Thảo luận Suzuki Swift 2019 (all new) chưa mang về VN động cơ 1.2L mới

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,627
Động cơ
466,539 Mã lực
Hóng cao độ vì đang quan tâm em này, nhưng có 4 băn khoăn: 1 là không có cân bằng điện tử, 2 là chỉ có 2 túi khí, 3 là về động cơ, 4 về giá bán.
Về số 1&2: Nếu chỉ đi ở phố có thể OK nhưng thỉnh thoảng đi tỉnh mà ra cao tốc có vẻ ko dc an tâm.
Về số 3: Đang lăn tăn.
Về số 4: Giá thật sự hơi cao vì thuế NK về 0% nhưng hình như chưa được ổn, cả 2 bản có lẽ giảm khoảng 40-50tr là hợp lý cho ace đang quan tâm em nó.

Em này để giá bán đề xuất như vậy sẽ hơi kén khách vì các em: Kia buổi sáng, Hyundai 10 điểm, Mít Mi ra, Toyota guy gâu và chuẩn bị lại có em Honda bờ ri ô.... giá loanh quanh 400tr rất ổn.
Em chỉ góp ý 1 chút, cảm ơn các bác.
Mấy con cụ nêu tuổi gì so với con Swift, có chăng là giá thấp do xe nhỏ hơn thôi
 

lesamis912

Xe máy
Biển số
OF-198748
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
72
Động cơ
325,120 Mã lực
Em cũng đang hóng em này. Nghe các bác phân tích mà lòng em rối bời quá.
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,107
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Em cũng đang hóng em này. Nghe các bác phân tích mà lòng em rối bời quá.
Động cơ K-series là dòng động cơ quen thuộc ở thị trường Việt nam và các nước Đông Nam á. Dòng này có các động cơ như 1.0L 1.2L và 1.4L 1.5L. Ưu điểm là ổn định, bền bỉ, không hỏng vặt.

Động cơ K-series nói ở trên ra đời từ 2009 và hiện nay vẫn được áp dụng trên các xe sx mới. Nghĩa là vẫn được sử dụng. Điều đó là tốt chứ ko phải xấu, xét trên khía cạnh ổn định và bền bỉ. Hai từ "mới" thì ai cũng thích, nhất là những người tiêu dùng. Vì nó đánh đúng vào tâm lý người mua luôn thích cái mới. Nhưng riêng với động cơ thì mới ở đây chưa hẳn đã tốt. Vì mới ở đây kèm với việc động cơ đó chưa có đủ thời gian để trải nghiệm và kiểm tra bằng thực tế xem động cơ đó có bền và ổn định không. Hơn nữa, vòng đời của 1 dòng động cơ của 1 Hãng xe lớn thường 15-18 năm mới thay. Không phải Hãng cứ thay hoài động cơ hàng năm mới là tốt. Như thế thì tác dụng ngược lại. Em không đánh giá cao nếu 1 hãng xe nào mà chỉ 2 năm cho ra mắt 1 dòng động cơ hoàn toàn mới. Lúc đó sẽ quay lại hỏi ngược lại: Thế tại sao động cơ cũ mới dùng có 2 năm đã thay? Chả phải vì bị lỗi, hay bị vấn đề gì khi vận hành? Và câu hỏi tiếp theo là: Thế cái động cơ mới ra mắt để thay thế cái cũ (mới dùng 2 năm) liệu có chắc bền bỉ hơn không? Đúng ko?.................... Thành ra 1 động cơ mà được hãng dùng nhiều năm trên các dòng xe khác nhau mới là tốt, xét ở nhiều khía cạnh.

Trở lại với vấn đề đang trao đổi trong Thớt này. Cái động cơ K12M ấy dùng từ năm 2009, đến nay vẫn dùng. Với tỷ số nén thay đổi dần từ 9.5:1 lên 11:1 gần đây. Nói thêm là công nghệ động cơ của Suzuki thì ưa thích dùng tỷ số nén cao. Cao hơn rất nhiều các hãng khác. Đó là của các dòng động cơ hút khí tự nhiên. Gần đây Suzuki giới thiệu thêm công nghệ Dualjet kèm theo đó là đi với tỷ số nén 12:1. Máy xăng hút khí tự nhiên mà tỷ số nén cao như này là vô địch. Toyota chưa có động cơ nào tỷ số nén lớn đến vậy. Động cơ này của Suzuki có mã là K12B, cùng dòng K-series nhưng tính chất và công nghệ áp dụng khác biệt hoàn toàn với động cơ K12M ở trên. Khi một bên là tỷ số nén 12:1 và một bên là 11:1. Nâng tỷ số nén lên không phải thích nâng là nâng đâu nhé. Nó phải đi kèm với các công nghệ khác để tối ưu. Dualjet là động cơ K12B chứ ko phải K12M. Vậy cụ nào nói bản nhập về VN động cơ có mã K12M cũng là dualjet là sai nhé.
 

jjackichan

Đi bộ
Biển số
OF-93661
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
8
Động cơ
402,280 Mã lực
Dạ, cụ xem lại dùm em, dualjet cụ đọc được là bản K12B của Nhật, Châu Âu, có dung tích là 1250, tỉ số nén 12. Bản dualjet của Thái Lan và Ấn là K12M, dung tích là 1197, tỉ số nén 11 ạ.
Dualjet không phải là một thế hệ động cơ hoàn toàn mới, mà chỉ là sự thay đổi nhỏ dựa trên một hệ động cơ có sẵn, ở đây là hệ K12.
K12 có 2 bản, K12B ở Châu Âu, Nhật, và K12M ở Ấn và Thái. K12M chỉ là bản giảm thể tích so với K12B, không khác gì. Do khác nhau về thể tích nên K12B có tỉ số nén 11 và K12M có tỉ số nén 10.
Năm 2014 K12B có cập nhật dualjet tại Nhật như Bác nói, với thông số như Bác nói. Bác chú ý dùm em là khi cập nhật dualjet, tỉ số nén tăng từ 11 lên 12, HP của K12B giảm từ 94-95 xuống 90 nhưng sức kéo tăng. Đối với K12M cũng như vậy, tỉ số nén tăng từ 10 lên 11, và HP giảm từ 87 xuống 83, và sức kéo đạt ở vòng tour sớm hơn 113 Nm ở 4000-4200.
Tóm lại, mình đang sử dụng động cơ K12M dualjet đúng như Thái và Ấn. Khả năng máy K12B về VN gần như là không thể, vì nó sản xuất cho thị trường khác. Chỉ còn một khả năng là hệ động cơ boosterjet 1.0 và 1.4 sẽ về sau này, nhưng vẫn chỉ là bản chỉnh sửa dựa trên hệ động cơ K có thêm turbo.
Bẩm cụ là có một cụ ở bên Ấn Độ đã mở hẳn máy ra để xem
https://drive.google.com/open?id=1vx75Sl6yOKYIlPdgXHM_hUoeLO7CqEtuWA
và so với máy trong catalog của Thái Lan:

Sau khi ngâm cứu cụ í kết luận nguyên văn như sau:
https://www.tsikot.com/forums/suzuki-cars-talk-82/2018-suzuki-swift-all-new-103967-post3036566/#post3036566
UPDATE: CONFIRMED THE ENGINE IS NOT DUAL JET. After further research and inspection of the engine bay it only has 4 FUEL injectors. The rest of the ENGINE though is the same as the dual jet with the same compression ratio of 11:1, aluminum alloy block, timing chain not belt etc.

Suzuki K12M Dual Jet , 23 km/L, 83 PS, 108 nm torque (probably tuned down to meet the ECO PHASE2 regulations of Thailand and the lack of additional cooling which DUAL INJECTION requires)
Suzuki K12M Non Dual Jet, 21 km/L, 83 PS, 113 nm torque
Nghĩa là bản ở Ấn Độ không có Dual Jet, cụ ấy đã mở nắp máy và chỉ thấy 4 phun xăng, tỉ số nén có và không dual jet của bản máy Ấn và Thái là như nhau, thậm chí hình dạng bên ngoài của máy là y chang nhau 11:1 nhưng khác nhau là của Ấn Độ 113nm, của Thái 108nm và nhiên liệu sử dụng có dual jet là 23km/l trong khi không có là 21km/l.
Bây giờ phân tích thông số của Suzuki VN đưa ra em thấy hoàn toàn giống bản Ấn Độ, có cùng 113nm, tiêu thụ ~21km/l đường hỗn hợp, thậm chí cơ cấu phun xăng cũng ghi là phun xăng đa điểm (multi point fuel injection) chứ không phải là dual jet. Nên theo em bản Suzuki nhập về VN chính là bản máy giống Ấn Độ (Dual jet), chắc 2 bản này chỉ khác nhau cấu tạo phun xăng và phần mềm điều khiển, gắn phun xăng đơn cho rẻ :D
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
730
Động cơ
562,794 Mã lực
Cụ có nguyên bản cái Link nói rõ động cơ K12M tỷ số nén 11:1 dùng công nghệ dualjet không?
Em ko quá rành và tìm hiểu sâu về công nghệ và chỉ thấy thông tin rằng SW nhập Thái, mà Suz Thái nó đưa thông tin vậy nên cũng chỉ lấy đó làm dẫn chứng cho cụ. Nó mà bố láo thì em cũng chịu. Đây là em lấy về từ web của nó, K12M, dualjet, tsn 11.5



 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,533
Động cơ
796,193 Mã lực
Thế theo các cụ thì mua con này hơn hay mua con Suzuki Ciaz hơn ạ?
Em thấy giá như nhau, cùng của hãng Suzuki
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
730
Động cơ
562,794 Mã lực
Thế theo các cụ thì mua con này hơn hay mua con Suzuki Ciaz hơn ạ?
Em thấy giá như nhau, cùng của hãng Suzuki
Đàn ông đi là chính thì Ciaz hơn cụ ạ, nhất là có ưu thế hơn khi chạy cao tốc. SW phù hợp cho chị em, xe nhỏ gọn ngoại thất cũng khá đẹp, chạy phố dễ.
 

TVA tractor

Xe tăng
Biển số
OF-493913
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,107
Động cơ
197,875 Mã lực
Nơi ở
Nhà quê.
Thế theo các cụ thì mua con này hơn hay mua con Suzuki Ciaz hơn ạ?
Em thấy giá như nhau, cùng của hãng Suzuki
Swift mà mang về bản full thêm cân bằng điện tử rồi túi khí, thêm xyz nữa thì xin lỗi cụ, chứ cái ĐM, nó là nhất phân khúc đấy.
Swift là xe danh tiếng toàn cầu chứ ko riêng gì thị trường nào. Nó ăn đứt mất con cùng phân khúc về cảm giác lái, độ vọt (dù có dung tích ít hơn) và độ chắc chắn.

Suzuki VN chưa hiểu rằng, người tiêu dùng VN sẵn sàng bỏ ra thêm cả trăm triệu để mua 1 cái xe có đủ options, chứ họ không sẵn lòng mua 1 cái xe rẻ hơn 150tr mà sơ sài chả có gì.
 

phambangbang

Xe hơi
Biển số
OF-601393
Ngày cấp bằng
30/11/18
Số km
107
Động cơ
126,370 Mã lực
Tuổi
24
Đắt thì không ai mua vì chưa có thương hiệu. Giờ mọi người bàn tán quá về trang bị an toàn nên chắc năm nay sẽ trang bị thêm thôi. Con etiga bị nói nhiều chắc cũng trang bị esp không lại ế chổng vó cho mà xem. Honda jazz cái tội định giá cao h khuyến mại ầm ầm hơn 40 củ nhưng k hợp thị hiếu người tiêu dùng thì cũng k có đất sống ở vn. Nên suzuki nó định giá thấp luôn thì may ra tạo hiệu ứng tích cực nhưng lại đi cắt trang bị an toàn là 1 sai lầm phản tác dụng nếu không thay đổi sớm chắc thương hiệu này dần cũng mai một tại việt nam
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,161
Động cơ
272,502 Mã lực
Đắt thì không ai mua vì chưa có thương hiệu. Giờ mọi người bàn tán quá về trang bị an toàn nên chắc năm nay sẽ trang bị thêm thôi. Con etiga bị nói nhiều chắc cũng trang bị esp không lại ế chổng vó cho mà xem. Honda jazz cái tội định giá cao h khuyến mại ầm ầm hơn 40 củ nhưng k hợp thị hiếu người tiêu dùng thì cũng k có đất sống ở vn. Nên suzuki nó định giá thấp luôn thì may ra tạo hiệu ứng tích cực nhưng lại đi cắt trang bị an toàn là 1 sai lầm phản tác dụng nếu không thay đổi sớm chắc thương hiệu này dần cũng mai một tại việt nam

Thằng Honda Jazz kỳ cục, 6 túi khí, cân bằng điện tử, ABS, nhưng phanh sau vẫn để phanh tang trống.
 

thuhuong2

Xe điện
Biển số
OF-366840
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
2,161
Động cơ
272,502 Mã lực
Hóng cao độ vì đang quan tâm em này, nhưng có 4 băn khoăn: 1 là không có cân bằng điện tử, 2 là chỉ có 2 túi khí, 3 là về động cơ, 4 về giá bán.
Về số 1&2: Nếu chỉ đi ở phố có thể OK nhưng thỉnh thoảng đi tỉnh mà ra cao tốc có vẻ ko dc an tâm.
Về số 3: Đang lăn tăn.
Về số 4: Giá thật sự hơi cao vì thuế NK về 0% nhưng hình như chưa được ổn, cả 2 bản có lẽ giảm khoảng 40-50tr là hợp lý cho ace đang quan tâm em nó.

Em này để giá bán đề xuất như vậy sẽ hơi kén khách vì các em: Kia buổi sáng, Hyundai 10 điểm, Mít Mi ra, Toyota guy gâu và chuẩn bị lại có em Honda bờ ri ô.... giá loanh quanh 400tr rất ổn.
Em chỉ góp ý 1 chút, cảm ơn các bác.
múc con Mazda 2 là có đủ các thứ còn thiếu, nhưng giá cao hơn 50 củ và quan trọng là nhìn tướng tá ko Kute như em Swift cụ nhỷ.
 

Xe 5B

Xe hơi
Biển số
OF-131632
Ngày cấp bằng
20/2/12
Số km
125
Động cơ
373,672 Mã lực
Các cụ cho em hỏi với. Su swift 2019 này với chế độ số hiện tại ( chỉ có D và Sport) thì khi đổ đèo mình sẽ vận hành nó kiểu gì ạ? Ko phải chỉ có rà phanh và rà phanh chứ ạ?
 

lyndahim

Xe hơi
Biển số
OF-31489
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
175
Động cơ
481,560 Mã lực
Nơi ở
... Long Biên
đổ đèo lấy xe khác chạy cho an nành :D
 

kennguyen88

Xe máy
Biển số
OF-344672
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
89
Động cơ
272,390 Mã lực
Suzuki đi chi phí bảo dưỡng tốn kém k cc
 

nt.tuan

Xe buýt
Biển số
OF-309613
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
525
Động cơ
303,983 Mã lực
Nơi ở
Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Các cụ cho em hỏi với. Su swift 2019 này với chế độ số hiện tại ( chỉ có D và Sport) thì khi đổ đèo mình sẽ vận hành nó kiểu gì ạ? Ko phải chỉ có rà phanh và rà phanh chứ ạ?
Xe Swift bản 1.2L có chế độ số L là số thấp, khi đi đường dốc cao hoặc đổ đèo, cụ về số L là ổn ạ.
 

jjackichan

Đi bộ
Biển số
OF-93661
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
8
Động cơ
402,280 Mã lực
Các cụ cho em hỏi với. Su swift 2019 này với chế độ số hiện tại ( chỉ có D và Sport) thì khi đổ đèo mình sẽ vận hành nó kiểu gì ạ? Ko phải chỉ có rà phanh và rà phanh chứ ạ?
cụ cho em xin hình cần số em chỉ cho :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top