Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 8)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Kave

Xe buýt
Biển số
OF-421274
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
749
Động cơ
226,300 Mã lực
Tuổi
40
Khi em mở nắp két nước thì k còn giọt nào, sau khi để nguội và đổ tầm 3 lít nuóc vẫn mất hút. Đề xe cứ è è, e dự là nước vào buồng đốt, quả nhiên khi cẩu lên thì nước chảy từ ống bô ra nhiều.
Hậu quả của viẹc lái xe mà chưa biết kim báo nhiệt ở đâu các cụ ak!
cái này nguy hiểm quá
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Chào các bác năm mới, em giới thiệu dàn lạnh em độ cho em nó. Lốc lạnh thật sự rất nhẹ nên em cho đóng cửa và mở máy lạnh luôn.
Với hai dàn lạnh được cho qua hai lọc gió có than hoạt tính như thế là quá ổn cho không khí trong xe luôn được trong sạch cho gia đình nhỏ của em trên mọi nẻo đường.
Cùng với một số tiện ích hay, từ đây chiếc wagon lại càng thêm gắn bó lâu dài hơn
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Chào các bác năm mới, em giới thiệu dàn lạnh em độ cho em nó. Lốc lạnh thật sự rất nhẹ nên em cho đóng cửa và mở máy lạnh luôn.
Với hai dàn lạnh được cho qua hai lọc gió có than hoạt tính như thế là quá ổn cho không khí trong xe luôn được trong sạch cho gia đình nhỏ của em trên mọi nẻo đường.
Cùng với một số tiện ích hay, từ đây chiếc wagon lại càng thêm gắn bó lâu dài hơn
Cụ dùng "thuật ngữ chuyên ngành" ko đúng làm nhà cháu "hóng" sái cổ xem cụ bố trí dàn lạnh thứ 2 ở đâu, và chế độ phân phối ga từ lốc ra dàn thứ hai thế nào?
Hóa ra là cụ độ thêm vùng gió :))
Gọi là ĐH "2 vùng" (có điều khiển độc lập hay ko hả cụ?).
Cụ KMS đã làm "đh 2 vùng tự động" dc 3 năm, cho ý kiến
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,696
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ dùng "thuật ngữ chuyên ngành" ko đúng làm nhà cháu "hóng" sái cổ xem cụ bố trí dàn lạnh thứ 2 ở đâu, và chế độ phân phối ga từ lốc ra dàn thứ hai thế nào?
Hóa ra là cụ độ thêm vùng gió :))
Gọi là ĐH "2 vùng" (có điều khiển độc lập hay ko hả cụ?).
Cụ KMS đã làm "đh 2 vùng tự động" dc 3 năm, cho ý kiến
cụ cứ xoáy, thô luôn là của cụ xù là 2 cửa gió trước-sau chứ chưa gọi là 2 vùng độc lập đc, độc lập thì nhà cháu k cần nói vì ai cũng hiểu :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
cụ cứ xoáy, thô luôn là của cụ xù là 2 cửa gió trước-sau chứ chưa gọi là 2 vùng độc lập đc, độc lập thì nhà cháu k cần nói vì ai cũng hiểu :))
Vưỡn cái bệnh của chị ca mờ ét. Đh 2 quạt thì chém là 2 vùng. Cháu nói lại là cấm gọi đh 2 quạt là 2 vùng :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Vưỡn cái bệnh của chị ca mờ ét. Đh 2 quạt thì chém là 2 vùng. Cháu nói lại là cấm gọi đh 2 quạt là 2 vùng :))
Thì chả 2 vùng là dì :))
- Chuyển gió xuống chân, bịt cửa gió thổi chân ghế trước là gió chỉ ra ghế sau ( vùng hậu )
- chuyển gió lên mặt thì gió chỉ có ở phía trước ( vùng tiền)
- Chuyển gió cả mặt và chân thì gió ra cả 2 vùng...
Thế nên là đủ tư cách gọi là 2 vùng độc lập cho ló sang... :))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Thì chả 2 vùng là dì :))
- Chuyển gió xuống chân, bịt cửa gió thổi chân ghế trước là gió chỉ ra ghế sau ( vùng hậu )
- chuyển gió lên mặt thì gió chỉ có ở phía trước ( vùng tiền)
- Chuyển gió cả mặt và chân thì gió ra cả 2 vùng...
Thế nên là đủ tư cách gọi là 2 vùng độc lập cho ló sang... :))
Vừa đầu xuân mà các cụ đã xới hết ra thế ợ? Nhà e thì chả có thời gian để mà vọc vạch điều hòa đâu. E bận cầu tài cầu lộc giữ ghế rồi :)).
Nghỉ mấy hôm mà nhớ các cụ quá :D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,696
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Vưỡn cái bệnh của chị ca mờ ét. Đh 2 quạt thì chém là 2 vùng. Cháu nói lại là cấm gọi đh 2 quạt là 2 vùng :))
Thì chả 2 vùng là dì :))
- Chuyển gió xuống chân, bịt cửa gió thổi chân ghế trước là gió chỉ ra ghế sau ( vùng hậu )
- chuyển gió lên mặt thì gió chỉ có ở phía trước ( vùng tiền)
- Chuyển gió cả mặt và chân thì gió ra cả 2 vùng...
Thế nên là đủ tư cách gọi là 2 vùng độc lập cho ló sang... :))
Vừa đầu xuân mà các cụ đã xới hết ra thế ợ? Nhà e thì chả có thời gian để mà vọc vạch điều hòa đâu. E bận cầu tài cầu lộc giữ ghế rồi :)).
Nghỉ mấy hôm mà nhớ các cụ quá :D
nhà cháu đề nghị các cụ truyền thêm cồn vào máu :)) và hẹn m7 chào xuân mí các cụ :))
 

ice_man

Xe đạp
Biển số
OF-525547
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
17
Động cơ
173,470 Mã lực
Tuổi
46
Vừa đầu xuân mà các cụ đã xới hết ra thế ợ? Nhà e thì chả có thời gian để mà vọc vạch điều hòa đâu. E bận cầu tài cầu lộc giữ ghế rồi :)).
Nghỉ mấy hôm mà nhớ các cụ quá :D
Đêm qua vừa gặp em xong còn gì!
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cụ dùng "thuật ngữ chuyên ngành" ko đúng làm nhà cháu "hóng" sái cổ xem cụ bố trí dàn lạnh thứ 2 ở đâu, và chế độ phân phối ga từ lốc ra dàn thứ hai thế nào?
Hóa ra là cụ độ thêm vùng gió :))
Gọi là ĐH "2 vùng" (có điều khiển độc lập hay ko hả cụ?).
Cụ KMS đã làm "đh 2 vùng tự động" dc 3 năm, cho ý kiến
Em còn nhớ cũng đã lâu lắm rồi gặp cụ KMS ở Đà Lạt, em có gợi ý làm hệ thống đưa gió ra hàng ghế sau từ ống ga lạnh thổi ra dưới chân nhưng không nói là làm như thế nào. Sau đó em thấy bác nối ống đưa ra sau, ôi làm như thế sao được, gió chẳng đẩy ra nỗi đến sau đâu.
Hệ thống em làm có hai hệ thống quạt gió riêng biệt. Được trích lấy gió từ hệ thống lạnh. Đa số các xe có hai hệ thống điều hòa tất cả chỉ có 1 lốc lạnh từ đó được chia các đường gió để phân các vùng khác nhau. Một số xe có hai dàn lạnh nhưng thực tế cũng chỉ 1 dàn nóng và chỉ 1 lốc lạnh. Với hệ thống này em có thể chỉ lấy gió lạnh thổi ở hàng ghế trước hoặc không muốn thì hoàn toàn chỉ cho thổi ra hàng ghế sau. Phía trước hoàn toàn không có gió lạnh mà chỉ có phía sau - thế khong phải gọi là hai hệ thống là gì?
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
cụ cứ xoáy, thô luôn là của cụ xù là 2 cửa gió trước-sau chứ chưa gọi là 2 vùng độc lập đc, độc lập thì nhà cháu k cần nói vì ai cũng hiểu :))
Thế bác cho em khái niệm hai vùng độc lập là thế nào?
Muốn chỉ có phía trước là chỉ có phía trước. Muốn phía sau là chỉ có phía sau
Còn muốn cả hai thì cả hai ... thế là nhất rồi còn gì
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Thì chả 2 vùng là dì :))
- Chuyển gió xuống chân, bịt cửa gió thổi chân ghế trước là gió chỉ ra ghế sau ( vùng hậu )
- chuyển gió lên mặt thì gió chỉ có ở phía trước ( vùng tiền)
- Chuyển gió cả mặt và chân thì gió ra cả 2 vùng...
Thế nên là đủ tư cách gọi là 2 vùng độc lập cho ló sang... :))
Các hãng xe chẳng nói thế là gì. Còn tìm hiểu sâu thì chẳng có chiếc xe nào lắp 2 lốc lạnh và 2 dàn nóng lạnh khác nhau đâu
Còn chuyển gió xuống chân hay chuyển gió đi đến đâu thì cũng chỉ là chuyển đổi hướng gió đi như thế nào thôi
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Đêm qua vừa gặp em xong còn gì!
Đi khám nhiều nên e cũng biết. Cứ quà cáp phong bì nhiều là nhiệt tình ngay ấy mờ :P. Sáng nay e đã làm phát nữa rồi cụ ợ. Dự là năm nay doanh thu cao gấp 10 lần năm ngoái :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Thế bác cho em khái niệm hai vùng độc lập là thế nào?
Muốn chỉ có phía trước là chỉ có phía trước. Muốn phía sau là chỉ có phía sau
Còn muốn cả hai thì cả hai ... thế là nhất rồi còn gì
Theo cháu hiểu. Vùng độc lập có nghĩa là phải có dàn lạnh độc lập (dàn nóng chung là đương nhiên), không có dàn lạnh không thể gọi là vùng (mà phải gọi là đh 2 luồng gió). chẳng có hãng xe nào gọi điều hòa 2 vùng độc lập mà lại không có dàn lạnh. Nếu riêng cả lốc và dàn nóng thì người ta gọi là xe 2 bộ điều hòa chứ không phải điều hòa 2 vùng.
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,696
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Thế bác cho em khái niệm hai vùng độc lập là thế nào?
Muốn chỉ có phía trước là chỉ có phía trước. Muốn phía sau là chỉ có phía sau
Còn muốn cả hai thì cả hai ... thế là nhất rồi còn gì
Đơn giản là hàng sau nó điều khiển đc điều hòa như hàng trc cụ ợ , của cụ chỉ là lấy gió theo chế độ từ hai hộc dưới theo nguyên bản của xe ra sau bằng đường ống, song sau k thích thì đóng cửa gió thôi phỏng . Cụ cứ chỉ giáo e học mót mí :)) còn cụ ngắm qua bảng điều khiển vùng hàng sau ;))


 

ice_man

Xe đạp
Biển số
OF-525547
Ngày cấp bằng
6/8/17
Số km
17
Động cơ
173,470 Mã lực
Tuổi
46
Đi khám nhiều nên e cũng biết. Cứ quà cáp phong bì nhiều là nhiệt tình ngay ấy mờ :P. Sáng nay e đã làm phát nữa rồi cụ ợ. Dự là năm nay doanh thu cao gấp 10 lần năm ngoái :))
Em cũng dự là năm nay cụ chánh sẽ mất ngủ dài dài
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Đơn giản là hàng sau nó điều khiển đc điều hòa như hàng trc cụ ợ , của cụ chỉ là lấy gió theo chế độ từ hai hộc dưới theo nguyên bản của xe ra sau bằng đường ống, song sau k thích thì đóng cửa gió thôi phỏng . Cụ cứ chỉ giáo e học mót mí :)) còn cụ ngắm qua bảng điều khiển vùng hàng sau ;))


Ôi đến thế thì chiếc wagon là thành xe quá sang rồi.
Nếu không thích đưa gió ra sau thì có công tắc đóng ngắt hệ thống chứ không phải đóng cửa gió. Ở đây để đưa gió ra sau có hệ thống quạt gió được trích lấy từ hơi của dàn lạnh hẳn hoi chứ không phải lấy cái ống nhựa gắn vào ống gió lạnh từ dưới chân nha bác. Còn muốn có cái bảng điều khiển như trên thì đôi khi cũng dễ lắm đấy bác
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,696
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Ôi đến thế thì chiếc wagon là thành xe quá sang rồi.
Nếu không thích đưa gió ra sau thì có công tắc đóng ngắt hệ thống chứ không phải đóng cửa gió. Ở đây để đưa gió ra sau có hệ thống quạt gió được trích lấy từ hơi của dàn lạnh hẳn hoi chứ không phải lấy cái ống nhựa gắn vào ống gió lạnh từ dưới chân nha bác. Còn muốn có cái bảng điều khiển như trên thì đôi khi cũng dễ lắm đấy bác
Vâng nói chung của bác vẫn phụ thuộc vào bảng điều khiển theo xe phía trước? Gọi là *độc lập* là từ chuyên môn đúng chức năng . Còn khi nào bác làm đc đúng nghĩa như trên, người ngồi phía sau điều chỉnh theo ý ở hàng sau giống như phía trc , túm váy lại có hệ thống điều khiển nóng/lạnh riêng biệt hàng sau gọi mới là chuẩn *độc lập* :) , còn ko chỉ gọi cho sang thôi =))
 

minhdat1984

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-349744
Ngày cấp bằng
7/1/15
Số km
2,473
Động cơ
293,426 Mã lực
Nơi ở
Số 11 - Thạch Cầu - Long Biên - Hà Nội
Website
www.otofun.net
Đơn giản là hàng sau nó điều khiển đc điều hòa như hàng trc cụ ợ , của cụ chỉ là lấy gió theo chế độ từ hai hộc dưới theo nguyên bản của xe ra sau bằng đường ống, song sau k thích thì đóng cửa gió thôi phỏng . Cụ cứ chỉ giáo e học mót mí :)) còn cụ ngắm qua bảng điều khiển vùng hàng sau ;))


Chuẩn k chỉnh được
Lốc lạnh chỉ có 1
Khu vực thì nhiều
Vùng nhiệt độ theo ghế ngồi ( vd .ghế lái 18℃ .ghế phụ 24℃ )
Em được thử mấy xe rồi
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Vâng nói chung của bác vẫn phụ thuộc vào bảng điều khiển theo xe phía trước? Gọi là *độc lập* là từ chuyên môn đúng chức năng . Còn khi nào bác làm đc đúng nghĩa như trên, người ngồi phía sau điều chỉnh theo ý ở hàng sau giống như phía trc , túm váy lại có hệ thống điều khiển nóng/lạnh riêng biệt hàng sau gọi mới là chuẩn *độc lập* :) , còn ko chỉ gọi cho sang thôi =))
Em gọi là hai vùng độc lập là trước và sau có hai mô tơ quạt riêng biệt. Muốn trước là có trước, muốn sau là có sau, còn không thích thì trước sau chẳng liên quan, thế không gọi là độc lập là gì???
Còn độc lập theo yêu cầu như xe sang thế kia, em mà độ được bằng cơm thế này mà được như thế đó thì em đâu có vinh hạnh ngồi gõ bàn phím chia sẽ khoe sản phẩm với cụ :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top