Mấy cái này chắc trường chuyên lớp chọn gì đấy chứ SGK làm gì có?
Mấy bài này tụi học sinh giỏi, hết lớp 4 là chúng nó làm nhoay nhoáy rồi. Toán này với mấy trường chuyên cấp 1 là xếp diện cơ bản để ăn điểm khi thi vào cấp 2, chưa đc xếp vào bài khó. Còn lớp 6 giờ chúng nó phải cô si với bu nhi a cốp sờ ci rồi.Xin lỗi các cụ em giật tít hơi sốc tý, nhưng em cũng hơi sốc thật đấy.
Chả là bà chị nhắn tin hỏi bài cho ông cháu học lớp 6, nghe nói năm nay có chương trình cải cách, học khó hơn, nhưng em cũng không nghĩ nó cần ngoắt nghéo đến mức này. Thú thật là em đọc xong thì chịu, hỏi nhờ anh gúc gồ mà phải đọc mãi mới hiểu lời giải, xong đến đoạn gọi điện truyền đạt cho ông cháu, mất gần 30' mà hình như vẫn chưa hiểu lắm. Tóm lại là các cháu lớp 6 mà làm ngon lành mấy bài này thì em rất tin tưởng ở thế hệ tương lai, tầm bác Ngô Bảo Châu chắc đầy rẫy, chả mấy mà vượt lên đầu thế giới.
Loanh quanh mãi rồi, em xin giới thiệu toán lớp 6 để các cụ thưởng lãm.
Em tưởng cụ chỉ làm đc những bài kiểu như tạo 1 đường thẳng tưng Ô...A dài 15cm trong 45p chứ nhỉ? Có phút mốt thì gay go quáBài 9a, êm làm trong phút mốt nhá.
Trong khi kỹ năng cụ cần là bảo dưỡng xe máy, cách chạy xe và rành rẽ đường xá, cũng như kỹ năng phòng tránh tai nạn, sơ cấp cứu...và phân tích đánh giá khách hàng để tránh rủi ro!Xưa em cũng thi toán lý hsg mà giờ thấy có tác dụng gì mấy cái đó đâu Vẫn phải chạy Grab kiếm cơm thôi
Em quất còm cụ để trả lời một số cụ cũng nói tương tự.Mấy cái này chắc trường chuyên lớp chọn gì đấy chứ SGK làm gì có?
Đúng thật, chỉ nên tập trung vào giải cho tất cả mọi người.Em cũng nghĩ như cụ. Chả khác gì cái trò tổ chức giải đấu thể thao rồi cho mấy cháu gửi đi nước khác luyện dăm năm trời rồi về thi đấu để mong đoạt giải. Sau đó tất cả bảo đó là để kích cầu thể thao... Nhưng thực chất nó chả đúng tẹo nào. Mình nên tổ chức giải của những môn mà nó phù hợp với điều kiện của mình và để khuyến khích nhiều người chơi thì hơn.
thì chính cụ cũng bẩu nó là bài để phân loại hsg, tức là bài ko đại trà và k ảnh hưởng nhiều đến kết quả màEm quất còm cụ để trả lời một số cụ cũng nói tương tự.
Đây là bài toán trong bộ đề cương ôn thi cuối học kì của lớp 6 trường làng thôi ah. Có thể nó chỉ là bài cuối để từ điểm 9 lên điểm 10, phân loại học sinh giỏi.
Tuy nhiên vấn đề em thấy đây là dạng toán nâng cao với cách giải khá rắc rối không cần thiết phải áp dụng đại trà. Chỉ nên đưa vào các lò luyện gà chọi.
Con em ngày xưa đi học gặp bài dạng này auto bỏ, nên chưa bao giờ nó được 10 điểm toán. Cơ mà nếu xác định đi chuyên chọn thì phải học cho bằng bạn bằng bè, chứ không vào lớp là sốc toàn tập thôi.Em quất còm cụ để trả lời một số cụ cũng nói tương tự.
Đây là bài toán trong bộ đề cương ôn thi cuối học kì của lớp 6 trường làng thôi ah. Có thể nó chỉ là bài cuối để từ điểm 9 lên điểm 10, phân loại học sinh giỏi.
Tuy nhiên vấn đề em thấy đây là dạng toán nâng cao với cách giải khá rắc rối không cần thiết phải áp dụng đại trà. Chỉ nên đưa vào các lò luyện gà chọi.
Cũng là toán 6 ở bển đây. Đề thi AMC6:Toán lớp 6 ở bển. Khó không các cụ
View attachment 7060547
Lớp 6 chúng nó đã được dạy khoan, cắt, đục đẽo rồi các cụ ạ. Tự tay làm được cái thớt, cái ghế từ mấy miếng gỗ rồi chứ không như mấy con gà công nghiệp ở xứ mềnh khéo ăn còn phải đút.
Mấy bài này ngày xưa học lớp 8 em mới được học làm.Xin lỗi các cụ em giật tít hơi sốc tý, nhưng em cũng hơi sốc thật đấy.
Chả là bà chị nhắn tin hỏi bài cho ông cháu học lớp 6, nghe nói năm nay có chương trình cải cách, học khó hơn, nhưng em cũng không nghĩ nó cần ngoắt nghéo đến mức này. Thú thật là em đọc xong thì chịu, hỏi nhờ anh gúc gồ mà phải đọc mãi mới hiểu lời giải, xong đến đoạn gọi điện truyền đạt cho ông cháu, mất gần 30' mà hình như vẫn chưa hiểu lắm. Tóm lại là các cháu lớp 6 mà làm ngon lành mấy bài này thì em rất tin tưởng ở thế hệ tương lai, tầm bác Ngô Bảo Châu chắc đầy rẫy, chả mấy mà vượt lên đầu thế giới.
Loanh quanh mãi rồi, em xin giới thiệu toán lớp 6 để các cụ thưởng lãm.
Xời, phút mốt quả là nhanh, nhưng còn hơn khối anh ọp pơ đấy bác.Em tưởng cụ chỉ làm đc những bài kiểu như tạo 1 đường thẳng tưng Ô...A dài 15cm trong 45p chứ nhỉ? Có phút mốt thì gay go quá
Vâng cụ, em cũng chỉ đoán thế thôi.thì chính cụ cũng bẩu nó là bài để phân loại hsg, tức là bài ko đại trà và k ảnh hưởng nhiều đến kết quả mà
nhờ những ng như cụ với nhà nghiên cứu kia nên kinh tế vn mới toàn phân lô bán nền, lừa đảo khắp nơi đấyCó nhà nghiên cứu xã hội nào đó đã nói 90% các cháu khi vào đời không sử dụng những bài toán như trên vào đời sống.
Giáo dục Việt vẫn mãi luẩn quẩn lối giáo dục hàn lâm, học để học ... và những người giỏi là những người có trí nhớ tốt.
em ko nhớ rõ trong SGK có dạy dạng toán này ko, nhưng thấy con em lớp 5 học nó giải bình thường, vì trông khùm khoằm thế thôi chứ nó lại thuộc dạng toán ít phải tư duy, trông lằng nhằng nhưng giải ko phải nghĩ ngợi gì đâu. BT trong sgk thì đơn giản, dễ nhìn thấy quy luật phân lô tách thửa để tính, còn toán nâng cao thì nó trông loằng ngoẳng hơn thôi, có gì ghê gớm đâu, dạng này là toán cơ bản trong đề thi mấy trường CLC ở HN thôiEm quất còm cụ để trả lời một số cụ cũng nói tương tự.
Đây là bài toán trong bộ đề cương ôn thi cuối học kì của lớp 6 trường làng thôi ah. Có thể nó chỉ là bài cuối để từ điểm 9 lên điểm 10, phân loại học sinh giỏi.
Tuy nhiên vấn đề em thấy đây là dạng toán nâng cao với cách giải khá rắc rối không cần thiết phải áp dụng đại trà. Chỉ nên đưa vào các lò luyện gà chọi.
Thực ra là cụ ý cũng có viết mấy bài đấy để phân loại 9 lên 10. Có nghĩa không làm được mấy bài đấy thì điểm cao nhất là 9. Tuy nhiên em nghĩ nhiều gia đình, phụ huynh và bản thân các em học sinh cũng muốn được 10 để học bạ đẹp.Thế nên vẫn phải học, phải luyện thôi.thì chính cụ cũng bẩu nó là bài để phân loại hsg, tức là bài ko đại trà và k ảnh hưởng nhiều đến kết quả mà
Em nghĩ những cái bài toán loằng ngoằng phức tạp thế này em nhìn qua còn thấy ong cả thủ. Có lẽ nên làm 2 cái chương trình, cháu nào thông minh, gia đình kỳ vọng... thì cho vào mấy cái trường chuyên lớp chọn rồi muốn dạy gì thì dạy. Còn lại thì dạy cho các cháu những cái cơ bản là đc rồi.Có nhà nghiên cứu xã hội nào đó đã nói 90% các cháu khi vào đời không sử dụng những bài toán như trên vào đời sống.
Giáo dục Việt vẫn mãi luẩn quẩn lối giáo dục hàn lâm, học để học ... và những người giỏi là những người có trí nhớ tốt.