Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Theo em thì thế này. Đi vào đường xấu thì có cách âm cũng ko cải thiện được nhiều. Đi đường nhiều đá dăm tức là đường phẳng và ko nhiều ổ gà thì có đỡ tí chút. Phóng lên cao tốc hn - hp tốc độ 120 mặt đường nhám thì như nhau. Hôm đi mcc như offroad thì cứ phi và chấp nhận một điều là có ồn có xóc thì mới có giá dưới 2 lít :))
Vote cho cụ: Cứ ọp rốt như chuyến vừa rồi thì có gì yếu Ló rơi rụng mịa nó đi để ta về thay thế :D
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Vote cho cụ: Cứ ọp rốt như chuyến vừa rồi thì có gì yếu Ló rơi rụng mịa nó đi để ta về thay thế :D
Hay iêm xin chuyển sang ban pháp chế để tháp tùng chệ. Rơi gì em còn nhặt về bán trên chợ giời kiếm chút tiền xăng :))
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Theo em thì thế này. Đi vào đường xấu thì có cách âm cũng ko cải thiện được nhiều. Đi đường nhiều đá dăm tức là đường phẳng và ko nhiều ổ gà thì có đỡ tí chút. Phóng lên cao tốc hn - hp tốc độ 120 mặt đường nhám thì như nhau. Hôm đi mcc như offroad thì cứ phi và chấp nhận một điều là có ồn có xóc thì mới có giá dưới 2 lít :))
Nao có dịp lên đb e cho lão ngồi thử 323 dưới 2 lít nhé :P
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Theo em thì thế này. Đi vào đường xấu thì có cách âm cũng ko cải thiện được nhiều. Đi đường nhiều đá dăm tức là đường phẳng và ko nhiều ổ gà thì có đỡ tí chút. Phóng lên cao tốc hn - hp tốc độ 120 mặt đường nhám thì như nhau. Hôm đi mcc như offroad thì cứ phi và chấp nhận một điều là có ồn có xóc thì mới có giá dưới 2 lít :))
Làm cái này nhà cháu ko mong giảm cái vần ...ồn mà chỉ mong nó chống nước chống rỉ thôi. Không ồn đi buồn ngủ dễ tai nạn lắm :D
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ tình hình là máy phát xe e nó nó có tiêng kêu hơi ù ù , em phi vào gara đứa e hỏi thì đc nó xem, nghe xong phán xe bác bị " Hú từ" rồi . Thay máy mới thôi, e lần đầu tiên nghe thuật ngữ này , mặt e nghệt ra bẩu a nghe nó cứ thế nào ý! E xin hỏi các cụ bô lão nhà mềnh xem " hú từ " là dư thế lào? Tại sao nó lại vậy nhể? Vòng bi, rô to,,,...? Nó có giông tiếng phụ nữ zên k nhể các cụ ?
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,062 Mã lực
Em chệu với thuật ngữ của mấy ông thợ, cụ nên bảo dưỡng mf, sau đó ktra lại.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Bẩm các cụ tình hình là máy phát xe e nó nó có tiêng kêu hơi ù ù , em phi vào gara đứa e hỏi thì đc nó xem, nghe xong phán xe bác bị " Hú từ" rồi . Thay máy mới thôi, e lần đầu tiên nghe thuật ngữ này , mặt e nghệt ra bẩu a nghe nó cứ thế nào ý! E xin hỏi các cụ bô lão nhà mềnh xem " hú từ " là dư thế lào? Tại sao nó lại vậy nhể? Vòng bi, rô to,,,...? Nó có giông tiếng phụ nữ zên k nhể các cụ ?
Máy phát của cụ bị chết ít nhất là 1 con Di-ot ở tiết chế:
Giải thích:
khi chết 1 con đi-ot thì máy phát bị hú!!! hú nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tải tiêu thụ điện trên xe.
thông thường bộ tiết chế dùng 8 đi-ot nắn dòng (chia làm 4 bộ). khi một con bị chết có nghĩa là chỉ còn 3 bộ làm việc. vì vậy dòng nạp sẽ yếu đi so với định mức, khi không đủ dòng nạp cho lượng điện năng tiêu thụ lúc này ECU sẽ nhận biết và tăng dòng điện kích từ cho máy phát nhằm tăng dòng nạp. điều này sẽ làm tăng lực cản từ cho ro-to (dẫn động bởi bu-ly). vì khi 1 con di-ot bị chết thì 1 bộ nắn dòng không làm việc, cũng đồng nghĩa có một cuộn dây trên máy phát không làm việc nên sẽ k có lực cản từ tác động lên ro-to. chính vì mất lực từ này làm cho lực cản lên ro-to máy phát không đồng đều ( cuộn k bị mất thì tác đọng lực mạnh, cuộn bị mất thì k tác động) nên gây cho ro-to mất cân bằng động khi chuyển động quay. vì vậy sẽ sinh ra tiếng hú trong máy phát...
Hy vọng là nhà cháu kê đơn chuẩn...Gặp cụ Chánh Hieunam để bốc thuốc... :))
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Máy phát của cụ bị chết ít nhất là 1 con Di-ot ở tiết chế:
Giải thích:
khi chết 1 con đi-ot thì máy phát bị hú!!! hú nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tải tiêu thụ điện trên xe.
thông thường bộ tiết chế dùng 8 đi-ot nắn dòng (chia làm 4 bộ). khi một con bị chết có nghĩa là chỉ còn 3 bộ làm việc. vì vậy dòng nạp sẽ yếu đi so với định mức, khi không đủ dòng nạp cho lượng điện năng tiêu thụ lúc này ECU sẽ nhận biết và tăng dòng điện kích từ cho máy phát nhằm tăng dòng nạp. điều này sẽ làm tăng lực cản từ cho ro-to (dẫn động bởi bu-ly). vì khi 1 con di-ot bị chết thì 1 bộ nắn dòng không làm việc, cũng đồng nghĩa có một cuộn dây trên máy phát không làm việc nên sẽ k có lực cản từ tác động lên ro-to. chính vì mất lực từ này làm cho lực cản lên ro-to máy phát không đồng đều ( cuộn k bị mất thì tác đọng lực mạnh, cuộn bị mất thì k tác động) nên gây cho ro-to mất cân bằng động khi chuyển động quay. vì vậy sẽ sinh ra tiếng hú trong máy phát...
Hy vọng là nhà cháu kê đơn chuẩn...Gặp cụ Chánh Hieunam để bốc thuốc... :))
^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^ Em phong thánh cho cụ nhá :))
 

khot_ta_bit_136

Xe tải
Biển số
OF-20066
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
258
Động cơ
503,580 Mã lực
Máy phát của cụ bị chết ít nhất là 1 con Di-ot ở tiết chế:
Giải thích:
khi chết 1 con đi-ot thì máy phát bị hú!!! hú nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tải tiêu thụ điện trên xe.
thông thường bộ tiết chế dùng 8 đi-ot nắn dòng (chia làm 4 bộ). khi một con bị chết có nghĩa là chỉ còn 3 bộ làm việc. vì vậy dòng nạp sẽ yếu đi so với định mức, khi không đủ dòng nạp cho lượng điện năng tiêu thụ lúc này ECU sẽ nhận biết và tăng dòng điện kích từ cho máy phát nhằm tăng dòng nạp. điều này sẽ làm tăng lực cản từ cho ro-to (dẫn động bởi bu-ly). vì khi 1 con di-ot bị chết thì 1 bộ nắn dòng không làm việc, cũng đồng nghĩa có một cuộn dây trên máy phát không làm việc nên sẽ k có lực cản từ tác động lên ro-to. chính vì mất lực từ này làm cho lực cản lên ro-to máy phát không đồng đều ( cuộn k bị mất thì tác đọng lực mạnh, cuộn bị mất thì k tác động) nên gây cho ro-to mất cân bằng động khi chuyển động quay. vì vậy sẽ sinh ra tiếng hú trong máy phát...
Hy vọng là nhà cháu kê đơn chuẩn...Gặp cụ Chánh Hieunam để bốc thuốc... :))
Em copy đoạn này về có khi làm luận án thạc sỹ được :D
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy phát của cụ bị chết ít nhất là 1 con Di-ot ở tiết chế:
Giải thích:
khi chết 1 con đi-ot thì máy phát bị hú!!! hú nhiều hay ít còn phụ thuộc vào tải tiêu thụ điện trên xe.
thông thường bộ tiết chế dùng 8 đi-ot nắn dòng (chia làm 4 bộ). khi một con bị chết có nghĩa là chỉ còn 3 bộ làm việc. vì vậy dòng nạp sẽ yếu đi so với định mức, khi không đủ dòng nạp cho lượng điện năng tiêu thụ lúc này ECU sẽ nhận biết và tăng dòng điện kích từ cho máy phát nhằm tăng dòng nạp. điều này sẽ làm tăng lực cản từ cho ro-to (dẫn động bởi bu-ly). vì khi 1 con di-ot bị chết thì 1 bộ nắn dòng không làm việc, cũng đồng nghĩa có một cuộn dây trên máy phát không làm việc nên sẽ k có lực cản từ tác động lên ro-to. chính vì mất lực từ này làm cho lực cản lên ro-to máy phát không đồng đều ( cuộn k bị mất thì tác đọng lực mạnh, cuộn bị mất thì k tác động) nên gây cho ro-to mất cân bằng động khi chuyển động quay. vì vậy sẽ sinh ra tiếng hú trong máy phát...
Hy vọng là nhà cháu kê đơn chuẩn...Gặp cụ Chánh Hieunam để bốc thuốc... :))
^:)^^:)^^:)^^:)^^:)^ Em phong thánh cho cụ nhá :))
Em đã hiểu Fugaca diệt trừ zun như thế nào, cụ đúng là " Đại lão thần y". Nếu như vậy sẽ thay Đi -ốt là ok cụ nhể! Cám ơn cụ nhiều.
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Bẩm các cụ tình hình là máy phát xe e nó nó có tiêng kêu hơi ù ù , em phi vào gara đứa e hỏi thì đc nó xem, nghe xong phán xe bác bị " Hú từ" rồi . Thay máy mới thôi, e lần đầu tiên nghe thuật ngữ này , mặt e nghệt ra bẩu a nghe nó cứ thế nào ý! E xin hỏi các cụ bô lão nhà mềnh xem " hú từ " là dư thế lào? Tại sao nó lại vậy nhể? Vòng bi, rô to,,,...? Nó có giông tiếng phụ nữ zên k nhể các cụ ?
1. Chạy lên chỗ gầm cầu Vĩnh Tuy đi bảo dưỡng cái máy phát, thay di-ot là xong.
2. Có ngân sách thì thay luôn cái máy phát loại lớn hơn cho nó khỏe máy. (nghe đồn Chủ tịt có cái 75A ấy)
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Chạy lên chỗ gầm cầu Vĩnh Tuy đi bảo dưỡng cái máy phát, thay di-ot là xong.
2. Có ngân sách thì thay luôn cái máy phát loại lớn hơn cho nó khỏe máy. (nghe đồn Chủ tịt có cái 75A ấy)
Chuẩn men! Em sẽ phi xuống gầm cầu xem thế nào, nếu k ổn e về cụ Chánh làm cái 75 A vừa to vừa dài.
 

boy_xunghe

Xe hơi
Biển số
OF-413086
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
158
Động cơ
224,580 Mã lực
Tuổi
35
Tình hình là rất tình hình các cụ ạ. Xe em lúc lấy về thì im như thóc, sau một thời gian có hiện tượng ăn dầu. Em xuống tp vinh cho gara giải quyết. Xong xuôi đâu đấy, e chạy tháy bt, đợt chạy thanh hóa xăng ăn 5.2l. Nhưng từ khi chưa bệnh ăn dầu xong thì tiếng máy rất ồn, ko đc như xưa làm em ức cái thằng chế lắm. Các cụ cho e ý kiến với ạ?
 

tuyphong

Xe hơi
Biển số
OF-85628
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
102
Động cơ
410,520 Mã lực
Tình hình là rất tình hình các cụ ạ. Xe em lúc lấy về thì im như thóc, sau một thời gian có hiện tượng ăn dầu. Em xuống tp vinh cho gara giải quyết. Xong xuôi đâu đấy, e chạy tháy bt, đợt chạy thanh hóa xăng ăn 5.2l. Nhưng từ khi chưa bệnh ăn dầu xong thì tiếng máy rất ồn, ko đc như xưa làm em ức cái thằng chế lắm. Các cụ cho e ý kiến với ạ?
Bác sửa gara nào ở Vinh thế? Em về vinh có hôm gặp vấn đề mà chưa biết tìm gara nào. Em được giới thiệu chố bác TRung có gara chỗ Lê Khôi sau Maximart
 

tuyphong

Xe hơi
Biển số
OF-85628
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
102
Động cơ
410,520 Mã lực
Cấp cứu...Cấp cứu ạ!
Bác nào có cái bơm xăng ngoài thì cho em mượn hôm được không ạ. Xe em chết bơm xăng mà kéo ra gara thì khó. Em hỏi cụ Chánh thì cụ ấy bảo có nhưng cho ai mượn...quên mất rồi :D
 

toyota879919

Xe tải
Biển số
OF-11974
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
477
Động cơ
530,970 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh Mỹ Đình










bẩm cụ Chánh, cái tiếng kêu hôm rồi k phải do bi mà là do cuaroa cam nó bị lệch, cọ vào ốp ngoài ( mất mợ ló miếng chèn cam) nên nó lệch. e thay dây và làm miếng đệm lại kêu êm ái ngay.
còn tim hôm nào e xuống nhờ cụ khám lại tẹo, từ hôm mổ xong e nó ăn uống kinh thế :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
bẩm cụ Chánh, cái tiếng kêu hôm rồi k phải do bi mà là do cuaroa cam nó bị lệch, cọ vào ốp ngoài ( mất mợ ló miếng chèn cam) nên nó lệch. e thay dây và làm miếng đệm lại kêu êm ái ngay.
còn tim hôm nào e xuống nhờ cụ khám lại tẹo, từ hôm mổ xong e nó ăn uống kinh thế :)
Ăn cái j mà lại kinh thế? Qua ban pháp chế xin số rồi chạy thật nhanh xuống cty xử lý nhé :D
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấp cứu...Cấp cứu ạ!
Bác nào có cái bơm xăng ngoài thì cho em mượn hôm được không ạ. Xe em chết bơm xăng mà kéo ra gara thì khó. Em hỏi cụ Chánh thì cụ ấy bảo có nhưng cho ai mượn...quên mất rồi :D
Gọi cụ Chánh đến tận nhà thay bơm xăng cho :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top