Mình đã dùng. Cũng không thấy hiệu quả rõ rệt lắm. Chắc trấn an tinh thần là chính .Có bác nào đã cho em UA này uống mấy chai Carbon Cleaner chưa nhỉ?
Bạn đã dùng Havoline loại mới chưa?
Mình đã dùng. Cũng không thấy hiệu quả rõ rệt lắm. Chắc trấn an tinh thần là chính .Có bác nào đã cho em UA này uống mấy chai Carbon Cleaner chưa nhỉ?
Chỉ cần nó không gây hại là được rồi. Cũng có thể là một hình thức hù dọa bán hàng.Mình đã dùng. Cũng không thấy hiệu quả rõ rệt lắm. Chắc trấn an tinh thần là chính .
Bạn đã dùng Havoline loại mới chưa?
Bạn coi lại #1108 nhé, lấy mốc 6000 km xem xăng cộ có cải thiện không. Riêng mình vì xe lắp ráp năm 2012, với lại đường đi làm đông xe quá nên chẳng có tham vọng đạt ~50 Km/l.Chỉ cần nó không gây hại là được rồi. Cũng có thể là một hình thức hù dọa bán hàng.
Xăng cộ thì cũng như xưa khoảng 4x gì đó. Vẫn đang đợi thời điểm 5x như các bác khác mà chẳng thấy đâu.
Thế thì em phải đợi thôi vì mới chạy hơn 3000 km àBạn coi lại #1108 nhé, lấy mốc 6000 km xem xăng cộ có cải thiện không. Riêng mình vì xe lắp ráp năm 2012, với lại đường đi làm đông xe quá nên chẳng có tham vọng đạt ~50 Km/l.
Em nghĩ không cải thiện được đâu, có lẽ do đk đường xá của từng người là khác nhau, hôm nào bác làm chuyến giã ngoại xem đc bao nhiêuThế thì em phải đợi thôi vì mới chạy hơn 3000 km à
Chắc là vậy. Em thì cứ thấy 43km/l đều như vắt chanh. Ở mức này em thấy cũng OK rồi. Vì nếu so với Lead/AB thì cái giá và cảm giác nó hơn nhiềuEm nghĩ không cải thiện được đâu, có lẽ do đk đường xá của từng người là khác nhau, hôm nào bác làm chuyến giã ngoại xem đc bao nhiêu
Em chưa đi lead nên không biết nhưng nếu cùng đièu kiện đường xá mà nó tiết kiệm hơn thì cũng ngon ạ.Chắc là vậy. Em thì cứ thấy 43km/l đều như vắt chanh. Ở mức này em thấy cũng OK rồi. Vì nếu so với Lead/AB thì cái giá và cảm giác nó hơn nhiều
Havoline 10w-30 bán tổng hợp bác à. Giá niêm yết là 116k. Trong tháng 11 thì khuyến mãi them týp lap của Havoline nữaloại này Havoline 10w-40 là nhớt nào nữa vậy, bao nhiêu tiền/chai, đang nản anh petro đây. mới bán mà lên giá rồi. chán....
cũng lâu rồi k canh xăng, cảm giác về xăng cũng như lúc đầu đã review, mà thấy cảm giác lái em nó sau 1,5 năm sướng thiệt. 2 vợ chồng lên xe đi làm buổi sáng đường tắt mà thấy lỗ nào là lên ga cái vọt vèo vèo (lái đầm kinh khủng)
hehehehehehehehe
Nhưng nghe giang hồ đồn là havoline này chạy được 2500km đến 3000km mới thay. Em đang xem thế nào. Nhưng nó đang khuyến mãi nhớt lap thì vẫn rẻ.petro giờ giá có 85 thôi cụ ơi
Bác cho em cái hình và thông số cái nhớt Petro này. À bác thăm nhớt xem nó có đen hay vẫn còn màu nhớt.nhớt của Petro cũng vậy đó cụ, bây giờ đã chạy hơn 2200km rồi mà vẫn chưa muốn thay đây. máy vẫn vọt như nhớt mới vậy đó
mình ghét hãng nào làm giá mà sao gặp hoài. vì được cấp cho cái quyền "người tiêu dùng" nên đành chịu, dự báo là giá còn lên nữa.
hihi
Nếu cảm giác chạy UA ngon hơn LEAD thì em vẫn quyết UA bác ợ. Bác cứ lấy cái tiền chênh lệch 2 con xe này để bù vào cái tiết kiệm xăng kia thì bác sẽ thấy LEAD nó chẳng tiết kiệm gì hết.Em chưa đi lead nên không biết nhưng nếu cùng đièu kiện đường xá mà nó tiết kiệm hơn thì cũng ngon ạ.
Em vẫn đánh giá cao tính năng idling stop, nó không tiết kiệm xăng mấy nhưng có vẻ thân thiện và lịch sự với người lái.Nếu cảm giác chạy UA ngon hơn LEAD thì em vẫn quyết UA bác ợ. Bác cứ lấy cái tiền chênh lệch 2 con xe này để bù vào cái tiết kiệm xăng kia thì bác sẽ thấy LEAD nó chẳng tiết kiệm gì hết.
Ở LEAD/AB em thấy có 3 công nghệ được quảng cáo rùm beng nhưng với em thì không quan trọng và dư thừa đó là idling stop, cái chân chống tắt máy, và combi break. Vì idling stop mà gặp kẹt xe thì cứ tắt nó đi là vừa, chân chống thì lại có cái vụ đang chạy mà đá chống tắt máy thì chết, còn combi break thì ai không biết chăm nom thì sau một thời gian nó còn nguy hiểm hơn là không có vì lúc đó nó bị mòn và không còn chuẩn nữa, với lại em quen bóm 2 thắng một lúc rồi nên nó cũng không có gì đặc biệt.
Bạn lamthitvit cho mình hỏi một vấn đề có liên quan về acquy: nếu thay bình có Ampe giờ (Ah) cao hơn thì có ành hưởng lắm đến hệ thống điện của xe không? Ví dụ như bình cho xe UA là 6Ah mà mình thay bình 7Ah? Cám ơn bạn!Bác có biết tại sao khi đi thay acqui, nhiều khi cửa hàng mua lại acqui cũ không ??? đó là vì acqui của bạn vẫn tốt, nhưng bị khô hết nước, chỉ cần đổ nước cất ( hoặc dung dịch 5% H2SO4 ) vào là lại dùng tốt, bán lại cho thợ buôn xe. Em thì toàn đổ nước lavi ( không đúng lắm nhưng cũng được )
Bác đo acqui nên lưu ý : đo khi động cơ stop và khi động cơ đang nổ :
- Khi đông cơ stop : đồng hồ sẽ vào khoảng 6,2-6,3 v là chuẩn. Nếu chỉ đúng 6 v là bình yếu, dưới 6 v là bình hỏng.
- Khi động cơ đang chạy, đồng hồ vào khoảng 6,5-6,8 là chuẩn, nếu lớn hơn là hệ thống xạc bị hỏng, ít thì mau khô nước, nhiều thì hỏng bình và cháy hết bóng đèn....
Dùng đồng hồ số chứ đồng hồ cơ không chính xác lắm, hoặc bạn đã chọn sai thang đo.
Tôi dùng Su nhiều, nhưng trước có cửa hàng bán acqui ( nay bỏ rồi ) nên biết chút chút, chưa đo thử acqui Su bao giờ nhưng có vẻ bộ xạc Su hơi cao điện áp, dẫn đến mau khô nước acqui. Bạn thấy có hiện tượng yếu điện, khó đề máy vào buổi sáng thì nên cậy nắp acqui, kể cả acqui khô, đổ nước vừa mức rồi gắn lại bằng keo dán ống nhựa ( ống nước ) lắp vào chạy tiếp, xe nó sẽ tự xạc bình. Chạy chừng 2-3 km là lại ngon lành như xưa, Nếu để khô lâu quá thì cực acqui sẽ bị vỡ vụn, làm chập cực hỏng bình luôn.
Trương hợp xe bạn thì cũng có thể do đèn soi dưới yên luôn sáng ( cái này em thấy dễ xác định mà : tối tắt hết đền rồi dòm *** vợ ( à quên, dòm dưới yên xe... ) hoặc kiểm tra bổ xung nước.
Chênh lệch ít ( 6 Ah tới 7 Ah ) không ảnh hưởng gì cả. Nhưng chênh lệch quá nhiều ( trên 30% chẳng hạn ) thì sẽ dễ bị hỏng bộ sạc điện do bị quá tải. Thường có biểu hiện là acqui nhanh cạn nước, do điện áp nạp tăng cao hơn định mức ban đầu.Bạn lamthitvit cho mình hỏi một vấn đề có liên quan về acquy: nếu thay bình có Ampe giờ (Ah) cao hơn thì có ành hưởng lắm đến hệ thống điện của xe không? Ví dụ như bình cho xe UA là 6Ah mà mình thay bình 7Ah? Cám ơn bạn!
Em mới đi thay bình ắc quy em tưởng xe này bình 7Ah chứ bác?Bạn lamthitvit cho mình hỏi một vấn đề có liên quan về acquy: nếu thay bình có Ampe giờ (Ah) cao hơn thì có ành hưởng lắm đến hệ thống điện của xe không? Ví dụ như bình cho xe UA là 6Ah mà mình thay bình 7Ah? Cám ơn bạn!
Em mới đi thay bình này thì chỉ có 360k trừ 30k thâu bình cũ nữa còn 330k bác ah.Thay đi cụ, em nghĩ do bình khô khó bảo quản nên nhiều cụ mới mua xe đã hỏng bình (ắc quy nước khi bán thợ mới đổ nước vào nên khi bán sẽ có chất lượng như mới).
Nói trước là hơi mắc (Bình GS 7ah là 450k), bán lại cái bình cũ được tầm 30k