Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Tình hình là sáng nay xe e như có ma, đang đi thì chết máy lịm đi, đề lại k nổ tắt đi mấy lần đề cũng k nổ , gọi thằng e ra định nhờ kéo về , lúc nó vừa đến nơi e lại vào đề nổ ngay, chẳng thấy hỏng gì thế mới lạ. Lên cao tốc thì bị lim nhiệt báo quá cao khi chạy 90 km , quạt vẫn hoạt động bình thường, e dừng lại ngồi đợi 30 phút alo Cụ chủ tịch hướng dẫn xong , e lại lên nổ máy chạy 60 km/ h khi đạt 90 lại bị nóng máy kim nhiệt lại lên cao ! bèn


E tắt máy đỗ lại nghỉ 15 phút và 60km / h về tới Hà Nam như bình thường. Giờ vẫn băn khoăn k biết nó dở chứng thế nào nữa!( mới thay nước mát và làm máy đc 6 tháng các cụ ak,
E bàn việc nóng máy! Cụ nhớ lại xem cách đây có thay nước làm mát ko? Nếu mới thay mà đổ nước ko đủ thì đúng như cụ minck nói. Sau khi đổ nước trên đường ( đổ phải đúng kỹ thuật ) mà chạy trên 80km/h mà vẫn bị ( loại trừ quạt ) thì khả năng cao là hở doăng mặt máy. Thay doang mới là xong :D.


 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,089
Động cơ
426,461 Mã lực
Tình hình là sáng nay xe e như có ma, đang đi thì chết máy lịm đi, đề lại k nổ tắt đi mấy lần đề cũng k nổ , gọi thằng e ra định nhờ kéo về , lúc nó vừa đến nơi e lại vào đề nổ ngay, chẳng thấy hỏng gì thế mới lạ. Lên cao tốc thì bị lim nhiệt báo quá cao khi chạy 90 km , quạt vẫn hoạt động bình thường, e dừng lại ngồi đợi 30 phút alo Cụ chủ tịch hướng dẫn xong , e lại lên nổ máy chạy 60 km/ h khi đạt 90 lại bị nóng máy kim nhiệt lại lên cao ! bèn


E tắt máy đỗ lại nghỉ 15 phút và 60km / h về tới Hà Nam như bình thường. Giờ vẫn băn khoăn k biết nó dở chứng thế nào nữa!( mới thay nước mát và làm máy đc 6 tháng các cụ ak,
Bệnh này em ko biết ạ, bệnh của xe em là trời rét dưới 16 độ C lên cao tốc chạy 80km/h thì kim nhiệt ko ra giữa được.:D
 

Wagon902.86

Xe hơi
Biển số
OF-392705
Ngày cấp bằng
18/11/15
Số km
153
Động cơ
237,530 Mã lực
Tuổi
37
Bệnh này em ko biết ạ, bệnh của xe em là trời rét dưới 16 độ C lên cao tốc chạy 80km/h thì kim nhiệt ko ra giữa được.:D
cụ chắc nói đua con của em chắc là bệnh thật vì nếu chia từ 0 đến giữa là 50 thì khi trời lạnh và đi trên 80km/h là kim nhiệt xe em chỉ lên được 10 là cùng
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
99% thiếu nước làm mát (1% là nguyên nhân khác)...Nguyên nhân:Mới thay nước làm mát nhưng trong máy vẫn còn không khí...Vì ko biết cách *xả E*
P/s: Hình như cụ cũng đã có bộ điều khiển nhiệt độ rồi ??? Hay là chưa lắp???
Chắc giống bệnh nhà cháu cụ nhể? Từ hôm ấy về cháu chạy suốt chẳng thấy bị quá nhiệt gì cả. Tuy nhiên do điếu cày nhà cháu bị rò mất nước, mà cháu lười chưa xử lí nên cứ thỉnh thoảng lại bổ xung nước đều.
 

duynhanvpic1

Xe máy
Biển số
OF-303233
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
62
Động cơ
305,520 Mã lực
cu xem lai dau may xem co thua dau nhot ko xe em ngay xua cung bi vay la do nhieu qua.
 

iPin

Xe buýt
Biển số
OF-351338
Ngày cấp bằng
19/1/15
Số km
910
Động cơ
275,500 Mã lực
Tình hình là sáng nay xe e như có ma, đang đi thì chết máy lịm đi, đề lại k nổ tắt đi mấy lần đề cũng k nổ , gọi thằng e ra định nhờ kéo về , lúc nó vừa đến nơi e lại vào đề nổ ngay, chẳng thấy hỏng gì thế mới lạ. Lên cao tốc thì bị lim nhiệt báo quá cao khi chạy 90 km , quạt vẫn hoạt động bình thường, e dừng lại ngồi đợi 30 phút alo Cụ chủ tịch hướng dẫn xong , e lại lên nổ máy chạy 60 km/ h khi đạt 90 lại bị nóng máy kim nhiệt lại lên cao ! bèn


E tắt máy đỗ lại nghỉ 15 phút và 60km / h về tới Hà Nam như bình thường. Giờ vẫn băn khoăn k biết nó dở chứng thế nào nữa!( mới thay nước mát và làm máy đc 6 tháng các cụ ak,
Cụ mở bình nc phụ ra mà thấy váng dầu thì là bị hở gioăng. Có thể của cụ bị hở nhẹ. Nên đi thay ngay, cố đi có thể dẫn đến vênh mặt máy hay nặng hơn là bó máy. Chứ còn chạy 80km/h thì quạt quay lờ đờ hoặc ko quay thì máy cũng dc làm mát nhờ gió
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thay nước từ khi làm máy chạy đến giờ cụ ak, bình nước phụ còn 1/2 , hôm nay kim nhiệt lên cao em thấy nó đầy gần tràn ra , dừng lại 15 phút thì nó lại hút vào và lại còn 1/2 như cũ. Về nhà e mở nắp két nước thấy đầy và k có váng dầu, nổ máy ga to thì nước trong két vẫn tràn, ga nhỏ là sụt xuống vừa bằng miệng nắp. Không thấy sủi bọt ak; Em nhớ có lần ông thợ phán nếu hở zoong thì khi mở nắp(lúc nước nguội)nổ máy nếu thấy nước sủi tăm là hở zoong , như cụ Minck nói thì thiếu nước nó hút ở bình phụ vào chứ, vì bình phụ còn 1/2 mà. E cũng k hiểu lắm. Cũng có thể hở zoang như phán đoán cụ Hiếu, còn như Ý kiến cụ Ipin cũng có thể nhưng e chưa thấy váng dầu!
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,089
Động cơ
426,461 Mã lực
cụ chắc nói đua con của em chắc là bệnh thật vì nếu chia từ 0 đến giữa là 50 thì khi trời lạnh và đi trên 80km/h là kim nhiệt xe em chỉ lên được 10 là cùng
Cụ muốn kim nhiệt lên nhanh thì lấy đất đắp kín vào dàn nước làm mát cụ nhé. Xe của e ngày xưa nổ máy ~3phút là kim nhiệt lên điểm giữa ngay. Sau khi e vệ sinh két nước+thay nước làm mát thì nó lại mắc bệnh như e mô tả ợ.:))
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cu xem lai dau may xem co thua dau nhot ko xe em ngay xua cung bi vay la do nhieu qua.
Hình như xe em hơi nhiều dầu cụ nhắc e mới nhớ ra, hôm nọ e thay dầu đo lút hết pần nhôm đầu que thăm .que thăm của e chế nên k chuẩn lắm , mai có khi e xả bớt ra 1 it. Lần trươc k thay lọc dầu mà đổ hơn 3 lít ti tẹo,
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Hình như xe em hơi nhiều dầu cụ nhắc e mới nhớ ra, hôm nọ e thay dầu đo lút hết pần nhôm đầu que thăm .que thăm của e chế nên k chuẩn lắm , mai có khi e xả bớt ra 1 it. Lần trươc k thay lọc dầu mà đổ hơn 3 lít ti tẹo,
Không thay lọc dầu mà cụ đổ hơn 3 lít thì dư dầu là cái chắc. Thông số kỹ thuật wagon thay dầu khi thay cả lọc dầu là 3 lít, bình thường thì chỉ 2 lít 7 là đủ vì dầu cũ trong máy chưa ra hết. Nếu để dầu xả qua đêm cho hết sạch dầu thì chỉ 3 lít là đủ. Cụ để dư dầu quá sẽ tạo áp lực lớn quá gây bó máy, cháu dự là ngư vậy
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không thay lọc dầu mà cụ đổ hơn 3 lít thì dư dầu là cái chắc. Thông số kỹ thuật wagon thay dầu khi thay cả lọc dầu là 3 lít, bình thường thì chỉ 2 lít 7 là đủ vì dầu cũ trong máy chưa ra hết. Nếu để dầu xả qua đêm cho hết sạch dầu thì chỉ 3 lít là đủ. Cụ để dư dầu quá sẽ tạo áp lực lớn quá gây bó máy, cháu dự là ngư vậy
Hôm nay cv đầu tiên là e sẽ xả bớt 0,3 lít ra, sau đó tiếp tục chạy thử 85-90 km xem còn hiện tượng cũ không. E sẽ báo cáo các cụ sau khi có kết quả.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em thay cả lọc chỉ vào tầm 2.8l dầu là thế nào nhỉ?
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Xe em thay cả lọc chỉ vào tầm 2.8l dầu là thế nào nhỉ?
Nhà cháu nghĩ khi mình chỉ tháo rốn dầu xong rồi thay dầu luôn thì lượng dầu cũ kiểu gì cũng chưa ra hết và còn lại trong máy nên ta chỉ đổ có 2.8l là đầy vạch max. Như cụ Mick thay dầu là phải mở rốn dầu, để qua đêm cho dầu cũ ra hết, lúc đó vừa đúng 3 lít là đến vạch max.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Chắc giống bệnh nhà cháu cụ nhể? Từ hôm ấy về cháu chạy suốt chẳng thấy bị quá nhiệt gì cả. Tuy nhiên do điếu cày nhà cháu bị rò mất nước, mà cháu lười chưa xử lí nên cứ thỉnh thoảng lại bổ xung nước đều.
Bệnh của V2 cụ dangtan77 chính là bệnh của v2 cụ đã mắc phải... :D
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu nghĩ khi mình chỉ tháo rốn dầu xong rồi thay dầu luôn thì lượng dầu cũ kiểu gì cũng chưa ra hết và còn lại trong máy nên ta chỉ đổ có 2.8l là đầy vạch max. Như cụ Mick thay dầu là phải mở rốn dầu, để qua đêm cho dầu cũ ra hết, lúc đó vừa đúng 3 lít là đến vạch max.
Em thay dầu là cứ chọn chỗ vắng - mượn cái vòi hơi xì vào trong - ra kha khá dầu không như để gara thay họ chỉ luồn ống vào hút đâu :)
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,886
Động cơ
584,242 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em thay dầu là cứ chọn chỗ vắng - mượn cái vòi hơi xì vào trong - ra kha khá dầu không như để gara thay họ chỉ luồn ống vào hút đâu :)
Dùng vòi hơi thổi vào sẽ kèm theo hơi nước đấy cụ :D
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bệnh của V2 cụ dangtan77 chính là bệnh của v2 cụ đã mắc phải... :D
Báo cáo cụ sang nay em vừa xả khoảng 1/3 lít dầu ra rồi ak , nhưng chưa chạy thử sáng mai chạy cao tốc cảm nhận luôn ak! nhiều khi vợ mà điện nước thừa cũng không tốt , trơn quá cung khổ? mà khô quá cũng hỏng các cụ nhỉ?:)):)):))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top