Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ, chủ đề ắc nhựa cần số các cụ nói mãi rồi, e cũng đau hết đầu về vụ này hôm nay làm xong nhẹ cả người.
Khi lấy xe về sờ đến cần số e biết ngay bệnh, dòm xuống gầm kiểm tra ắc bạc nhựa vơ nát chỉ còn dính vào đó tí thôi, hỏi cụ Hiếu báo là hết hàng, sau e phải síp từ trong Nam ra. Khi nhận được đồ chơi háo hức tháo ra lắp vào, ôi thôi ko vừa, gọi cho cả cụ Hiếu bảo a cứ dùng kìm bóp vào là được (Hiếu đã cảnh báo là ko phải cứ có là lắp vừa vì trước cũng đã làm có xe vừa xe ko)
Gọi cho lão Quocchuan cũng dạy cách làm nhưng ko thể ép được cho dù đã mài tù đầu hình côn rồi. Tạm thời phải uốn miếng tôn lót vào chạy tạm, trong suốt tg này đã tháo ra làm đủ mọi cách ko ép được, nếu dùng một lực nào đó ép vào chắc chắn sẽ vỡ tan cái bạc nhựa này.
Hôm nay e vẫn điên tiết thử nghĩ cách khác, dùng cái ống nhựa tiền phong loại 21mm cắt ra, cắt dọc điều chỉnh độ lớn xong đưa lên hơ nóng uốn cong và lắp vào, ôi vừa khít.
Lên xe chạy vào số cảm thấy như mới, ko có tí dơ nào.









Hai đầu đệm mỗi bên 2 con long đen



Còn đây là bạc mua về ko dùng được, trong thì lỏng ngoài thì chật, cụ nào có lời giải giúp e. Thanks


Phương pháp của cụ cũng rất hay. Vật liệu PVC có chịu đc nhiệt và dầu ko cụ nhỉ? Cụ thử nghiệm rồi đưa kết quả nhé :D
Theo em cụ dùng ống nhiệt Deko cỡ 25 , cũng cắt như vậy nhưng mài nhỏ đi , vì ống nhiệt dày lắp vào sẽ bền và chịu nhiệt tốt hơn
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,804
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Báo cáo các cụ, chủ đề ắc nhựa cần số các cụ nói mãi rồi, e cũng đau hết đầu về vụ này hôm nay làm xong nhẹ cả người.
Khi lấy xe về sờ đến cần số e biết ngay bệnh, dòm xuống gầm kiểm tra ắc bạc nhựa vơ nát chỉ còn dính vào đó tí thôi, hỏi cụ Hiếu báo là hết hàng, sau e phải síp từ trong Nam ra. Khi nhận được đồ chơi háo hức tháo ra lắp vào, ôi thôi ko vừa, gọi cho cả cụ Hiếu bảo a cứ dùng kìm bóp vào là được (Hiếu đã cảnh báo là ko phải cứ có là lắp vừa vì trước cũng đã làm có xe vừa xe ko)

Gọi cho lão Quocchuan cũng dạy cách làm nhưng ko thể ép được cho dù đã mài tù đầu hình côn rồi. Tạm thời phải uốn miếng tôn lót vào chạy tạm, trong suốt tg này đã tháo ra làm đủ mọi cách ko ép được, nếu dùng một lực nào đó ép vào chắc chắn sẽ vỡ tan cái bạc nhựa này.
Hôm nay e vẫn điên tiết thử nghĩ cách khác, dùng cái ống nhựa tiền phong loại 21mm cắt ra, cắt dọc điều chỉnh độ lớn xong đưa lên hơ nóng uốn cong và lắp vào, ôi vừa khít.
Lên xe chạy vào số cảm thấy như mới, ko có tí dơ nào.









Hai đầu đệm mỗi bên 2 con long đen



Còn đây là bạc mua về ko dùng được, trong thì lỏng ngoài thì chật, cụ nào có lời giải giúp e. Thanks


thế nào 2007 mà hỏng nhanh thế cụ nhỉ
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,174
Động cơ
256,264 Mã lực
Báo cáo các cụ, chủ đề ắc nhựa cần số các cụ nói mãi rồi, e cũng đau hết đầu về vụ này hôm nay làm xong nhẹ cả người.
Khi lấy xe về sờ đến cần số e biết ngay bệnh, dòm xuống gầm kiểm tra ắc bạc nhựa vơ nát chỉ còn dính vào đó tí thôi, hỏi cụ Hiếu báo là hết hàng, sau e phải síp từ trong Nam ra. Khi nhận được đồ chơi háo hức tháo ra lắp vào, ôi thôi ko vừa, gọi cho cả cụ Hiếu bảo a cứ dùng kìm bóp vào là được (Hiếu đã cảnh báo là ko phải cứ có là lắp vừa vì trước cũng đã làm có xe vừa xe ko)
Gọi cho lão Quocchuan cũng dạy cách làm nhưng ko thể ép được cho dù đã mài tù đầu hình côn rồi. Tạm thời phải uốn miếng tôn lót vào chạy tạm, trong suốt tg này đã tháo ra làm đủ mọi cách ko ép được, nếu dùng một lực nào đó ép vào chắc chắn sẽ vỡ tan cái bạc nhựa này.
Hôm nay e vẫn điên tiết thử nghĩ cách khác, dùng cái ống nhựa tiền phong loại 21mm cắt ra, cắt dọc điều chỉnh độ lớn xong đưa lên hơ nóng uốn cong và lắp vào, ôi vừa khít.
Lên xe chạy vào số cảm thấy như mới, ko có tí dơ nào.









Hai đầu đệm mỗi bên 2 con long đen



Còn đây là bạc mua về ko dùng được, trong thì lỏng ngoài thì chật, cụ nào có lời giải giúp e. Thanks


Cụ làm em kết rồi đấy,đc cái nhà trồng đc mai em mang ra thay xem vào số có mượt ko.

 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,651
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,804
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
sau 3 lần, nhà cháu lộn mề quyết định tháo cmn bộ chia dầu, vào đăng kiểm cái ăn ngay nhưng đèn báo phanh nổi là sao ta, hình như là thiếu dầu
 
Biển số
OF-504419
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
374
Động cơ
188,640 Mã lực
Tuổi
43
Vành cứ gọi là bóng loáng trắng tinh
Em thay lốp.

 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Báo cáo các cụ, chủ đề ắc nhựa cần số các cụ nói mãi rồi, e cũng đau hết đầu về vụ này hôm nay làm xong nhẹ cả người.
Khi lấy xe về sờ đến cần số e biết ngay bệnh, dòm xuống gầm kiểm tra ắc bạc nhựa vơ nát chỉ còn dính vào đó tí thôi, hỏi cụ Hiếu báo là hết hàng, sau e phải síp từ trong Nam ra. Khi nhận được đồ chơi háo hức tháo ra lắp vào, ôi thôi ko vừa, gọi cho cả cụ Hiếu bảo a cứ dùng kìm bóp vào là được (Hiếu đã cảnh báo là ko phải cứ có là lắp vừa vì trước cũng đã làm có xe vừa xe ko)
Gọi cho lão Quocchuan cũng dạy cách làm nhưng ko thể ép được cho dù đã mài tù đầu hình côn rồi. Tạm thời phải uốn miếng tôn lót vào chạy tạm, trong suốt tg này đã tháo ra làm đủ mọi cách ko ép được, nếu dùng một lực nào đó ép vào chắc chắn sẽ vỡ tan cái bạc nhựa này.
Hôm nay e vẫn điên tiết thử nghĩ cách khác, dùng cái ống nhựa tiền phong loại 21mm cắt ra, cắt dọc điều chỉnh độ lớn xong đưa lên hơ nóng uốn cong và lắp vào, ôi vừa khít.
Lên xe chạy vào số cảm thấy như mới, ko có tí dơ nào.









Hai đầu đệm mỗi bên 2 con long đen



Còn đây là bạc mua về ko dùng được, trong thì lỏng ngoài thì chật, cụ nào có lời giải giúp e. Thanks


Phương pháp của cụ cũng rất hay. Vật liệu PVC có chịu đc nhiệt và dầu ko cụ nhỉ? Cụ thử nghiệm rồi đưa kết quả nhé :D
Hay là 2 cái ắc này có hai đường kính trong khác nhau, và về vật liệu...em sờ thì thấy đây là vật liệu mềm, cụ nào thẩm phát
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,651
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay là 2 cái ắc này có hai đường kính trong khác nhau, và về vật liệu...em sờ thì thấy đây là vật liệu mềm, cụ nào thẩm phát
Nó là loại nhựa chịu mài mòn lại không cứng, dễ chế tạo gia công, chuyên làm khớp, bạc...
Dưới tổng kho công ty khá nhiều, chán chả thèm lặt, lúc nào hỏng xuống bốc cả mớ về mà thay :))
 

toyota879919

Xe tải
Biển số
OF-11974
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
478
Động cơ
530,970 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh Mỹ Đình
Nó là loại nhựa chịu mài mòn lại không cứng, dễ chế tạo gia công, chuyên làm khớp, bạc...
Dưới tổng kho công ty khá nhiều, chán chả thèm lặt, lúc nào hỏng xuống bốc cả mớ về mà thay :))
Đúng là nhà Thơ, chả đọc gì cả :)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
sau 3 lần, nhà cháu lộn mề quyết định tháo cmn bộ chia dầu, vào đăng kiểm cái ăn ngay
Thấy các cụ nói về bộ chia phanh sau rất sôi nổi, và "9 người-10 ý"...mà lại chém nhầm thớt...
Nhà cháu lôi về đây:
- Về nguyên lý: phanh sau phải ăn chậm hơn phanh trước. Và lực phanh sau phải nhỏ hơn phanh trước ( Nếu ko đảm bảo 2 yếu tố trên thì xe rất dễ "santo" khi phanh gấp)
- Cái bộ chia phanh sau chính là cái van điều áp.
+ Khi đạp nhẹ (rà phanh) thì áp lực dầu yếu sẽ ko mở dc van...lúc đó phanh sau ko bám, và phanh trước bám nhẹ
+ Khi ta đạp phanh: áp lực dầu tăng dần. (Phanh trước bám ngay, nhưng phanh sau phải chờ áp lực đủ lớn mới mở van cho dầu tác động vào phanh sau. Hành trình này có thể chỉ là mấy % giây)
Vì vậy bộ van điều áp rất qua trọng khi ta phải phanh gấp.
Nếu tháo bỏ bộ này thì lực phanh bốn bánh sẽ bằng nhau và phanh sau ko có độ trễ so với phanh trước...sẽ ko an toàn.
Còn nguyên nhân khi đk ko đạt có thể do:
- ống dầu lắp ngược ( đầu ra lắp ống vào và ngược lại) các cụ thử đảo lại đầu ống
- do lâu ngày mà cặn bám ở cửa van làm giảm áp lực của dầu. Có thể dùng máy nén khí thổi kiểm tra xem van mở có tốt ko.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Xe của cụ Chánh khi lắp bộ phanh đĩa bánh sau sẽ ko tương thích với bộ van điều áp cũ nữa.
Và phải dùng bộ van điều áp dầu phanh cho phanh đĩa (hình dưới) mới đúng thông số kt bắt buộc.
(Bộ van điều áp này ngoài tính năng như bộ zin theo xe, còn thêm tính năng "chống bó cứng khi phanh gấp")

Nhà cháu sẽ trình bày nguyên lý hoạt động vào lúc khác ( khi nhà cháu sa hố vôi đã :)) )
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,804
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Thấy các cụ nói về bộ chia phanh sau rất sôi nổi, và "9 người-10 ý"...mà lại chém nhầm thớt...
Nhà cháu lôi về đây:
- Về nguyên lý: phanh sau phải ăn chậm hơn phanh trước. Và lực phanh sau phải nhỏ hơn phanh trước ( Nếu ko đảm bảo 2 yếu tố trên thì xe rất dễ "santo" khi phanh gấp)
- Cái bộ chia phanh sau chính là cái van điều áp.

+ Khi đạp nhẹ (rà phanh) thì áp lực dầu yếu sẽ ko mở dc van...lúc đó phanh sau ko bám, và phanh trước bám nhẹ
+ Khi ta đạp phanh: áp lực dầu tăng dần. (Phanh trước bám ngay, nhưng phanh sau phải chờ áp lực đủ lớn mới mở van cho dầu tác động vào phanh sau. Hành trình này có thể chỉ là mấy % giây)
Vì vậy bộ van điều áp rất qua trọng khi ta phải phanh gấp.
Nếu tháo bỏ bộ này thì lực phanh bốn bánh sẽ bằng nhau và phanh sau ko có độ trễ so với phanh trước...sẽ ko an toàn.
Còn nguyên nhân khi đk ko đạt có thể do:
- ống dầu lắp ngược ( đầu ra lắp ống vào và ngược lại) các cụ thử đảo lại đầu ống
- do lâu ngày mà cặn bám ở cửa van làm giảm áp lực của dầu. Có thể dùng máy nén khí thổi kiểm tra xem van mở có tốt ko.
nhà cháu có nghe trc đó rồi nhưng uất lắm, chưa kể bị trờn ren mất 1 lỗ , sẽ chế cháo lại sau khi có dịp
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,065
Động cơ
425,922 Mã lực
nhà cháu có nghe trc đó rồi nhưng uất lắm, chưa kể bị trờn ren mất 1 lỗ , sẽ chế cháo lại sau khi có dịp
Cụ chả phải lắp lại đâu, e tháo 3 năm nay rồi nhé. Còn sợ thì cứ lắp lại. Em thấy mấy con xe Hàn chả con nào có cả, đăng kiểm cứ ngọt xớt.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
sau 3 lần, nhà cháu lộn mề quyết định tháo cmn bộ chia dầu, vào đăng kiểm cái ăn ngay nhưng đèn báo phanh nổi là sao ta, hình như là thiếu dầu
Chuẩn thiếu dầu, dầu phanh còn gần đến vạch min là đèn phanh báo.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,804
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ chả phải lắp lại đâu, e tháo 3 năm nay rồi nhé. Còn sợ thì cứ lắp lại. Em thấy mấy con xe Hàn chả con nào có cả, đăng kiểm cứ ngọt xớt.
vâng, dù sao cũng là đi tạm, xử lý đc tiếng chèn lap nhà cháu lại lên đĩa thì sao :))
Chuẩn thiếu dầu, dầu phanh còn gần đến vạch min là đèn phanh báo.
lúc nhà cháu thấy xưởng mang lọ dầu phanh tưởng đổ , ai dè chắc hết , nãy nhà cháu ngó thấy min thật :)
 
Biển số
OF-504419
Ngày cấp bằng
12/4/17
Số km
374
Động cơ
188,640 Mã lực
Tuổi
43
Xe của cụ Chánh khi lắp bộ phanh đĩa bánh sau sẽ ko tương thích với bộ van điều áp cũ nữa.
Và phải dùng bộ van điều áp dầu phanh cho phanh đĩa (hình dưới) mới đúng thông số kt bắt buộc.
(Bộ van điều áp này ngoài tính năng như bộ zin theo xe, còn thêm tính năng "chống bó cứng khi phanh gấp")

Nhà cháu sẽ trình bày nguyên lý hoạt động vào lúc khác ( khi nhà cháu sa hố vôi đã :)) )
Chờ buổi nghiệm thu để hóng tổng thiệt hại cho việc ngã vào hố vôi này
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top