Thảo luận Suzuki Swift 2019 (all new) chưa mang về VN động cơ 1.2L mới

Biển số
OF-632338
Ngày cấp bằng
14/4/19
Số km
7
Động cơ
111,870 Mã lực
Theo em biết thì như vầy các Bác ạ:
K12 dualjet bắt nguồn từ K12 căn bản, rồi điều chỉnh kết cấu cho 2 vòi phun (dual jet), làm tăng tỉ số nén từ 11.0:1 lên 12.0:1. Sau đó để bán được ở Ấn Độ và né thuế, nhưng K12B lại là 1250 cm3, nên phải sử dụng K12M 1197 cm3 để chế lại thành K12M dualjet và tăng tỉ số nén từ 10.0:1 lên 11.0:1. Thái Lan khi bắt đầu có động cơ này đảm bảo quy trình xe eco 2, nên phải sử dụng K12M dualjet, và điều chỉnh ecu để giảm torque xuống 108 Nm để đảm bảo khí thải dưới 100gr CO2.
Swift VN lấy từ Thái Lan nên xài K12M dualjet luôn. Bản chất dualjet chỉ là thay đổi nhỏ so với động cơ ban đầu, dòng K12, nên vẫn gọi là K12M. Điểm khác của VN với Thái Lan là K12M dualjet của VN ko có chỉnh ecu nên torque vẫn giữ 113 Nm như ban đầu của Thái Lan.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chắc phải nhờ cụ Phúc XO này giải ngân thêm ít Vàng thì mới có tiền nhập máy mới 1.2L dualjet về VN.


 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Swift all new nhập về VN đợt này, ngoài động cơ chưa phải loại tiên tiến nhất, thì còn bị cắt bớt 2 thứ quan trọng khác là: (i) túi khí chỉ 2 chiếc thay vì phải 6; và (ii) Cân bằng điện tử cũng bị cắt bỏ.

Mấy cậu sale thì lấp liếm: Anh ơi xe này gầm thấp và bám đường lắm nên không cần thiết phải có Cân bằng điện tử; rồi thì xe mới có khung gầm HEARTECH cái ĐM gì cứng lắm nên va chạm không cần nhiều túi khí cũng an toàn.........
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-632338
Ngày cấp bằng
14/4/19
Số km
7
Động cơ
111,870 Mã lực
Swift all new nhập về VN đợt này, ngoài động cơ chưa phải loại tiên tiến nhất, thì còn bị cắt bớt 2 thứ quan trọng khác là: (i) túi khí chỉ 2 chiếc thay vì phải 6; và (ii) Cân bằng điện tử cũng bị cắt bỏ.

Mấy cậu sale thì lấp liếm: Anh ơi xe này gầm thấp và bám đường lắm nên không cần thiết phải có Cân bằng điện tử; rồi thì xe mới có khung gầm HEARTECH cái ĐM gì cứng lắm nên va chạm không cần nhiều túi khí cũng an toàn.........
Túi khí và cân bằng điện tử thì đúng như Bác nói, sale lấp liếm thật, hy vọng năm sau Suzuki đem về.
Tuy nhiên, động cơ mặc dù cũng đúng như Bác nói, không phải loại boosterjet tiên tiến nhất, nhưng ít nhất vẫn là dualjet tương đương thị trường Thái Lan và Ấn Độ, thì trường lớn của Suzuki, nên em nghĩ vẫn an tâm. Riêng em thì vẫn không thích tăng áp lắm, vì phải xài xăng xịn và bảo dưỡng phức tạp.
 
Biển số
OF-632338
Ngày cấp bằng
14/4/19
Số km
7
Động cơ
111,870 Mã lực
Sai cụ nhé.

Dualjet 1.2L có tỷ số nén khủng 12:1 còn máy mang về VN là tỷ số nén 11:1. Thế hệ máy 1.2L mang về VN là máy cũ.

Dạ, cụ xem lại dùm em, dualjet cụ đọc được là bản K12B của Nhật, Châu Âu, có dung tích là 1250, tỉ số nén 12. Bản dualjet của Thái Lan và Ấn là K12M, dung tích là 1197, tỉ số nén 11 ạ.
Dualjet không phải là một thế hệ động cơ hoàn toàn mới, mà chỉ là sự thay đổi nhỏ dựa trên một hệ động cơ có sẵn, ở đây là hệ K12.
K12 có 2 bản, K12B ở Châu Âu, Nhật, và K12M ở Ấn và Thái. K12M chỉ là bản giảm thể tích so với K12B, không khác gì. Do khác nhau về thể tích nên K12B có tỉ số nén 11 và K12M có tỉ số nén 10.
Năm 2014 K12B có cập nhật dualjet tại Nhật như Bác nói, với thông số như Bác nói. Bác chú ý dùm em là khi cập nhật dualjet, tỉ số nén tăng từ 11 lên 12, HP của K12B giảm từ 94-95 xuống 90 nhưng sức kéo tăng. Đối với K12M cũng như vậy, tỉ số nén tăng từ 10 lên 11, và HP giảm từ 87 xuống 83, và sức kéo đạt ở vòng tour sớm hơn 113 Nm ở 4000-4200.
Tóm lại, mình đang sử dụng động cơ K12M dualjet đúng như Thái và Ấn. Khả năng máy K12B về VN gần như là không thể, vì nó sản xuất cho thị trường khác. Chỉ còn một khả năng là hệ động cơ boosterjet 1.0 và 1.4 sẽ về sau này, nhưng vẫn chỉ là bản chỉnh sửa dựa trên hệ động cơ K có thêm turbo.
 
Chỉnh sửa cuối:

benthoi

Xe buýt
Biển số
OF-86814
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
526
Động cơ
414,139 Mã lực
Nơi ở
hải dương
Dạ, cụ xem lại dùm em, dualjet cụ đọc được là bản K12B của Nhật, Châu Âu, có dung tích là 1250, tỉ số nén 12. Bản dualjet của Thái Lan và Ấn là K12M, dung tích là 1197, tỉ số nén 11 ạ.
Dualjet không phải là một thế hệ động cơ hoàn toàn mới, mà chỉ là sự thay đổi nhỏ dựa trên một hệ động cơ có sẵn, ở đây là hệ K12.
K12 có 2 bản, K12B ở Châu Âu, Nhật, và K12M ở Ấn và Thái. K12M chỉ là bản giảm thể tích so với K12B, không khác gì. Do khác nhau về thể tích nên K12B có tỉ số nén 11 và K12M có tỉ số nén 10.
Năm 2014 K12B có cập nhật dualjet tại Nhật như Bác nói, với thông số như Bác nói. Bác chú ý dùm em là khi cập nhật dualjet, tỉ số nén tăng từ 11 lên 12, HP của K12B giảm từ 94-95 xuống 90 nhưng sức kéo tăng. Đối với K12M cũng như vậy, tỉ số nén tăng từ 10 lên 11, và HP giảm từ 87 xuống 83, và sức kéo đạt ở vòng tour sớm hơn 113 Nm ở 4000-4200.
Tóm lại, mình đang sử dụng động cơ K12M dualjet đúng như Thái và Ấn. Khả năng máy K12B về VN gần như là không thể, vì nó sản xuất cho thị trường khác. Chỉ còn một khả năng là hệ động cơ boosterjet 1.0 và 1.4 sẽ về sau này, nhưng vẫn chỉ là bản chỉnh sửa dựa trên hệ động cơ K có thêm turbo.
bác này giải thích nghe có lý, e cũng hy vọng Su VN sẽ thêm option cân bằng điện tử và túi khí về VN ở những lô hàng tới
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Swift VN lấy từ Thái Lan nên xài K12M dualjet luôn. Bản chất dualjet chỉ là thay đổi nhỏ so với động cơ ban đầu, dòng K12, nên vẫn gọi là K12M. Điểm khác của VN với Thái Lan là K12M dualjet của VN ko có chỉnh ecu nên torque vẫn giữ 113 Nm như ban đầu của Thái Lan.
Dạ, cụ xem lại dùm em, dualjet cụ đọc được là bản K12B của Nhật, Châu Âu, có dung tích là 1250, tỉ số nén 12. Bản dualjet của Thái Lan và Ấn là K12M, dung tích là 1197, tỉ số nén 11 ạ.
Dualjet không phải là một thế hệ động cơ hoàn toàn mới, mà chỉ là sự thay đổi nhỏ dựa trên một hệ động cơ có sẵn, ở đây là hệ K12.
K12 có 2 bản, K12B ở Châu Âu, Nhật, và K12M ở Ấn và Thái. K12M chỉ là bản giảm thể tích so với K12B, không khác gì. Do khác nhau về thể tích nên K12B có tỉ số nén 11 và K12M có tỉ số nén 10.
Năm 2014 K12B có cập nhật dualjet tại Nhật như Bác nói, với thông số như Bác nói. Bác chú ý dùm em là khi cập nhật dualjet, tỉ số nén tăng từ 11 lên 12, HP của K12B giảm từ 94-95 xuống 90 nhưng sức kéo tăng. Đối với K12M cũng như vậy, tỉ số nén tăng từ 10 lên 11, và HP giảm từ 87 xuống 83, và sức kéo đạt ở vòng tour sớm hơn 113 Nm ở 4000-4200.
Tóm lại, mình đang sử dụng động cơ K12M dualjet đúng như Thái và Ấn. Khả năng máy K12B về VN gần như là không thể, vì nó sản xuất cho thị trường khác. Chỉ còn một khả năng là hệ động cơ boosterjet 1.0 và 1.4 sẽ về sau này, nhưng vẫn chỉ là bản chỉnh sửa dựa trên hệ động cơ K có thêm turbo.
Cụ có dẫn chứng nguồn ở đâu để khẳng định động cơ K12M (có tỷ số nén 11:1) đang bán ở VN là động cơ dùng công nghệ Dualjet ko? Cụ copy nêu rõ nguồn tin cậy ra đây xem nào?

Cụ chưa có dẫn chứng mà đã khẳng định động cơ ở VN là Dualjet? Đây là công nghệ Suzuki mới ra mắt năm 2015. Chưa từng xuất hiện ở VN trên tất cả các dòng xe của Suzuki. Nếu đúng là công nghệ mới này thì về VN ông Tổng Su đã quảng cáo rùng beng lên rồi, đúng không? Nhưng thấy im re...... Thế là cụ hiểu.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Dualjet của dòng Động cơ hút khí tự nhiên của Suzuki mới phát triển với 2 kim phun và tỷ số nén cực cao; với ưu điểm là momen xoắn lớn ở vòng tua thấp hơn, và động cơ ít rung và ít gào hơn, tiết kiệm hơn.

Các cụ đừng bảo là do xăng VN kém nên tổng Su ko đưa về nhé?

 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
727
Động cơ
562,794 Mã lực
Dualjet của dòng Động cơ hút khí tự nhiên của Suzuki mới phát triển với 2 kim phun và tỷ số nén cực cao; với ưu điểm là momen xoắn lớn ở vòng tua thấp hơn, và động cơ ít rung và ít gào hơn, tiết kiệm hơn.

Các cụ đừng bảo là do xăng VN kém nên tổng Su ko đưa về nhé?

Em thấy Suz Thái nó nói dùng động cơ K12M dualjet đó cụ.


 
Biển số
OF-632338
Ngày cấp bằng
14/4/19
Số km
7
Động cơ
111,870 Mã lực
Cụ có dẫn chứng nguồn ở đâu để khẳng định động cơ K12M (có tỷ số nén 11:1) đang bán ở VN là động cơ dùng công nghệ Dualjet ko? Cụ copy nêu rõ nguồn tin cậy ra đây xem nào?

Cụ chưa có dẫn chứng mà đã khẳng định động cơ ở VN là Dualjet? Đây là công nghệ Suzuki mới ra mắt năm 2015. Chưa từng xuất hiện ở VN trên tất cả các dòng xe của Suzuki. Nếu đúng là công nghệ mới này thì về VN ông Tổng Su đã quảng cáo rùng beng lên rồi, đúng không? Nhưng thấy im re...... Thế là cụ hiểu.
Dạ, em không tìm thấy trên trang của Su VN, nhưng tất cả các bài báo đều nói thế. Thêm vào nữa là xe nào cũng dán chữ dualjet to đùng sau lưng.
Nếu nói ngược lại, cụ cũng không dẫn chứng là đây không phải là dualjet nhưng cụ vẫn khẳng định như đúng rồi, mặc dù những thông số kỹ thuật cụ đưa ra hoàn toàn nhầm lẫn.
Nếu muốn cụ có thể dẫn chứng dùm em K12M cũ là gì, thông số của nó để em so sánh với bản mới được không ạ. Còn nếu cụ vẫn tiếp tục lấy K12B rồi so với K12M thì em xin để cụ tự nhiên.
Em nghĩ là các Bác khác khi xem những thông tin của em sẽ tự khẳng định được vấn đề ở đâu.
 
Biển số
OF-632338
Ngày cấp bằng
14/4/19
Số km
7
Động cơ
111,870 Mã lực
Dạ, em không tìm thấy trên trang của Su VN, nhưng tất cả các bài báo đều nói thế. Thêm vào nữa là xe nào cũng dán chữ dualjet to đùng sau lưng.
Nếu nói ngược lại, cụ cũng không dẫn chứng là đây không phải là dualjet nhưng cụ vẫn khẳng định như đúng rồi, mặc dù những thông số kỹ thuật cụ đưa ra hoàn toàn nhầm lẫn.
Nếu muốn cụ có thể dẫn chứng dùm em K12M cũ là gì, thông số của nó để em so sánh với bản mới được không ạ. Còn nếu cụ vẫn tiếp tục lấy K12B rồi so với K12M thì em xin để cụ tự nhiên.
Em nghĩ là các Bác khác khi xem những thông tin của em sẽ tự khẳng định được vấn đề ở đâu.
Thêm vào em nghĩ admin nên sửa tên topic lại cho phù hợp: "Bàn luận về động cơ 1.2 mới trên suzuki swift".
 

phambangbang

Xe hơi
Biển số
OF-601393
Ngày cấp bằng
30/11/18
Số km
107
Động cơ
126,370 Mã lực
Tuổi
24
Em thấy các bác bán hàng bên suzuki không vào xác nhận máy swift này mới hay cũ nhỉ. Chắc chắn là máy thế hệ cũ rồi mới im re như thế. Ae vào xe hay mà xem đánh giá con swift này máy vẫn thế hệ cũ nhé. Và cái coi thường người việt của hãng xe suzuki này là xe swift này không có cân bằng điện tử trang bị tối thiểu hiện nay. Nhìn sang Toyota con vios trước bảo thủ giờ nó trang bị tận răng. Ngày càng nhiều mẫu mã nhập về . Nếu suzuki không thay đổi ế sẽ hoàn ế
 

phambangbang

Xe hơi
Biển số
OF-601393
Ngày cấp bằng
30/11/18
Số km
107
Động cơ
126,370 Mã lực
Tuổi
24
Nghe nói con etiga đời mới có cân bằng điện tử thì phải nếu không có lại xác định ế luôn dần là vừa. Người mua xe giờ cũng quan tâm đến trang bị an toàn chứ không ai bỏ tiền ra mua cái xe thời tống đâu
 
Biển số
OF-632338
Ngày cấp bằng
14/4/19
Số km
7
Động cơ
111,870 Mã lực
Em thấy các bác bán hàng bên suzuki không vào xác nhận máy swift này mới hay cũ nhỉ. Chắc chắn là máy thế hệ cũ rồi mới im re như thế. Ae vào xe hay mà xem đánh giá con swift này máy vẫn thế hệ cũ nhé. Và cái coi thường người việt của hãng xe suzuki này là xe swift này không có cân bằng điện tử trang bị tối thiểu hiện nay. Nhìn sang Toyota con vios trước bảo thủ giờ nó trang bị tận răng. Ngày càng nhiều mẫu mã nhập về . Nếu suzuki không thay đổi ế sẽ hoàn ế
Em ko biết sale của Su biết rõ swift này thế nào, nhưng bản thân em khi đọc về động cơ K12M cũng nghĩ là động cơ cũ. Em cũng xem clip của xe hay ngay khi vừa làm xong, và cũng bảo là động cơ cũ. Nên em cũng băn khoan mãi, sau em quyết tìm hiểu về cái K12M. Nếu xâu kết các thông tin về K12M thì mới biết đây là động cơ gì, còn nếu không thì sẽ bán tín bán nghi. Em nghĩ sale Su chắc cũng bị giới hạn phần này. Thông tin vẫn hơn là ai đó bảo. Haha.
Còn bác nói việc coi thường người việt về cái vụ ESP thì cái đó tùy quan điểm thôi. Bên Thái ESP bản tiêu chuẩn đến cao cấp, còn bên mình thì có màn hình cảm ứng bản cao cấp, cái mà dân mình rất thích. Cho nên tùy thị trường, với giá thôi.
Còn nếu so sánh vài ba thứ này để quyết chọn một con xe thì tội cho mấy bác kỹ sư Su quá. Chế tạo được một con chạy ổn ở 220-240 km/h mà lại thua một con chỉ dám chạy 150-160 km/h đổ lại, thì chắc Su chết trên thế giới này lâu rồi.
 
Biển số
OF-632338
Ngày cấp bằng
14/4/19
Số km
7
Động cơ
111,870 Mã lực
Nghe nói con etiga đời mới có cân bằng điện tử thì phải nếu không có lại xác định ế luôn dần là vừa. Người mua xe giờ cũng quan tâm đến trang bị an toàn chứ không ai bỏ tiền ra mua cái xe thời tống đâu
Trang bị an toàn tất nhiên phải quan tâm, nhưng cái quan trọng hơn hết là kết cấu cơ học thì chắc ít ai quan tâm, hay biết tới. Bác thử xem một con xe Đức với một con xe Nhật, cùng trang bị an toàn mà sao khác nhau thế, em không nói về giá, cơ bản về khả năng vận hành thôi. Cân bằng điện tử mà hoạt động trên 1 thằng gầm cao, thì cũng như một thằng gầm thấp ko có ESP. Rồi hệ thống treo nữa. Thiết kế cả một chiếc xe quan trọng hơn là gắn vài ba option thêm nhé.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Dạ, em không tìm thấy trên trang của Su VN, nhưng tất cả các bài báo đều nói thế. Thêm vào nữa là xe nào cũng dán chữ dualjet to đùng sau lưng.
Nếu nói ngược lại, cụ cũng không dẫn chứng là đây không phải là dualjet nhưng cụ vẫn khẳng định như đúng rồi, mặc dù những thông số kỹ thuật cụ đưa ra hoàn toàn nhầm lẫn.
Nếu muốn cụ có thể dẫn chứng dùm em K12M cũ là gì, thông số của nó để em so sánh với bản mới được không ạ. Còn nếu cụ vẫn tiếp tục lấy K12B rồi so với K12M thì em xin để cụ tự nhiên.
Em nghĩ là các Bác khác khi xem những thông tin của em sẽ tự khẳng định được vấn đề ở đâu.
Cụ dẫn chứng ra đây xem "tất cả các bài báo đều nói thế" là bài báo nào? Rằng động cơ mã K12M tỷ số nén 11:1 là dùng công nghệ Dualjet?
(Báo tiếng Việt hay bào Tiếng Anh đều được).
 

lvthanh

Xe máy
Biển số
OF-159219
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
97
Động cơ
351,070 Mã lực
Hóng cao độ vì đang quan tâm em này, nhưng có 4 băn khoăn: 1 là không có cân bằng điện tử, 2 là chỉ có 2 túi khí, 3 là về động cơ, 4 về giá bán.
Về số 1&2: Nếu chỉ đi ở phố có thể OK nhưng thỉnh thoảng đi tỉnh mà ra cao tốc có vẻ ko dc an tâm.
Về số 3: Đang lăn tăn.
Về số 4: Giá thật sự hơi cao vì thuế NK về 0% nhưng hình như chưa được ổn, cả 2 bản có lẽ giảm khoảng 40-50tr là hợp lý cho ace đang quan tâm em nó.

Em này để giá bán đề xuất như vậy sẽ hơi kén khách vì các em: Kia buổi sáng, Hyundai 10 điểm, Mít Mi ra, Toyota guy gâu và chuẩn bị lại có em Honda bờ ri ô.... giá loanh quanh 400tr rất ổn.
Em chỉ góp ý 1 chút, cảm ơn các bác.
 

Nguyen Van Nam TKV

Xe điện
Biển số
OF-565102
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,144
Động cơ
169,587 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em này để giá bán đề xuất như vậy sẽ hơi kén khách vì các em: Kia buổi sáng, Hyundai 10 điểm, Mít Mi ra, Toyota guy gâu và chuẩn bị lại có em Honda bờ ri ô.... giá loanh quanh 400tr rất ổn.
Em chỉ góp ý 1 chút, cảm ơn các bác.
Suzuki Swift thì trên tầm mấy xe mà cụ vừa nói. Swìft là dòng xe nổi tiếng toàn cầu, của 1 Hãng xe bậc thầy về sx xe cỡ nhỏ và rất thành công.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top