Suzuki UA 125T. Nhờ các bác giúp

Genmes

Xe máy
Biển số
OF-310659
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
88
Động cơ
299,180 Mã lực

bachbung

Xe máy
Biển số
OF-316355
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
69
Động cơ
294,690 Mã lực
Thợ bảo xui thì chịu thôi chứ ắc quy cũng tầm được 2-3 năm. Mà hình như anh em chơi UA đều xui cả hay sao ấy :)).
Rùi ông ấy bảo sao không thêm 10tr nữa đi con Lead cho sướng, chạy xe này nhanh tã lắm. Em chém thêm "Vâng, em mới đi nửa năm mà máy móc đã kêu lạo xạo rồi".
mấy thằng thợ ngu học, SCR thì mình thấy bền vì bà chị đang chạy gần 6 7 năm rồi chưa thấy bị gì, SR ko phải dìm hàng VN, chứ mình thấy cái gì mà VN động tay vào là chất lượng ko đồng nhất, cái ngon cái dở. XE này là hàng CKD nên 20 chưa chắc hỏng =))
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
[@lamthitvit;105805] bác có kinh nghiệm giúp em vụ này cái. Em kiểm tra thấy điện mạnh lắm nhưng gấu nhà đi thỉnh thoảng bị xả sạch điện :(
Bác có biết tại sao khi đi thay acqui, nhiều khi cửa hàng mua lại acqui cũ không ??? đó là vì acqui của bạn vẫn tốt, nhưng bị khô hết nước, chỉ cần đổ nước cất ( hoặc dung dịch 5% H2SO4 ) vào là lại dùng tốt, bán lại cho thợ buôn xe. Em thì toàn đổ nước lavi ( không đúng lắm nhưng cũng được=)) )
Bác đo acqui nên lưu ý : đo khi động cơ stop và khi động cơ đang nổ :
- Khi đông cơ stop : đồng hồ sẽ vào khoảng 6,2-6,3 v là chuẩn. Nếu chỉ đúng 6 v là bình yếu, dưới 6 v là bình hỏng.
- Khi động cơ đang chạy, đồng hồ vào khoảng 6,5-6,8 là chuẩn, nếu lớn hơn là hệ thống xạc bị hỏng, ít thì mau khô nước, nhiều thì hỏng bình và cháy hết bóng đèn....
Dùng đồng hồ số chứ đồng hồ cơ không chính xác lắm, hoặc bạn đã chọn sai thang đo.
Tôi dùng Su nhiều, nhưng trước có cửa hàng bán acqui ( nay bỏ rồi ) nên biết chút chút, chưa đo thử acqui Su bao giờ nhưng có vẻ bộ xạc Su hơi cao điện áp, dẫn đến mau khô nước acqui. Bạn thấy có hiện tượng yếu điện, khó đề máy vào buổi sáng thì nên cậy nắp acqui, kể cả acqui khô, đổ nước vừa mức rồi gắn lại bằng keo dán ống nhựa ( ống nước ) lắp vào chạy tiếp, xe nó sẽ tự xạc bình. Chạy chừng 2-3 km là lại ngon lành như xưa, Nếu để khô lâu quá thì cực acqui sẽ bị vỡ vụn, làm chập cực hỏng bình luôn.
Trương hợp xe bạn thì cũng có thể do đèn soi dưới yên luôn sáng ( cái này em thấy dễ xác định mà : tối tắt hết đền rồi dòm *** vợ ( à quên, dòm dưới yên xe... ) hoặc kiểm tra bổ xung nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Con Xbike nhà em chạy 2 năm, cũng bị phọt phẹt acqui, sáng ra không đề máy được, đèn số phập phù. Em đổ nước vào lại chạy khỏe, để ý thấy có vẻ thêm được 2 năm nữa =))=))
Con Lead đắt bằng 2 lần con UA này, mua 1 con UA còn dư 1 con thì mua đồ sửa=))=)) mà chắc 10 năm sau mới phải sửa quá. Cầu mong đừng bị mất cắp cụm điều khiển, mua mắc tiền lắm...
 
Chỉnh sửa cuối:

seawall

Xe máy
Biển số
OF-81414
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
95
Động cơ
415,450 Mã lực
Bác có biết tại sao khi đi thay acqui, nhiều khi cửa hàng mua lại acqui cũ không ??? đó là vì acqui của bạn vẫn tốt, nhưng bị khô hết nước, chỉ cần đổ nước cất ( hoặc dung dịch 5% H2SO4 ) vào là lại dùng tốt, bán lại cho thợ buôn xe. Em thì toàn đổ nước lavi ( không đúng lắm nhưng cũng được=)) )
Bác đo acqui nên lưu ý : đo khi động cơ stop và khi động cơ đang nổ :
- Khi đông cơ stop : đồng hồ sẽ vào khoảng 6,2-6,3 v là chuẩn. Nếu chỉ đúng 6 v là bình yếu, dưới 6 v là bình hỏng.
- Khi động cơ đang chạy, đồng hồ vào khoảng 6,5-6,8 là chuẩn, nếu lớn hơn là hệ thống xạc bị hỏng, ít thì mau khô nước, nhiều thì hỏng bình và cháy hết bóng đèn....
Dùng đồng hồ số chứ đồng hồ cơ không chính xác lắm, hoặc bạn đã chọn sai thang đo.
Tôi dùng Su nhiều, nhưng trước có cửa hàng bán acqui ( nay bỏ rồi ) nên biết chút chút, chưa đo thử acqui Su bao giờ nhưng có vẻ bộ xạc Su hơi cao điện áp, dẫn đến mau khô nước acqui. Bạn thấy có hiện tượng yếu điện, khó đề máy vào buổi sáng thì nên cậy nắp acqui, kể cả acqui khô, đổ nước vừa mức rồi gắn lại bằng keo dán ống nhựa ( ống nước ) lắp vào chạy tiếp, xe nó sẽ tự xạc bình. Chạy chừng 2-3 km là lại ngon lành như xưa, Nếu để khô lâu quá thì cực acqui sẽ bị vỡ vụn, làm chập cực hỏng bình luôn.
Trương hợp xe bạn thì cũng có thể do đèn soi dưới yên luôn sáng ( cái này em thấy dễ xác định mà : tối tắt hết đền rồi dòm *** vợ ( à quên, dòm dưới yên xe... ) hoặc kiểm tra bổ xung nước.
Hay quá bác. Kinh nghiệm quý báu. Xe em giờ đi được 3000km rồi. Cũng không quan tâm đến xăng nữa vì giá xăng cứ giảm hoài à :))
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Thay được dầu 20W-50 là tốt nhất, 500km đầu hơi nặng máy nhưng về sau dầu loãng bớt chạy rất êm máy. Em hay đổ dư dầu hơn khuyến cáo, cho ló yên tâm.....
 

seawall

Xe máy
Biển số
OF-81414
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
95
Động cơ
415,450 Mã lực
Thay được dầu 20W-50 là tốt nhất, 500km đầu hơi nặng máy nhưng về sau dầu loãng bớt chạy rất êm máy. Em hay đổ dư dầu hơn khuyến cáo, cho ló yên tâm.....
Nếu vậy thì cứ thay ở hãng là đảm bảo được dầu này ngay.
 

BAOVIET_TAXI

Xe điện
Biển số
OF-175348
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
3,108
Động cơ
371,500 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
Thay được dầu 20W-50 là tốt nhất, 500km đầu hơi nặng máy nhưng về sau dầu loãng bớt chạy rất êm máy. Em hay đổ dư dầu hơn khuyến cáo, cho ló yên tâm.....
Dư dầu chỉ tổ nặng máy, nặng cho hệ thống bơm dầu chứ yên tâm cái giề
 

bachbung

Xe máy
Biển số
OF-316355
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
69
Động cơ
294,690 Mã lực
hom wa mới thay dầu nhớt và đổ xăng mà sao đi thấy nó giat giat quá
 

laixecutkit

Xe tải
Biển số
OF-201538
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
237
Động cơ
330,259 Mã lực
Đính chính:
Ắc quy vẫn hoạt động bình thường 2 ngày nay rồi ạ. Một lý do nào đó làm cho bình điện bị xả hết sạch khi gửi xe
Xe em cũng bị vậy, mới đem ra sạc lại đến mai lại bị, tắt chìa khóa khởi động một vài lần lại đề lại được bình thường. Bực mình cái thỉnh thoảng không đề được bất tử
 

bachbung

Xe máy
Biển số
OF-316355
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
69
Động cơ
294,690 Mã lực
xe em text xang hoài mà cũng cở 43-44km/l vay ta, sida vay :((
 

laixecutkit

Xe tải
Biển số
OF-201538
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
237
Động cơ
330,259 Mã lực
Hic, em sạc Ắc quy 02 lần rồi mà thỉnh thoảng vẫn bị tụt bình làm gấu không đề được. Các cụ cho ý kiến cho nên thay bình không ah, xe em đi được 1,5 năm rồi.
 

binhclubman

Xe tải
Biển số
OF-315952
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
428
Động cơ
298,590 Mã lực
Hic, em sạc Ắc quy 02 lần rồi mà thỉnh thoảng vẫn bị tụt bình làm gấu không đề được. Các cụ cho ý kiến cho nên thay bình không ah, xe em đi được 1,5 năm rồi.
Thay đi cụ, em nghĩ do bình khô khó bảo quản nên nhiều cụ mới mua xe đã hỏng bình (ắc quy nước khi bán thợ mới đổ nước vào nên khi bán sẽ có chất lượng như mới).
Nói trước là hơi mắc (Bình GS 7ah là 450k), bán lại cái bình cũ được tầm 30k
 

bachbung

Xe máy
Biển số
OF-316355
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
69
Động cơ
294,690 Mã lực
Hàng su này chán lắm đi như con nợ trong nhà
theo em cụ bán đi cho lành
có lúc yêu lắm nhưng chán thì cũng bán luôn
ĐI UA chưa mà phán như thánh sống vậy? tui đây đi sướng hơn tất cả các con xe đã đi qua, kể cả con AB125 mới mua cách đây 5 tháng?
 

laixecutkit

Xe tải
Biển số
OF-201538
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
237
Động cơ
330,259 Mã lực
Hàng su này chán lắm đi như con nợ trong nhà
theo em cụ bán đi cho lành
có lúc yêu lắm nhưng chán thì cũng bán luôn
Hehe, cụ lại ném đá rồi. Vào thớt này cẩn thận không đá lại rào rào bay ngược lại đấy cụ.
 

seawall

Xe máy
Biển số
OF-81414
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
95
Động cơ
415,450 Mã lực
Có bác nào đã cho em UA này uống mấy chai Carbon Cleaner chưa nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top