Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Chắc là led rẻ với xenon ko lúp chứ em thấy như xe cụ minck thì không chói đâu ạ.

Nhà em hôm nay cũng có tin vui về vụ đèn đóm :)) Đang háo hức chưa ngủ được muốn ra ôm ấp vợ 2 ngay :))




Led ah cụ khốt. Cái nì thì lắp chỗ nào ợ
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ còn Xanh và non lắm...Chưa phân biệt Bi-Xenon và bóng xenon:
-Bóng xenon là loại lắp vào đèn bình thường, như bóng Halozen...Vì nó có cấu tạo dài nên choá đèn bt ko hội tụ dc ánh sáng nên gây loá cho người đi ngược chiều, nhưng ko chiếu dc xa... (Bóng Led cũng thế nhưng bị ít hơn)
-Đèn Bi-xenon: Bóng Xenon lắp trong thấu kính Hội tụ (Pờ rô rếch :)) ) nên ánh sáng dc gom vào 1 điểm...Và cấu tạo của đèn dc chế tạo khi ta bật cos thì ánh sáng có đường cắt bên phải cao hơn bên trái. để chống chói cho xe ngược chiều. Vì bóng đèn có thấu kính như vậy nên khi bật pha thì gây rất chói cho xe ngươc chiều khoảng cách từ 30m trở lên...Còn khi đến gần (dưới 30m) thì lại hoàn toàn ko chói...(Nhìn còn thấy tù mù ý)
-Dù dùng bóng gì đi nữa thì chỉ có bọn Trẻ trâu mới dùng Pha khi có xe đối diện
Để mục sở thị điều nhà cháu nói ở trên thì mời cụ buổi tối hẹn nhà cháu, cụ Chánh, cụ Mắt đen ... đến VTC kiểm tra rồi vào Đức béo kí BB.

P/s: Đi trong phố cụ để ý các loại xe mà dc lắp 2 đèn 1 bên (Halozen+Bi-xenon) thì bao giờ đèn halozen cũng là đèn pha - còn Bi-xenon cũng là đèn Cos
Bóng đèn làm ố kính? Nghe giống như bệnh hú từ ý nhỉ;))
Tóm lại là em chưa có xèng lắp loại hịn Bi sê nông , nên em đi đường mà cứ gặp loại đèn trăng trắng là e giuơng pha lên cho bõ tức :)):))
Chạy kiểu "hú pha" đới cụ @Hieunam:-j=))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu *học lỏm*:
Đèn halogen
Đèn halogen là loại phổ biến nhất trong ngành ô tô hiện nay. Lý do nằm ở ưu điểm lớn nhất của loại đèn này: tuổi thọ cao.
Tuổi thọ của một bóng đèn halogen là khoảng 1.000 giờ chiếu sáng ở điều kiện bình thường.
Thêm vào đó, chi phí thay mới loại đèn này rất thấp.
Tuy nhiên, đây không còn là lựa chọn số 1 của ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô. Lý do? Đèn halogen không thực sự đồng nghĩa với tính hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng tìm hiểu nguyên tắc hoạt động của đèn halogen.
Bầu đèn làm bằng thuỷ tinh có khả năng chịu nhiệt rất cao, bên trong chứa khí halogen (thành phần chính là khí argon và nitơ) và một sợi dây tóc bằng vonfram. Bóng đèn lấy điện năng của ô tô và đốt nóng sợi dây tóc đến khoảng 2.500 độ C, còn sợi dây tóc khi nóng đỏ lên sẽ phát sáng.
Vấn đề lớn nhất là cùng với việc chiếu sáng, đèn halogen còn tạo ra nhiệt lượng dư thừa lớn, gây lãng phí năng lượng.
Một vấn đề nữa là sự phản ứng của bóng đèn halogen với các chất. Ví dụ, khi thay bóng đèn hỏng, bạn không được sờ vào bầu thuỷ tinh. Muối trong mồ hôi tay sẽ làm giảm tuổi thọ bóng đèn.
Tuy vậy, đèn halogen có khá nhiều ưu điểm: chúng chiếu sáng hơn - chủ yếu nhờ nhiệt lượng toả ra từ dây tóc; chúng có nhiều kích cỡ khác nhau nên có thể dùng cho hầu hết các mẫu xe; chúng có thể cho ánh sáng mờ - tạo điều kiện cho các nhà sản xuất ô tô làm ra nhiều phiên bản tuỳ loại xe.
Tóm tắt ưu nhược điểm của đèn halogen:
Ưu điểm
- Tuổi thọ cao hơn so với đèn sợi đốt truyền thống
- Nhiều kích thước khác nhau
- Hiệu suất chiếu sáng cao
- Chiếu sáng tốt
Nhược điểm
- Lãng phí năng lượng
- Cần sự chăm sóc đặc biệt

Đèn xenon

Đèn xenon, thường được gọi là đèn cường độ chiếu sáng cao (HID), có ưu điểm nổi bật là tiết kiệm điện. Bầu thuỷ tinh chứa khí xenon, nên cho ánh sáng hơi xanh (nhìn bằng mắt thường).
Điểm đầu tiên cần lưu ý về đèn xenon là tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với đèn halogen nếu xét về lượng ánh sáng phát ra. Tuy nhiên, đây cũng lại chính là điểm yếu của loại đèn này, vì ánh sáng quá mạnh của đèn xenon thường khiến người và xe đi đối diện bị chói mắt. Theo số liệu thống kê chính thức, bóng đèn xenon sản sinh 3.000 lumen và 90 mcd/m2, trong khi bóng đèn halogen sản sinh 1.400 lumens và 30 mcd/m2.
Đèn xenon giờ đây cũng có nhiều kích cỡ và biến thể để có thể dùng cho nhiều loại xe khác nhau.
Hiệu quả tiêu thụ năng lượng thường là điều đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc tới đèn HID. Ưu điểm này góp phần giúp ô tô giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Đa số tin rằng đèn xenon có tuổi thọ dài hơn đèn halogen. Ở điều kiện bình thường, đèn xenon có tuổi thọ hoạt động là khoảng 2.000 giờ.
Tuy nhiên, loại đèn này cũng có một số nhược điểm, đủ để khiến không ít người cho rằng đèn xenon không phải là lựa chọn tốt nhất cho xe của họ.
Thứ nhất, như đã nói ở trên, luồng ánh sáng quá mạnh phát ra từ đèn xenon có thể làm chói mắt các tài xế khác trên đường, đặc biệt là các xe chạy ngược lại,
Thứ hai, đèn HID nhìn chung đắt hơn, trừ khi nói tới chi phí lắp đặt, thay thế hoặc bảo dưỡng.
Tóm tắt ưu nhược điểm của đèn xenon:
Ưu điểm
- Tuổi thọ cao hơn đèn halogen
- Hiệu suất cao đèn halogen do tiết kiệm điện hơn
- Cho tài xế khả năng quan sát tốt hơn khi tối trời
Nhược điểm
- Cường độ chiếu sáng quá cao, gây nguy hiểm cho các xe chạy ngược lại
- Chi phí cao

Đèn LED
Đèn LED là công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất trong ngành ô tô.
Điều quan trọng nhất thường được nói tới khi nhắc đến đèn LED là chúng tiêu thụ rất ít điện năng. Với thế mạnh này, đèn LED được dùng cho Toyota Prius và một số xe hybrid khác.
Tuy nhiên cũng cần làm rõ thêm vài điều. Ví dụ, mặc dù đèn LED không toả nhiệt khi chiếu sáng như đèn halogen, nhưng chúng lại sản sinh nhiệt lượng ở chân đèn, nên tạo mối nguy nhất định cho các bộ phận liền kề và các cáp nối.
Nhìn chung, các nhà sản xuất ô tô tránh sử dụng đèn LED làm đèn chiếu sáng, đặc biệt vì lý do trên. Thay vào đó, họ ứng dụng công nghệ đèn LED cho xi-nhan, đèn chiếu sáng ban ngày (như dải đèn LED trang trí trên xe Audi R8) hoặc đèn phanh
Nhờ có kích thước nhỏ, đèn LED cho phép các nhà sản xuất tạo ra nhiều hình dạng đèn trang trí ô tô.
Lượng điện mà đèn LED tiêu thụ được cho là nằm khoảng giữa đèn halogen và xenon, nhưng với nỗ lực hiện nay của các nhà sản xuất ô tô, nhiều khả năng trong tương lai đèn LED sẽ có những bước tiến xa.
Tóm tắt ưu nhược điểm của đèn LED:
Ưu điểm
- Kích thước nhỏ nên dễ ứng dụng
- Tiêu thụ rất ít năng lượng
Nhược điểm
- Chi phí sản xuất cao
- Toả nhiệt ở chân đèn, gây ảnh hưởng đến các bộ phận liền kề

Đèn Laser

Hai hãng xe Đức là BMW và Audi đang cố gắng để đưa công nghệ đèn pha laser lên hàng loạt các mẫu xe thương mại, và tin tưởng nó tốt gấp 1.000 lần so với đèn LED, trong khi kích thước cũng tương tự.
Nhưng tia laser nổi tiếng nguy hiểm khi có thể đốt cháy mọi thứ đi qua đường chiếu sáng của nó, vậy liệu có thể dùng tia này cho bóng đèn? Câu trả lời là có, vì laser chỉ sử dụng cho một phần đầu của quá trình tạo ánh sáng.
Như BMW giải thích, họ sử dụng ba tia laser màu xanh ở phía sau cụm đèn pha, ba tia này bắn vào tập hợp các gương nhỏ xíu để tập trung năng lượng vào một ống kính nhỏ có chứa chất phốt pho vàng. Loại chất này tiếp xúc với tia laser tạo ra ánh sáng tươi trắng và cho phản chiếu thẳng ra phía trước. Vì thế, loại ánh sáng mà người nhìn thấy là ánh sáng của phốt pho chứ không phải tia laser.
Ánh sáng này sáng hơn đèn LED 1.000 lần, chiếu xa gấp đôi, trong khi sử dụng năng lượng chỉ khoảng một nửa hoặc hai phần ba. Ánh sáng tạo ra bởi phốt pho nên có nhiệt độ khoảng 5.5000-6.000 K, rất gần với ánh sáng mặt trời 6.500 K.
Nhược điểm của loại đèn laser là rất đắt đỏ, đồng thời chưa thể sử dụng cho cả chùm chiếu xa và chiếu gần, vẫn phải có một hệ thống HID hoặc LED song song, cuối cùng là vẫn cần hệ thống làm mát, nhiệt lượng sinh ra còn nhiều hơn cả đèn LED.

Nói túm váy: Bóng đèn chỉ phát huy tác dụng tối đa khi dùng đúng với choá đèn do nhà SX:
-Đèn Zin của SWg: nhà SX chế tạo cho bóng Halozen thì chỉ có Halozen là tối ưu.
- Muốn lắp bóng xenon phải lắp Projector (Chủng loại Bi-xenon để có Pha+Cos)
Đèn SX cho SWg đã có và Độ cũng có
-Dùng Led cho choá đèn Halozen thì tốt khi bật Cos. Bât Pha kém.
Chưa thấy đèn SX cho SWg và cũng chưa thấy đèn độ
-Laser thì ếu phù hợp với SWg (Áo dách đính cúc vàng :)) )

Lấy Râu ông Lọ cắm cằm bà Chai thì chỉ là giải pháp tình thế...
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Nhà cháu *học lỏm*:
Đèn halogen
Đèn halogen là loại phổ biến nhất trong ngành ô tô hiện nay. Lý do nằm ở ưu điểm lớn nhất của loại đèn này: tuổi thọ cao.
Tuổi thọ của một bóng đèn halogen là khoảng 1.000 giờ chiếu sáng ở điều kiện bình thường.

Thêm vào đó, chi phí thay mới loại đèn này rất thấp.
Tuy nhiên, đây không còn là lựa chọn số 1 của ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô. Lý do? Đèn halogen không thực sự đồng nghĩa với tính hiệu quả. Để hiểu rõ hơn về điều này, hãy cùng tìm hiểu nguyên tắc hoạt động của đèn halogen.
Bầu đèn làm bằng thuỷ tinh có khả năng chịu nhiệt rất cao, bên trong chứa khí halogen (thành phần chính là khí argon và nitơ) và một sợi dây tóc bằng vonfram. Bóng đèn lấy điện năng của ô tô và đốt nóng sợi dây tóc đến khoảng 2.500 độ C, còn sợi dây tóc khi nóng đỏ lên sẽ phát sáng.
Vấn đề lớn nhất là cùng với việc chiếu sáng, đèn halogen còn tạo ra nhiệt lượng dư thừa lớn, gây lãng phí năng lượng.
Một vấn đề nữa là sự phản ứng của bóng đèn halogen với các chất. Ví dụ, khi thay bóng đèn hỏng, bạn không được sờ vào bầu thuỷ tinh. Muối trong mồ hôi tay sẽ làm giảm tuổi thọ bóng đèn.
Tuy vậy, đèn halogen có khá nhiều ưu điểm: chúng chiếu sáng hơn - chủ yếu nhờ nhiệt lượng toả ra từ dây tóc; chúng có nhiều kích cỡ khác nhau nên có thể dùng cho hầu hết các mẫu xe; chúng có thể cho ánh sáng mờ - tạo điều kiện cho các nhà sản xuất ô tô làm ra nhiều phiên bản tuỳ loại xe.
Tóm tắt ưu nhược điểm của đèn halogen:
Ưu điểm
- Tuổi thọ cao hơn so với đèn sợi đốt truyền thống
- Nhiều kích thước khác nhau
- Hiệu suất chiếu sáng cao
- Chiếu sáng tốt
Nhược điểm
- Lãng phí năng lượng
- Cần sự chăm sóc đặc biệt

Đèn xenon

Đèn xenon, thường được gọi là đèn cường độ chiếu sáng cao (HID), có ưu điểm nổi bật là tiết kiệm điện. Bầu thuỷ tinh chứa khí xenon, nên cho ánh sáng hơi xanh (nhìn bằng mắt thường).
Điểm đầu tiên cần lưu ý về đèn xenon là tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với đèn halogen nếu xét về lượng ánh sáng phát ra. Tuy nhiên, đây cũng lại chính là điểm yếu của loại đèn này, vì ánh sáng quá mạnh của đèn xenon thường khiến người và xe đi đối diện bị chói mắt. Theo số liệu thống kê chính thức, bóng đèn xenon sản sinh 3.000 lumen và 90 mcd/m2, trong khi bóng đèn halogen sản sinh 1.400 lumens và 30 mcd/m2.
Đèn xenon giờ đây cũng có nhiều kích cỡ và biến thể để có thể dùng cho nhiều loại xe khác nhau.
Hiệu quả tiêu thụ năng lượng thường là điều đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc tới đèn HID. Ưu điểm này góp phần giúp ô tô giảm tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Đa số tin rằng đèn xenon có tuổi thọ dài hơn đèn halogen. Ở điều kiện bình thường, đèn xenon có tuổi thọ hoạt động là khoảng 2.000 giờ.
Tuy nhiên, loại đèn này cũng có một số nhược điểm, đủ để khiến không ít người cho rằng đèn xenon không phải là lựa chọn tốt nhất cho xe của họ.
Thứ nhất, như đã nói ở trên, luồng ánh sáng quá mạnh phát ra từ đèn xenon có thể làm chói mắt các tài xế khác trên đường, đặc biệt là các xe chạy ngược lại,
Thứ hai, đèn HID nhìn chung đắt hơn, trừ khi nói tới chi phí lắp đặt, thay thế hoặc bảo dưỡng.
Tóm tắt ưu nhược điểm của đèn xenon:
Ưu điểm
- Tuổi thọ cao hơn đèn halogen
- Hiệu suất cao đèn halogen do tiết kiệm điện hơn
- Cho tài xế khả năng quan sát tốt hơn khi tối trời
Nhược điểm
- Cường độ chiếu sáng quá cao, gây nguy hiểm cho các xe chạy ngược lại
- Chi phí cao

Đèn LED
Đèn LED là công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất trong ngành ô tô.
Điều quan trọng nhất thường được nói tới khi nhắc đến đèn LED là chúng tiêu thụ rất ít điện năng. Với thế mạnh này, đèn LED được dùng cho Toyota Prius và một số xe hybrid khác.
Tuy nhiên cũng cần làm rõ thêm vài điều. Ví dụ, mặc dù đèn LED không toả nhiệt khi chiếu sáng như đèn halogen, nhưng chúng lại sản sinh nhiệt lượng ở chân đèn, nên tạo mối nguy nhất định cho các bộ phận liền kề và các cáp nối.
Nhìn chung, các nhà sản xuất ô tô tránh sử dụng đèn LED làm đèn chiếu sáng, đặc biệt vì lý do trên. Thay vào đó, họ ứng dụng công nghệ đèn LED cho xi-nhan, đèn chiếu sáng ban ngày (như dải đèn LED trang trí trên xe Audi R8) hoặc đèn phanh
Nhờ có kích thước nhỏ, đèn LED cho phép các nhà sản xuất tạo ra nhiều hình dạng đèn trang trí ô tô.
Lượng điện mà đèn LED tiêu thụ được cho là nằm khoảng giữa đèn halogen và xenon, nhưng với nỗ lực hiện nay của các nhà sản xuất ô tô, nhiều khả năng trong tương lai đèn LED sẽ có những bước tiến xa.
Tóm tắt ưu nhược điểm của đèn LED:
Ưu điểm
- Kích thước nhỏ nên dễ ứng dụng
- Tiêu thụ rất ít năng lượng
Nhược điểm
- Chi phí sản xuất cao
- Toả nhiệt ở chân đèn, gây ảnh hưởng đến các bộ phận liền kề

Đèn Laser

Hai hãng xe Đức là BMW và Audi đang cố gắng để đưa công nghệ đèn pha laser lên hàng loạt các mẫu xe thương mại, và tin tưởng nó tốt gấp 1.000 lần so với đèn LED, trong khi kích thước cũng tương tự.
Nhưng tia laser nổi tiếng nguy hiểm khi có thể đốt cháy mọi thứ đi qua đường chiếu sáng của nó, vậy liệu có thể dùng tia này cho bóng đèn? Câu trả lời là có, vì laser chỉ sử dụng cho một phần đầu của quá trình tạo ánh sáng.
Như BMW giải thích, họ sử dụng ba tia laser màu xanh ở phía sau cụm đèn pha, ba tia này bắn vào tập hợp các gương nhỏ xíu để tập trung năng lượng vào một ống kính nhỏ có chứa chất phốt pho vàng. Loại chất này tiếp xúc với tia laser tạo ra ánh sáng tươi trắng và cho phản chiếu thẳng ra phía trước. Vì thế, loại ánh sáng mà người nhìn thấy là ánh sáng của phốt pho chứ không phải tia laser.
Ánh sáng này sáng hơn đèn LED 1.000 lần, chiếu xa gấp đôi, trong khi sử dụng năng lượng chỉ khoảng một nửa hoặc hai phần ba. Ánh sáng tạo ra bởi phốt pho nên có nhiệt độ khoảng 5.5000-6.000 K, rất gần với ánh sáng mặt trời 6.500 K.
Nhược điểm của loại đèn laser là rất đắt đỏ, đồng thời chưa thể sử dụng cho cả chùm chiếu xa và chiếu gần, vẫn phải có một hệ thống HID hoặc LED song song, cuối cùng là vẫn cần hệ thống làm mát, nhiệt lượng sinh ra còn nhiều hơn cả đèn LED.

Nói túm váy: Bóng đèn chỉ phát huy tác dụng tối đa khi dùng đúng với choá đèn do nhà SX:
-Đèn Zin của SWg: nhà SX chế tạo cho bóng Halozen thì chỉ có Halozen là tối ưu.
- Muốn lắp xenon phải lắp Projector (Chủng loại Bi-xenon để có Pha+Cos)
-Dùng Led cho choá đèn Halozen thì tốt khi bật Cos. Bât Pha kém.
-Laser thì ếu phù hợp với SWg (Áo dách đính cúc vàng :)) )

Lấy Râu ông Lọ cắm cằm bà Chai thì chỉ là giải pháp tình thế...
Thôi cháu lười ngại đọc, cho cháu hỏi cụ sao cháu nom cái đầu xe cháu cứ chum chụm chỗ đèn pha kéo lên chân góc chữ A , cháu thấy nhiều cụ chụp xe nom cân đối vuông thành lắm




[
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Led có bi cụ ah, cắt ngọt như bi xenon, màu 3000k, lắp vào hốc đèn gầm ợ :D
Theo hình thì đèn của cụ có 2 dây điện...Thì lấy *Bi* ở đâu? :-o
Nhà SX chỉ *che chắn* để ánh sáng chiếu ra như chế độ Cos (Chống chói) thôi chứ :-?
 

khot_ta_bit_136

Xe tải
Biển số
OF-20066
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
258
Động cơ
503,580 Mã lực
Theo hình thì đèn của cụ có 2 dây điện...Thì lấy *Bi* ở đâu? :-o
Nhà SX chỉ *che chắn* để ánh sáng chiếu ra như chế độ Cos (Chống chói) thôi chứ :-?
Em văn dốt tả nhầm cụ minck ạ :D Nó không như bi xenon chớp được mà có 3 led thì phải, mỗi led có 1 thấu kính dẹt dẹt đằng trước, nhưng khi chiếu ra nó lại cắt ra đường nằm ngang, vuông góc với cái thấu kính dẹt này.

Và nó chỉ có 1 chế độ sáng chứ không pha cos được, vùng sáng là 1 đường ngang kết hợp với vùng sáng phía trước đèn.
Nôm na em thấy bộ này na ná bộ cụ xù lắp.


Cụ fly : Em nhờ thằng bạn kiếm cho, bẩu ko lắp đc thì giả nên chưa biết thế nào ạ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,024 Mã lực
Thôi cháu lười ngại đọc, cho cháu hỏi cụ sao cháu nom cái đầu xe cháu cứ chum chụm chỗ đèn pha kéo lên chân góc chữ A , cháu thấy nhiều cụ chụp xe nom cân đối vuông thành lắm




[
Cái này cụ đem xe về nghĩa đường rồi đứng chụp chung với 1 vài em khác nhau là sẽ rõ thôi. Nếu thừa chỗ nào ko chuẩn thì cụ lấy búa gõ vào, móp thì đắp...:))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em văn dốt tả nhầm cụ minck ạ :D Nó không như bi xenon chớp được mà có 3 led thì phải, mỗi led có 1 thấu kính dẹt dẹt đằng trước, nhưng khi chiếu ra nó lại cắt ra đường nằm ngang, vuông góc với cái thấu kính dẹt này
ko riêng cụ mà cũng nhiều người nhầm lẫn:
-Bóng xenon chân H4 (Có thể lắp cho Wagon: Cos=xenon; pha=halozen)



-Projector: (Thấu kính hội tụ )


-Bi-Xenon: cấu tạo của modul bi-xenon


-Còn đây là bộ đèn chiếu sáng cho Wagon: Bi - xenon - Projector



 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Thôi cháu lười ngại đọc, cho cháu hỏi cụ sao cháu nom cái đầu xe cháu cứ chum chụm chỗ đèn pha kéo lên chân góc chữ A , cháu thấy nhiều cụ chụp xe nom cân đối vuông thành lắm




[
Cái này cụ đem xe về nghĩa đường rồi đứng chụp chung với 1 vài em khác nhau là sẽ rõ thôi. Nếu thừa chỗ nào ko chuẩn thì cụ lấy búa gõ vào, móp thì đắp...:))
Dư Lày thì cụ phải nhờ cụ tuangiga31mes2c lấy búa mà gõ thôi. ;))
V2 nhà cháu Dư lày cơ mờ: :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cái này cụ đem xe về nghĩa đường rồi đứng chụp chung với 1 vài em khác nhau là sẽ rõ thôi. Nếu thừa chỗ nào ko chuẩn thì cụ lấy búa gõ vào, móp thì đắp...:))
Dư Lày thì cụ phải nhờ cụ tuangiga31mes2c lấy búa mà gõ thôi. ;))
V2 nhà cháu Dư lày cơ mờ: :))

Đấy , nhà cháu thấy đứng từ xa xa thấy nó mất cân xứng mõm nó như chụm lại ấy nom k vuông dư này hay tại cụ chụp gần



 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Đấy , nhà cháu thấy đứng từ xa xa thấy nó mất cân xứng *** nó như chụm lại ấy nom k vuông dư này hay tại cụ chụp gần



Cụ cứ nắm chiện. Cụ bẩu 1 em chân dài cởi hết ra, rồi cụ ngồi xuống nhìn ngược từ dưới lên xem có khác khi cụ dòm từ trên xuống không.
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ cứ nắm chiện. Cụ bẩu 1 em chân dài cởi hết ra, rồi cụ ngồi xuống nhìn ngược từ dưới lên xem có khác khi cụ dòm từ trên xuống không.
Ô hay, e mong manh e nhạy cảm mà :)) tại thấy khi nhìn từ xa đầu e nó k cân đối trên khung kính to, khu dưới nhỏ :))

 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cứ nắm chiện. Cụ bẩu 1 em chân dài cởi hết ra, rồi cụ ngồi xuống nhìn ngược từ dưới lên xem có khác khi cụ dòm từ trên xuống không.
Một chiên da về ...69...cho hay ;))
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:))
ko riêng cụ mà cũng nhiều người nhầm lẫn:
-Bóng xenon chân H4 (Có thể lắp cho Wagon: Cos=xenon; pha=halozen)



-Projector: (Thấu kính hội tụ )


-Bi-Xenon: cấu tạo của modul bi-xenon


-Còn đây là bộ đèn chiếu sáng cho Wagon: Bi - xenon - Projector


Nhìn kích thích quá cụ ơi, có khi e nghiên cứu làm đôi này cho nó sáng mí được.:D=D>
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top