Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Chuẩn k chỉnh được
Lốc lạnh chỉ có 1
Khu vực thì nhiều
Vùng nhiệt độ theo ghế ngồi ( vd .ghế lái 18℃ .ghế phụ 24℃ )
Em được thử mấy xe rồi
Khổ lắm bác ạ, vật liệu em mua được hai cái hốc gió, nhưng bề ngang hộp tỳ tay nó nhỏ quá không thể gắn hai cái được nên phía sau chỉ gắn có 1 cái, đôi khi trông thế mà hay.
Gió thổi ra phía sau nó được lấy gió tự nhiên của dàn lạnh thổi ra chứ nó không rút gió làm mất cân đối trong hộp chia gió. Nếu quạt phía sau hút mạnh quá thì nó được lấy thêm gió qua lọc gió bởi vậy gió lạnh bị nhạt bớt. Em cho là thiết kế như thế cũng tương đối hoàn hảo. Giờ đây chỉ làm mấy cái ốp là xong, chuyện quá dễ :)
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,463
Động cơ
633,758 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Em gọi là hai vùng độc lập là trước và sau có hai mô tơ quạt riêng biệt. Muốn trước là có trước, muốn sau là có sau, còn không thích thì trước sau chẳng liên quan, thế không gọi là độc lập là gì???

Còn độc lập theo yêu cầu như xe sang thế kia, em mà độ được bằng cơm thế này mà được như thế đó thì em đâu có vinh hạnh ngồi gõ bàn phím chia sẽ khoe sản phẩm với cụ :)
E chưa rõ nguyên lý hd của bác lắm nhưng bác vẫn sài bảng đk trên taplo chứ? Set đc nhiệt như cụ minhdat nói thì ... Cơ mà như bác tả thì đc 1/3 chữ *độc lập* roài đới. Dù sao cũng chúc mừng bác :))
E cứ như cụ ca mờ ét chế cái cửa sau trên k thích chỉ gạt cái thổi dưới và ngược lại thế là đc độc nập nuôn =))
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
E chưa rõ nguyên lý hd của bác lắm nhưng bác vẫn sài bảng đk trên taplo chứ? Set đc nhiệt như cụ minhdat nói thì ... Cơ mà như bác tả thì đc 1/3 chữ *độc lập* roài đới. Dù sao cũng chúc mừng bác :))
E cứ như cụ ca mờ ét chế cái cửa sau trên k thích chỉ gạt cái thổi dưới và ngược lại thế là đc độc nập nuôn =))
Gạt cái thổi dưới như trình bày thì nó chẳng có gió ra phía sau tẹo nào, chỉ là mát cái dưới chân của bác cho đỡ nóng thôi :)
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đầu xuân bàn chuyện cũ chút. Thổi gioăng mặt máy thì thường làm là thay gioăng và mài lại mặt máy. Ngoài ra làm những hạng mục gì nữa các cụ nhể?
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Bọc cách nhiệt đường dẫn gió điều hoà.
Em tham khảo ý kiến các cụ, hè này em định dùng vật liệu bảo ôn bọc cách nhiệt các đường dẫn gió điều hoà, để tránh tổn thất một phần độ lạnh được không các cụ?
Mấy hôm trước tết lạnh, em bật quạt gió, lấy gió ngoài (không bật dàn sưởi) mà thấy gió thổi vào cũng ấm ấm rồi, ngay cả gạt sang gió trong cũng thấy ấm ấm.
Em táo dự là bảo ôn chưa ổn, nhất là mùa hè nóng, máy lạnh wg yếu, khoang thì rộng, nên cần phải có biện pháp giảm tổn thất độ lạnh.
Các ống dẫn từ dàn lạnh ra cửa gió cũng dài, mà chỉ là ống nhựa..., cũng tổn thất nhiệt phết.
Mong các đại lão phán em phát.
Chào các bác năm mới, em giới thiệu dàn lạnh em độ cho em nó. Lốc lạnh thật sự rất nhẹ nên em cho đóng cửa và mở máy lạnh luôn.
Với hai dàn lạnh được cho qua hai lọc gió có than hoạt tính như thế là quá ổn cho không khí trong xe luôn được trong sạch cho gia đình nhỏ của em trên mọi nẻo đường.
Cùng với một số tiện ích hay, từ đây chiếc wagon lại càng thêm gắn bó lâu dài hơn
Cụ dùng "thuật ngữ chuyên ngành" ko đúng làm nhà cháu "hóng" sái cổ xem cụ bố trí dàn lạnh thứ 2 ở đâu, và chế độ phân phối ga từ lốc ra dàn thứ hai thế nào?
Hóa ra là cụ độ thêm vùng gió :))
Gọi là ĐH "2 vùng" (có điều khiển độc lập hay ko hả cụ?).
Cụ KMS đã làm "đh 2 vùng tự động" dc 3 năm, cho ý kiến
Vưỡn cái bệnh của chị ca mờ ét. Đh 2 quạt thì chém là 2 vùng. Cháu nói lại là cấm gọi đh 2 quạt là 2 vùng :))
Thì chả 2 vùng là dì :))
- Chuyển gió xuống chân, bịt cửa gió thổi chân ghế trước là gió chỉ ra ghế sau ( vùng hậu )
- chuyển gió lên mặt thì gió chỉ có ở phía trước ( vùng tiền)
- Chuyển gió cả mặt và chân thì gió ra cả 2 vùng...
Thế nên là đủ tư cách gọi là 2 vùng độc lập cho ló sang... :))
Em còn nhớ cũng đã lâu lắm rồi gặp cụ KMS ở Đà Lạt, em có gợi ý làm hệ thống đưa gió ra hàng ghế sau từ ống ga lạnh thổi ra dưới chân nhưng không nói là làm như thế nào. Sau đó em thấy bác nối ống đưa ra sau, ôi làm như thế sao được, gió chẳng đẩy ra nỗi đến sau đâu.
Hệ thống em làm có hai hệ thống quạt gió riêng biệt. Được trích lấy gió từ hệ thống lạnh. Đa số các xe có hai hệ thống điều hòa tất cả chỉ có 1 lốc lạnh từ đó được chia các đường gió để phân các vùng khác nhau. Một số xe có hai dàn lạnh nhưng thực tế cũng chỉ 1 dàn nóng và chỉ 1 lốc lạnh. Với hệ thống này em có thể chỉ lấy gió lạnh thổi ở hàng ghế trước hoặc không muốn thì hoàn toàn chỉ cho thổi ra hàng ghế sau. Phía trước hoàn toàn không có gió lạnh mà chỉ có phía sau - thế khong phải gọi là hai hệ thống là gì?
Thế bác cho em khái niệm hai vùng độc lập là thế nào?
Muốn chỉ có phía trước là chỉ có phía trước. Muốn phía sau là chỉ có phía sau
Còn muốn cả hai thì cả hai ... thế là nhất rồi còn gì
Theo cháu hiểu. Vùng độc lập có nghĩa là phải có dàn lạnh độc lập (dàn nóng chung là đương nhiên), không có dàn lạnh không thể gọi là vùng (mà phải gọi là đh 2 luồng gió). chẳng có hãng xe nào gọi điều hòa 2 vùng độc lập mà lại không có dàn lạnh. Nếu riêng cả lốc và dàn nóng thì người ta gọi là xe 2 bộ điều hòa chứ không phải điều hòa 2 vùng.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Đầu xuân bàn chuyện cũ chút. Thổi gioăng mặt máy thì thường làm là thay gioăng và mài lại mặt máy. Ngoài ra làm những hạng mục gì nữa các cụ nhể?
Thổi gioăng mặt máy thì phải:
- thay gioăng mặt máy
- rà lại mặt máy nếu vênh
- thay pit tông và đóng nòng nếu bị xước
- Thay tay biên nếu bị cong do bó máy
- lên cos và thay bạc trục cơ nếu bị xước
Nhà cháu chỉ bít có thế... Thiếu đâu chánh tủn Hieunam bổ xung ;))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Đầu xuân bàn chuyện cũ chút. Thổi gioăng mặt máy thì thường làm là thay gioăng và mài lại mặt máy. Ngoài ra làm những hạng mục gì nữa các cụ nhể?
Cụ chia sẻ kinh nghiệm để anh em phòng tránh đi ạ
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chia sẻ kinh nghiệm để anh em phòng tránh đi ạ
Thổi gioăng mặt máy thì phải:
- thay gioăng mặt máy
- rà lại mặt máy nếu vênh
- thay pit tông và đóng nòng nếu bị xước
- Thay tay biên nếu bị cong do bó máy
- lên cos và thay bạc trục cơ nếu bị xước
Nhà cháu chỉ bít có thế... Thiếu đâu chánh tủn Hieunam bổ xung ;))
Trả là thế này cụ ak! hôm 30 tết ông anh vợ mượn xe đi Hai phòng. Khi lên cao tốc mát ga quá. Cũng vì cuối năm e bận nhiều việc nên chưa kịp vệ sinh thay nước mát, trước đó e đã dặn là để ý kim nhiệt báo quá nhiệt độ, nhưng do 1 năm chỉ lái xe có 1 vài lần nên k biết kim nhiệt nó nằm trong cái đồng hồ nào, và nằm ở đâu khi lên cao tốc chạy nhanh k hề biết gì, két nước có lẽ đã bị bẩn k kịp tuần hoàn do vòng tua quá lớn , nước trong két bị đẩy ra bình phụ và ra ngoài hết. Lúc xe dừng lại k chạy đc nữa thì lái xe mới biết là xe hỏng cái gì đó và gọi về nhà,tức tốc e bắt taxi phi lên đến nơi, mở nắp két nước ra thì thấy k còn 1 giọt nào, đợi nguội e bổ sung nước vào và đề thì thấy máy cứ è è k thể nổ dc!! ( thật tai hại) Đành nhấc máy alo cụ Hieunam nhận đươc mọi sự trợ giúp đắc lực từ xa nhưng vô vọng xe k thể nổ, đành alo cụ Quỳnh trợ giúp đưa xe lên 1 cái xe tải 5 tấn xuôi về Hải Dương rồi quay trở lại Hà Nội . Đây là hậu quả của việc khi làm 1 việc gì đó mà chỉ hiểu 1 cách lơ mơ hoặc k biết về nó thì thật là nguy hiểm. Thật đau xót các cụ ak!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Gạt cái thổi dưới như trình bày thì nó chẳng có gió ra phía sau tẹo nào, chỉ là mát cái dưới chân của bác cho đỡ nóng thôi :)

Tại cụ dùng thuật ngữ ko đúng nên "thánh soi" trong hội mới phản biện.
- Đầu tiên cụ nói cụ độ dàn lạnh thứ 2 cho hàng ghế sau. (Ae hiểu: dàn lạnh là nơi ga hóa hơi nên hấp thụ nhiệt làm lạnh, dàn nóng là nơi ga hòa lỏng nên tỏa nhiệt). Nên nhà cháu hóng để học mót
- Rồi lại đến 2 vùng độc lập theo cụ hiểu cũng ko đầy đủ.
(Xem ảnh minh họa)
Túm váy: là cụ làm 1 "cái Hộp kín" cho đường gió thổi xuống chân thổi vào cái hộp đấy. Từ cái hộp đấy cụ làm 2 ống dẫn gió ra hàng ghế sau qua cửa gió ở hộp tỳ tay...
Để cân bằng lưu lượng gió hàng ghế trước và hàng ghế sau nên cụ lắp thêm 1 quạt gió (ta cứ gọi là Tubo tăng áp đi cho dễ hiểu :)) )
Như vậy thì ko thể gọi là Đh 2 dàn lạnh và cũng ko thể gọi là Đh 2 vùng độc lập dc. (Có chăng thì chỉ gọi là Đh 2 vùng ko độc lập cho nó "sang" mồm thôi)
Bẩm cụ, ae ngoài này hễ thấy "phát minh" cho SWG là hóng ngay (và soi rất kĩ để bắt chước). Cũng như bộ đèn báo đóng 5 cửa của cụ ngoài này cũng đã có ae làm (dù ko giống nhưng cùng nguyên lý.)
Tất cả cũng Vì tềnh iu wagon thôi.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,463
Động cơ
633,758 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Tại cụ dùng thuật ngữ ko đúng n
ên "thánh soi" trong hội mới phản biện.
- Đầu tiên cụ nói cụ độ dàn lạnh thứ 2 cho hàng ghế sau. (Ae hiểu: dàn lạnh là nơi ga hóa hơi nên hấp thụ nhiệt làm lạnh, dàn nóng là nơi ga hòa lỏng nên tỏa nhiệt). Nên nhà cháu hóng để học mót
- Rồi lại đến 2 vùng độc lập theo cụ hiểu cũng ko đầy đủ.
(Xem ảnh minh họa)
Túm váy: là cụ làm 1 "cái Hộp kín" cho đường gió thổi xuống chân thổi vào cái hộp đấy. Từ cái hộp đấy cụ làm 2 ống dẫn gió ra hàng ghế sau qua cửa gió ở hộp tỳ tay...
Để cân bằng lưu lượng gió hàng ghế trước và hàng ghế sau nên cụ lắp thêm 1 quạt gió (ta cứ gọi là Tubo tăng áp đi cho dễ hiểu :)) )
Như vậy thì ko thể gọi là Đh 2 dàn lạnh và cũng ko thể gọi là Đh 2 vùng độc lập dc. (Có chăng thì chỉ gọi là Đh 2 vùng ko độc lập cho nó "sang" mồm thôi)
Bẩm cụ, ae ngoài này hễ thấy "phát minh" cho SWG là hóng ngay (và soi rất kĩ để bắt chước). Cũng như bộ đèn báo đóng 5 cửa của cụ ngoài này cũng đã có ae làm (dù ko giống nhưng cùng nguyên lý.)
Tất cả cũng Vì tềnh iu wagon thôi.
Đại lão còm k chỉnh đc =)) nhất là hóng.soi. và học hỏi =))
 

kybinhbay

Xe buýt
Biển số
OF-193743
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
827
Động cơ
346,332 Mã lực
Nơi ở
NƠI NÀO CÓ CỬA KHẨU
Thổi gioăng mặt máy thì phải:
- thay gioăng mặt máy
- rà lại mặt máy nếu vênh
- thay pit tông và đóng nòng nếu bị xước
- Thay tay biên nếu bị cong do bó máy
- lên cos và thay bạc trục cơ nếu bị xước
Nhà cháu chỉ bít có thế... Thiếu đâu chánh tủn Hieunam bổ xung ;))
Vãi thật cụ nhỉ. Liệu có phải lên sàn không ?
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Vãi thật cụ nhỉ. Liệu có phải lên sàn không ?
Những hạng mục đấy thì bình thường mà cụ. Xe mình toàn trên chục tuổi dồi, làm lại hơi đi nó khỏe sướng hơn, xe cháu chả xước nòng nhưng có điều kiện cháu cũng làm.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Đầu xuân bàn chuyện cũ chút. Thổi gioăng mặt máy thì thường làm là thay gioăng và mài lại mặt máy. Ngoài ra làm những hạng mục gì nữa các cụ nhể?
Làm nhà xem thầy không kỹ hay sao mà năm vừa dồi lắm hạn thế :)) Chúc cụ năm mới AN LÀNH :))
 

thái tú

Xe tăng
Biển số
OF-383058
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
1,171
Động cơ
256,237 Mã lực
Trả là thế này cụ ak! hôm 30 tết ông anh vợ mượn xe đi Hai phòng. Khi lên cao tốc mát ga quá. Cũng vì cuối năm e bận nhiều việc nên chưa kịp vệ sinh thay nước mát, trước đó e đã dặn là để ý kim nhiệt báo quá nhiệt độ, nhưng do 1 năm chỉ lái xe có 1 vài lần nên k biết kim nhiệt nó nằm trong cái đồng hồ nào, và nằm ở đâu khi lên cao tốc chạy nhanh k hề biết gì, két nước có lẽ đã bị bẩn k kịp tuần hoàn do vòng tua quá lớn , nước trong két bị đẩy ra bình phụ và ra ngoài hết. Lúc xe dừng lại k chạy đc nữa thì lái xe mới biết là xe hỏng cái gì đó và gọi về nhà,tức tốc e bắt taxi phi lên đến nơi, mở nắp két nước ra thì thấy k còn 1 giọt nào, đợi nguội e bổ sung nước vào và đề thì thấy máy cứ è è k thể nổ dc!! ( thật tai hại) Đành nhấc máy alo cụ Hieunam nhận đươc mọi sự trợ giúp đắc lực từ xa nhưng vô vọng xe k thể nổ, đành alo cụ Quỳnh trợ giúp đưa xe lên 1 cái xe tải 5 tấn xuôi về Hải Dương rồi quay trở lại Hà Nội . Đây là hậu quả của việc khi làm 1 việc gì đó mà chỉ hiểu 1 cách lơ mơ hoặc k biết về nó thì thật là nguy hiểm. Thật đau xót các cụ ak!
Xe cụ mới vào cao tốc đc 40km,chứng tỏ két nước bẩn tắc.e vừa hp lên,nói thật e chỉ chạy 90 thế thôi,vừa tốt người và xe.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Xe cụ mới vào cao tốc đc 40km,chứng tỏ két nước bẩn tắc.e vừa hp lên,nói thật e chỉ chạy 90 thế thôi,vừa tốt người và xe.
Nhà cháu cũng vừa Tĩnh gia về. Chiều mùng 3 tết mà cao tốc Ninh bình-Pháp vân dư lày, suốt từ trạm dừng chân về trạm thu phí


Xe to, xe nhỏ bằng nhau: 20 km/h
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Nhà cháu cũng vừa Tĩnh gia về. Chiều mùng 3 tết mà cao tốc Ninh bình-Pháp vân dư lày, suốt từ trạm dừng chân về trạm thu phí


Xe to, xe nhỏ bằng nhau: 20 km/h
thế mà nó vẫn thu tiền cụ bình thường đó :))
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Trả là thế này cụ ak! hôm 30 tết ông anh vợ mượn xe đi Hai phòng. Khi lên cao tốc mát ga quá. Cũng vì cuối năm e bận nhiều việc nên chưa kịp vệ sinh thay nước mát, trước đó e đã dặn là để ý kim nhiệt báo quá nhiệt độ, nhưng do 1 năm chỉ lái xe có 1 vài lần nên k biết kim nhiệt nó nằm trong cái đồng hồ nào, và nằm ở đâu khi lên cao tốc chạy nhanh k hề biết gì, két nước có lẽ đã bị bẩn k kịp tuần hoàn do vòng tua quá lớn , nước trong két bị đẩy ra bình phụ và ra ngoài hết. Lúc xe dừng lại k chạy đc nữa thì lái xe mới biết là xe hỏng cái gì đó và gọi về nhà,tức tốc e bắt taxi phi lên đến nơi, mở nắp két nước ra thì thấy k còn 1 giọt nào, đợi nguội e bổ sung nước vào và đề thì thấy máy cứ è è k thể nổ dc!! ( thật tai hại) Đành nhấc máy alo cụ Hieunam nhận đươc mọi sự trợ giúp đắc lực từ xa nhưng vô vọng xe k thể nổ, đành alo cụ Quỳnh trợ giúp đưa xe lên 1 cái xe tải 5 tấn xuôi về Hải Dương rồi quay trở lại Hà Nội . Đây là hậu quả của việc khi làm 1 việc gì đó mà chỉ hiểu 1 cách lơ mơ hoặc k biết về nó thì thật là nguy hiểm. Thật đau xót các cụ ak!
thế nên e rất ngại cho mượn xe những ông đi xe chỉ biết đi chứ chả biết tí j về xe! ngang giao trứng cho ác.
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xót xe thật
Giờ cứ trước khi đi dành mấy phút kiểm tra một lượt.
Trả là thế này cụ ak! hôm 30 tết ông anh vợ mượn xe đi Hai phòng. Khi lên cao tốc mát ga quá. Cũng vì cuối năm e bận nhiều việc nên chưa kịp vệ sinh thay nước mát, trước đó e đã dặn là để ý kim nhiệt báo quá nhiệt độ, nhưng do 1 năm chỉ lái xe có 1 vài lần nên k biết kim nhiệt nó nằm trong cái đồng hồ nào, và nằm ở đâu khi lên cao tốc chạy nhanh k hề biết gì, két nước có lẽ đã bị bẩn k kịp tuần hoàn do vòng tua quá lớn , nước trong két bị đẩy ra bình phụ và ra ngoài hết. Lúc xe dừng lại k chạy đc nữa thì lái xe mới biết là xe hỏng cái gì đó và gọi về nhà,tức tốc e bắt taxi phi lên đến nơi, mở nắp két nước ra thì thấy k còn 1 giọt nào, đợi nguội e bổ sung nước vào và đề thì thấy máy cứ è è k thể nổ dc!! ( thật tai hại) Đành nhấc máy alo cụ Hieunam nhận đươc mọi sự trợ giúp đắc lực từ xa nhưng vô vọng xe k thể nổ, đành alo cụ Quỳnh trợ giúp đưa xe lên 1 cái xe tải 5 tấn xuôi về Hải Dương rồi quay trở lại Hà Nội . Đây là hậu quả của việc khi làm 1 việc gì đó mà chỉ hiểu 1 cách lơ mơ hoặc k biết về nó thì thật là nguy hiểm. Thật đau xót các cụ ak!
thế nên e rất ngại cho mượn xe những ông đi xe chỉ biết đi chứ chả biết tí j về xe! ngang giao trứng cho ác.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top