- Biển số
- OF-632338
- Ngày cấp bằng
- 14/4/19
- Số km
- 7
- Động cơ
- 111,870 Mã lực
Theo em biết thì như vầy các Bác ạ:
K12 dualjet bắt nguồn từ K12 căn bản, rồi điều chỉnh kết cấu cho 2 vòi phun (dual jet), làm tăng tỉ số nén từ 11.0:1 lên 12.0:1. Sau đó để bán được ở Ấn Độ và né thuế, nhưng K12B lại là 1250 cm3, nên phải sử dụng K12M 1197 cm3 để chế lại thành K12M dualjet và tăng tỉ số nén từ 10.0:1 lên 11.0:1. Thái Lan khi bắt đầu có động cơ này đảm bảo quy trình xe eco 2, nên phải sử dụng K12M dualjet, và điều chỉnh ecu để giảm torque xuống 108 Nm để đảm bảo khí thải dưới 100gr CO2.
Swift VN lấy từ Thái Lan nên xài K12M dualjet luôn. Bản chất dualjet chỉ là thay đổi nhỏ so với động cơ ban đầu, dòng K12, nên vẫn gọi là K12M. Điểm khác của VN với Thái Lan là K12M dualjet của VN ko có chỉnh ecu nên torque vẫn giữ 113 Nm như ban đầu của Thái Lan.
K12 dualjet bắt nguồn từ K12 căn bản, rồi điều chỉnh kết cấu cho 2 vòi phun (dual jet), làm tăng tỉ số nén từ 11.0:1 lên 12.0:1. Sau đó để bán được ở Ấn Độ và né thuế, nhưng K12B lại là 1250 cm3, nên phải sử dụng K12M 1197 cm3 để chế lại thành K12M dualjet và tăng tỉ số nén từ 10.0:1 lên 11.0:1. Thái Lan khi bắt đầu có động cơ này đảm bảo quy trình xe eco 2, nên phải sử dụng K12M dualjet, và điều chỉnh ecu để giảm torque xuống 108 Nm để đảm bảo khí thải dưới 100gr CO2.
Swift VN lấy từ Thái Lan nên xài K12M dualjet luôn. Bản chất dualjet chỉ là thay đổi nhỏ so với động cơ ban đầu, dòng K12, nên vẫn gọi là K12M. Điểm khác của VN với Thái Lan là K12M dualjet của VN ko có chỉnh ecu nên torque vẫn giữ 113 Nm như ban đầu của Thái Lan.