Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Có khả năng, em làm cái phóng sự: " Nhảy hố vôi - Chuyện giờ mới kể" các cụ hềy.
Không biết có cụ nào dám kể không, em sẵn sàng rồi đới
Cụ khai ra xe các cụ toàn tổng chi 2 tăm với 2 tăm rưỡi, đội khác họ cười cho. Cái xe như xe mr.bin mà kêu 2 tăm rưỡi :))
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em lắp Led cho xe
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ khai ra xe các cụ toàn tổng chi 2 tăm với 2 tăm rưỡi, đội khác họ cười cho. Cái xe như xe mr.bin mà kêu 2 tăm rưỡi :))
Số liệu chưa kiểm toán của em là 100 chín mươi chín, phảy năm, cụ nói thía lào chứ.
Em mà làm phóng sự này, em khai ra là ...lúc em nhảy hố vôi thì thấy cụ minck đã ở trong hố vôi rồi, còn cụ nongdan2014 nhảy cùng em.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cuối tuân em bảo trì thắng để đi Tết
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Tiếp theo thắng đĩa trước. Phía bên tài nó hay bị kẹt dính bố thắng
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em tự độ lốc lạnh siêu nhẹ



Rút ga vào bình chứa



Khoảng gần 1kg ga cho 1 chiếc wagon





Lốc bên phải là Denso zin theo xe - Em nó vẫn dùng tốt, lạnh teo nhẹ nhàng. Bác nào thử máy lạnh xe em chắc cũng đều biết
Lốc bên trái cũng Denso nhưng hoạt động theo cơ chế khác nên nhẹ nhàng hơn nhiều



Chế vào pat cho em nó




Mài chân




Và cắt Pat





Phải nhờ đến lão thợ hàn chuyên độ xe - chuyện nhỏ cho lão với hàn gió đá vì pat bằng gang không thể hàn điện được. Thiệt hại hết 120K




Do puli cho thật chuẩn



Và giờ đây chỉ việc ép ống ga là xong




Em sẽ post hình chi tiết ép ống ga và lắp vào cùng clip test chạy thử.
Xong đợt này em cho đóng cửa và chạy máy lạnh hoàn toàn cho dù quê em ở lạnh lẽo quanh năm
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Trong quá trình nghịch thì em phát hiện ra bộ lốc cùng cái pat cùng kích thước zin theo xe.
Lốc này không dùng pat zin mà phải dùng pat khác


Đến sợi dây cắm lốc có đầu jack cùng thông số theo jack zin của xe


Hàng SeiKo Made in Japan. Đây là thương hiệu rất lạ trong khi chúng ta chỉ quen với Denso nhưng SeiKo cũng là một tập đoàn mạnh về công nghiệp


Để dành cho xe yêu - thế là em có được một món để dành quá ngon lành
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Trong quá trình nghịch thì em phát hiện ra bộ lốc cùng cái pat cùng kích thước zin theo xe.
Lốc này không dùng pat zin mà phải dùng pat khác


Đến sợi dây cắm lốc có đầu jack cùng thông số theo jack zin của xe


Hàng SeiKo Made in Japan. Đây là thương hiệu rất lạ trong khi chúng ta chỉ quen với Denso nhưng SeiKo cũng là một tập đoàn mạnh về công nghiệp


Để dành cho xe yêu - thế là em có được một món để dành quá ngon lành
XE em cũng trăn trở món lóc lạnh này lâu lắm rồi mà chưa thay được vì lốc zin vẫy chạy tốt, chỉ mỗi tội ăn xăng...
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
XE em cũng trăn trở món lóc lạnh này lâu lắm rồi mà chưa thay được vì lốc zin vẫy chạy tốt, chỉ mỗi tội ăn xăng...
Em thì lốc còn tốt nhưng vì ngứa tay nên làm thử xem sao. Lốc zin vẫn còn tốt nên để dành
Theo em bác nên để đi tiếp khi nào nó hư thì mới nghĩ đến chuyện làm :)
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,060
Động cơ
425,949 Mã lực
Có khả năng, em làm cái phóng sự: " Nhảy hố vôi - Chuyện giờ mới kể" các cụ hềy.
Không biết có cụ nào dám kể không, em sẵn sàng rồi đới
Thôi cụ và em cố nhịn qua Tết này cùng nhảy hố vôi một thể nhá, kiểu như tắm bùn ý.:))
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
798
Động cơ
335,590 Mã lực
Em thì lốc còn tốt nhưng vì ngứa tay nên làm thử xem sao. Lốc zin vẫn còn tốt nên để dành
Theo em bác nên để đi tiếp khi nào nó hư thì mới nghĩ đến chuyện làm :)
Đà Lạt mà cũng cần điều hòa à cụ.
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
798
Động cơ
335,590 Mã lực
Thấy các cụ nói về bộ chia phanh sau rất sôi nổi, và "9 người-10 ý"...mà lại chém nhầm thớt...
Nhà cháu lôi về đây:
- Về nguyên lý: phanh sau phải ăn chậm hơn phanh trước. Và lực phanh sau phải nhỏ hơn phanh trước ( Nếu ko đảm bảo 2 yếu tố trên thì xe rất dễ "santo" khi phanh gấp)
- Cái bộ chia phanh sau chính là cái van điều áp.
+ Khi đạp nhẹ (rà phanh) thì áp lực dầu yếu sẽ ko mở dc van...lúc đó phanh sau ko bám, và phanh trước bám nhẹ
+ Khi ta đạp phanh: áp lực dầu tăng dần. (Phanh trước bám ngay, nhưng phanh sau phải chờ áp lực đủ lớn mới mở van cho dầu tác động vào phanh sau. Hành trình này có thể chỉ là mấy % giây)
Vì vậy bộ van điều áp rất qua trọng khi ta phải phanh gấp.
Nếu tháo bỏ bộ này thì lực phanh bốn bánh sẽ bằng nhau và phanh sau ko có độ trễ so với phanh trước...sẽ ko an toàn.
Còn nguyên nhân khi đk ko đạt có thể do:
- ống dầu lắp ngược ( đầu ra lắp ống vào và ngược lại) các cụ thử đảo lại đầu ống
- do lâu ngày mà cặn bám ở cửa van làm giảm áp lực của dầu. Có thể dùng máy nén khí thổi kiểm tra xem van mở có tốt ko.
Cái phanh nó liên quan đến điện máy phát nữa cụ minck nhỉ. Hôm trước em đi đăng kiểm, thợ nhà em để garenty thấp nên điện máy phát yếu khi không ga, vì vậy phanh không ăn lắm, mấy chú đăng kiểm ko cho qua. Em về tăng garenty lên thì thấy điện máy phát tăng, đạp phanh ăn ngay.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cái phanh nó liên quan đến điện máy phát nữa cụ minck nhỉ. Hôm trước em đi đăng kiểm, thợ nhà em để garenty thấp nên điện máy phát yếu khi không ga, vì vậy phanh không ăn lắm, mấy chú đăng kiểm ko cho qua. Em về tăng garenty lên thì thấy điện máy phát tăng, đạp phanh ăn ngay.
Cụ sai lầm nghiêm trọng nhá :))
Hệ thống phanh của SWG là "phanh dầu - trợ lực chân ko". Khi nổ máy, hệ thống hút gió cho máy tạo chân không trợ lực cho phanh. Khi garanty nhỏ quá sẽ ko đủ áp suất trợ lực cho tổng phanh. (Chả liên quan gì đến "điên nặng" đâu)
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
798
Động cơ
335,590 Mã lực
Cụ sai lầm nghiêm trọng nhá :))
Hệ thống phanh của SWG là "phanh dầu - trợ lực chân ko". Khi nổ máy, hệ thống hút gió cho máy tạo chân không trợ lực cho phanh. Khi garanty nhỏ quá sẽ ko đủ áp suất trợ lực cho tổng phanh. (Chả liên quan gì đến "điên nặng" đâu)
Em cũng không biết cơ chế làm việc nó thế nào, nếu nó dùng trợ lực bằng hệ thống hút gió của máy thì khi máy nổ càng to thì nó hút càng mạnh chứ. Khi garanty thấp thì nó sẽ hút yếu làm đạp phanh không ăn.
Em lại tưởng cái phanh dầu nó có bơm trợ lực dầu nên phải dùng điện.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top