- Biển số
- OF-4795
- Ngày cấp bằng
- 16/5/07
- Số km
- 2,905
- Động cơ
- 575,860 Mã lực
Ráo xư, ráo xư đây rồiMáy phát của cụ bị chết ít nhất là 1 con Di-ot ở tiết chế:
Giải thích:
khi chết 1 con đi-ot thì máy phát bị hú!!! hú nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tải tiêu thụ điện trên xe.
thông thường bộ tiết chế dùng 8 đi-ot nắn dòng (chia làm 4 bộ). khi một con bị chết có nghĩa là chỉ còn 3 bộ làm việc. vì vậy dòng nạp sẽ yếu đi so với định mức, khi không đủ dòng nạp cho lượng điện năng tiêu thụ lúc này ECU sẽ nhận biết và tăng dòng điện kích từ cho máy phát nhằm tăng dòng nạp. điều này sẽ làm tăng lực cản từ cho ro-to (dẫn động bởi bu-ly). vì khi 1 con di-ot bị chết thì 1 bộ nắn dòng không làm việc, cũng đồng nghĩa có một cuộn dây trên máy phát không làm việc nên sẽ k có lực cản từ tác động lên ro-to. chính vì mất lực từ này làm cho lực cản lên ro-to máy phát không đồng đều ( cuộn k bị mất thì tác đọng lực mạnh, cuộn bị mất thì k tác động) nên gây cho ro-to mất cân bằng động khi chuyển động quay. vì vậy sẽ sinh ra tiếng hú trong máy phát...
Hy vọng là nhà cháu kê đơn chuẩn...Gặp cụ Chánh Hieunam để bốc thuốc...
Kính cụ (b)