Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Như vậy thì bắt trước giống cụ tháo tuột cái bao qui đầu ra cho nó sáng hơn cụ nhể,
Nhưng cảnh báo cụ là cái mặt sẽ nóng chỗ cái bóng đấy nhé. Cẩn thận bỏng tay nêu gì vào đấy cụ ạ. Còn sáng thì nhất rồi, khỏi lăn tăn.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi bảo dưỡng điều hòa các cụ ạ (diễn đàn lỗi, em nợ ảnh)

Từ trước giờ em cứ băn khoăn vụ điều hòa, thấy các cụ tuyền chơi Dr Cool - nơi dành cho giới công hầu khanh tướng, em nghe đã rét rồi.
Đầu hè, nhân dịp cụ Thái Tú đi làm hạng mục điều hòa, em cũng đu theo, đi mất vài tạ thóc.
Dùng được khoảng 3 tháng, thì mấy hôm nay ... ngồi trong xe giống như trong phòng xông hơi, định làm ít lá xả, hương nhu ....giải cảm.
Hôm nay sau 1 tuần xa bà hai, tắm cho bả xong thấy long lanh, mịn màng, mà ôm bả thấy như ôm người bị sốt vi rút.
Search phát thì thấy có cái dòng, xe bác nào nóng, hãy gọi em. Thôi thì, đu thì đu luôn, gọi điện, liên hệ và vù ngay đến.
Điều đầu tiên là thỏa thuận, làm gì thì làm, không can thiệp vào hệ thống cảm biến.
Khám sơ bộ, báo thiếu ga, phương án là tháo toàn bộ, dàn nóng, dàn lạnh, hệ thống ống.. vv.. để kiểm tra chỗ hở. Kết quả không có bất cứ một sai sót nào. Nghi can cuối cùng là phớt lốc, ok, quyết định thay.
Nhân dịp tháo tung máy lạnh, vệ sinh luôn toàn bộ hệ thống.
Đến khoảng 6 giờ tối, thì cũng xong xuôi, bơm ga vào rồi, cắm nhiệt kế... hồi hộp nổ máy ... để nguyên garanty cho chạy.
Được rồi, hơi lạnh đã ra, bật nấc 1, garanty theo dõi đóng, ngắt lốc, hành trình như sau: đến 9.4 độ ngắt, lên 15.2 lại đóng.
Đánh giá:
Thấp nhất 9.4 độ là chấp nhận được (Muốn xuống nữa phải reset lại cảm biến, hoặc thay)
Giá thành: 800 (so lần trước em làm thì lần này giá hợp lý hơn, nhiệt độ xuống thấp hơn 2 độ)
Thái độ làm việc: nghiêm túc (trong khi làm không điện thoại, không chửi thề, tiếp thu chỉ dẫn tháo lắp của chủ xe) không chém gió, thợ trẻ nhưng điều tay (các thao tác không có biểu hiện quăng quật..)
Giờ trải nghiệm khoảng 1 tháng, nếu ổn định thì Em sẽ có một địa chỉ.
Em đang đi chuột...xám đây :D
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Cái bóng này thay bóng led liệu có hiệu quả không cụ nhể? e định thay bóng led nhưng k biết có loại led vừa với chân cũ k . Nếu vừa e nghĩ là sẽ sáng và tiệt kiệm điện.
Em đã từng thay bóng led, nhưng cơ bản bóng bé nên chỉ có 1 nhân led chiếu thẳng, vì vậy không sáng tỏa sang hai bản được (chỉ sáng duy nhất ở giữa). Thế nên nhà em lại phải thay bóng sợi đốt vào cho sáng đều. Bóng này nó nhỏ lắm nên công suất cụ không phải lo lắng quá làm gì.
Nhà cháu đã thay cái bóng Led, kết quả sáng đẹp và đều.
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Em đi bảo dưỡng điều hòa các cụ ạ (diễn đàn lỗi, em nợ ảnh)

Từ trước giờ em cứ băn khoăn vụ điều hòa, thấy các cụ tuyền chơi Dr Cool - nơi dành cho giới công hầu khanh tướng, em nghe đã rét rồi.
Đầu hè, nhân dịp cụ Thái Tú đi làm hạng mục điều hòa, em cũng đu theo, đi mất vài tạ thóc.
Dùng được khoảng 3 tháng, thì mấy hôm nay ... ngồi trong xe giống như trong phòng xông hơi, định làm ít lá xả, hương nhu ....giải cảm.
Hôm nay sau 1 tuần xa bà hai, tắm cho bả xong thấy long lanh, mịn màng, mà ôm bả thấy như ôm người bị sốt vi rút.
Search phát thì thấy có cái dòng, xe bác nào nóng, hãy gọi em. Thôi thì, đu thì đu luôn, gọi điện, liên hệ và vù ngay đến.
Điều đầu tiên là thỏa thuận, làm gì thì làm, không can thiệp vào hệ thống cảm biến.
Khám sơ bộ, báo thiếu ga, phương án là tháo toàn bộ, dàn nóng, dàn lạnh, hệ thống ống.. vv.. để kiểm tra chỗ hở. Kết quả không có bất cứ một sai sót nào. Nghi can cuối cùng là phớt lốc, ok, quyết định thay.
Nhân dịp tháo tung máy lạnh, vệ sinh luôn toàn bộ hệ thống.
Đến khoảng 6 giờ tối, thì cũng xong xuôi, bơm ga vào rồi, cắm nhiệt kế... hồi hộp nổ máy ... để nguyên garanty cho chạy.
Được rồi, hơi lạnh đã ra, bật nấc 1, garanty theo dõi đóng, ngắt lốc, hành trình như sau: đến 9.4 độ ngắt, lên 15.2 lại đóng.
Đánh giá:
Thấp nhất 9.4 độ là chấp nhận được (Muốn xuống nữa phải reset lại cảm biến, hoặc thay)
Giá thành: 800 (so lần trước em làm thì lần này giá hợp lý hơn, nhiệt độ xuống thấp hơn 2 độ)
Thái độ làm việc: nghiêm túc (trong khi làm không điện thoại, không chửi thề, tiếp thu chỉ dẫn tháo lắp của chủ xe) không chém gió, thợ trẻ nhưng điều tay (các thao tác không có biểu hiện quăng quật..)
Giờ trải nghiệm khoảng 1 tháng, nếu ổn định thì Em sẽ có một địa chỉ.
Lần trước em bảo dưỡng điều hòa, thả cảm biến đo vào trong cửa gió, nhiệt độ xuống khoảng 6 độ thì ngắt, lên tầm 12 độ thì đóng, sau đó em chỉnh cái rơle ngoài và nhìn đồng hồ báo nhiệt trong xe tầm 27 độ thì đóng lốc.
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lần trước em bảo dưỡng điều hòa, thả cảm biến đo vào trong cửa gió, nhiệt độ xuống khoảng 6 độ thì ngắt, lên tầm 12 độ thì đóng, sau đó em chỉnh cái rơle ngoài và nhìn đồng hồ báo nhiệt trong xe tầm 27 độ thì đóng lốc.
Cái đầu cảm biến (cụ choánh hay gọi là cái đuôi chuột). Em nghe theo cụ choánh, không động gì vào đó.
Tuy nhiên, có một số vấn đề sau:
Cái đầu cảm biến của xe em ngắt ở 9.3 độ, đóng ở 15,2 độ. Theo giải thích của thợ, thì do hoạt động lâu trong cái chu kỳ này, nên nó "quen", giống như sạc pin điện thoại bị chai. Đương nhiên, một số xe của một số cụ có thể có hành trình thấp hơn (6-12 độ) - đây là chuyên ngành, em không có hiểu biết nên không dám phán bừa.
Nhưng, có 1 cụ chuyên điều hòa xe hơi tuyên bố có thể reset được cái bệnh chai của cái đuôi chuột.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đầu cảm biến (cụ choánh hay gọi là cái đuôi chuột). Em nghe theo cụ choánh, không động gì vào đó.
Tuy nhiên, có một số vấn đề sau:
Cái đầu cảm biến của xe em ngắt ở 9.3 độ, đóng ở 15,2 độ. Theo giải thích của thợ, thì do hoạt động lâu trong cái chu kỳ này, nên nó "quen", giống như sạc pin điện thoại bị chai. Đương nhiên, một số xe của một số cụ có thể có hành trình thấp hơn (6-12 độ) - đây là chuyên ngành, em không có hiểu biết nên không dám phán bừa.
Nhưng, có 1 cụ chuyên điều hòa xe hơi tuyên bố có thể reset được cái bệnh chai của cái đuôi chuột.
Em có thể làm cho lốc của cụ đóng ngắt ở nhiệt độ nào cụ thích, vì xe e đã làm rồi. Tuy nhiên, có một vấn đề e gặp phải, là khi xuống thấp quá, xe sẽ có hiện tượng "đóng đá".
Vậy nên đội Nhật đã thiết kế ra cái rơle đuôi chuột là có dụng ý của nó :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cái đầu cảm biến (cụ choánh hay gọi là cái đuôi chuột). Em nghe theo cụ choánh, không động gì vào đó.
Tuy nhiên, có một số vấn đề sau:
Cái đầu cảm biến của xe em ngắt ở 9.3 độ, đóng ở 15,2 độ. Theo giải thích của thợ, thì do hoạt động lâu trong cái chu kỳ này, nên nó "quen", giống như sạc pin điện thoại bị chai. Đương nhiên, một số xe của một số cụ có thể có hành trình thấp hơn (6-12 độ) - đây là chuyên ngành, em không có hiểu biết nên không dám phán bừa.
Nhưng, có 1 cụ chuyên điều hòa xe hơi tuyên bố có thể reset được cái bệnh chai của cái đuôi chuột.
Có gì đâu cụ. Muốn xuống lạnh hơn cụ làm cho cái cảm biến (đuôi chuột) ít tiếp xúc với giàn lạnh (chẳng hạn lót vào nó miếng nhựa nhỏ hoặc quấn băng dính).thì nhiệt độ xuống ngay mà.
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đầu cảm biến (cụ choánh hay gọi là cái đuôi chuột). Em nghe theo cụ choánh, không động gì vào đó.
Tuy nhiên, có một số vấn đề sau:
Cái đầu cảm biến của xe em ngắt ở 9.3 độ, đóng ở 15,2 độ. Theo giải thích của thợ, thì do hoạt động lâu trong cái chu kỳ này, nên nó "quen", giống như sạc pin điện thoại bị chai. Đương nhiên, một số xe của một số cụ có thể có hành trình thấp hơn (6-12 độ) - đây là chuyên ngành, em không có hiểu biết nên không dám phán bừa.
Nhưng, có 1 cụ chuyên điều hòa xe hơi tuyên bố có thể reset được cái bệnh chai của cái đuôi chuột.
Em có thể làm cho lốc của cụ đóng ngắt ở nhiệt độ nào cụ thích, vì xe e đã làm rồi. Tuy nhiên, có một vấn đề e gặp phải, là khi xuống thấp quá, xe sẽ có hiện tượng "đóng đá".
Vậy nên đội Nhật đã thiết kế ra cái rơle đuôi chuột là có dụng ý của nó :))
Cụ KMS nói có lý vì chính tay cụ ấy đã chỉnh cho xe em, e đã thử chỉnh lại cái rơ mô tát cho rơ le lâu ngắt thì nhiệt độ xuống thấp dẫn đến bị đóng đá vít kín giàn lạnh không có gió và hơi lạnh bay ra, còn chỉnh cho rơ lê nhanh ngắt thì k đủ độ mát rơ le đã ngắt, nên e nghĩ vừa cảm nhận vừa chỉnh ở quãng thời vừa đủ là đc .Em phán vậy chả biết có đúng k nưa!
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em có thể làm cho lốc của cụ đóng ngắt ở nhiệt độ nào cụ thích, vì xe e đã làm rồi. Tuy nhiên, có một vấn đề e gặp phải, là khi xuống thấp quá, xe sẽ có hiện tượng "đóng đá".
Vậy nên đội Nhật đã thiết kế ra cái rơle đuôi chuột là có dụng ý của nó :))
Cái mà cụ KMS nói là xe đã bị thay hộp đen ròi nên mới chỉnh bằng tay đc.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cái đầu cảm biến (cụ choánh hay gọi là cái đuôi chuột). Em nghe theo cụ choánh, không động gì vào đó.
Tuy nhiên, có một số vấn đề sau:
Cái đầu cảm biến của xe em ngắt ở 9.3 độ, đóng ở 15,2 độ. Theo giải thích của thợ, thì do hoạt động lâu trong cái chu kỳ này, nên nó "quen", giống như sạc pin điện thoại bị chai. Đương nhiên, một số xe của một số cụ có thể có hành trình thấp hơn (6-12 độ) - đây là chuyên ngành, em không có hiểu biết nên không dám phán bừa.
Nhưng, có 1 cụ chuyên điều hòa xe hơi tuyên bố có thể reset được cái bệnh chai của cái đuôi chuột.
Cái *đuôi chuột* chỉ là cái đầu cảm biến. Còn ON-OFF thế nào là do *Hộp đen* đã dc thằng SX Lập trình. (Ví dụ xe nhà cháu: Để AC thì nó OFF ở 6 độC và đóng ở 10 độ C...Còn chế độ ECO thì OFF ở 12 độ C và ON ở 16 độ C)
Có gì đâu cụ. Muốn xuống lạnh hơn cụ làm cho cái cảm biến (đuôi chuột) ít tiếp xúc với giàn lạnh (chẳng hạn lót vào nó miếng nhựa nhỏ hoặc quấn băng dính).thì nhiệt độ xuống ngay mà.
Biệt pháp của cụ nongdan2014 là giải pháp đơn giản và tối ưu.
Đừng nghe mấy thằng thợ đểu phán bậy mà tiền mất tật mang. Trừ khi xe đã bị mất hoặc hỏng cái *Hộp đen* ...
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cái *đuôi chuột* chỉ là cái đầu cảm biến. Còn ON-OFF thế nào là do *Hộp đen* đã dc thằng SX Lập trình. (Ví dụ xe nhà cháu: Để AC thì nó OFF ở 6 độC và đóng ở 10 độ C...Còn chế độ ECO thì OFF ở 12 độ C và ON ở 16 độ C)

Biệt pháp của cụ nongdan2014 là giải pháp đơn giản và tối ưu.
Đừng nghe mấy thằng thợ đểu phán bậy mà tiền mất tật mang. Trừ khi xe đã bị mất hoặc hỏng cái *Hộp đen* ...
Có thể xe cháu đã bị chỉnh hộp đen roài
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái mà cụ KMS nói là xe đã bị thay hộp đen ròi nên mới chỉnh bằng tay đc.
Cái *đuôi chuột* chỉ là cái đầu cảm biến. Còn ON-OFF thế nào là do *Hộp đen* đã dc thằng SX Lập trình. (Ví dụ xe nhà cháu: Để AC thì nó OFF ở 6 độC và đóng ở 10 độ C...Còn chế độ ECO thì OFF ở 12 độ C và ON ở 16 độ C)

Biệt pháp của cụ nongdan2014 là giải pháp đơn giản và tối ưu.
Đừng nghe mấy thằng thợ đểu phán bậy mà tiền mất tật mang. Trừ khi xe đã bị mất hoặc hỏng cái *Hộp đen* ...
Xe e sử dụng hệ thống điều hoà tự động, đk nhiệt trong khoang, hộp đen zin, ko can thiệp vào hộp zin. Có vậy e mới dám chém :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Xe e sử dụng hệ thống điều hoà tự động, đk nhiệt trong khoang, hộp đen zin, ko can thiệp vào hộp zin. Có vậy e mới dám chém :D
Nhà cháu có thể làm dc giống cụ...Vứt mệ Ló cả hộp đen hay cái *Rờ Mốt tát*...đi cũng dc. ;))
Nhưng cái Hộp đen nó có ưu điểm: Để chế độ AC khi trời nóng và xe đông người...Cho độ lạnh sâu thì mới đủ mát, Để chế độ ECO khi trời ít nóng hay lúc đi trời mưa. cho gió mát (Và người lái ko bị viêm họng khi gió thổi trực tiếp vào người)...
-AC cho 3 cấp gió (Quạt số 1-2-3)
-ECO cũng cho 3 cấp gió (1-2-3)
Như vậy là khi *Hộp đen* hoạt động tốt sẽ cho 6 chế độ gió ĐH...(Cái gì thì cũng phải Dzin như cục Pin mới thích :)) )
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Tấm inox dùng tạm gỡ xuống


Lắp tấm mới vào trong vòng một nốt nhạc.





Có 5 lỗ thì cụ Chánh phát cho có 4 con vít (lần sau ra đòi thêm cho đủ)
Ở chốn biên ải khộ nhở. Nhìn cái tấm inox nó mới lông dân làm sao :))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có gì đâu cụ. Muốn xuống lạnh hơn cụ làm cho cái cảm biến (đuôi chuột) ít tiếp xúc với giàn lạnh (chẳng hạn lót vào nó miếng nhựa nhỏ hoặc quấn băng dính).thì nhiệt độ xuống ngay mà.
Em chỉ được như này thôi.
Đảm bảo mọi thứ zin, không can thiệp vào bộ cảm biến điều hòa
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay test thử thì nhiệt độ khoang xe được 27 độ thôi ạ, chán quá

:D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top