Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, (Phần 7)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ Thịt Luộc để lại cho nhà cháu 1 miếng để em dán vào 2 đèn nhà em với nhá.
Sao phải xin...Cụ đi qua mấy cửa hảng đề can, Quảng cáo mua 50k có mà dán nửa xe...(Cái này nhà cháu lúc nào tên xe cũng có...Dưng mấy năm nay ko phải dùng :)) )
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa nhịn cốc bia mua miếng decan chuẩn bị cho chuyến du xuân đây :D Thấy bẩu loại này chuyên dán đèn nên không bị chảy dính vào mặt pha. Chả biết thực hư dư lào, cứ hy vọng thôi :D

Hôm trước e cũng làm như này, hiệu quả phết!

 

Cao Thành

Xe đạp
Biển số
OF-386535
Ngày cấp bằng
11/10/15
Số km
20
Động cơ
240,100 Mã lực
Tuổi
51
h
Em thì có ý kiến mọn như thế này. Bắt đầu có ý tưởng lắp tay đòn là do không hiêu sao côn xe của e nó rất nặng ,nặng hơn mọi xe wagon khác trong hội nhà ta, nên mới tính phương án này mà cũng là chuột bạch đầu tiên. Sau khi lắp cũng đã được gần 2 năm. Sau khi tham khảo các ý kiến của cụ minck và các cụ trong hội e thấy các cụ phân tích rất xác đáng. Cụ KMS cũng đang chuột bạch, theo ý kiến riêng của e thì nếu như đã thay dây côn mới rồi khi đạp côn nó nhẹ k cảm giắc bị nặng và mỏi chân khi đi trong phố lúc đường đông thì cũng không cần thiết lắp cái tay đòn trợ lực này như của e. Vì khi xe có người lạ mượn hoặc người thân mượn tập lái, chưa thành thạo thì dẫn đến tuổi thọ của bộ côn sẽ bị giảm tuổi thọ. Em rất cảm ơn viện cơ mật, và các cụ đã quan tâm đưa ra những ý kiến , phản biện , nó có tác rụng rất bổ ích cho riêng em và những ai chưa trải qua sự cố này. Trong khi phản biện tại hội nghị và những ý kiến đóng góp từ hội đồng đưa ra có những ý kiến trái chiều, nhưng đó là tinh thần rất tích cực, và mang tính xây dựng cao của thành viên trong hội Wagon mà thôi.
(Lần đầu viết trên diễn đàn nên không biết căn chỉnh ntn). Xe mình côn nặng quá, nặng đến độ đi giày dép đế ướt đạp côn toàn bị trơn trượt chân... vậy là phải sửa. Ban đầu mình thay dây mới nhưng cũng không được, thay má côn cũng không nhẹ hơn đáng kể, cuối cùng thay cả bàn ép (bàn ép xe spark vừa in luôn), bây giờ đi rất nhẹ. Rất ok! Vài kinh nghiệm.
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
h (Lần đầu viết trên diễn đàn nên không biết căn chỉnh ntn). Xe mình côn nặng quá, nặng đến độ đi giày dép đế ướt đạp côn toàn bị trơn trượt chân... vậy là phải sửa. Ban đầu mình thay dây mới nhưng cũng không được, thay má côn cũng không nhẹ hơn đáng kể, cuối cùng thay cả bàn ép (bàn ép xe spark vừa in luôn), bây giờ đi rất nhẹ. Rất ok! Vài kinh nghiệm.
Em thì k hiểu rõ lắm về cấu tạo của bộ côn, những có vẻ nặng nhẹ thì k liến quan lắm đến bàn ép, mời cụ minck, cụ Chánh cho ý kiến với ak. ??
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng có quà tết của cụ Chánh. Các cụ đến nườm nượp nhận quà. Món này e ưng nhất vì có vòng tua máy. Căn chỉnh dễ hơn rất nhiều mà đẹp

Có món phải vác cả lên vai mới đi đc

Có đồng hồ xịn quá , khao caphe đê?:)):))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Bàn ép đây


Cháu nghĩ mấy cái lá thép kia quyết định độ nặng chân côn. Hay bẻ bớt đi vài cái cho nhẹ?
 

Cao Thành

Xe đạp
Biển số
OF-386535
Ngày cấp bằng
11/10/15
Số km
20
Động cơ
240,100 Mã lực
Tuổi
51
Kính các cụ nhà cháu hôm nay chạy 6 chục cây về nhà dính luôn đinh 2 lốp - tháo bánh ra thấy cục cao su trong trục giảm sóc toét hết đầu : ko biết có cần phải thay ngay cục đó ko các cụ ơi.
Bác kiếm cái lò xo xe khác, to khoẻ hơn thay vào là ok, em vừa thay xong, chỉ tiếc mình kiếm được cái lò xo vòng hơi nhỏ nên nó sát vào đầu giảm xóc bị hơi kêu
Kính các cụ nhà cháu hôm nay chạy 6 chục cây về nhà dính luôn đinh 2 lốp - tháo bánh ra thấy cục cao su trong trục giảm sóc toét hết đầu : ko biết có cần phải thay ngay cục đó ko các cụ ơi.
 

Cao Thành

Xe đạp
Biển số
OF-386535
Ngày cấp bằng
11/10/15
Số km
20
Động cơ
240,100 Mã lực
Tuổi
51
Ông thợ bảo em bàn ép mòn quá thì côn nặng, vậy em thay, bây giờ đi rất ổn.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
425,987 Mã lực
Báo cáo cơ mật viện, dạo này trong WGC xuất hiện 1 vài "cao nhân", nhà cháu chỉ dám đọc mà chả dám chê.;))
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lắp tay đòn trợ lực chân côn nên chỉ thấy nhẹ. Em thấy các ý kiến của các cụ cũng rất hợp lý.
 

Cao Thành

Xe đạp
Biển số
OF-386535
Ngày cấp bằng
11/10/15
Số km
20
Động cơ
240,100 Mã lực
Tuổi
51
Từ khi "lên đời" con wagon đc hơn 1 năm, thi thoảng đo mức độ ăn xăng nó dao động từ 5,9l đến 7l/100km tuỳ đường. vậy là nhiều hay ít có phải căn chỉnh gì không, xin các cụ góp ý giúp.
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,547 Mã lực
Từ khi "lên đời" con wagon đc hơn 1 năm, thi thoảng đo mức độ ăn xăng nó dao động từ 5,9l đến 7l/100km tuỳ đường. vậy là nhiều hay ít có phải căn chỉnh gì không, xin các cụ góp ý giúp.
Cụ chân to thế, hơn cả lão Mắt nâu cơ à?
Lão đấy phóng nhanh phanh gấp đường nội đô cũng chỉ 5,5l





Nhân đôi thôi cụ nhé :D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top