi, chỉ gắn vào là OK
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,582
Động cơ
504,780 Mã lực
Các cụ WG chịu khó quá! Hôm nay các cụ có tụ tập mổ xẻ không đới? Để em còn ra cổ vũ, học hỏi:))
 

bactom

Xe đạp
Biển số
OF-35162
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
35
Động cơ
474,450 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm trước đi chợ giời, em xin cập nhật rá rổ một số phụ tùng để các bác tham khảo:

- Lá côn: 290k (loại tốt - loại thường 250k)
- Bàn ép: 390k
- Bi T (Koyo): 100k
- Dây côn (Tàu) 115k
- Rotuyn ngoài: 70k
- Càng I gang đúc: 230k, loại thép lá hàn của Matiz 130k
- Caosu cân bằng (nối thanh cân bằng với càng I) 12k/cục
- Phớt láp (to nhỏ giá như nhau, hàng Tàu đóng cả cọc như cọc tiền xu) 25k
- Lọc dầu loại dài (Sakura, nghe nói hàng Malay) 60k, loại ngắn hàng Tàu 40k
- Loc gió loại tốt 75k, loại xịn 120k, loại thường 50k

Mấy đồ ấy em nhặt ở 2 địa chỉ: Thu Tấn 43 Lê Gia Định (39763438) và Trung Hiền 18A Đồng Nhân (chuyên lọc dầu, lọc gió)
Cái tay nắm cửa hậu em mua 380k ở Thu Tấn nhưng lởm lắm, các bác tránh cho xa, hoặc có lấy thì nhớ mặc cả, theo em chỉ đáng 100k

Nhân tiện em up luôn mấy địa chỉ em từng làm qua, các bác tham khảo:

- Thủy, Hàn & Thắng - 85 Đại Cồ Việt chuyên hàn lốc máy, mặt máy, két nước, giàn lạnh... Thắng 0913283668. Địa chỉ này bác Đức cựu hội trưởng WG giới thiệu em đã đánh xe bác Tuanendo ra thông két nước + thay nước làm mát 250k (năm ngoái)

- Ngọc Mạnh chuyên đèn đóm đồ điện ô tô, sạp trước cửa số 2 Chùa Vua, nhà ngõ đối diện trường Đoàn Kết, em tới theo giới thiệu của bác Bean mua đèn Led 8 bóng lắp tablo 40k/chiếc, sau quen mua ở đấy khá nhiều thứ (tẩu châm thuốc DL 25k. bóng 50W 5k, cặp đấu ắc qui, cầu chì, giắc cắm.... rá rổ nhìn chung hợp lý, các bác cứ nói anh em hội WG là chị Ngọc béo chắc ko nói thách đâu.) À, Tel: 0936863654

- Cửa hàng Cá Heo (Xuân Cúc) số 3 Trần Cao Vân chuyên sửa đề, motor, bạc biên..., em sửa con đề trược măng đích ở đấy 100k, đã đi được 3 tháng, vẫn chạy tốt

- Hoàng Bình 33 Trần Cao Vân chuyên motor các loại, em với bác Tuấn mua ở đấy cái qoạt 120k, bác này thái độ dễ chịu, nhưng hơi ít hàng

- Cát hải 16 Lê Gia Định chuyên dầu mỡ, có bán dầu nhớt đóng chai 30k/chai (chắc hàng dầu lọc, nhưng bác ấy bảo là dầu phuy chiết, em cũng chưa dám chuột bạch), em mua mấy thứ bình sơn xịt, nước làm mát, rửa chế... ở đấy, rá rổ hợp lý, ko phải mặc cả.

Em định up mấy cái card lên cho sinh động mà up lên khó quá, up xong chả biết được mấy ngày, các bác mod, min lại xóa... chán.
 

bactom

Xe đạp
Biển số
OF-35162
Ngày cấp bằng
12/5/09
Số km
35
Động cơ
474,450 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác Bean ơi, em thấy bác bận quá nên đành lọ mọ lắp cái đồng hồ giờ, em mô tả qua lại thế này, bác xem có đúng không giúp em nhá:

- B+: nguồn (+) ắc qui - dây vàng
- GND: nguồn (-) dây đen
- LIG: đèn Led - đấu chung dây + đèn lăngtec
- ACC: Nguồn (+) sau khóa điện - dây đỏ (đấu để nó ăn điện từ máy phát ?)

Cái đồng hồ có 2 nút H & M để chỉnh giờ, phút, cứ chạm vào là nó nhẩy :(( Muốn đỡ nhẩy có phải gọt 2 cái nút này đi không hả bác?
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
489
Động cơ
554,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Bean ơi, em thấy bác bận quá nên đành lọ mọ lắp cái đồng hồ giờ, em mô tả qua lại thế này, bác xem có đúng không giúp em nhá:

- B+: nguồn (+) ắc qui - dây vàng
- GND: nguồn (-) dây đen
- LIG: đèn Led - đấu chung dây + đèn lăngtec
- ACC: Nguồn (+) sau khóa điện - dây đỏ (đấu để nó ăn điện từ máy phát ?)
Cái đồng hồ có 2 nút H & M để chỉnh giờ, phút, cứ chạm vào là nó nhẩy :(( Muốn đỡ nhẩy có phải gọt 2 cái nút này đi không hả bác?
Thế này thì em hết cơ hội làm ăn rồi ~X(, cụ đấu dây như vậy quá chuẩn, còn hai cái nút chỉnh thì cụ chạm vào làm gì, chỉnh 1 lần xong thì thôi mà, sao lại phải gọt đi :-?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top