Chính nó đấy ợ , khí nén đều có nén kèm hơi nước mà Kể cả thay dầu xe máy em cũng cấm cho thổi đâu ạEm dùng cái vòi để xì khô với bơm xe để xịt mà kụ
Chính nó đấy ợ , khí nén đều có nén kèm hơi nước mà Kể cả thay dầu xe máy em cũng cấm cho thổi đâu ạEm dùng cái vòi để xì khô với bơm xe để xịt mà kụ
Chuẩn đó cụ. Nghe đâu bơm lốp phải bơm từ máy nén có lọc hơi nước mới chuẩn, hơi nước trong lốp khi chạy cao tốc nóng dãn nở có nguy cơ gây nổ lốp và mọt vànhChính nó đấy ợ , khí nén đều có nén kèm hơi nước mà Kể cả thay dầu xe máy em cũng cấm cho thổi đâu ạ
Báo cáo các cụ, vấn đề gầm xe con là một phạm trù cực kì phức tạp do vậy mỗi xe bệnh tật và phát ra tiếng kêu khác nhau, cái này các cụ phải đi hám ở gara uy tín và chuyên thì mới ra bệnh chuẩn được.cam on bac nghia da chia se nguyen nhan, xe em cung co trieu chung nhu vay, bac cho hoi cach khac phuc va kinh phi a
E thì là loại tai trâu nên nghe hình như cũng có tiếng kêu như cụ tả nhưng em lờ đi coi như ko biết.
Em khuyên các cụ không nên đi làm bạc thước lái hay đắp ren thước lái,... Vì nó sẽ không hết được. Nhà cháu đã kinh nghiệm rồi và lãm mãi cũng không dứt điểm được, chỉ có tăng tốn kém.nếu mình đi thì coi như không biết nhưng cho người khác đi cùng thì phát ngại cụ ạ
18 củ thế với xe cỏ có mà chết à! Ha haBáo cáo các cụ, vấn đề gầm xe con là một phạm trù cực kì phức tạp do vậy mỗi xe bệnh tật và phát ra tiếng kêu khác nhau, cái này các cụ phải đi hám ở gara uy tín và chuyên thì mới ra bệnh chuẩn được.
E còn nhớ đợt em mới mua xe mang ra suzuki HY khám họ bảo hỏng giảm sóc, rotuyn lái trong, ngoài, càng chữ i,.... và đưa cho cái báo giá 18,8 củ khoai. E giật hết cả nẩy.
Sau này cũng mang đơn thuốc này đến chỗ quen họ chỉ thay cái rotuyn lái và mấy cái cao su và cao su bát bèo, kinh phí thì cũng nhẹ nhàng như lông hồng thôi.
xe các cụ mà gầm kêu thì nên sửa đi chứ e dị ứng nhất với âm thanh này khi lái xe.
Với e thì cho dù xe đắt tiền hay ko nhưng lái phải nhẹ, côn nhẹ, gầm chắc chắn, nội thất phải thơm tho như mít và ngon như mứt
Cụ dạy chí phảiEm khuyên các cụ không nên đi làm bạc thước lái hay đắp ren thước lái,... Vì nó sẽ không hết được. Nhà cháu đã kinh nghiệm rồi và lãm mãi cũng không dứt điểm được, chỉ có tăng tốn kém.
Phương án một là chịu như thế hai là thay nguyên cái thước lái mới luôn đảm bảo ngon và xịn, dứt điểm luôn cái vụ kêu lọc cọc khi qua đường sóc.
Thước lái mới full cả rotuyn trong ngoài chẳng đáng bao tiền cả, cứ đăng ký với cụ Hieunam để nhập về một lượt thay cho các cụ.
Cụ *Đi học* thì phải *cắp sách đến trường*... .Các cụ cho em hỏi về điều hòa xe Wagon. Xe em điều hòa chạy rất ổn tuy nhiên hôm rồi em đi thì sau khi bật điều hòa được 15 phút thì điều hòa hết lạnh. Tiếng đóng mở van ga cũng không thấy nữa. Nếu tắt điều hoà khoảng 10 phút rồi bật lại thì lại lạnh. Đến chiều em làm như sau: chạy xe và để van ga đóng ngắt từ 3 - 5 lần em lại tắt điều hòa đi khoảng 1 phút rồi bật lại. Cứ như vậy thì suốt hành trình điều hòa rất ổn nhưng cứ phải tắt đi bật lại suốt. Em đồ chừng phần điều khiển của điều hòa đóng nhiều quá làm giàn lạnh đông đá, nhiệt độ ở sensor thấp làm phần điều khiển cho van ga ngưng hoạt động nên điều hòa không mát nữa khi đã bị đông đá. Em suy đoán vậy không biết có đúng không? và có cách nào để chỉnh được vấn đề này không ạ? Em thấy có chiết áp ở đường nối đến cảm biến nhưng không biết chỉnh ra sao. Xin các cụ chỉ giáo. Cám ơn các cụ.
Chánh tổng dạo này bận lắm. Tiếp khách suốtCụ *Đi học* thì phải *cắp sách đến trường*... .
Cụ cứ *cắp sách* (đem V2 của cụ) đến gặp GSTS Chánh tổng là *thuộc bài* ngay
thường dầu không làm bó máy đâu cụ ạ. thừa dầu máy làm cho khoảng không trong máy bị dầu chiếm mất.khi vận động với vòng tua máy lớn áp lực đẩy mạnh sẽ phá các phớt làm hỏng phớt---> dầu tràn ra ngoài...( nếu không biết)-----> hết dầu trong động cơ ( không được bôi trơn)----> bó máy ----> hạ máy thay roăng mặt máy. the endKhông thay lọc dầu mà cụ đổ hơn 3 lít thì dư dầu là cái chắc. Thông số kỹ thuật wagon thay dầu khi thay cả lọc dầu là 3 lít, bình thường thì chỉ 2 lít 7 là đủ vì dầu cũ trong máy chưa ra hết. Nếu để dầu xả qua đêm cho hết sạch dầu thì chỉ 3 lít là đủ. Cụ để dư dầu quá sẽ tạo áp lực lớn quá gây bó máy, cháu dự là ngư vậy
vấn đề này nhà cháu cũng đang gặp phải,mong các cụ chỉ giúp với ạ,chứ như nhà cháu muốn " cắp sách" đến tầm sư học đạo cũng khó lắm ạ. mong các cụ biết thì chỉ giúp với ạ. điều hocf nhà cháu đóng ngắt hơi nhanh ạ, cụ nào chỉnh được xin chỉ giáo ạ,đa tạ các cụCụ *Đi học* thì phải *cắp sách đến trường*... .
Cụ cứ *cắp sách* (đem V2 của cụ) đến gặp GSTS Chánh tổng là *thuộc bài* ngay
-Khi hệ thống ĐH của xe còn bộ điều khiển nhiệt độ điện tử *Hộp đen*: Khi bật AC nhiệt độ xuống đến ~ 6 đôC thì tự động ngắt... Còn khi bật ECU thì ~14 độ C thì tự động ngắtvấn đề này nhà cháu cũng đang gặp phải,mong các cụ chỉ giúp với ạ,chứ như nhà cháu muốn " cắp sách" đến tầm sư học đạo cũng khó lắm ạ. mong các cụ biết thì chỉ giúp với ạ. điều hocf nhà cháu đóng ngắt hơi nhanh ạ, cụ nào chỉnh được xin chỉ giáo ạ,đa tạ các cụ
Cám ơn cụ MINCK, nhà cháu cũng đoán vậy vì lúc nạp ga điều hòa thấy các bác thợ cũng chỉnh cái chiết áp đó. Vậy cháu cứ thử chuột bạch chỉnh thử xem sao. Nếu có vấn đề thì đã có bác sĩ Chánh ở tuyến trên. Cám ơn các cụ.-Khi hệ thống ĐH của xe còn bộ điều khiển nhiệt độ điện tử *Hộp đen*: Khi bật AC nhiệt độ xuống đến ~ 6 đôC thì tự động ngắt... Còn khi bật ECU thì ~14 độ C thì tự động ngắt
-Khi đã bỏ hộp đen để lắp bộ *Chiết áp* (Thớt mốt ta) thì tính năng của AC-ECU không còn...Nhiệt độ đóng ngắt là do ta vặn cái chiết áp giống như điều khiển nhiệt độ ở ngăn mát tủ lạnh. Nhưng muốn điều chỉnh chính xác cái chiết áp này để có nhiệt độ như ý thì phải có đồng hồ đo nhiệt kiểm tra nhiệt độ ở họng gió ĐH thì mới điều chỉnh dc.
P/s: Ngoài ra khi dàn lạnh bị đóng đá còn nguyên nhân nữa là do dàn lạnh bị bẩn quá. Bụi bẩn làm tắc hết khe gió của dàn lạnh. làm gió đi qua dàn lạnh ít dẫn đến việc đóng đá...
(Nếu xe còn hộp đen thì chỉ cần vệ sinh dàn lạnh là hết đóng đá)
(Nhà cháu cứ chém vậy chả biết đúng ko nữa... )
Cảm ơn cụ minck, các bài viết của cụ trong thớt kỹ thuật này nhà cháu toàn chụp lại để học hỏi kinh nghiệm từ cụ.-Khi hệ thống ĐH của xe còn bộ điều khiển nhiệt độ điện tử *Hộp đen*: Khi bật AC nhiệt độ xuống đến ~ 6 đôC thì tự động ngắt... Còn khi bật ECU thì ~14 độ C thì tự động ngắt
-Khi đã bỏ hộp đen để lắp bộ *Chiết áp* (Thớt mốt ta) thì tính năng của AC-ECU không còn...Nhiệt độ đóng ngắt là do ta vặn cái chiết áp giống như điều khiển nhiệt độ ở ngăn mát tủ lạnh. Nhưng muốn điều chỉnh chính xác cái chiết áp này để có nhiệt độ như ý thì phải có đồng hồ đo nhiệt kiểm tra nhiệt độ ở họng gió ĐH thì mới điều chỉnh dc.
P/s: Ngoài ra khi dàn lạnh bị đóng đá còn nguyên nhân nữa là do dàn lạnh bị bẩn quá. Bụi bẩn làm tắc hết khe gió của dàn lạnh. làm gió đi qua dàn lạnh ít dẫn đến việc đóng đá...
(Nếu xe còn hộp đen thì chỉ cần vệ sinh dàn lạnh là hết đóng đá)
(Nhà cháu cứ chém vậy chả biết đúng ko nữa... )
Cảm ơn cụ MICK đã tận tình chỉ bảo ạ. xe nhà cháu còn nguyên hộp đen điều hòa,bật điều hòa không bị đóng đá mát nhanh nhưng chế độ đóng ngắt hơi nhanh ạ,đóng tý là ngắt,ngắt tý lại đóng, với lại khi lốc điều hòa đóng,máy hơi ỳ ( vẫn biết là sẽ ỳ hơn nhưng ỳ quá cụ ạ,khi đang chạy lốc đóng cái là máy khự lại tý) Nhà cháu xin hỏi lại cụ MICK là làm sao để chỉnh chế độ đóng ngắt cho nó giãn ra tý ạ,với lại chỉnh bù ga điều hòa thế nào để khi chạy mất cảm giác ỳ máy với ạ. garanty bình thường nhà cháu cũng mày mò chỉnh được êm rồi nhưng lai cả điều hòa thì nhà cháu không chỉnh được cụ ạ.xin cụ chỉ giúp ạ-Khi hệ thống ĐH của xe còn bộ điều khiển nhiệt độ điện tử *Hộp đen*: Khi bật AC nhiệt độ xuống đến ~ 6 đôC thì tự động ngắt... Còn khi bật ECU thì ~14 độ C thì tự động ngắt
-Khi đã bỏ hộp đen để lắp bộ *Chiết áp* (Thớt mốt ta) thì tính năng của AC-ECU không còn...Nhiệt độ đóng ngắt là do ta vặn cái chiết áp giống như điều khiển nhiệt độ ở ngăn mát tủ lạnh. Nhưng muốn điều chỉnh chính xác cái chiết áp này để có nhiệt độ như ý thì phải có đồng hồ đo nhiệt kiểm tra nhiệt độ ở họng gió ĐH thì mới điều chỉnh dc.
P/s: Ngoài ra khi dàn lạnh bị đóng đá còn nguyên nhân nữa là do dàn lạnh bị bẩn quá. Bụi bẩn làm tắc hết khe gió của dàn lạnh. làm gió đi qua dàn lạnh ít dẫn đến việc đóng đá...
(Nếu xe còn hộp đen thì chỉ cần vệ sinh dàn lạnh là hết đóng đá)
(Nhà cháu cứ chém vậy chả biết đúng ko nữa... )
Điều hoà của cụ còn hộp đen thì nó điều chỉnh đóng ngắt bằng điện tử...Việc này thì cụ phải đem phong bì đến gặp cụ Chánh ...Cảm ơn cụ MICK đã tận tình chỉ bảo ạ. xe nhà cháu còn nguyên hộp đen điều hòa,bật điều hòa không bị đóng đá mát nhanh nhưng chế độ đóng ngắt hơi nhanh ạ,đóng tý là ngắt,ngắt tý lại đóng, với lại khi lốc điều hòa đóng,máy hơi ỳ ( vẫn biết là sẽ ỳ hơn nhưng ỳ quá cụ ạ,khi đang chạy lốc đóng cái là máy khự lại tý) Nhà cháu xin hỏi lại cụ MICK là làm sao để chỉnh chế độ đóng ngắt cho nó giãn ra tý ạ,với lại chỉnh bù ga điều hòa thế nào để khi chạy mất cảm giác ỳ máy với ạ. garanty bình thường nhà cháu cũng mày mò chỉnh được êm rồi nhưng lai cả điều hòa thì nhà cháu không chỉnh được cụ ạ.xin cụ chỉ giúp ạ
Cụ cứ nhắc đến cái đuôi chuột. Cụ chánh lại nhắc em nên nhột lắmĐiều hoà của cụ còn hộp đen thì nó điều chỉnh đóng ngắt bằng điện tử...Việc này thì cụ phải đem phong bì đến gặp cụ Chánh ...
Còn nhà cháu *Sờ đèn dầu còn bị giật* nên ko bít