Dạ, cụ xem lại dùm em, dualjet cụ đọc được là bản K12B của Nhật, Châu Âu, có dung tích là 1250, tỉ số nén 12. Bản dualjet của Thái Lan và Ấn là K12M, dung tích là 1197, tỉ số nén 11 ạ.
Dualjet không phải là một thế hệ động cơ hoàn toàn mới, mà chỉ là sự thay đổi nhỏ dựa trên một hệ động cơ có sẵn, ở đây là hệ K12.
K12 có 2 bản, K12B ở Châu Âu, Nhật, và K12M ở Ấn và Thái. K12M chỉ là bản giảm thể tích so với K12B, không khác gì. Do khác nhau về thể tích nên K12B có tỉ số nén 11 và K12M có tỉ số nén 10.
Năm 2014 K12B có cập nhật dualjet tại Nhật như Bác nói, với thông số như Bác nói. Bác chú ý dùm em là khi cập nhật dualjet, tỉ số nén tăng từ 11 lên 12, HP của K12B giảm từ 94-95 xuống 90 nhưng sức kéo tăng. Đối với K12M cũng như vậy, tỉ số nén tăng từ 10 lên 11, và HP giảm từ 87 xuống 83, và sức kéo đạt ở vòng tour sớm hơn 113 Nm ở 4000-4200.
Tóm lại, mình đang sử dụng động cơ K12M dualjet đúng như Thái và Ấn. Khả năng máy K12B về VN gần như là không thể, vì nó sản xuất cho thị trường khác. Chỉ còn một khả năng là hệ động cơ boosterjet 1.0 và 1.4 sẽ về sau này, nhưng vẫn chỉ là bản chỉnh sửa dựa trên hệ động cơ K có thêm turbo.