- Biển số
- OF-311615
- Ngày cấp bằng
- 13/3/14
- Số km
- 11,375
- Động cơ
- 396,747 Mã lực
Siêu nhưn.
Khú khú.
Khú khú.
Đúng rồi cụ, đây là ông cháu bảo trên lớp cô giảng rồi nhưng cháu không hiểu, thế nên em mới kì cục ngâm cứu và giảng lại,mà thật ra em hì hụi buổi tối cũng chỉ truyền đạt đc bài 8a là hết giờ, b, c, d thì thôi.Thực ra, các bài toán 8 bác nêu, tôi luôn bảo con tôi bỏ qua.
Vì bài này không có giá trị cho bài sau, ví dụ bài 8a và 8b có lẽ có cách giải khác nhau hoàn toàn; tương tự với 8c và 8d.
Mấy trò thi thố kiểu này với cái đề bài ở post nayg phải gọi là rác rưởi. Nó chỉ cổ vũ cho trò mẹo mực, khôn lỏi.Ngày xưa học chuyên toán, thầy em luôn dạy: "làm được khi và chỉ khi đã biết", thi có 3h thôi, không biết thì cùng lắm làm được 1, 2 bài / 5 bài. Thế nên thi cử như đánh cờ, phải biết nhiều thế cờ.
Có đấy cụ ạ : Chơi trò ngoắt nghoéo cho thằng khác sợKo hiểu sau này khi vào đời thì bài toán này giúp ích đc gì cho các cháu
Dạng bài kiểu này nếu biết cách làm thì cũng không khó đâu. Làm nhiều bài mẫu là quen mà.Xin lỗi các cụ em giật tít hơi sốc tý, nhưng em cũng hơi sốc thật đấy.
Chả là bà chị nhắn tin hỏi bài cho ông cháu học lớp 6, nghe nói năm nay có chương trình cải cách, học khó hơn, nhưng em cũng không nghĩ nó cần ngoắt nghéo đến mức này. Thú thật là em đọc xong thì chịu, hỏi nhờ anh gúc gồ mà phải đọc mãi mới hiểu lời giải, xong đến đoạn gọi điện truyền đạt cho ông cháu, mất gần 30' mà hình như vẫn chưa hiểu lắm. Tóm lại là các cháu lớp 6 mà làm ngon lành mấy bài này thì em rất tin tưởng ở thế hệ tương lai, tầm bác Ngô Bảo Châu chắc đầy rẫy, chả mấy mà vượt lên đầu thế giới.
Loanh quanh mãi rồi, em xin giới thiệu toán lớp 6 để các cụ thưởng lãm.
Cụ nói chính xác đấy!Thế này thì đúng là phụ huynh phải gửi cô giáo kèm chứ ko tự kèm con ở nhà đc.mà có khi ngay cả các cô giáo đã về hưu độ chục năm có khi cũng chả kèm đc các cháu
Chả giup đc gì cụ thể cả, học toán chủ yếu để rèn khả năng tư duy thôi cụ.Ko hiểu sau này khi vào đời thì bài toán này giúp ích đc gì cho các cháu
Em thấy cụ nói đúng, học là học cách tư duy, chứ đâu phải học mánh khóe!Mấy trò thi thố kiểu này với cái đề bài ở post nayg phải gọi là rác rưởi. Nó chỉ cổ vũ cho trò mẹo mực, khôn lỏi.
Trẻ con, nhất là đội có năng lực cần đc dạy tử tế.
Em cũng nghĩ như cụ. Chả khác gì cái trò tổ chức giải đấu thể thao rồi cho mấy cháu gửi đi nước khác luyện dăm năm trời rồi về thi đấu để mong đoạt giải. Sau đó tất cả bảo đó là để kích cầu thể thao... Nhưng thực chất nó chả đúng tẹo nào. Mình nên tổ chức giải của những môn mà nó phù hợp với điều kiện của mình và để khuyến khích nhiều người chơi thì hơn.Mấy trò thi thố kiểu này với cái đề bài ở post nayg phải gọi là rác rưởi. Nó chỉ cổ vũ cho trò mẹo mực, khôn lỏi.
Trẻ con, nhất là đội có năng lực cần đc dạy tử tế.
Xưa em cũng thi toán lý hsg mà giờ thấy có tác dụng gì mấy cái đó đâu Vẫn phải chạy Grab kiếm cơm thôiEm cũng dân gà nòi từ bé
Thấy đúng là phí phạm noron cho mấy cái trò biến học sinh thành máy giải bài , máy thi của bộ Giáo .
Ra đời cần cái khác thì ko dạy !
Những năm mà có cải cách chương trình giáo dục là các cô giáo đến hè lại phải cắp sách đi học tập huấn về cải cách mới trong giáo dục.chương trình cải cách giáo trình 1 năm nhưng các cô đc tập huấn chỉ 1 thángCụ nói chính xác đấy!
Thằng cháu em học lớp 7, ban đầu nhờ bác giáo già đã về hưu 11 năm thì bác nói luôn chỉ giúp rèn phương pháp tư duy làm toán, không thể giúp giải toán theo chương trình hiện tại.
Cụ chuẩn.Dạng bài kiểu này nếu biết cách làm thì cũng không khó đâu. Làm nhiều bài mẫu là quen mà.
Nên dạy các gì nó sát với thực tếEm cũng dân gà nòi từ bé
Thấy đúng là phí phạm noron cho mấy cái trò biến học sinh thành máy giải bài , máy thi của bộ Giáo .
Ra đời cần cái khác thì ko dạy !