Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Theo nhà cháu thì nó chẳng ảnh hưởng gì hết, chẳng qua là côn nó nhẹ quá mà cụ Tân (hoặc người tập lái mượn xe cụ ấy) lúc nào cũng để chân lên pedal của côn dẫn đến lúc nào côn cũng bị đè xuống. (Nếu bình thường côn nặng thì để chân lên nó chẳng nhún xuống được, giờ có trợ lực thò gác nhẹ cái là côn lún xuống rồi). Mà các đồng chí mới tập lái thì các cụ biết rồi đó, lúc nào cả bàn chân chẳng đặt lên pedal côn.
Nhà cháu chỉ đánh giá chủ quan vài lời như thế.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,065
Động cơ
425,877 Mã lực
Theo nhà cháu thì nó chẳng ảnh hưởng gì hết, chẳng qua là côn nó nhẹ quá mà cụ Tân (hoặc người tập lái mượn xe cụ ấy) lúc nào cũng để chân lên pedal của côn dẫn đến lúc nào côn cũng bị đè xuống. (Nếu bình thường côn nặng thì để chân lên nó chẳng nhún xuống được, giờ có trợ lực thò gác nhẹ cái là côn lún xuống rồi). Mà các đồng chí mới tập lái thì các cụ biết rồi đó, lúc nào cả bàn chân chẳng đặt lên pedal côn.
Nhà cháu chỉ đánh giá chủ quan vài lời như thế.
~quocchuan ~quocchuan
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Việc lắp cái tay đòn này nhà cháu đã có ý kiến từ lâu với *Viện Có mật* (Có cụ Chánh và cụ tuantintuc làm chứng)
Cụ chánh hỏi nhà cháu là có nên nhập cái đó cho AE hay ko...Thì nhà cháu phản đối.
Bây giờ sự việc nó sảy ra đúng theo tiên đoán. Nên nhà cháu mới phân tích nguyên nhân đẻ cụ Đang Tân khắc phục...(Nếu ko vì tình cảm ae thì nhà cháu và cùng niềm đam mê thì nhà cháu nói làm ếu gì ...
Để khắc phục hiện tượng chân trái ngày càng to ra, chân giữa ngày càng teo đi cho các cụ ấy, cháu đang nghiên cứu vụ trợ lực dầu cho chân côn, cụ minck thấy sao ạ? :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,171
Động cơ
478,989 Mã lực
Để khắc phục hiện tượng chân trái ngày càng to ra, chân giữa ngày càng teo đi cho các cụ ấy, cháu đang nghiên cứu vụ trợ lực dầu cho chân côn, cụ minck thấy sao ạ? :))
Nhà cháu chỉ sợ chân teo đi thôi chứ chân to ra càng khoẻ cụ ợ... ;))
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đáng lẽ nhà cháu ứ nói để cho cụ chít đi...Vì cái tội hay chêu nhà cháu :))
Nhưng thương tình vì cái vụ Túm chân Cái bàn =))
Nguyên nhân V2 của cụ bị vỡ bi T là do cụ lắp tay đòn dài để cho chân côn nhẹ...
Thằng Nhựt khi chế tạo nó đã tính lực của cái lò so để hồi bi T khi thả chân côn ra là vừa đủ để thu cái bi ko bị tỳ vào bàn ép...
-Cái lò so đó vừa đủ lực để kéo cái Pê đan côn *Cửng* lên khi ta bỏ chân côn ra. (Kể cả khi bị xóc thì cũng ko để trọng lực của cái Pê đan *Rơi xuống làm cho bi T tỳ vào bánh đà).
-Khi cụ nối tay đòn dài ra thì hiện tượng lợi về lực nên lò so ko đẩy dc bi T tách rời hoàn toàn khỏi bàn ép nên lúc nào bi T cũng quay khi nổ máy...Và dẫn đến hỏng và vỡ...
Vì vậy cụ nên xem xét lại cái việc lắp tay đòn này nhé...Đừng cãi lại thằng chế tạo mà mang vạ...(Việc này nhà cháu cũng đã cảnh báo khi cụ KMS lắp tay đòn rồi...)
Mình cùng chờ đợi nhé :))
E lắp trợ lực chân côn sau cụ dangtan77 sau 2 tháng thôi nhé
Cứ thầy bói xem voi thì căng lắm =))
Em thì có ý kiến mọn như thế này. Bắt đầu có ý tưởng lắp tay đòn là do không hiêu sao côn xe của e nó rất nặng ,nặng hơn mọi xe wagon khác trong hội nhà ta, nên mới tính phương án này mà cũng là chuột bạch đầu tiên. Sau khi lắp cũng đã được gần 2 năm. Sau khi tham khảo các ý kiến của cụ minck và các cụ trong hội e thấy các cụ phân tích rất xác đáng. Cụ KMS cũng đang chuột bạch, theo ý kiến riêng của e thì nếu như đã thay dây côn mới rồi khi đạp côn nó nhẹ k cảm giắc bị nặng và mỏi chân khi đi trong phố lúc đường đông thì cũng không cần thiết lắp cái tay đòn trợ lực này như của e. Vì khi xe có người lạ mượn hoặc người thân mượn tập lái, chưa thành thạo thì dẫn đến tuổi thọ của bộ côn sẽ bị giảm tuổi thọ. Em rất cảm ơn viện cơ mật, và các cụ đã quan tâm đưa ra những ý kiến , phản biện , nó có tác rụng rất bổ ích cho riêng em và những ai chưa trải qua sự cố này. Trong khi phản biện tại hội nghị và những ý kiến đóng góp từ hội đồng đưa ra có những ý kiến trái chiều, nhưng đó là tinh thần rất tích cực, và mang tính xây dựng cao của thành viên trong hội Wagon mà thôi.
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Em thì có ý kiến mọn như thế này. Bắt đầu có ý tưởng lắp tay đòn là do không hiêu sao côn xe của e nó rất nặng ,nặng hơn mọi xe wagon khác trong hội nhà ta, nên mới tính phương án này mà cũng là chuột bạch đầu tiên. Sau khi lắp cũng đã được gần 2 năm. Sau khi tham khảo các ý kiến của cụ minck và các cụ trong hội e thấy các cụ phân tích rất xác đáng. Cụ KMS cũng đang chuột bạch, theo ý kiến riêng của e thì nếu như đã thay dây côn mới rồi khi đạp côn nó nhẹ k cảm giắc bị nặng và mỏi chân khi đi trong phố lúc đường đông thì cũng không cần thiết lắp cái tay đòn trợ lực này như của e. Vì khi xe có người lạ mượn hoặc người thân mượn tập lái, chưa thành thạo thì dẫn đến tuổi thọ của bộ côn sẽ bị giảm tuổi thọ. Em rất cảm ơn viện cơ mật, và các cụ đã quan tâm đưa ra những ý kiến , phản biện , nó có tác rụng rất bổ ích cho riêng em và những ai chưa trải qua sự cố này. Trong khi phản biện tại hội nghị và những ý kiến đóng góp từ hội đồng đưa ra có những ý kiến trái chiều, nhưng đó là tinh thần rất tích cực, và mang tính xây dựng cao của thành viên trong hội Wagon mà thôi.
Nếu cụ ko dùng nữa thì để dành tết cháu ra cháu mang vào nam để chuẩn bị cho một em wagon miền nam nhé :P
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Theo nhà cháu thì nó chẳng ảnh hưởng gì hết, chẳng qua là côn nó nhẹ quá mà cụ Tân (hoặc người tập lái mượn xe cụ ấy) lúc nào cũng để chân lên pedal của côn dẫn đến lúc nào côn cũng bị đè xuống. (Nếu bình thường côn nặng thì để chân lên nó chẳng nhún xuống được, giờ có trợ lực thò gác nhẹ cái là côn lún xuống rồi). Mà các đồng chí mới tập lái thì các cụ biết rồi đó, lúc nào cả bàn chân chẳng đặt lên pedal côn.
Nhà cháu chỉ đánh giá chủ quan vài lời như thế.
Đề tài này cũng ngang với định luật hấp dẫn ( có mỗi quả táo rụng thôi mà ngta còn tranh luận đến gần 1 thế kỷ ) . Theo e thì đề tài của wagon club thì cũng nên kéo dài ra khoảng 10 bữa nhậu sn thành viên thì may ra mới có đc kết quả :)).
Hẹn các cụ bữa tất niên ngày mai ...sẽ bàn phần " mở bài " :D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,725
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Qua một số còm của các cụ về vấn đề trợ lực chân côn thì nhà cháu thấy là đề tài này có nhiều vướng mắc cần giải quyết lắm. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng cực... cực kỳ lớn đến uy tín cá nhân của chủ đề tài, tạo điều kiện cho một số kẻ cơ hội trục lợi như nhà cháu năm nhe chạy chức, chạy quyền.:))
E tin nhiều cụ biết nhưng k có ý kiến, song các cụ cho e hỏi cái bộ mà cụ quocchuan sắm về có mấy cụ lắp , thời gian cũng k phải ngắn xin hãy cho ý kiến, có hay đã gỡ bỏ
 

Nes

Xe buýt
Biển số
OF-430819
Ngày cấp bằng
18/6/16
Số km
567
Động cơ
220,491 Mã lực
Kính các cụ nhà cháu hôm nay chạy 6 chục cây về nhà dính luôn đinh 2 lốp - tháo bánh ra thấy cục cao su trong trục giảm sóc toét hết đầu : ko biết có cần phải thay ngay cục đó ko các cụ ơi.
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính các cụ nhà cháu hôm nay chạy 6 chục cây về nhà dính luôn đinh 2 lốp - tháo bánh ra thấy cục cao su trong trục giảm sóc toét hết đầu : ko biết có cần phải thay ngay cục đó ko các cụ ơi.
Rất nên thay , luôn và ngay cụ ơi.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Năm mới lại thêm 1 tuổi nên mắt cũng giảm đi 1 phần. Nhà cháu triển món này để thấy cho rõ cái cái mông của bà hàng xóm


 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Mới về hồi chiều nay đó bác :)
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,725
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Về cơ bản thoả mãn cái tai trâu của e
Hệ thống 4.1 gồm 2 loa cánh, 2 loa sườn ghế và 1 sup gầm 200w :)) giờ e chỉ sợ hết điện :))


 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,725
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Về cơ bản thoả mãn cái tai trâu của e
Hệ thống 4.1 gồm 2 loa cánh, 2 loa sườn ghế và 1 sup gầm 200w :)) giờ e chỉ sợ hết điện :))


Chệ còn thiếu cặp hậu nữa thì kết thúc phần âm thanh :D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,725
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Chệ còn thiếu cặp hậu nữa thì kết thúc phần âm thanh :D
E định cho cặp sườn ghế kia xuống gầm ghế sau nhưng thấy phải tìm mưu hèn kế bẩn để cố định nó , trong khi sườn trước lại tiện thế là để đấy. Ngồi sau e nghe thấy ổn nên âm thanh e kết thúc :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top