Xe mình từ lúc mới mua đến giờ đã chạy 3000km chẳng phải bơm bánh xe lần nào cả
Vậy xe bác có vấn đề khá nặng rồi ạ. Xe em lốp có săm mà vẫn rất lâu mới xuống hơi, có khi 2 tháng mới bơm. Bây giờ săm lốp nó làm ngon thật, ngày xưa em đi ream cũng phải bơm hàng tuầnCon xe kymco cùi bắp của thằng em em đi mấy tháng chả phải bơm. 2 Tuần bơm một lần là phải xem lại mà xe em một tuần chơi một nhát mà cũng chả kịp với tốc độ xuống hơi. Em nghĩ là phần điện xe này chắc có vấn đề nên mới dễ chết ắc quy.
Em được gần 7.000km thôi, đi ít nhưng có khi vứt xó 2 tuần đề phát vẫn nổ ngay.Cụ pupil đi được bao nhiêu km rồai ạ? Em cũng thấy xe khá lành nhưng mới đi có 6k nên chưa nói được gì nhiều
Ắc quy của cụ Vhtien thì có lẽ do cụ đen thật, ắc quy cũng hên xui mà.
Còn xe cụ bị lịm và lốp xuống hơi thì em nghĩ là quá tệ
1. Về việc bơm hơi em thấy người ta bảo lốp không săm rất ít xuống hơi, nếu ko vấn đề gì 3 tháng bơm lần cũng ok. Xe em thấy ổn 2 tháng đi bảo dưỡng 1 lần và có thể họ đã bơm bổ sung không thấy phải tự bơm thêm bao giờ. >>>>Bạn nói vậy chắc để mình coi lại vì mình hay có thói quen bơm hơi lố. VD quy định vỏ xe là bơm gần 3 ký hơi thì mình chơi lên 4 ký luôn . Mà công nhận xe bơm căng chạy bốc hơn hẳn.Cá nhân em thấy thế này
1. Về việc bơm hơi em thấy người ta bảo lốp không săm rất ít xuống hơi, nếu ko vấn đề gì 3 tháng bơm lần cũng ok. Xe em thấy ổn 2 tháng đi bảo dưỡng 1 lần và có thể họ đã bơm bổ sung không thấy phải tự bơm thêm bao giờ. Cũng nên học bác Genmes thửa riêng bộ bơm vá lúc nào có vấn đề tự xử lý vì không phải chỗ nào cũng có vá ép
2. Bệnh lịm máy cơ bản cũng chỉ do hơi, điện hoặc bộ cấp nhiên liệu. Cụ chủ thớt tìm chỗ nào uy tín chắc sẽ làm được.
3. Ắc quy bác 1 năm chưa là gì, wave nhà em 4 năm cũng không có dấu hiệu bị yếu, ông anh làm bên leveldoor còn bảo ắc quy bộ lưu điện bình thường 7 năm mới phải thay
6k thay nhớt lap 1 lần bác ạCác bác thay nhớt lap vào lúc nào nhỉ?
Vậy xe mới có cần thay nhớt lap luôn không, hay đợi đến 6k đầu tiên mới thay?6k thay nhớt lap 1 lần bác ạ
Ở mốc 1000 km, bạn nên thay: nhớt mới + nhớt lap + lọc nhớt.Vậy xe mới có cần thay nhớt lap luôn không, hay đợi đến 6k đầu tiên mới thay?
Cái vụ vệ sinh kim phun mà không có cũng chán thiệt. Hầu như bây giờ toan FI mà không đầu tư cái đó nhỉ?Dạo rày thấy nhiều cố nhân quay trở lại thớt cũng như nhiều mem mới. E định tròn 2 năm sử dụng UA sẽ review lại. Giờ còn vài tháng nữa update luôn.
Xe em đã chạy trên 18k :
- Thay accu 1 lần (sau 1 năm).
- Chạy thỉnh thoảng tắt máy khi giảm ga. Đề lại hơi khó nhưng vẫn được ko cần đạp. Có thể xăng dơ, lỏng cọc bình (ktv bảo thế, sau khi siết lại cọc bình có vẻ đỡ hơn)
- Vành, lốp theo xe vẫn OK chạy tốt đến giờ. Trung bình sau 3 tháng mới kiểm tra áp suất và bơm hơi thêm. Có khi sau 3 tháng vẫn đủ áp
- Thay 2 bóng đèn (1 trước, 1 sau).
- Nhớt máy em xài Shell AX7 thấy vẫn OK nên không thử loại khác
- Còn lại xe vẫn chạy tốt, có hơi ồn hơn tí so với mới mua (tất nhiên) nhưng vẫn êm hơn nhiều so với các xe khác.
- Độ ăn xăng thì dạo rày lười quá không canh nữa.
- Yên xe chở 4 (2 lớn + 2 bé) cũng tạm OK. (Bác nào thấy chiếc nào có yên dài hơn giới thiệu cho e)
Túm lại cho tới giờ chỉ mỗi bệnh thỉnh thoảng tắt máy nhưng không quá nghiêm trọng. Em đang tìm nơi làm vệ sinh kim phun. Các head khác Honda, Yamaha đều đã đầu tư đưa thiết bị vệ sinh kim phun về chỉ mỗi Su là chưa có (chán). Tình hình xăng cộ, môi trường ở VN thì kim phun tắt, nghẹt cũng là đều dễ hiểu.
Em bổ sung thêm mấy ý ạDạo rày thấy nhiều cố nhân quay trở lại thớt cũng như nhiều mem mới. E định tròn 2 năm sử dụng UA sẽ review lại. Giờ còn vài tháng nữa update luôn.
Xe em đã chạy trên 18k :
- Thay accu 1 lần (sau 1 năm).
- Chạy thỉnh thoảng tắt máy khi giảm ga. Đề lại hơi khó nhưng vẫn được ko cần đạp. Có thể xăng dơ, lỏng cọc bình (ktv bảo thế, sau khi siết lại cọc bình có vẻ đỡ hơn)
- Vành, lốp theo xe vẫn OK chạy tốt đến giờ. Trung bình sau 3 tháng mới kiểm tra áp suất và bơm hơi thêm. Có khi sau 3 tháng vẫn đủ áp
- Thay 2 bóng đèn (1 trước, 1 sau).
- Nhớt máy em xài Shell AX7 thấy vẫn OK nên không thử loại khác
- Còn lại xe vẫn chạy tốt, có hơi ồn hơn tí so với mới mua (tất nhiên) nhưng vẫn êm hơn nhiều so với các xe khác.
- Độ ăn xăng thì dạo rày lười quá không canh nữa.
- Yên xe chở 4 (2 lớn + 2 bé) cũng tạm OK. (Bác nào thấy chiếc nào có yên dài hơn giới thiệu cho e)
Túm lại cho tới giờ chỉ mỗi bệnh thỉnh thoảng tắt máy nhưng không quá nghiêm trọng. Em đang tìm nơi làm vệ sinh kim phun. Các head khác Honda, Yamaha đều đã đầu tư đưa thiết bị vệ sinh kim phun về chỉ mỗi Su là chưa có (chán). Tình hình xăng cộ, môi trường ở VN thì kim phun tắt, nghẹt cũng là đều dễ hiểu.
Em mới thay nhớt máy và nhớt lap hôm nay luôn. Em dùng Castrol Power Scooter 10W-40. Và nhớt lap của castrol luôn.Ở mốc 1000 km, bạn nên thay: nhớt mới + nhớt lap + lọc nhớt.
Theo mình nhớ là nhớt lap cho UA chỉ co 100ml thôi. Bạn không sợ thiếu đâu. Mình mua tube 120ml đổ tràn rồi ngưng thì vẫn dư lại một ít. Nhớt Castrol chạy tốt. Đợt thay nhớt lần này mình đang tính thử chuyển sang xài Caltex mới (bán tổng hợp) coi ra sao.Em mới thay nhớt máy và nhớt lap hôm nay luôn. Em dùng Castrol Power Scooter 10W-40. Và nhớt lap của castrol luôn.
Thấy máy nhẹ nhàng trở lại (mốc 500km thay nhớt hãng 20W-50, chạy tốc độ cao thì bình thường, còn chạy chậm thì thấy nó ì ì).
Có một điều em thắc mắc là nhớt lap chỉ có 120ml, không biết có thiều không nhỉ?
Bạn thử xài Carbon Cleaner của Yamaha thử xem sao. Định kỳ khoảng 3000 km.Em đang tìm nơi làm vệ sinh kim phun. Các head khác Honda, Yamaha đều đã đầu tư đưa thiết bị vệ sinh kim phun về chỉ mỗi Su là chưa có (chán). Tình hình xăng cộ, môi trường ở VN thì kim phun tắt, nghẹt cũng là đều dễ hiểu.
Cái này là cái gì vậy bác? MÌnh cho vào xăng luôn à.Bạn thử xài Carbon Cleaner của Yamaha thử xem sao. Định kỳ khoảng 3000 km.
Thay ở tiệm rửa xe nên không thay lọc nhớt đượcTheo mình nhớ là nhớt lap cho UA chỉ co 100ml thôi. Bạn không sợ thiếu đâu. Mình mua tube 120ml đổ tràn rồi ngưng thì vẫn dư lại một ít. Nhớt Castrol chạy tốt. Đợt thay nhớt lần này mình đang tính thử chuyển sang xài Caltex mới (bán tổng hợp) coi ra sao.
Bạn nhớ thay nhớt lap + thay luôn lọc nhớt nhé.
Em chào các cụ, các bác! cho em được vào Topic này chém và tham khảo ý kiến các cụ, các bác với. Tình hình là em đang định đổi xe cho bà xã em sang xe ga và đang quan tâm đến ẻm Su UA 125T này. Em cũng đã đọc gần hết các Page của topic này nhưng vẫn thấy mông lung lắm. Bác Pupil, Vhtien và các bác khác đã từng sở hữu em này cho em thêm ý kiến với. Về dáng em này thì em khỏi chê rồi, nhưng 1 cái phân vân lớn nhất là các Head giảm giá Sốc các bác à: từ 32tr liêm yết giờ còn có 22tr thôi (giá quá ổn cho 1 em xe ga các bác nhỉ). Bên Suzuki world thì vẫn bán tầm 28tr (giảm 4tr so với niêm yết). Nhưng bên Đức Cường (Tây Sơn) và Khang Thịnh thì chỉ có 22tr. Em đang định qua Đức Cường cưới 1 em về nhưng mạn phép vào đây xin thêm ý kiến các bác, các cụ đã trải nghiệm em này (đặc biệt là cụ Pupil và Vhtien đã có thời gian dài gắn bó với em nó). Người ta bảo tiền nào của đấy nên em phân vân lắm. Kết em này cái dáng nhưng vợ em lại sợ nên khuyên mua em Honda Vision (28tr). Mua cho em thì e không lăn tăn nhưng lại cho vợ nên rất mong các cụ các bác cho em thêm ý kiến để ngày 1, ngày 2 em cưới UA về, có cụ nào định sắm em này không, cùng chia sẻ với em nhé! Tks các cụ, các bác.Số là em lùng mua xe máy để thay cho con wave ghẻ nhà em. Đi mỏi cả gối qua các hãng mà chả ưng em nào. Cuối cùng liều chọn em Suzuki UA 125T giá hợp lý mà kiểu dáng cũng tàm tạm. Giờ có mấy thắc mắc em mún hỏi các cao thủ về xe tay ga. Mong các bác giúp em.
1. Em đi thấy tốc độ chậm có lúc xe khá rung nhưng có lúc chạy rất mượt nên không rõ là do đâu. Có lúc tăng tốc thì bốc kinh nhưng có lúc lại hơi ỳ cũng chả rõ do thế nào.
2. Em thấy ghi tỷ số nén là 9,6:1 thì em dùng xăng gì là hợp lý nhất.
3. Bác nào biết chỗ nào bán thảm không em muốn mua 1 cái để chân cho êm
4. Em thấy cái màn hình LCD hiển thị xăng lúc mới bật lên nó hiển thị 3 vạch đi 1 lúc nó nhảy lên 4 vạch nên chưa rõ tại sao.
Các bác giúp em nhé. Vod các bác mỏi tay luôn.