Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Cái đèn lởm như thế mà cũng mua, thật là.......... Lúc trước nhà cháu nâng cấp lên Led nhà cháu nghiên cứu chán các loại đèn sau đó mới mua trực tiếp từ tụi nhà máy sản xuất, cháu phải chém với nó là mua hàng sample để khảo sát thị trường đó, chứ nó có bán lẻ cho đâu.
thì vào hàng sửa điện nó gạ ngẫm. lúc ý bốc đồng lên. giờ em thấy em dại rồi. hic hic
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
thì vào hàng sửa điện nó gạ ngẫm. lúc ý bốc đồng lên. giờ em thấy em dại rồi. hic hic
Để đấy mà lắp cho 2b...Nhiều dòng xe bây giờ dùng bóng H4 lắm...

Nhà cháu nói thật lòng...
Nếu các cụ ko thường xuyên đi xa, đi đêm thì dùng bóng Led rất ổn: Tiết kiệm điện, Chiếu gần (Cos) rất sáng. Nhưng nhược điểm là ánh sáng ko hội tụ, do điểm phát sáng to (Hạt Led to hơn sợi tóc) nên khi chiếu xa (Fa) bị loãng nên ko rọi xa dc...Lại làm xe ngược chiều loá mắt (giống như lắp bóng xenon H4)... Đi đêm đường trường ko ổn.
Vì vậy:Nếu các cụ thường xuyên chạy đêm đường trường (Chạy đêm nhà cháu rất thích :)) ) thì nên lắp bóng Halozen Siêu sáng hoặc Bi-xenon là tối ưu. Vì Choá phản quan của đèn phù hợp tối ưu cho bóng Halozen...Còn Bi-xenon thì hội tụ bởi Thấu kính ...

P/s: Cuối năm ngoái F1 nhà cháu đem về cho 1 đôi bóng Led H4...Lắp vào chạy trong phố (Bật Cos) thì ok...Nhưng chạy đường trường thì tối quá nên phải tháo ra ngay và cho cu cháu lắp vào 2b thì lại quá Hoành tráng :D
Bây giờ dùng Bi-xenon thì chả còn gì để nói :))
 
Chỉnh sửa cuối:

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Để đấy mà lắp cho 2b...Nhiều dòng xe bây giờ dùng bóng H4 lắm...

Nhà cháu nói thật lòng...
Nếu các cụ ko thường xuyên đi xa, đi đêm thì dùng bóng Led rất ổn: Tiết kiệm điện, Chiếu gần (Cos) rất sáng.
Nhưng nhược điểm là ánh sáng ko hội tụ, do điểm phát sáng to (Hạt Led to hơn sợi tóc) nên khi chiếu xa (Fa) bị loãng nên ko rọi xa dc...Lại làm xe ngược chiều loá mắt (giống như lắp bóng xenon H4)... Đi đêm đường trường ko ổn.
Vì vậy:Nếu các cụ thường xuyên chạy đêm đường trường (Chạy đêm nhà cháu rất thích :)) ) thì nên lắp bóng Halozen Siêu sáng hoặc Bi-xenon là tối ưu. Vì Choá phản quan của đèn phù hợp tối ưu cho bóng Halozen...Còn Bi-xenon thì hội tụ bởi Thấu kính ...

P/s: Cuối năm ngoái F1 nhà cháu đem về cho 1 đôi bóng Led H4...Lắp vào chạy trong phố (Bật Cos) thì ok...Nhưng chạy đường trường thì tối quá nên phải tháo ra ngay và cho cu cháu lắp vào 2b thì lại quá Hoành tráng :D
Bây giờ dùng Bi-xenon thì chả còn gì để nói :))
Nhà cháu nghe bi xenon đi đường đèo k ổn, đâu như bị điểm mù :D nhà cháu có zơ le tăng sáng rồi còn thiếu đôi 130% là hài lòng, bi thì cũng chưa với đc :D
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để đấy mà lắp cho 2b...Nhiều dòng xe bây giờ dùng bóng H4 lắm...[/B


Nhà cháu nói thật lòng...
Nếu các cụ ko thường xuyên đi xa, đi đêm thì dùng bóng Led rất ổn: Tiết kiệm điện, Chiếu gần (Cos) rất sáng. Nhưng nhược điểm là ánh sáng ko hội tụ, do điểm phát sáng to (Hạt Led to hơn sợi tóc) nên khi chiếu xa (Fa) bị loãng nên ko rọi xa dc...Lại làm xe ngược chiều loá mắt (giống như lắp bóng xenon H4)... Đi đêm đường trường ko ổn.
Vì vậy:Nếu các cụ thường xuyên chạy đêm đường trường (Chạy đêm nhà cháu rất thích :)) ) thì nên lắp bóng Halozen Siêu sáng hoặc Bi-xenon là tối ưu. Vì Choá phản quan của đèn phù hợp tối ưu cho bóng Halozen...Còn Bi-xenon thì hội tụ bởi Thấu kính ...

P/s: Cuối năm ngoái F1 nhà cháu đem về cho 1 đôi bóng Led H4...Lắp vào chạy trong phố (Bật Cos) thì ok...Nhưng chạy đường trường thì tối quá nên phải tháo ra ngay và cho cu cháu lắp vào 2b thì lại quá Hoành tráng :D
Bây giờ dùng Bi-xenon thì chả còn gì để nói :))
Theo em thì chỉ cần dùng bóng tóc otsram H4 loại của Đức là đủ đi ban đêm , trời mưa vẫn ổn, soi ban đêm và suơng mù thật ảnh, nhược điểm là 55W hơi tốn điện, hay bị ố kính vì nhiệt cao,
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu nghe bi xenon đi đường đèo k ổn, đâu như bị điểm mù :D nhà cháu có zơ le tăng sáng rồi còn thiếu đôi 130% là hài lòng, bi thì cũng chưa với đc :D
Cụ hỏi cụ Mắt Đen, Cụ Chánh xem vừa rồi chạy đêm từ Cao Bằng về HN (Qua 2 đèo nổi tiếng là đèo Giàng và đèo Gió...Còn nhiều cái đèo con con ko tính) xem có điểm Mù ko? :))
À mà có: Khi xe ngược chiều mà cứ *cửng* pha thì mình nháy cho vài phát là Ló *mù* luôn... =))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Theo em thì chỉ cần dùng bóng tóc otsram H4 loại của Đức là đủ đi ban đêm , trời mưa vẫn ổn, soi ban đêm và suơng mù thật ảnh, nhược điểm là 55W hơi tốn điện, hay bị ố kính vì nhiệt cao,
Cái loại philip thì sao cụ, đèn xe e đang mượn của cụ tuangiga ố thì bủ mợ e :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Cụ hỏi cụ Mắt Đen, Cụ Chánh xem vừa rồi chạy đêm từ Cao Bằng về HN (Qua 2 đèo nổi tiếng là đèo Giàng và đèo Gió...Còn nhiều cái đèo con con ko tính) xem có điểm Mù ko? :))
À mà có: Khi xe ngược chiều mà cứ *cửng* pha thì mình nháy cho vài phát là Ló *mù* luôn... =))
Bi hịn có khác ;)) hạng mục này là hạng cuối cùng của nhà cháu đầu tư :))
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
:)):)):))
Cụ hỏi cụ Mắt Đen, Cụ Chánh xem vừa rồi chạy đêm từ Cao Bằng về HN (Qua 2 đèo nổi tiếng là đèo Giàng và đèo Gió...Còn nhiều cái đèo con con ko tính) xem có điểm Mù ko? :))
À mà có: Khi xe ngược chiều mà cứ *cửng* pha thì mình nháy cho vài phát là Ló *mù* luôn... =))
Em là e rất gét xe đi ngược chiều mình mag dùng Bi xe non hay led. may cụ minck toàn đi truóc và xuôi chiều:)):)):-j
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

khot_ta_bit_136

Xe tải
Biển số
OF-20066
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
258
Động cơ
503,580 Mã lực
:)):)):))
Em là e rất gét xe đi ngược chiều mình mag dùng Bi xe non hay led. may cụ minck toàn đi truóc và xuôi chiều:)):)):-j
Chắc là led rẻ với xenon ko lúp chứ em thấy như xe cụ minck thì không chói đâu ạ.

Nhà em hôm nay cũng có tin vui về vụ đèn đóm :)) Đang háo hức chưa ngủ được muốn ra ôm ấp vợ 2 ngay :))




 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Theo em thì chỉ cần dùng bóng tóc otsram H4 loại của Đức là đủ đi ban đêm , trời mưa vẫn ổn, soi ban đêm và suơng mù thật ảnh, nhược điểm là 55W hơi tốn điện, hay bị ố kính vì nhiệt cao,
Thật lòng mà nói: Để đầu tư ngay bộ đèn Bi-xenon thì ko phải ai cũng mạnh dạn *xuống tay*
-Bi-xenon + đèn gầm vàng thì trời mưa hay sương mù nhẹ thì chả sao cả
-Bóng Halozen mà ko có đèn vàng thì gặp sương mù dày đặc thì cũng *hát tiếng mán*...Nhà cháu đã nếm đầy đủ ở Ô quí hồ; Sa Pa; Mộc châu; Bắc Hà; Mấu sơn ...Rồi cụ nhá...Cụ có tin là mù dày đặc đến mức ko thể chạy dc đành phải lấy giấy bóng kính bọc oản đường đi lễ để dán vào đèn chưa? ...Thông tin có thể tin dc đó :))
-Kể từ khi máu *Xê dịch* Ló thấm vào người thì lúc nào trên xe cũng có Đề can Vàng...
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
:)):)):))
Em là e rất gét xe đi ngược chiều mình mag dùng Bi xe non hay led. may cụ minck toàn đi truóc và xuôi chiều:)):)):-j
Cụ còn Xanh và non lắm...Chưa phân biệt Bi-Xenon và bóng xenon:
-Bóng xenon là loại lắp vào đèn bình thường, như bóng Halozen...Vì nó có cấu tạo dài nên choá đèn bt ko hội tụ dc ánh sáng nên gây loá cho người đi ngược chiều, nhưng ko chiếu dc xa... (Bóng Led cũng thế nhưng bị ít hơn)
-Đèn Bi-xenon: Bóng Xenon lắp trong thấu kính Hội tụ (Pờ rô rếch :)) ) nên ánh sáng dc gom vào 1 điểm...Và cấu tạo của đèn dc chế tạo khi ta bật cos thì ánh sáng có đường cắt bên phải cao hơn bên trái. để chống chói cho xe ngược chiều. Vì bóng đèn có thấu kính như vậy nên khi bật pha thì gây rất chói cho xe ngươc chiều khoảng cách từ 30m trở lên...Còn khi đến gần (dưới 30m) thì lại hoàn toàn ko chói...(Nhìn còn thấy tù mù ý)
-Dù dùng bóng gì đi nữa thì chỉ có bọn Trẻ trâu mới dùng Pha khi có xe đối diện
Để mục sở thị điều nhà cháu nói ở trên thì mời cụ buổi tối hẹn nhà cháu, cụ Chánh, cụ Mắt đen ... đến VTC kiểm tra rồi vào Đức béo kí BB.

P/s: Đi trong phố cụ để ý các loại xe mà dc lắp 2 đèn 1 bên (Halozen+Bi-xenon) thì bao giờ đèn halozen cũng là đèn pha - còn Bi-xenon cũng là đèn Cos
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Theo em thì chỉ cần dùng bóng tóc otsram H4 loại của Đức là đủ đi ban đêm , trời mưa vẫn ổn, soi ban đêm và suơng mù thật ảnh, nhược điểm là 55W hơi tốn điện, hay bị ố kính vì nhiệt cao,
Bóng đèn làm ố kính? Nghe giống như bệnh hú từ ý nhỉ;))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chắc là led rẻ với xenon ko lúp chứ em thấy như xe cụ minck thì không chói đâu ạ.

Nhà em hôm nay cũng có tin vui về vụ đèn đóm :)) Đang háo hức chưa ngủ được muốn ra ôm ấp vợ 2 ngay :))




Cụ cho nhà cháu bám càng với nhá.
Đau đầu vụ này cả năm nay chưa tìm được giải pháp
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top